Có ai lắng nghe dân nói không?

bạn nào chưa xem thì vào link

Không cần báo chí tụi mày! Quyết định điều tra khiếu nại đất Sông Lô của Thủ tướng CP

a5.jpg picture by ttxvanganh17

Viết hết một bài về Thái Hà rồi mà vẫn cảm thấy còn ấm ức.

Nhiều người khuyên tôi là nên từ từ bình tĩnh mà giải quyết theo pháp luật trong vụ tranh chấp đất đai của gia đình.

Ừ thì từ từ rồi nó cũng nhừ. Không từ từ thì biết làm gì bây giờ?

Điều làm tôi ấm ức là mọi tiếng kêu của dân oan dường như chìm vào vô vọng. Có ai thử lắng nghe dân nói hay không?

Đơn từ khiếu nại, thư kêu cứu gửi đi khắp nẻo. Có báo nhận đó, có chữ ký đó mà có được cái hẹn hay lời hỏi han động viên nào đâu?

a4.jpg picture by ttxvanganh17

Trang web của chính phủ lập ra, thư từ gửi đến chưa bao giờ nhận được phúc đáp. Cổng thông tin điện tử ngành Thanh tra chính phủ cửa đóng then cài.

Mỗi ngày đều vô gửi một đơn kêu oan, rồi mỗi ngày thấy cái list đơn nó dài ra thăm thẳm. Ai gửi cứ gửi, quan trọng là có ai đọc hay không? Hay lập website ra để đó cho có với thiên hạ, cho theo kịp thời đại.

Tui cũng muốn làm công dân @ lắm chứ. Cũng muốn ngồi nhà gửi đơn chờ thanh tra giải quyết lắm chứ. Nhưng mà chờ hoài hông thấy, mỗi tuần phải lóc cóc ra bưu điện gửi thêm thư tay nữa cho chắc ăn. Tính ra tui đang làm giàu cho bưu điện rồi đó. 10 cái đơn/ 1 tuần .

Giờ tui mới hiểu, nhiều người tụ tập tại Cầu Giấy chắc là họ cũng thiếu kiên nhẫn đến đỉnh điểm như tui nên phải nai lưng lăn xả ra kêu oan.

Từ địa phương lên tới TW là một con đường đầy gian nan thử thách. Ai kiên trì đến cùng thì thắng. Ai thỏa hiệp giữa đường thì sẽ nhận được những lời hứa suông và tiếp tục chờ đợi.

Mưa dầm thì thấm đất. Còn không “để lâu cứt trâu hóa bùn”.

Hic, cứu tui. Sao nhìn đâu cũng thấy tiêu cực hết trơn dzậy nè trời????

Mẹ Nấm


“Linh hồn Việt cộng” hay “Linh hồn Việt gian” phần 2: Hài cốt của ai?

Lòng yêu nước…là gì?

Độc quyền lấy tiền và tặng phẩm cứu trợ dân bị bão lũ

Tin Khẩn: người chụp hình biểu ngữ “Đa nguyên, đa đảng” bị đi nhà thương điên tiêm thuốc độc

Updated : video Công An bắn người không đội mũ bảo hiểm tại Nhà hát lớn Hải Phòng tối 19/7/08

Thông báo về việc xóa entry: Lá bùa hộ mệnh của Phú “dê” ở đâu? Phản hồi cho Tơrang

Ảnh chụp văn thư: Học sinh theo tôn giáo không được dự thi vào trường PTDTNT huyện Đông Giang

Thay đổi – một giá trị Mỹ

journalismCông cụ thống kê và báo cáo web

118 Responses to “Có ai lắng nghe dân nói không?”

  1. [deleted] Says:

    Hìhì, lâu thế mà chưa ai tem, tính nhường người khác, thôi, để [b0oM] tem vậy ^^

  2. Già Vịt Says:

    @NTD: “nhưng chẳng nhẽ đến VTV cũng đưa tin này k đúng sự thật sao?”. Hah.

  3. vothuong Says:

    🙂

  4. Muối Says:

    “Đấy là tình trạng chung của nhiều xã hội chứ không chỉ của riêng VN mình mà. Đúng không?” Hahahhahahahah – Câu ….cơ bản !

  5. Muối Says:

    @ Mẹ Nấm : Mẹ Nấm ui ! Chạy ra bưu điện bao nhiêu lần trong 1 tuần nộp đơn kiu oan có gì mà Mẹ Nấm kiu ca . Vì “Đó là tình trạng chung của nhiều xã hội chứ không chỉ của riêng VN mình mà . Đúng không ?

    @Kuto : Bạn ơi ! Bạn nói ” Đấy là tình trạng chung của nhiều xã hội ” vậy bạn cho chứng cớ cụ thể được không ? Dân oan ở VN bị cướp đất thì đầy đủ bao nhiêu là địa chỉ . Quan tham VN thì cũng đầy đủ địa chỉ cụ thể . Còn các xã hội bạn nói ở đâu ?

  6. [deleted] Says:

    Bên US xăng giảm giá quá trời, từ $4.50 giờ chỉ còn 3.50, giảm đc 15k, tức là giảm khoản 5k 1 lít, bây giờ mình tiếp tục xách xe đi chơi VA à =]]

  7. uí_chà Says:

    http://dantri.com.vn/vieclam/10-cau-noi-bat-hu-cua-Bill-Gates/2008/7/241282.vip

  8. T T Says:

    Moi lan vao Blog cua VA thi doc duoc nhieu tin tuc va y’ kien tu moi phia.
    Cam on VA that nhieu !.

  9. Già Vịt Says:

    Càng đọc đối thoại giữa 2 bạn VA & NTD tôi càng mừng vì cảm thấy bạn NTD càng lúc càng “Ờ Ha!”. Mừng cho bạn và cám ơn VA.
    Về vụ Thái Hà, đề nghị các bạn ghé vào blog của cô Tạ Phong Tần, http://blog.360.yahoo.com/blog-calB7c8leuiQNqd4fyQ2Ua1yzA–?cq=1&p=8720#comments rất đầy đủ và rõ ràng. Có cả audio nữa.
    “Tàu Trung Quốc có trang bị hoả tiễn lui tới khu vực tranh chấp với Việt Nam” => http://blog.360.yahoo.com/blog-qKfmKgM9fqvmBC219LPdVL0rbx8G6Q–?cq=1&p=1008#comments

  10. ♥Calla♥ Says:

    Tôi thấy xăng lên hay xuống thì cũng chẳng có gì là quan trọng. Theo tôi biết thì trữ lượng dầu trong lòng đất chỉ còn đủ dùng cho khoảng 40 năm nữa. Mà tôi không hiểu các cán bộ trên trung ương đầu tư vào xây dựng nhà máy lọc dầu Dung Quất để làm gì? Hay đang cố gắng vớt vát tất cả những gì có thể của tài nguyên thiên nhiên? Có hàng núi USD gửi ngân hàng, sống bằng lãi suất ngân hàng? Rồi con cháu thế hệ tương lai của đất nước ta sẽ đi về đâu? Lẽ ra nên đầu tư nghiên cứu ứng dụng các công nghệ sử dụng các nguồn năng lượng thay thế khác, chứ không phải là chặt phá rừng và vớt vát tất cả những gì có thể của tài nguyên nước ta. Tôi thấy 40 năm nữa nhà máy lọc dầu Dung Quất của đảng ta sẽ thành nhà máy hoang, mà tiền nợ ngân hàng các nơi trên TG, con cháu chúng ta sẽ phải gồng lưng ra trả.

  11. Pate Says:

    Đọc cm của VA và NTD thì thấy Luật Báo chí rốt cuộc cũng chỉ dài dòng văn tự mang tiếng là mới cho dân xem đã mắt, nhưng nội dung thực chất cũ mèm

    “- Lâu nay chúng ta quản lý theo mệnh lệnh. Báo chí bị các điều hành làm cho mất tự do. CHÚNG TA HOÀN TOÀN CÓ TỰ DO NẾU ĐI ĐÚNG LỀ ĐƯỜNG BÊN PHẢI. Tôi cố gắng để cho báo chí có một lề đường đó, để các nhà báo đi vào lề đường nhưng đi rộng hơn, thông thoáng hơn..

    Tổng biên tập là người quan trọng nhất trong một tờ báo. Theo tôi, cấp trên chỉ quản lý một người, đó là Tổng biên tập. Khi chúng ta đã chọn Tổng biên tập chính xác, vừa có chuyên môn, vừa nhaỵ cảm chính trị, bản lĩnh quản lý, khả năng nắm bắt trong nước và hội nhập quốc tế thì chắc chắn tờ báo sẽ phát triển tốt.

    Khi thành lập bộ máy mới này, chúng tôi sẽ suy nghĩ để có thể tôn vinh các Tổng biên tập sau từng năm. Tên danh hiệu đó thì đang bàn nhưng điều đó làm cho các Tổng biên tập giỏi nhiều hơn và làm tờ báo phát triển tốt hơn. Chúng tôi sẽ làm rõ quy chế trách nhiệm của Tổng biên tập. KHI CÓ NÓ RỒI, HỌ HOÀN TOÀN TỰ DO ‘TRONG QUY CHẾ’.”

    Chuyện “hoàn toàn tự do trong quy chế” thì có gì là mới mẻ [?!]🙂

  12. °ღ_-LoNgDaIcA-_ღ°® Says:

    cau chuyen that la vl..vl vll. vl.cai nhau voi may thang viet gian lam lon j!:))..Thang nay den’ mo^` ma~ bo’ me no’, no’ con lo^i le^n de? chui? nua la

  13. °ღ_-LoNgDaIcA-_ღ°® Says:

    cau chuyen that la vl..vl vll. vl.cai nhau voi may thang viet gian lam lon j!:))..Thang nay den’ mo^` ma~ bo’ me no’, no’ con lo^i le^n de? chui? nua la

  14. °ღ_-LoNgDaIcA-_ღ°® Says:

    cau chuyen that la vl..vl vll. vl.cai nhau voi may thang viet gian lam lon j!:))..Thang nay den’ mo^` ma~ bo’ me no’, no’ con lo^i le^n de? chui? nua la

  15. °ღ_-LoNgDaIcA-_ღ°® Says:

    cau chuyen that la vl..vl vll. vl.cai nhau voi may thang viet gian lam lon j!:))..Thang nay den’ mo^` ma~ bo’ me no’, no’ con lo^i le^n de? chui? nua la

  16. °ღ_-LoNgDaIcA-_ღ°® Says:

    cau chuyen that la vl..vl vll. vl.cai nhau voi may thang viet gian lam lon j!:))..Thang nay den’ mo^` ma~ bo’ me no’, no’ con lo^i le^n de? chui? nua la

  17. °ღ_-LoNgDaIcA-_ღ°® Says:

    cau chuyen that la vl..vl vll. vl.cai nhau voi may thang viet gian lam lon j!:))..Thang nay den’ mo^` ma~ bo’ me no’, no’ con lo^i le^n de? chui? nua la

  18. °ღ_-LoNgDaIcA-_ღ°® Says:

    cau chuyen that la vl..vl vll. vl.cai nhau voi may thang viet gian lam lon j!:))..Thang nay den’ mo^` ma~ bo’ me no’, no’ con lo^i le^n de? chui? nua la

  19. °ღ_-LoNgDaIcA-_ღ°® Says:

    cau chuyen that la vl..vl vll. vl.cai nhau voi may thang viet gian lam lon j!:))..Thang nay den’ mo^` ma~ bo’ me no’, no’ con lo^i le^n de? chui? nua la

  20. °ღ_-LoNgDaIcA-_ღ°® Says:

    cau chuyen that la vl..vl vll. vl.cai nhau voi may thang viet gian lam lon j!:))..Thang nay den’ mo^` ma~ bo’ me no’, no’ con lo^i le^n de? chui? nua la

  21. °ღ_-LoNgDaIcA-_ღ°® Says:

    cau chuyen that la vl..vl vll. vl.cai nhau voi may thang viet gian lam lon j!:))..Thang nay den’ mo^` ma~ bo’ me no’, no’ con lo^i le^n de? chui? nua la

  22. °ღ_-LoNgDaIcA-_ღ°® Says:

    cau chuyen that la vl..vl vll. vl.cai nhau voi may thang viet gian lam lon j!:))..Thang nay den’ mo^` ma~ bo’ me no’, no’ con lo^i le^n de? chui? nua la

  23. Mẹ Nấm® Says:

    Tôi không nói vụ này là cá nhân vụ giáo xứ Thái Hà, mà là tình trạng chung của những người dân mất đất, mất nhà vào tay quan tham. Là tình trạng chung của những người làm chủ đất nước không tấc sắt trong tay, bị hành nhiều hơn là được phục vụ!

  24. °ღ_-LoNgDaIcA-_ღ°® Says:

    cau chuyen that la vl..vl vll. vl.cai nhau voi may thang viet gian lam lon j!:))..Thang nay den’ mo^` ma~ bo’ me no’, no’ con lo^i le^n de? chui? nua la

  25. :*:NTD:*: Says:

    VA:còn kẻ cướp vào ngôi nhà của bạn thì được gọi là công lý của những kẻ đại diện cho pháp luật hay sao?

    NTD:Truyền thông là công luận tiếng nói của cả nước, nếu nó đi sai nghuĩa là công luận nước này đã không có?một câu hỏi cho NTD đặt ra đó là hầu hết các báo tại HN đều đăng tin này, cộng thêm VTV , đài HN đăng tin cũng khá gay gắt? người dân còn đang hoang mang, vậy câu hỏi đặt ra là:truyền thông ngôn luận đúng hay giáo dân thái hà đúng? Ai đúng ai sai chưa ai biết cả? vẫn là dấu?:)

  26. °ღ_-LoNgDaIcA-_ღ°® Says:

    cau chuyen that la vl..vl vll. vl.cai nhau voi may thang viet gian lam lon j!:))..Thang nay den’ mo^` ma~ bo’ me no’, no’ con lo^i le^n de? chui? nua la

  27. :*:NTD:*: Says:

    tiện thể NTD nói luôn về entry này nhé Va:)
    NTD:Lắng nghe người dân: dễ hay khó?
    Lấy một cái hộp giấy bỏ vào đó một xâu chìa khóa, một ít nút chai bằng nhựa, một nhúm giấy cắt nhỏ và ít bông gòn. Đậy nắp lại rồi lắc cái hộp. Bạn sẽ nghe được gì? Tiếng kim loại vang lên lấn át tất cả. Cùng lắm là nghe được tiếng nắp chai…

    Tôi đã lập lại “thí nghiệm” này không dưới vài mười lần trong những buổi đi dạy về phát triển cộng đồng. Chưa có lần nào có ai đó nhận ra tiếng kêu của giấy. Những người cộng sự của tôi cũng làm cùng một cách để đánh thức những học viên là cán bộ tỉnh, huyện kể cả tuyến xã về lắng nghe người dân. Lần nào cũng vậy, sau trò chơi học viên trở nên nhũn nhặn hơn hay ít ra cũng công nhận rằng để nghe được tiếng nói của người dân quả thật không dễ. Trước đó họ cứ tin rằng lâu nay mình đã nghe dân nói.

    Chúng ta tự hào là đa số cán bộ có chức quyền đang lắng nghe người dân theo lời dạy của Hồ Chủ Tịch. Nhưng lắng nghe như thế nào cho có hiệu quả là điều không dễ. Có hai yếu tố ảnh hưởng đến kết quả lắng nghe và dĩ nhiên là ảnh hưởng luôn đến việc ra các quyết định. Đó là chọn người dân để lắng nghe và kỹ năng lắng nghe.

    Lắng nghe tiếng nói của ai?
    Trước hết là lắng nghe ai, còn gọi là cách “chọn mẫu” để lắng nghe. Đây là vấn đề mà trong bất kỳ loại hình nghiên cứu nào cũng được đặt ra hết sức nghiêm nhặt để tìm ra tiếng nói đại diện cho cả cộng đồng. Còn nhớ trên một chương trình thời sự, một cử tri đã phát biểu đại ý là các đại biểu quốc hội chỉ mới tiếp xúc với “người dân cán bộ thôi, còn người dân thì chưa”. Quả thật là trong xã hội có nhiều tầng lớp nhân dân. Ngay cả ở một xã nhỏ nông thôn thì cũng có nhóm cán bộ, nhóm chủ nhà máy, máy cày, chủ đại lý phân bón, thức ăn gia súc, nhóm nông dân có từ 3 – 5 mẫu ruộng, nhóm có 1-2 công đất và nhóm chỉ có hai bàn tay đi làm thuê, làm mướn quanh năm. Có những người quanh năm không có chuyện gì để đến ủy ban xã, bệnh thì lây lất chữa trị ít biết đến trạm y tế. Họ cũng thường vắng mặt trong các buổi họp dân, nếu có thì cũng đến dự nghe hơn là để nói. Ngoài ra họ cũng mặc cảm về tình trạng thiếu thông tin và vị trí xã hội của mình nên không tụ tin rằng tiếng nói của họ sẽ được người khác để ý nghe.

    Hãy nghĩ đến một buổi tiếp xúc cử tri tại xã. Các cán bộ địa phương sẽ mời thành phần cử tri nào đến dự. Điều này sẽ dẫn tới các đại biểu quốc hội hoặc HĐND lắng nghe được tiếng kêu nào vang lên từ trong cái hộp. Hãy hình dung một cuộc họp dân do cán bộ xã chủ trì để bàn về một công trình tại ấp. Những ai sẽ được mời và ai sẽ đưa tay phát biểu trong cuộc họp. Chúng ta sẽ dễ dàng thấy những người nghèo, ít ruộng, thiếu thông tin sẽ dễ rụt rè và chọn thái độ “dựa cột mà nghe” nhiều hơn.

    Chúng ta tin rằng đại đa số cán bộ đều đang lắng nghe nhân dân. Nhưng lắng nghe nhóm dân nào mới là điều quan trọng vì quyền lợi của các nhóm dân này có thể sẽ rất khác nhau nên tiếng nói của họ cũng khác nhau. Xây một cái chợ, đắp một con đường, nhìn chung là đem lại lợi ích cho cả cộng đồng nhưng các chủ đại lý và chủ nhà máy sẽ dễ dàng phất lên còn thu nhập của người nghèo, người làm thuê thì chẳng thay đổi mấy. Chủ trương miễn giảm thuế nông nghiệp là hoàn toàn đúng đắn nhưng nếu chịu khó lắng nghe chúng ta sẽ thấy người nghèo có ít đất hoặc không đất, đa phần là đất xấu nên mức độ thụ hương rất khác so với người có vài ba mẫu ruộng.

    Lại còn sự khác nhau về tiếng nói giữa nhóm nam và nhóm nữ. Dầu cho xã hội chúng ta ngày nay đã đạt được những bình đẳng nhất định thì sự khác biệt về giới vẫn còn. Người phụ nữ, với nhận thúc về bản thân ít nhiều bị ảnh hưởng bởi cái nhìn của xã hội, sẽ có những cảm nhận về các chủ trương chính sách khác với nam giới. Với vai trò là người nội trợ trong gia đình và quán xuyến việc chăm sóc chồng con, họ đáp ứng với các chủ trương chính sách cũng khác với nam giới. Các nghiên cứu về xã hội học đều đồng ý nên lắng nghe tiếng nói riêng của từng nhóm.
    Nhưng dường như chả có ông chức to nào đạt đc điều trên cả:)) VN nó là thế,dân bầu lên bù nhìn :

  28. :*:NTD:*: Says:

    Vân đề hôm nay đáng để NTD phải nói tới:)vd về vấn đề NTD nói trên nhé:)
    Những diễn biến mới về vụ “Đơn xin biểu tình”

    Như đã thông tin, sau khi nhận được thông báo số 148/TB- UBND, ký ngày 26/6/2008 của UBND thành phố Hà Nội v/v “ không cho phép tiến hành hoạt động tập trung đông người ( biểu tình) ở nơi công cộng”. Ngày 10/7/2008, ông Nguyễn Xuân Nghĩa và cô Phạm Thanh Nghiên đã chung đơn khiếu nại lên UBND thành phố Hà Nội và trước đó chính thức mời luật sư Lê Trần Luật (Văn phòng luật sư Pháp Quyền) giúp đỡ pháp lý. Tuy nhiên, đã quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày UBND thành phố Hà Nội nhận được đơn, ông Nguyễn Xuân Nghĩa và cô Phạm Thanh Nghiên đã không nhận được “Thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại biết” và cũng không nhận được Quyết định giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội theo qui định của pháp luật.

    Xét thấy, UBND thành phố Hà Nội đã có hành vi xâm phạm đến quyền công dân của ông Nguyễn Xuân Nghĩa, cô Phạm Thanh Nghiên, vi phạm đến các giá trị tự do, dân chủ và nhân quyền nên ngày 22/8/2008, cô Phạm Thanh Nghiên đã chính thức khởi kiện lên Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội về “Hành vi hành chính “ không cho phép tiến hành hoạt động tập trung đông người (biểu tình) ở nơi công cộng” trái pháp luật của UBND thành phố Hà Nội”. Đơn khởi kiện của cô Phạm Thanh Nghiên đã được gửi đến Tòa Hành chính, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội.

    (Chúng tôi sẽ gửi kèm dưới đây đơn khởi kiện của cô Phạm Thanh Nghiên, Biên bản giao nhận tài liệu giữa cô Nghiên và Thư ký Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội).

    Ngày 25/8/2008, Ông Nguyễn Xuân Nghĩa và cô Phạm Thanh Nghiên nhận được thông báo số 513 /UBND- ĐCNN, ghi ngày 21/8/2008 về việc “Giải quyết đơn của bà Phạm Thanh Nghiên và ông Nguyễn Xuân Nghĩa ở thành phố Hải Phòng khiếu nại Thông báo số 148/ TB- UBND ngày 26/6/2008 của UBND” do ông Phó chủ tịch Vũ Hồng Khanh ký ( Thừa lệnh UBND thành phố Hà Nội). Nội dung: “UBND Thành phố giao Thanh tra Thành phố kiểm tra, kết luận giải quyết đơn của bà Phạm Thanh Nghiên và ông Nguyễn Xuân Nghĩa; báo cáo UBND Thành phố xem xét theo quy định của Luật khiếu nại, tố cáo”.

    thể hiện chính quyền thờ ơ mọi việc:)) đúng là XH tổ chức bộ máy ở VN lởm chưa từng có, lắm ông to bà lớn để rồi bù nhìn cả, xong lại còn thêm mấy vụ nhập đất đai giữ HN và Hà Tây để cho giới trẻ HN và hà tây xung đột giờ có hn1, hn2 , hn3 và 10 năm nữa chuẩn bị lại phú thọ về HN là HN 4 mất thôi:))
    NTD_

  29. [deleted] Says:

    mấy ai chịu nghe đâu….
    hạt cát đâu làm nên sa mạc đc

  30. :*:NTD:*: Says:

    về vụ việc của Giáo dân Thái Hà :Có thông tin của Phóng Viên Hoàng Cường báo Hà Nội mới và NTD đi tác nghiệp thì thực sự là vấn đề, bài đang viết dở nhưng gửi VA xem qua:)
    Liên tục trong các ngày cuối tuần vừa qua, sau một thời gian dài chờ đợi nhà cầm quyền CSVN giải quyết vụ tranh chấp đất đai giáo xứ với công ty Chiến Thắng nhưng không đi đến đâu, giáo dân giáo xứ Thái Hà đã phá tường, mang tượng và thánh giá vào chiếm lại khu đất làm nơi cầu nguyện, trước sự chứng kiến của công an địa phương.

    Theo tin từ VietCatholicNews, hôm 16-8 cho biết, cuộc đấu tranh cho công lý của giáo xứ Thái Hà đã đang đến hồi cao điểm. Vào nửa đêm 13 rạng ngày 14-08-2008, giáo dân trong giáo xứ đã kiệu tượng Đức Mẹ Vô Nghiễm Nguyên Tội vào khu đất của giáo xứ mà Công ty May Chiến Thắng đang chiếm dụng và bỏ hoang. Đến sáng ngày 14-8, nhiều giáo dân đã kéo đến cầu nguyện chung quanh tượng Đức Mẹ, cao khoảng 1,2 mét được đặt tại điểm chính của khu đất bị chiếm dụng. Công an CSVN và đại diện nhà cầm quyền các cấp cũng được huy động đến hiện trường quan sát, nhưng đã không ra tay ngăn cản giáo dân.

    Đến khoảng 11 giờ 30 ngày 15-08-2008, giáo dân đã phá đổ một đoạn tường giữa hai lều tạm trên phố Đức Bà, sau đó các giáo dân trong giáo xứ đã kiệu thêm tượng Đức Mẹ Ban Ơn vào trong khu đất. Đây là bức tượng khá lớn, cao khoảng gần 2 mét, được dựng gần tượng Đức Mẹ trước đó.

    Vào buổi chiều cùng ngày, lúc 15 giờ 30, giáo dân đã mang dựng tiếp cây thánh giá cao khoảng 5 mét, bằng sắt, trên có tượng nhỏ Chúa Giêsu chịu đóng đinh.

    Song song đó, giáo dân đã tiếp tục phát quang bụi rậm, nhổ cỏ làm sạch một phần khu vực đất của giáo xứ mà công ty Chiến Thắng chiếm dụng rồi bỏ hoang. Giáo dân còn lấy các tấm ván gỗ làm sàn để lấy chỗ cầu nguyện. Một số ảnh tượng trên phố Đức Bà cũng đã được giáo dân di dời vào bên phía trong.

    Tại hiện trường khu đất của giáo xứ Thái Hà bị chính quyền chiếm, nay giáo dân đã rước tượng Đức Mẹ và Thánh giá vào và tiếp tục làm đẹp khu đất và cầu nguyện, trước sự hiện diện của nhiều công an chìm nổi và đại diện chính quyền các cấp.

    Tin tức cho biết, vào chiều ngày 15-08 công an được huy động đến khá đông, có sự xuất hiện của ông trưởng công an quận Đống Đa, ông này nguyên là Chánh Văn phòng Sở công an. Trước sự hiện diện của công an và chính quyền, thái độ của giáo dân rất bình tĩnh. Giáo dân nói rằng, đây là việc đáng lẽ họ đã phải làm từ lâu. Họ đã chờ đợi vì họ còn tin vào sự tôn trọng công lý của chính quyền. Tuy nhiên họ đã thất vọng.

    Trước đó, theo đề nghị của chính quyền hồi tháng giêng năm 2008, giáo xứ đã kiên nhẫn chờ đợi kết quả thanh tra và thiện chí giải quyết của chính quyền thành phố. Tuy nhiên, thêm nửa năm chờ đợi, kết quả nhận được vẫn là câu trả lời của quá khứ. Ngày 30-06-2008 chính quyền CSVN thành phố Hà Nội đã trả lời bằng văn bản cho giáo xứ rằng: “Không co? cơ sở để giải quyết”. Đến ngày 02-07- 2008 vừa qua, chi?nh quyền CSVN co?n muốn hợp pha?p hoa? muộn ma?ng việc chiếm dụng đất đai của mi?nh khi ra văn bản quyết định “thu hồi khu đất để la?m công tri?nh công cộng”.

    Nguồn tin còn cho biết, đầu tháng 8-2008 vừa qua đại diện mặt trận, chính quyền và công an CSVN quận Đống Đa và phường Quang Trung đã đến nhà thờ gặp các linh mục và thông báo việc thi hành các quyết định của thành phố. Các linh mục đã phản đối quyết định này và sau đó đã thông báo cho giáo dân biết nội dung cuộc gặp này.

    Những sự kiện trên đã khiến giáo dân không còn đủ tin tưởng vào sự chí công vô tư của chính quyền CSVN trong việc tôn trọng và bảo vệ pháp luật cũng như tôn trọng tự do tôn giáo, bảo đảm ích lợi của cộng đồng. Giáo dân tin rằng họ có đủ sơ cở lịch sử, thực tiễn và pháp lý để bảo vệ khu đất của mình.

    Trong khi đó, nhà cầm quyền CSVN đang cho dùng những thủ đoạn cũ, dùng các cơ quan truyền thông đảng và nhà nước xuyên tạc cuộc đấu tranh đòi đất của giáo dân, cho rằng “‘các giáo dân đã vi phạm pháp luật khi phá tường rào, chiếm khu đất’, đồng thời cố tạo những khích động xô xát để cho đài truyền hìh

  31. :*:NTD:*: Says:

    hee tất nhiên rồi dân đưa lên những người tốt nhưng những lá phiếu lại rơi vào tay của những con người có lương tâm không ra gì để rồi dẫn đến VN ra như thế này? NTD nghĩ VA nên viết 1 bài nữa về tình hình Vn.Vn đang ở đâu? Quan chức VN đang làm gì?còn vấn đề truyền thông tớ sẽ qua entry kia của VA đọc và sẽ đánh giá lại🙂 vì tớ vừa nhận được thông tin rằng:”Bộ trưởng Thông tin truyền thông: “Báo chí sẽ thông thoáng hơn”

  32. :*:NTD:*: Says:

    NTD có cảm giác dường như XH VN đang đi xuống, quan chức nhiều nhưng để xó , còn đâu kinh tế thì tiền mất giá, giàu nghèo phân biệt quá rõ, chỉ cách nhau có 2km mà khác hẳn với nơi trước về sự giàu nghèo, lối sống, suy nghĩ,Ý kiến của dân không ai nghe, không ai thèm quan tâm vd như vụ đất Yên sở-Hoàng Mai -Hn vừa rồi, dân đấu tranh đòi lại đất(chính quyền giả rẻ cho ndân, dân k chụi đòi lại đất=>đấu tranh) dân đấu tranh mà bị bắt giam người bị đi tù:( lý do đơn giản vì tiền đền bù đất vào tay bà Chủ tịch quận Hoàng Mai -Bà Thanh Nhàn và các ông quan chức của Hoàng Mai cộng thêm các ông chủ tịch phí chủ tịch Phường yên sở hểt rồi:(Họ ra tay đối với người dân như thế là đúng hay sai? họ có lắng nghe tiếng dân nói không? hay chỉ mang lợi vào mình. Các phóng viên đến viết bài đăng tin :)) chuyện cười lại bài cũ đưa tiền tham nhũng một phong bì của một cô phóng viên từ 10tr đén 20 :)) chết cưòi im lặng để lấy tiền chi trải cho gia đình vì toà soạn giả ít quá( một người đồng nghiệp NTD):)họ làm những chuyện như thế mà giờ họ vẫn tồn tại, Tại sao lại như thế? báo chí VN còn quá lỏng lẻo, bộ giới hành chính còn quá mung lung , quan chức lạm phát nhiều thì hỏi xem XH VN sẽ đi đến đâu? tình hình này cứ đà này thì thế hệ này k chụi cảnh mất nước thì sẽ đến thế hệ sau:)Buồn cho VN:(

  33. Canhsat4sao Says:

    Nhắm mắt nhìn xuyên ba cõi
    Mở ra trần thế mù lòa
    L.QUỐC HÁN

  34. :*:NTD:*: Says:

    VA: đã đăng bài báo của TQ do bạn đọc gửi ảnh chụp cho VA:

    “Việt Nam Đang Ở Đâu ?” bài báo của Trung Quốc.
    NTD:theo tớ ta hãy viết 1 bài nhìn thẳng vào XH Vn, vào con người VN, vào chính trị Vn, vào bộ máy nhà nước, vào nền kinh tế Vn, vào cách suy nghĩ của từng thế hệ VN, …. thỉ tốt hơn là một đứa ác quỷ đã từng xâm chiếm Vn viết và đánh giá VN hơn nữa NTD tin rằng VN đang là chiếc bánh ngon của các nước Châu âu, TQ … nhìn và dòm ngó xem làm thế nào để ăn được:)

  35. Đóng cửa Says:

    blast dạo này chả ăn khớp gì với Nội dung cả, blast nói Tàu chiến có hỏa tiễn cuản Chung + vào vùng biển dầu khí của VN? thấy đâu, thất vọng.

  36. :*:NTD:*: Says:

    VA:”Bộ trưởng Thông tin truyền thông: “Báo chí sẽ thông thoáng hơn”

    thì tương lai là khi nào sẽ diễn ra?

    những gì người dân đã biết về sự trừng phạt báo chí sẽ tiếp tục tiếp diễn

    cụ thể là sắp tới sẽ có 4 tổng biên tập của 4 tờ báo lớn lên đường chầu “diêm vương”!
    NTD:Thông tin của cuộc phỏng vấn nhỏ giữa ông Bộ trưởng truyền thông Lê Doãn hợp giữa đồng nghiệp NTD là anh Phi Long báo tuổi trẻ:
    Với việc thành lập Bộ Thông tin Truyền thông, cách thức quản lý báo chí có gì mới so với hiện nay?

    – Bộ Thông tin Truyền thông bao gồm một nửa Bộ Văn hóa Thông tin (cũ) chuyển sang như mảng báo chí, xuất bản, phát hành, in ấn, kể cả thông tin cơ sở cổ động, thông tin quảng cáo. Việc tách nhập không đơn thuần là chuyển chức năng mà chính là dịp để chúng ta tổ chức lại, hoàn chỉnh các cơ chế quản lý. Về góc độ thông tin tôi nghĩ phải làm tốt 10 chữ: trung thực – dũng cảm – thận trọng – nhanh nhạy – hướng thiện. Mảng truyền thông cũng phải làm tốt 10 chữ: cơ chế – chính sách – công nghệ – cốt cán – cơ sở.

    Tôi đang tập trung làm một số vấn đề lớn trong đó việc hoàn chỉnh và sửa đổi Luật báo chí để báo chí tự do hơn, nhưng trách nhiệm quản lý cũng tốt hơn. Thời gian tới, sẽ hình thành các tập đoàn báo chí mạnh, không rải ra rất nhiều loại hình báo chí mà không có đầu mối, một Vụ mạnh để quản lý.

    Chúng tôi cũng sẽ hoàn chỉnh các quy chế quản lý để mỗi người trên mỗi cương vị quản lý đúng trách nhiệm của mình, ví dụ quy chế trách nhiệm của Tổng biên tập. Nếu không nêu cao trách nhiệm của Tổng biên tập thì dù Cục Báo chí có đông đến bao nhiêu cũng không làm được.

    – Nêu cao trách nhiệm Tổng biên tập có thể hiểu là để các Tổng biên tập được chủ động hơn trong việc điều hành, giảm những chỉ đạo từ cơ quan quản lý?

    – Lâu nay chúng ta quản lý theo mệnh lệnh. Báo chí bị các điều hành làm cho mất tự do. Chúng ta hoàn toàn có tự do nếu đi đúng lề đường bên phải. Tôi cố gắng để cho báo chí có một lề đường đó, để các nhà báo đi vào lề đường nhưng đi rộng hơn, thông thoáng hơn..

    Tổng biên tập là người quan trọng nhất trong một tờ báo. Theo tôi, cấp trên chỉ quản lý một người, đó là Tổng biên tập. Khi chúng ta đã chọn Tổng biên tập chính xác, vừa có chuyên môn, vừa nhaỵ cảm chính trị, bản lĩnh quản lý, khả năng nắm bắt trong nước và hội nhập quốc tế thì chắc chắn tờ báo sẽ phát triển tốt.

    Khi thành lập bộ máy mới này, chúng tôi sẽ suy nghĩ để có thể tôn vinh các Tổng biên tập sau từng năm. Tên danh hiệu đó thì đang bàn nhưng điều đó làm cho các Tổng biên tập giỏi nhiều hơn và làm tờ báo phát triển tốt hơn. Chúng tôi sẽ làm rõ quy chế trách nhiệm của Tổng biên tập. Khi có nó rồi, họ hoàn toàn tự do trong quy chế.

    “Tôi cảm thấy sự đổi mới về văn hóa của chúng ta đi chậm, thông tin của thế giới đến với chúng ta nhanh hơn, phong phú hơn là thông tin của nước ta ra bên ngoài. Công nghệ sẽ là phương tiện để đưa báo chí đi nhanh, đi xa. Quốc hội đã quyết định thành lập Bộ này cũng nhằm mục đích đó.
    Một xã hội đưa thông tin nhanh nhạy đầy đủ sẽ tạo ra môi trường con người suy nghĩ, lựa chọn những quyết định phương án đúng nhất. Tôi chỉ sợ 2 điều: thiếu thông tin và nhiễu thông tin”.
    (Bộ trưởng Lê Doãn Hợp)
    – Trong thời gian tới, sẽ có hàng loạt quy chế liên quan đến báo chí ra đời, điều này nên hiểu như thế nào khi tạo tự do hơn cho báo chí lại là mong muốn của ông?
    – Một xã hội mà có hành lang pháp lý đầy đủ là xã hội tự do văn minh. Hiện nay do chưa có cơ sở pháp lý đầy đủ nên đôi khi chúng ta thiên cái này, thiên cái kia. Khi đã có quy chế đầy đủ chúng ta nhìn vào hành lang chính sách cho phép để hoạt động theo đó.

    Đừng bao giờ nghĩ rằng quy chế nhiều có nghĩa là mất tự do. Quy chế càng nhiều bao nhiêu thì điều chỉnh hành vi tự do càng tốt bấy nhiêu. Chỉ có điều quy chế nên làm sát thực tiễn cuộc sống và cũng không phải những quy định này là từ trung ương. Tôi nghĩ đó là quy chế cho mọi người chứ không phải do áp đặt từ trên xuống.

    – Trong dự án Luật Báo chí sửa đổi tới đây, Bộ sẽ ưu tiên sửa đổi những vấn đề gì?

    – Những gì lạc hậu rồi thì phải sửa. Luật Báo chí hiện hành làm từ sớm, nên rất nhiều lĩnh vực bây giờ không bao quát được, ví dụ toàn bộ mảng thông tin liên quan đến internet trong luật khá mỏng, mà báo điện tử đang phát triển rất nhanh. Nếu không đưa ra được những định hướng thì nó sẽ hoạt động tự phát hoặc là tự do. Vì thế Luật báo chí sửa đổi theo hướng đáp ứng được yêu cầu phát triển của báo chí trong tình hình mới.

    Sau này chúng tôi sẽ bàn đến các cơ chế thưởng các phóng viên đưa những thông tin đúng, kịp thời. Thưởng không phải là tiền mà là sự tôn vinh chính trị. Tôi nghĩ điều đó có ý nghĩa hơn nhiều, vì đó là danh dự.

    – Theo quan điểm của bộ trưởng, những yếu tố nào là quan trọng nhất với các nhà báo trong thời đại xã hội phát triển như hiện nay?

    – Quan trọng nhất của người làm báo là trung thực, khen đúng, chê đúng. Đó là sức thuyết phục cao nhất. Ai cũng có khuyết điểm, nhưng một khi tìm mọi cách bào chữa cho khuyết điểm thì đó là nguồn gốc của sai lầm, nên vấn đề đặt ra là phải chê đúng khen đúng và hướng thiện.

    – Bộ trưởng có lời khuyên gì đối với các nhà báo để họ chống tham nhũng một cách hiệu quả mà không vượt qua “ranh giới an toàn” trong công tác?

    – Các nhà báo phải là những người rất am hiểu luật lệ. Các nhà báo phải bám rất sát thực tiễn. Phải điều tra rất kỹ lưỡng và rất nhạy cảm để quyết định những quan điểm mình đề xuất.

    Tôi xin nói thế này, chúng ta đang chuyển đổi cơ chế, có những cái có thể so với luật pháp không đúng, nhưng so với thực tiễn lại đúng và ngược lại. Vấn đề là lỗi đó xuất phát từ động cơ nào. Động cơ để làm nhanh, đi nhanh, phát triển thì khác. Giữa việc làm và luật pháp có những cái chưa sát thực tiễn thì nhà báo phải nhìn hai mặt để xem xét.

  37. Simon Says:

    @papa: Đầu tư nhà máy lọc dầu Dung Quất chủ yếu là để phát triển tình hình kinh tế Quãng NGãi.Là để cho mấy bác các cán bộ ở đấy húp chút cháo. Vì nơi đấy đất cày lên sỏi đá. Các bác ấy chỉ có sỏi đá mà ăn thôi. Nay có dầu nữa thì chẳng mấy chút sẽ ăn vàng. hehe
    Vụ việc Giáo Xứ Thái Hà làm đau lòng giáo dân ở khắp nơi. Dù VN ko có công lý, nhưng hy vọng Chúa sẽ minh xét. Bất lực quá

  38. uí_chà Says:

    hahhaaaahha…vàng anh ơi nghỉ chính trị một thời gian để viết entry hài cho đỡ đau đầu chứ cứ thế này đau đầu lắm nhanh ốm lắm…

  39. uí_chà Says:

    hahhaaaahha…vàng anh ơi nghỉ chính trị một thời gian để viết entry hài cho đỡ đau đầu chứ cứ thế này đau đầu lắm nhanh ốm lắm…

  40. :*:NTD:*: Says:

    ừ VN đang dần đi xuống bờ vực thắm , ôi nghĩ đến lại thấy múôn làm thủ tướng thay ông Dũng thế để mình có thể cải thiện đc VN:)) nhưng đấy là một bờ vực thẳm lại là bài học xương máu cho VN🙂 VA Bùng nổ nhé!^^

  41. kuto Says:

    @ Muối : bạn cho rằng chỉ có ở VN mình mới thế ha? Tớ ko ủng hộ Đại gia khi bạn cm như thế nhưng có ý kiến của bạn tớ thấy rất đúng. Không phải cứ hùa vào đổ lỗi tất cả là do quan tham làm nhũng nhiễu dân là giải quyết đc vấn đề. Muối bảo rằng hãy cho VD cụ thể ư? Tớ không đc đi nhiều, tất cả cũng chỉ là qua báo chí và internet thui. Nhưng hãy nhìn nhũng đất nc ma họ cho rằng nền dân chủ của họ văn minh ý, ở đâu là không có dân nghèo? Ở đâu là không có oan sai? nếu Các quan chức Nhật không hối lộ thì các quan chức Vn biết bắt ai đưa hối lộ đây? Và tớ đã nói rồi, có ai dám nói rằng chưa một lần lót tay phong bì để cv của mình đc trôi chảy hơn ko?. nói như các bạn thì chúng ta cũng đang góp phần đẩy VN thành một đất nc tham nhũng nhất thế giới đấy.Hãy góp tiếng nói của mình để VN tốt đẹp hơn chứ không phải để biến mình thành những kẻ phản động. Đúng không các bạn?

  42. :*:NTD:*: Says:

    Luật báo chí Vn rắc rối hơn bao giờ hết, và dường như sẽ có nhiều tham nhũng phóng viên báo chí:) G9 nhé VA

  43. Langtuvd Says:

    @NTD: Tôi nhớ tôi có lần viết ở đâu đó là quan hệ giữa chính quyền và người dân là quan hệ vừa tương hỗ, vừa đối kháng. Chính quyền cần nhân dân cung cấp tiền bạc, cơ sở vật chất để thể hiện quyền lực của mình. Nhân dân cần chính quyền để duy trì một trật tự xã hội, định hướng phát triển xã hội lâu dài. Đó là quan hệ tương hỗ. Quan hệ này hệ quả đến quan hệ đối kháng. Chính quyền muốn quyền lực của mình không bị giám sát và điểu khiển dân chúng theo cách của họ. Dân chúng không muốn bị nắm cổ lôi đi một cách bất công. Lực lượng nào thắng, cán cân nghiêng về đâu phụ thuộc dân chúng có đủ ý thức về quyền lợi của mình hay không. Ta cứ nói các nước Âu Mỹ hay hơn ta; nhưng không hiểu rằng trước đây cả trăm năm và gần nhất là vài chục năm, xung đột giữa chính quyền và nhân dân cũng rất mạnh. Dân các nước này cũng bị đàn áp, đánh cho thương tật, tù tội nhưng chính quyền càng đàn áp, dân chống lại càng dữ cho đến một giới hạn chính quyền hiểu rằng nếu còn tiếp tục đàn áp, họ sẽ bị dân lật đổ để xoay ra thỏa hiệp đòi hỏi của dân. Lúc này chính quyền điều hành theo ý muốn của dân và dân kiểm tra, đánh giá. Cái này họ gọi là dân chủ. Đối với nhiều nước đang phát triển, nghèo hoặc có một nền văn hóa kín thì tôn ti trong xã hội được coi trọng hơn là sự bình đẳng, dân chủ và nhân quyền. Vì thế, bản thân người dân cũng không muốn va chạm với người trên, thượng cấp,chính quyền… dù họ biết họ đúng. Trong khi đó, chính quyền chơi những trò rất độc là đánh vào kinh tế người dân, đánh vào sự an toàn của người thân của đối tượng. NTD cứ thử đặt mình vào tình huống bạn là người phản đối một chính sách gì đó của nhà nước; trước tiên bạn sẽ gặp rắc rối. Nhưng không chỉ có bạn mà cha mẹ bạn, chồng con bạn cũng bị khổ lây; bị đuổi việc, đuổi học, chèn ép và bị cắt thu nhập. Nếu chỉ có bạn, bạn sẽ chịu được nhưng bạn rất khó đứng vững nếu người thân của bạn bị hành hạ. Nhiều người hoảng sợ và lùi bước như thế sẽ tạo thành một xã hội hèn và một đất nước hèn, nhược tiểu.

    @ Parpavet: Bạn đừng hiểu lọc dầu là chỉ đơn giản biến dầu thô thành dầu hỏa, xăng, dầu nhớt mà nó còn tạo ra rất nhiều các sản phẩm khác làm nguyên liệu cho các nền sản xuất công nghiệp khác như tơ sợi cho may mặc, phân bón cho nông nghiệp hay sinh học, nguyên liệu cho ngành vật liệu như nhựa PVC, PE, PP, v.v. Trữ lượng dầu được tính chỉ còn dùng được trong 40 năm nữa từ gần 20 năm trước và đến giờ vẫn vậy vì theo thời gian có thêm nhiều mỏ dầu trữ lượng lớn được tìm thấy. Cứ cho dự đoán này đúng thì nhà máy này vẫn sử dụng được với khí thiên nhiên (trữ lượng cho khoảng 100 năm nữa). Thế là ổn rồi.

    @Các chiến sĩ bàn lùi: Các chú kém tắm nó vừa vừa thôi, chỉ nhìn thấy trước mắt thì cứ dựa cột mà nghe. Các chú chửi người ta chưa làm gì được cho đất nước, vậy các chú đã làm được cái mẻ gì chưa mà chỉ trích mọi người. Một người lo bằng một kho người làm. Các chú không có cái đầu thì ngậm miệng hộ phát.

  44. VangAnh Says:

    @Muối & Kuto:

    VA biết 1 đất nước đang có rất nhiều dân oan oán than không nhà không cửa vì bị chính phủ cướp đất giống y chang VN. Đó là TQ

    Theo nguồn BBC va CBSnews cho biết đã có gần 1,5 triệu người dân Bắc Kinh bị mất nhà từ năm 2000 khi Nhà Nước TQ khởi công xây dựng để chuẩn bị cho TVH 2008 này! Vì kháng cự cưỡng chế nên đã bị CA TQ đánh đập dã man.

    Links ở đây:

    http://www.bbc.co.uk/blogs/thereporters/jamesreynolds/2008/07/olympic_evictions.html

    http://www.cbsnews.com/stories/2008/08/04/world/main4318385.shtml

  45. hanhnhan Says:

    hê hê ,VA lại bị ném đá rồi,ai bảo phản động haha
    công nhận VN bí bét thật,đất đai có quản lý được rõ ràng đâu,người thì bị mất đất,người thì lấn chiếm đất công thoải mái chẳng sao cả

  46. Đại Việt Says:

    Vụ đòi đất của giáo dân thái hà không đơn thuần là tranh chấp đất đai.ĐẠI VIỆT đang củng cố tài liệu để comment trên blog VA và trên blog của ĐẠI VIỆT

  47. Zin. Says:

    tieu cuc ton tai o bat cu dau

  48. Zin. Says:

    tieu cuc ton tai o bat cu dau

  49. Zin. Says:

    o dau co tieu cuc o day con nhjeu am uc

  50. Businesshoa Says:

    Chỉ có các bác lãnh đạo là kh thôi, theo các bạn cộng sản là những ”nhà yêu nước yêu dân” đó …

    Hồi còn ở VN, bà hàng xóm của BH cũng nên uỷ ban nhân dân thành phố khiếu nại hoài đó, đếch ai giải quyết cả! Bà hàng xóm đi đi đi lại hơn 10 năm rồi!

  51. TiếnHuy Says:

    tiếng dân oan vô vọng tại Cầu Giấy HN và mọi miền đất nước ” Quốc hội ơi cứu dân”…

  52. Tự do - Dân chủ Says:

    Cuộc đới khốn nạn quá. Đầy tớ nó ăn trên ngồi tróc, chủ thì …

  53. TiếnHuy Says:

    tiếng dân oan vô vọng tại Cầu Giấy HN và mọi miền đất nước ” Quốc hội ơi cứu dân”…

  54. «†™ [ Quang SN ]™†» Says:

    đọc com của NTD đoạn đầu thì thấy có chút bất đồng quan điểm, có lẽ bạn NTD này cũng là Christian nhỉ?? Vụ này thực sự giáo sứ Thái Hà đã sai, vi phạm pháp luật ,ko phải qua thông tin trên báo chí, mà là gia đình ông ngoại và bác trai đang sống ở đó, chứng kiến sự viêck từ đầu đến cuối, ko những vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn làm ảnh hưởng ko tốt đến cuộc sống nơi đây (99% dân ko theo Công giáo), đặc biệt là trẻ con.
    Nếu nói đất này là của giáo xứ từ mấy chucj năm trước :)) thì bọn Campuchia nó đòi lại đảo Phú Quốc và Nam Bộ của ta lâu rồi, lam ji có chuyện vô lý thế =)) =)) rõ nực cười
    Bản thân mình trước khi theo 1 tôn giáo nào đều phải ý thức đc mình la` ng` VN, phải sống vì Tổ Quốc và tuân thủ pháp luật , ko nên đặt tôn giáo lên trên đất nc.
    Vàng Anh là 1 kênh thông tin chính xác và công bằng, hy vọng bạn hiểu và đưa tin đúng về vấn đề này🙂

  55. Già Vịt Says:

    @Diet Ac Ma: Một lần nữa, đề nghị bạn chỉ nên cho headlines và links tới những nguồn bạn trích dẫn. Tốt nhất bạn hãy đăng những tin này trên blog của bạn. Phương cách bạn đang xử dụng tôi sợ đang tạo ra ảnh hưởng nghịch lại những gì bạn chủ trương trình bày, tối thiểu đối với tôi. Chân thành.

  56. Tạp Chí Phía Trước Says:

    Thật sự thì ở Việt Nam chẳng còn có nơi nào để giúp cho người dân cất lên tiếng nói của mình cả. Dân chúng ngày càng lầm than…

  57. VangAnh Says:

    @NT:

    nói về “luật pháp” trong những vụ án bị cướp đất VA chỉ hỏi đơn giản thế này:

    bạn vào mảnh đất và căn nhà có giấy tờ hợp pháp của bạn thì bị cho là vi phạm pháp luật cần bị trừng phạt không những thế cần cho truyền thông cả nước bôi nhọ và dân chúng phỉ báng…

    còn kẻ cướp vào ngôi nhà của bạn thì được gọi là công lý của những kẻ đại diện cho pháp luật hay sao?

  58. VangAnh Says:

    @an hòa:

    tin tức đó do RFA đăng bạn chịu khó đi 1 vòng blog của TTXVA có rất chi tiết!

  59. Xe Dap Dia Hinh Says:

    – việc bầu cử hiện tại, người dân không được tự ứng cử, chỉ bầu cử những ứng cử viên do đảng đề bạt. Vì vậy việc bầu chưa thực chất là của dân. Đấy là chưa xét đến việc lá phiếu của dân có thực sự được coi trọng không (trong những entry trước có người nói dân bầu lên chính quyền bù nhìn).
    – Vụ Me Nam hay vụ giáo xứ Thái Hà, xét cho cùng cũng chỉ là những vụ khiếu kiện của người dân, đúng hay sai đợi tòa án phán xét, người đọc báo không thể nói chính quyền đúng hay người dân là Mẹ Nấm, giáo xứ Thái Hà đúng. Hi vọng những sự việc này được xử lý đúng pháp luật như vị linh mục giáo xứ Thái Hà đã nói trong blog Công Lý Và Sự Thật của Tạ Phong Thần, và phải quang minh chính đại. Tuy nhiên trong vụ này, báo Hà Nội Mới đã kết án thay cho tòa – một cách viết báo đã mang đến nhiều tai tiếng như vụ PMU18, cho dù vụ PMU18, báo chí đúng hay tòa án đúng vẫn còn đó một câu hỏi lớn. Trong vụ giáo xứ Thái Hà, báo BBC bình luận đây là cuộc bút chiến giữa Vietcatholic và báo Hà Nội Mới. Báo Vietcatholic không phải báo chính thống của chính quyền, còn báo HN mới thì dọng văn không thể nói là khách quan. Báo chí VN vẫn thế, chắc còn nhiều thập niên mới đạt trình độ báo chí thực sự. Hay trình độ đã có nhưng bị bóp méo? Có thể có người sẽ nói ngay, báo BBC không đáng tin, nếu thế làm ơn chỉ cho tôi một tờ báo nào đó của VN, mà tôi có thể đặt niềm tin !

  60. kuto Says:

    Những vụ khiếu kiện đất đai thì có rất nhiều, từ giải toả đến lấn chiếm của nhau. Mỗi người đều có lý lẽ riêng của mình. Tớ công nhận cái mà mọi người vẫn gọi là cơ quan chức năng thường là không giải quyết đc cho dân. Đến cửa cơ quan nhà nước giải quyết hành chính bao jờ cũng phải cầm theo phong bì thui. Điều tớ muốn hỏi là các bạn ở đây đã ai dám tự nhận là chưa bao giờ biếu phong bì để công việc của mình được giải quyết nhanh hơn?Ai nghe dân hả? Tớ mà làm quan chắc tớ cũng tham nhũng mất. Vì sao ư? Vì cần gì phải nghe dân trong khi cứ có Phong bì là xong, dân nghèo hả? Kệ mày. Đấy là tình trạng chung của nhiều xã hội chứ không chỉ của riêng VN mình mà. Đúng không?

  61. VangAnh Says:

    @NTD:

    bạn định nghĩa truyền thông VN “là công luận tiếng nói của cả nước” là sai rồi!

    bạn hãy xem lại chủ trương của ĐCS VN

    Truyền thông, báo chí VN nói chung tất cả là công cụ tuyên truyền của Đảng Cộng Sản VN!

    về lợi ích và quyền lợi là phục vụ ĐCS đang cầm quyền chứ không phải “là công luận tiếng nói của cả nước” như bạn nghĩ!

    bạn có thể tham khảo bài viết sau:

    Tuổi Trẻ & Báo Chí Công Cụ

    http://blog.360.yahoo.com/blog-fkTaeFY2dbKNOic32.Yv?p=25085

  62. Xe Dap Dia Hinh Says:

    Blogger MeNam nói, nếu VA cần giấy tờ gì đó, MeNam sẽ cung cấp, tuy nhiên từ trước đến giờ, blog VA đăng tin khách quan, không nên tin bất cứ ai khi chưa tự mình lấy thông tin, giấy tờ gửi qua mạng có thể được xử lý qua photoshop. Nhưng cũng không nên thờ ơ trước thông tin, vì Blog VA đã đăng những thông tin mang tính bảo vệ người dân.

  63. VangAnh Says:

    hiểu rõ “định nghĩa” của truyền thông VN thì sẽ hiểu tất cả những công việc mà “họ” đang làm!

  64. VangAnh Says:

    @NTD:

    VA cũng đồng ý với cm ví dụ của bạn

    nhưng phần chót “VN nó là thế,dân bầu lên bù nhìn” , VA thấy không thõa đáng

    đương nhiên dân chúng sẽ chẳng ai dại dột bầu lên “bù nhìn” để “nắm đầu” mình cả!

    vấn đề là những “bù nhìn” do ai đưa lên? lá phiếu của người dân có thực sự được ngó ngàng tới?

  65. dau goi Says:

    @ Siêu nhân: ” Nếu nói đất này là của giáo xứ từ mấy chucj năm trước :)) thì bọn Campuchia nó đòi lại đảo Phú Quốc và Nam Bộ của ta lâu rồi, lam ji có chuyện vô lý thế =)) =)) rõ nực cười”.
    Nhà văn Sơn Nam đã nói về việc này rồi, bạn nên xem lại.
    “Bản thân mình trước khi theo 1 tôn giáo nào đều phải ý thức đc mình la` ng` VN, phải sống vì Tổ Quốc và tuân thủ pháp luật , ko nên đặt tôn giáo lên trên đất nc”
    Dễ gây ngộ nhận và phân liệt, cẩn trọng một chút thì hay hơn, bạn ạ.
    Còn về luật pháp: Tại sao? Khi nào? Cần làm gì cho LP được tôn trọng?
    Tui không biết! AI biết noi 1giúp cho tui?

  66. VangAnh Says:

    @NTD:

    về việc bác đơn xin biểu tình do UBND trả lời có cả lời “đe dọa” 2 người đứng đơn về việc “vi phạm pháp luật” nữa.

    dường như trong 1 entry nào đó VA có đăng bản copy của văn bản trả lời từ UBND

  67. ProudToBeNationalist VNese Says:

    @PDT: “Tôi nhớ có lần đọc được một bài báo nói rằng Những người theo đạo họ sẵn sàng phản bội dân tộc và tổ quốc còn hơn là phản bội chúa.”
    Đúng là đầu óc ấu trĩ. Đâu là chuyện giữa Giáo Dân VN với Chính Quỳên Việt Gian CS. CSVN dùng vũ lực Cướp đất nhà thờ không chỉ riêng đạo Công Giáo không thôi, mà còn nhiều trường hợp ăn cướp như vậy với các đạo phái khác.
    “phản bội dân tộc và tổ quốc”… Nói mà không biết suy nghĩ!!! Đảng CSVN là “Tổ Quốc” là “Dân Tộc” của MÀy à?

  68. Xe Dap Dia Hinh Says:

    Đại Việt + Siêu Nhân : Chắc hai bạn này người Trung Quốc, lập lờ lòng yêu nước với tín ngưỡng, và đưa ý kiến về Phú, để giúp Trung Quốc chiếm Hoàng Sa và Trường Sa?

  69. VangAnh Says:

    thx NTD for info!

  70. VangAnh Says:

    @NTD:

    “Bộ trưởng Thông tin truyền thông: “Báo chí sẽ thông thoáng hơn”

    thì tương lai là khi nào sẽ diễn ra?

    những gì người dân đã biết về sự trừng phạt báo chí sẽ tiếp tục tiếp diễn

    cụ thể là sắp tới sẽ có 4 tổng biên tập của 4 tờ báo lớn lên đường chầu “diêm vương”!

  71. VangAnh Says:

    @NTD:

    “NTD nghĩ VA nên viết 1 bài nữa về tình hình Vn.Vn đang ở đâu? Quan chức VN đang làm gì?”

    truyền thông TQ đã viết bài này! và cũng chỉ trích lãnh đạo VN tưng bừng!

    nhiều bạn cũng đánh giá là TQ ghét và có dã tâm với VN nhưng những hiện thực bài báo của TQ đưa ra là “không thể chỗi cãi”

    VA đã đăng bài báo của TQ do bạn đọc gửi ảnh chụp cho VA:

    “Việt Nam Đang Ở Đâu ?” bài báo của Trung Quốc.

    http://blog.360.yahoo.com/blog-fkTaeFY2dbKNOic32.Yv?p=24094

  72. Bạn của núi rừng Says:

    Chưa biết đúng sai về giấy tờ thế nào nhưng manh động như giáo dân Thái hà là không được rồi

  73. Mẹ Nấm® Says:

    Bình luận chung vì quá bức xúc trước cảnh dân oan khiếu kiện, sao bà con cứ cố tình lập lờ vụ GX Thái Hà vào đây thế nhỉ?
    @Siêu nhân : Nếu Campuchia dám đòi lại Phú Quốc và Nam Bộ thì sao VN ko dám đòi lại Ải Nam Quan, Trường Sa, Hoàng Sa?????

    Vụ này thực sự giáo sứ Thái Hà đã sai, vi phạm pháp luật ,ko phải qua thông tin trên báo chí, mà là gia đình ông ngoại và bác trai đang sống ở đó, chứng kiến sự viêck từ đầu đến cuối, ko những vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn làm ảnh hưởng ko tốt đến cuộc sống nơi đây (99% dân ko theo Công giáo), đặc biệt là trẻ con. <– vì 99% ko thuộc về tôn giáo nên nỗi đau của những người dân Thái Hà đã bị báo chí và công cụ truyền hình chà nát !

  74. VangAnh Says:

    @NTD:

    bạn nói đúng…nhưng với hiện thực của XH VN thì TQ không cần dụng tâm nhiều…chỉ cần phản ảnh đúng sự thật thì cũng “đủ” rồi!

  75. Đại Việt Says:

    @Siêu Nhân .Rất chuẩn

  76. VangAnh Says:

    @NTD:

    trong những phần “quy chế” nêu trên VA thấy những phần sau đây cần lưu ý:

    1. Chúng tôi cũng sẽ hoàn chỉnh các quy chế quản lý để mỗi người trên mỗi cương vị quản lý đúng trách nhiệm của mình, ví dụ quy chế trách nhiệm của Tổng biên tập. Nếu không nêu cao trách nhiệm của Tổng biên tập thì dù Cục Báo chí có đông đến bao nhiêu cũng không làm được.

    theo VA biết: luật báo chí sắp tới sẽ đặt “tiêu chuẩn” cao để tuyển TBT nhưng TBT lại không có thực quyền! chỉ là kiểm duyệt bài viết!

    quyền lực sẽ tập trung vào chủ nhiệm tờ báo. Nhưng chủ nhiệm lại không cần “tiêu chuẩn nghề nghiệp” mà chỉ cần “tiêu chuẩn chính trị” tức là chủ nhiệm sẽ dễ dàng được “cơ quan quyền lực bổ nhiệm”

    việc này khá khôi hài! Đây là cách “mượn đầu dê tế thần”!

    từ đó việc cách chức và trừng phạt TBT vì những bài báo “vượt rào” sẽ xảy ra thường xuyên và dễ xử lý hơn…

    vì từ nay việc “chém đầu TBT” là “công việc nội bộ” …không cần “mang tiếng” UBTTVH TW thực chất là bộ chính trị như hiện nay!

    2. “Chúng ta hoàn toàn có tự do nếu đi đúng lề đường bên phải. Tôi cố gắng để cho báo chí có một lề đường đó, để các nhà báo đi vào lề đường nhưng đi rộng hơn, thông thoáng hơn…”

    câu này không phải là nghe quen quá sao?

    câu hỏi là “nếu đi ra khỏi lề bên phải” thì có còn tự do không?

    3. “Chúng tôi sẽ làm rõ quy chế trách nhiệm của Tổng biên tập. Khi có nó rồi, họ hoàn toàn tự do trong quy chế.”

    câu này cũng quá quen : “hoàn toàn tự do trong quy chế”

    hihihi…có quy chế tất sẽ gắt gao hơn không quy chế đấy!

    4. “Đừng bao giờ nghĩ rằng quy chế nhiều có nghĩa là mất tự do. Quy chế càng nhiều bao nhiêu thì điều chỉnh hành vi tự do càng tốt bấy nhiêu. Chỉ có điều quy chế nên làm sát thực tiễn cuộc sống và cũng không phải những quy định này là từ trung ương. Tôi nghĩ đó là quy chế cho mọi người chứ không phải do áp đặt từ trên xuống.”

    không do TW đưa ra vậy là ai đưa ra? sao không nói rõ?

    quy chế do các nhà báo đưa ra ah? 😀

    5. “Thưởng không phải là tiền mà là sự tôn vinh chính trị. “

    hihihi…tiêu chí chính trị trong “quy chế mới” phải cao hơn sự tuyên truyền chính trị hiện nay nhé!

    6. “Vấn đề là lỗi đó xuất phát từ động cơ nào.”

    câu này sẽ đưa khối nhà báo ngây thơ cả tin vào tù đấy!

  77. Phạm Đức Thành Says:

    Thật phức tạp.Tôi nhớ có lần đọc được một bài báo nói rằng Những người theo đạo họ sẵn sàng phản bội dân tộc và tổ quốc còn hơn là phản bội chúa.Tín ngưỡng là rất tốt nhưng phải phù hoà hợp chung với xã hội và tôn trọng luật pháp

  78. lumiphu Says:

    mẹ nấm ơi , mẹ yếu quá nên bị mấy cây cổ thụ nó cho bứt gốc hả , cũng mừng cho cái đcs này vì còn người tin nó nên mới gởi đơn , còn tin vào công lý . uh mà nếu không tin nó thì sao , thì cũng phải đôn đáo chứ không lẽ để cho người ta lấy đất mình vô cớ …
    thôi chúc mẹ nấm nghĩ ra cách gì hay để đối phó bọn gian thần vong nô ,khôn nhà dại chợ này

  79. Zin. Says:

    tieu cuc : nan giai

  80. ۞ª™♥•¶€¶é•♥ª™۞ Says:

    y như bị bịnh trĩ, mỗi lần mún hái bông là fải nhịn :((

  81. Zin. Says:

    add blog VA nhe: sao Invite blog VA kho’ the:minh invite chuc lan ma tra they VA reply gi ca: invite blog VA trong 360 la kho nhat roi:P

  82. Việt Nam Says:

    đụ má , tụi mày tưởng tụi mày yêu nước lắm hả , đất nước có chuyện gì là tụi mày đem ra moi móc , tụi mày nghĩ lại xem tụi mày giúp gì cho đất nước chưa

  83. Mẹ Nấm® Says:

    @ VangAnh : Cám ơn vì đã chia sẻ nỗi niềm của tui nhen.
    @ Các bạn : Tui sẽ ko comment lại bất cứ ý kiến nào trên đây, chỉ vì chính tui mới biết ai đúng ai sai? Chân lý nằm trong tay ai !

  84. bui c Says:

    VN cung co bao noi len su that do chu , do la bao TU DO NGON LUAN , mot thang ra 2 so . nhung bao này khong nam trong he thong quan ly cua nha nuoc , ma no do nhung nha bat dong chinh kien chu but . bao TU DO NGON LUAN nay luon DI THEO LE TRAI . la bao ngoai luong nen moi lan phat hanh rat kho khan vi bi cs theo doi tich thu .
    Co ban nao da coi qua to bao nay chua vay ?!

  85. Mẹ Nấm® Says:

    @lumiphu : Nếu ko là cổ thụ thì nên là lau sậy, vì có gió to thì lau sậy rạp mình chứ ko ngã. Cổ thụ cỡ nào gặp thời thế cũng phải bật gốc thôi !

  86. :*:NTD:*: Says:

    hô hô dành sức viết tiếp mấy bài về vụ thái hà đi VA nhiều thông tin hay đấy:)

  87. Kie^'n® Says:

    may cai trang web cua chinh fu may ra ca nam 1 lan` check + update :))

  88. ﻱ.ε.×.y.♫ ☆ۀہۂ [Chip] Says:

    dân lắng nghe dân nói ;))

  89. là Tôi Says:

    Vụ này tôi ngĩ cả hai bên đều sai! Tôi bận nếu ko tôi sẽ đi làm cho bạn entry cho bạn post. Nhà tôi gần đó, bạn tôi đi nhà thờ đó. Nhưng thật sự tôi nghĩ nhà thờ Thái Hà đã xử sự ko đứng và thiếu sự khôn ngoan.

  90. UrÔnßéO™- ^.[vỢ siÊu nHân].^ Says:

    ôi xời,chuyện thường ngày ở huyện ý mà! dân đen thấp cổ bè họng toàn chịu thiệt thôi! hành chính – hành là chính!!! ^^

  91. ♥.•´¨*•mèomun.•´¨*•.♥ Says:

    oài, vụ này chính xác là dư lào nhỉ, thấy tivi đưa tin vụ nài mấy hum nai òy, nhưng đứa pạn MM theo đạo thì lại bảo báo chí đưa tin lung tung, che lấp sự thật, chả bít thế nào mới là sự thật nữa , pó tay ^:)^

  92. :*:NTD:*: Says:

    hee địn bóc tem VA về entry này mà đã có ng bóc tem ruìi:( entry này tớ đồng tình với VA: về câu hỏi:”Có ai lắng nghe dân nói không? ” >NTD khẳng định rằng không ai ngay cả cơ quan thong tin quyền lực nhất tại VN.nhưng điều ng dân Thái Hà làm đúng hay sai còn chưa ai biết, chưa ai khẳng định đc cả “Bất chấp sự ngăn cản của chính quyền địa phương, liên tiếp trong những ngày qua, nhiều giáo dân thuộc Giáo xứ Thái Hà tiếp tục những hành động vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân quanh khu vực. Ngay trên khuôn viên đất của Công ty Cổ phần may Chiến Thắng, họ đã tụ tập dựng lều bạt để tụng cầu suốt ngày đêm… ” (một đoạn trích trên vtv.vn) nhưng chẳng nhẽ đến VTV cũng đưa tin này k đúng sự thật sao?

  93. DIET AC MA Says:

    Hải Phòng: Những diễn biến mới về vụ “Đơn xin biểu tình” (1/2)

    http://tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=6307

    Diễn biến quanh vụ “đơn xin biểu tình”

    Như đã thông tin, sau khi nhận được thông báo số 148/TB- UBND, ký ngày 26/6/2008 của UBND thành phố Hà Nội v/v “không cho phép tiến hành hoạt động tập trung đông người (biểu tình) ở nơi công cộng”. Ngày 10/7/2008, ông Nguyễn Xuân Nghĩa và cô Phạm Thanh Nghiên đã chung đơn khiếu nại lên UBND thành phố Hà Nội và trước đó chính thức mời luật sư Lê Trần Luật (Văn phòng luật sư Pháp Quyền) giúp đỡ pháp lý. Tuy nhiên, đã quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày UBND thành phố Hà Nội nhận được đơn, ông Nguyễn Xuân Nghĩa và cô Phạm Thanh Nghiên đã không nhận được “Thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại biết” và cũng không nhận được Quyết định giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội theo qui định của pháp luật.

    Xét thấy, UBND thành phố Hà Nội đã có hành vi xâm phạm đến quyền công dân của ông Nguyễn Xuân Nghĩa, cô Phạm Thanh Nghiên, vi phạm đến các giá trị tự do, dân chủ và nhân quyền nên ngày 22/8/2008, cô Phạm Thanh Nghiên đã chính thức khởi kiện lên Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội về “Hành vi hành chính “ không cho phép tiến hành hoạt động tập trung đông người (biểu tình) ở nơi công cộng” trái pháp luật của UBND thành phố Hà Nội”. Đơn khởi kiện của cô Phạm Thanh Nghiên đã được gửi đến Tòa Hành chính, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội.

    (Chúng tôi sẽ gửi kèm dưới đây đơn khởi kiện của cô Phạm Thanh Nghiên, Biên bản giao nhận tài liệu giữa cô Nghiên và Thư ký Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội).

    Ngày 25/8/2008, Ông Nguyễn Xuân Nghĩa và cô Phạm Thanh Nghiên nhận được thông báo số 513 /UBND- ĐCNN, ghi ngày 21/8/2008 về việc “Giải quyết đơn của bà Phạm Thanh Nghiên và ông Nguyễn Xuân Nghĩa ở thành phố Hải Phòng khiếu nại Thông báo số 148/ TB- UBND ngày 26/6/2008 của UBND” do ông Phó chủ tịch Vũ Hồng Khanh ký ( Thừa lệnh UBND thành phố Hà Nội). Nội dung: “UBND Thành phố giao Thanh tra Thành phố kiểm tra, kết luận giải quyết đơn của bà Phạm Thanh Nghiên và ông Nguyễn Xuân Nghĩa; báo cáo UBND Thành phố xem xét theo quy định của Luật khiếu nại, tố cáo”.

    Sau đây là các văn bản đính kèm (xin bấm vào hình để phóng lớn):

    http://tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=6307

  94. DIET AC MA Says:

    Hải Phòng: Những diễn biến mới về vụ “Đơn xin biểu tình” (2/2)

    http://tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=6307

    Về tình trạng của cô Phạm Thanh Nghiên, ông Nguyễn Xuân Nghĩa và Luật sư Lê Trần Luật:

    Sau khi thảo luận và thống nhất, Luật sư Lê Trần Luật đã quyết định sẽ tới Thành phố Hải Phòng ngày 21/8/2008 để gặp gỡ và cùng thân chủ đến Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội nạp đơn ngày hôm sau. Ngay từ ngày 16/8/2008, công an đã đặt chốt canh gác 24/24 tại nhà riêng của cô Phạm Thanh Nghiên và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa. Mỗi khi đi ra khỏi nhà, họ luôn bị từ 3 đến 4 công an bám theo. Lực lượng công an mật vụ được tăng cường khi hai người ra sân bay đón Luật sư Lê Trần Luật. Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 21/8, công an Hải Phòng đã “gõ cửa” phòng khách sạn yêu cầu Luật sư phải “làm việc”với họ. Bốn công an Hải Phòng, dẫn đầu là Trung tá Nguyễn Văn Hải thuộc phòng PA25, đã “khuyên” luật sư “không nên làm vụ này”. Lý do họ đưa ra vì “cô Nghiên và ông Nghĩa là những người bất đồng chính kiến với đảng cộng sản Việt Nam”. Và vì, “nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ trước tới nay chưa có tiền lệ nào như thế”. Luật sư Lê Trần Luật khẳng định: “ Ngày mai chúng tôi vẫn đi Hà Nội để nạp đơn khởi kiện, nếu các ông muốn ngăn cản cô Nghiên và ông Nghĩa thì tôi khuyên các ông nên từ bỏ ý định. Các ông sẽ không ngăn cản được họ đâu!”

    Sáng hôm sau, 22/8 công an Hải Phòng đã bám theo ba người đến tận địa phận Hải Dương. Khi đến Hà Nội, họ lại tiếp tục “được” công an Hà Nội “chăm sóc”. Đến tòa, họ lại tiếp tục gặp những …sự cố được sắp xếp. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của người đi kiện và những lý lẽ rất thông minh của luật sư, Tòa đã buộc phải nhận đơn.

    Hiện nay, tư gia cô Nghiên và ông Nghĩa vẫn bị công an canh gác và theo sát mỗi khi đi ra ngoài. Văn phòng và nhà riêng của Luật sư Lê Trần Luật cũng trong tình trạng tương tự. Chúng tôi được biết, chiều 24/8, Luật sư Luật đã bị công an Sài Gòn ép xe vào lề đường khi ông đi gặp một thân chủ khác. Còn nhớ, ngày 4/7/2008, cô Phạm Thanh Nghiên đã bị công an Hải Phòng ép xe, hành hung ngay trên đường phố sau khi làm đơn xin phép biểu tình. Với những diễn biến trên, chúng tôi rất quan tâm đến sự an toàn của những người này. Chúng tôi kêu gọi các Tổ chức nhân quyền, các cơ quan đoàn thể, các cá nhân quan tâm đến nền Dân chủ của Việt Nam lên tiếng và giúp đỡ.

    Nhóm đấu tranh dân chủ, nhân quyền tại HP đưa tin, ngày 25/8/2008

  95. Tạp chí Lá Cải Says:

    em cu~ng buc cai chinh quyen nuoc minh we’.sao ma` no xem thuong dan mi`nh the ko biet.ko le~ mun dan minh bieu tinh soi noi nhu cac nuoc ha choi? hien we’ cu bi an hiep. AAAAAAAAA

  96. DIET AC MA Says:

    Người Nhật phải bật cười (1/2)

    Ngô Nhân Dụng

    http://tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=6308

    Ngày 25 Tháng Tám 2008 tòa án ở Tokyo đã chính thức truy tố bốn vị quản đốc của công ty Tư Vấn Quốc Tế Thái Bình Dương (PCI – Pacific Consultation International). Những người Nhật từng giữ chức chủ tịch, tổng giám đốc, giám đốc điều hành của công ty, và người đứng đầu công ty ở Hà Nội, đã bị bắt để điều tra từ đầu Tháng Tám. Nhân sự kiện này, báo chí Nhật Bản lại có dịp nhắc đến các quan chức Việt Nam ăn tiền như thế nào, đòi bao nhiêu phần trăm rồi mặc cả xuống đến bao nhiêu, đưa tiền như thế nào, vân vân. Toàn là những thông tin mới lạ đối với độc giả người Nhật. Vì ở nước họ chuyện hối lộ rất hiếm, năm bảy năm mới xảy ra một lần, đến nỗi nhiều em học sinh không biết hai chữ hối lộ viết thế nào! Khi các em đem thắc mắc hỏi cô giáo thì bị cô mắng, giống như các em đã mở miệng nói đến một tiếng thô tục làm nhơ bẩn những tâm hồn trong trắng vậy!

    Khi tường thuật vụ truy tố mới này, các tờ báo Nhật Bản không quên cho độc giả của họ biết rằng đây là vụ án đầu tiên để xử tội hối lộ các quan chức ngoại quốc theo đạo luật mới năm 1998 ở Nhật Bản.

    Ðạo luật bảo vệ cạnh tranh công bình được quốc hội Nhật Bản tu chính 10 năm trước đây, bắt đầu coi việc hối lộ các quan chức ngoại quốc là hành vi bất chính đáng bị trừng phạt. Luật làm ra rồi, nhưng mười năm nay chưa được dùng để xét xử, chưa bắt ai bỏ tù cả. Vì những cuộc điều tra trước đây không thấy những món tiền hối lộ đủ lớn. Các quan chức Mông Cổ chẳng hạn họ ăn ít tiền quá, mấy trăm ngàn đô la ăn không bõ công chùi mép, truy tố làm gì! Nhưng khi các quan chức thành Hồ ăn, là họ ăn bạc triệu!

    Có hàng trăm quốc gia chậm tiến đã từng nhận tiền viện trợ của chính phủ Nhật Bản trong chương trình giúp đỡ trực tiếp gọi là ODA. Rất nhiều nước ăn hối lộ của nhà thầu. Nhưng nước Việt Nam Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa đã tiến lên hàng đầu, chiếm bảng danh dự, với thành tích giúp nền công lý Nhật Bản đưa bốn nhà quản lý ra tòa về tội đút lót, hối lộ! Không những nước Việt Nam vượt thắng về số lượng tiền đút lót mà còn hơn hẳn mọi người về chất lượng tham nhũng, khi các quan chức nhận tiền rồi vẫn chối bay chối biến, họ còn được ông thứ trưởng ngoại giao họp báo xác nhận là không có ai trong dự án Ðại Lộ Ðông Tây ăn bẩn cả! Nếu nước Nhật tổ chức một Thế Vận Hội tranh tài về bộ môn ăn hối lộ, các cán bộ trung kiên này chắc chắn sẽ đoạt huy chương vàng làm thành tích dâng lên Ðảng!

    Dư luận báo chí Nhật Bản phê phán việc hối lộ là một hành động làm nhục nhã cả dân tộc Nhật trên trường quốc tế. Họ biết rằng một nhà thầu Nhật Bản đi hối lộ để trúng mối thầu thì sẽ làm mang tiếng cả giới kinh doanh Nhật khi đi cạnh tranh ở nước ngoài. Khi anh trúng thầu, người ta sẽ nghi ngờ: Không phải anh thắng nhờ hiến giá thấp, hay anh làm việc có phẩm chất cao, mà chắc chỉ vì anh làm một công việc nhơ bẩn: hối lộ! Một người Nhật Bản làm xấu sẽ khiến cả nước Nhật xấu hổ! Chỉ có báo chí Việt Nam là im thin thít. Không ai được phép viết một câu thú nhận danh dự quốc gia đang bị chà đạp. Tên nước Việt Nam được người ta nói đến trong những bản tin nhục nhã cả tháng trời ở Nhật Bản như vậy. Không nhà báo Việt Nam nào được phép nói một lời, không ai dám đặt một câu hỏi. Phải chăng một nước 85 triệu người đã mất hết cảm tính, đầu óc đã tê liệt, không còn ai biết thế nào là nhục và không còn ai dám suy nghĩ theo lương tâm của mình?

    Trước khi qua đời, Trung Tướng Trần Ðộ đã viết những dòng nhật ký chân thành phê phán chế độ chuyên chế mà ông đã góp phần dựng lên. Ông đã nhìn thấy cảnh đó: “Nền chuyên chính vô sản này làm tê liệt toàn bộ đời sống tinh thần của một dân tộc,… ra sức nô dịch toàn bộ tinh thần của nhiều thế hệ, làm nhiều thế hệ con người trở thành những con rối chỉ biết nhai như vẹt…” (Nhật Ký Rồng Rắn, ngày 7 tháng 12 năm 2000).

  97. DIET AC MA Says:

    Người Nhật phải bật cười (2/2)

    Ngô Nhân Dụng

    http://tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=6308

    Tướng Trần Ðộ lên án đảng Cộng Sản của ông là: “Tổng hợp các tội ác ghê gớm của Tần Thủy Hoàng và các vua quan tàn bạo Trung Quốc.” Ông may mắn đã nhắm mắt qua đời không phải thấy cảnh chế độ cộng sản làm cả dân tộc Việt Nam nhục nhã trong vụ hối lộ của PCI này.

    Ăn đút lót bằng cách bòn rút hàng triệu đô la mà người ngoại quốc đem tới để giúp đồng bào mình, đó đã là một việc ô nhục. Tội rành rành ra đấy, những người Nhật đút tiền họ đã phải thú tội để mai mốt chịu ở tù rồi, còn đám vua quan ăn tiền từ trên xuống dưới vẫn nhơn nhơn chối tội! Không ai thấy nhục hay sao?

    Cả nước Nhật biết tên ông Huỳnh Ngọc Sĩ nhận 820 ngàn đô la của PCI, nhưng dân Việt Nam thì không ai được phép hỏi chuyện đó thật hay giả! Không ai dám đòi mở một cuộc điều tra độc lập và công khai để tìm sự thật. Cả nước phải ngậm miệng như vậy mãi mà chịu được hay sao?

    Ðúng như lời ông Trần Ðộ viết, chế độ chuyên chính của đảng cộng sản “tàn bạo hơn tất cả các thứ chuyên chính” (viết trong cùng đoạn sách trên). Vì các chế độ chuyên chế khác họ chỉ ăn cướp cơm áo, tài sản, chỉ giết mạng sống con người, cướp đoạt tự do của con người; còn chế độ chuyên chính cộng sản đã “bỏ tù lương tri” và “giết chết lương tâm” của một dân tộc trong nhiều thế hệ.

    Tai tiếng vì ăn hối lộ và chối tội đã nhục rồi. Nhưng người ngoại quốc có thể coi đó là do lòng tham tăng lên trong một chế độ đang tàn, khi các con chuột cố vơ vét những mẻ chót trước khi chạy khỏi tầu thủy, chạy ra nước ngoài mang theo đô la, kim cương, và thẻ trương mục ngân hàng ngoại quốc. Nhưng bất ngờ, dân Việt Nam lại chịu nhục nhã hơn nữa khi một ông thứ trưởng ngoại giao lên lớp chính phủ nước Nhật Bản, khuyên bảo họ phải biết dạy dỗ báo chí! Ông Hồ Xuân Sơn muốn chính phủ Nhật phải cấm báo chí nước họ không được đăng tin về vua hối lộ của PCI trước khi tòa án xử! Một ký giả tờ Thời Báo Nhật Bản (Japan Times) đã bật cười khi nghe nhắc đến tin này!

    Ai cũng phải bật cười. Giống như một người Mỹ tới Việt Nam mà ngớ ngẩn hỏi một câu ai nghe cũng bật cười vậy! Có một cậu sinh viên người Mỹ đến Việt Nam, thấy trong nhà một nông dân nuôi con nghé, cậu hỏi: Giống chó gì mà lớn thế? Ai cũng phải bật cười! Câu hỏi của ông Hồ Xuân Sơn cũng vậy. Ai cũng thấy ông thứ trưởng ngoại giao này không hề biết những quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí là gì cả! Các quan vô sản chuyên chính vẫn ngồi đáy giếng, tưởng rằng cả thế giới người ta vẫn sống như trong chế độ nô lệ mạo danh xã hội chủ nghĩa! Các ông tưởng chính phủ Nhật Bản cũng nắm toàn quyền trên đời sống dân chúng của họ, như đảng cộng sản của các ông nắm đầu nắm cổ dân Việt Nam! Các ông tưởng các báo, đài ở Nhật Bản cũng phải được một Ban Tư Tưởng, Văn Hóa chỉ đạo, mỗi ngày lại ra lệnh được viết cái gì, cấm nói cái gì! Các ông không biết rằng trên thế giới có những dân tộc đã được sống tự do, được nói, được hội họp, được bỏ phiếu tự do; tóm lại là được sống với đầy đủ phẩm giá con người!

    Một quan chức cao cấp ngành ngoại giao mà lộ rõ tình trạng dốt nát của mình như vậy, không riêng gì ông ký giả báo Japan Times nghe xong bật cười mà cả thế giới loài người có văn minh cũng phải bật cười nữa. Chỉ người Việt Nam phải cúi đầu hổ thẹn! Quý vị sống ở nước ngoài đừng tưởng câu chuyện tham nhũng hối lộ ở Sài Gòn, Hà Nội chẳng dính gì tới mình. Khi quý vị đi du lịch Nhật Bản, người Nhật chỉ nghe giới thiệu quý vị sinh ở Việt Nam là họ nhớ ngay đến các ông Huỳnh Ngọc Sĩ với Hồ Xuân Sơn. Họ sẽ bẽn lẽn nói lảng sang chuyện khác. Và để giữ phép lịch sự họ sẽ không bao giờ nhắc đến tên nước chiếm huy chương vàng về tham nhũng nữa, vì tôn trọng thể diện khách quý từ phương xa tới!

    Nguồn:

    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=83385&z=7

  98. DIET AC MA Says:

    Tàu Trung Quốc có trang bị hoả tiễn lui tới khu vực tranh chấp với Việt Nam (1/2)

    Đỗ Hiếu

    http://baotoquoc.com/baotoquoc/index.php?view=story&subjectid=1962

    Tin cho biết tàu vũ trang của Trung Quốc nguỵ trang tàu đánh cá mang hoả tiễn bắt đầu lui tới khu vực lãnh hải Việt Nam mà trước đây công ty BP của Anh thăm dò dầu khí nhưng đã rời đi sau khi bị Trung Quốc cảnh cáo.

    Liệu sự kiện này có gì liên quan đến việc đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam họp báo ở Hà Nội hồi tuần trước, tuyên bố Hoa Kỳ không muốn ai can thiệp vào công việc của các công ty Mỹ ở Việt Nam?

    Vùng biển nhiều tranh chấp

    Giới thạo tin tại Washington nói với đài Á Châu Tự Do rằng trong thời gian gần đây nhiều tàu đánh cá của Trung Quốc lảng vảng quanh khu vực mà trước đây công ty BP của Anh thăm dò dầu khí theo hợp đồng với Việt Nam.

    Nguồn tin được đánh giá là đáng tin cậy nói thêm những tàu này là tàu quân sự vũ trang giả dạng tầu đánh cá, xuất hiện ở vùng Vịnh Bắc Bộ thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    Tin cũng nói trong số những chiếc đang hoạt động giám sát ở khu vực Vịnh Bắc Bộ, có cả những chiếc trang bị tên lửa tầm ngắn, có thể là loại để chống chiến hạm.

    Tin không cho biết rõ thời gian của hành động này, là trước hay sau khi đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam tuyên bố rằng Hoa Kỳ chắc chắn không muốn một ai can thiệp vào những doanh vụ của các công ty Mỹ đang thực hiện các hợp đồng thương mại.

    Đại sứ Michael Michalak tuyên bố điều này trong cuộc họp báo hôm thứ tư 20 tháng 8 vừa qua tại Hà Nội, theo tin báo South China Morning Post loan tải cuối tuần trước, trong đó trích dẫn phát biểu của nhà ngoại giao Mỹ nói rằng chuyện muốn làm ăn với ai, làm ăn ở nơi nào là tuỳ thụôc vào quyết định của các công ty.

    Báo chí quốc tế ở Việt Nam còn bận chạy vào miền Nam để đưa tin vụ một ca sĩ Anh vô đạo đức vừa được Việt Nam thả tù và trục xuất về Anh Quốc, trong khi báo chí Việt Nam đều im tiếng, vì Nhà nước Hà Nội không muốn gặp rắc rối với Trung Quốc.

    Hiển nhiên vị đại sứ Hoa Kỳ đã nói lên quan điểm của Mỹ về việc Trung Quốc phản đối công ty ExxonMobile ký hợp đồng sơ khởi với Việt Nam cho việc thăm dò dầu khí ở ngoài khơi bờ biển phía Nam Việt Nam.

    Trung Quốc nhìn nhận đã nói chuyện và muốn ExxonMobile ngưng hợp đồng đó, nếu không muốn bị Bắc Kinh loại khỏi các thương vụ tương lai.

    Quan điểm của Hoa Kỳ

    Không phải đến nay Hoa Kỳ mới xác nhận quan điểm về vấn đề này. Hôm 28 tháng 7 năm nay, phát biểu với đài Á Châu Tự Do, phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã ngỏ ý phản đối mọi ý đồ của Trung Quốc nhằm gây áp lực với ExxonMobile để công ty này bỏ hợp đồng với Việt Nam.

    Trong chuyến công du của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng sang Hoa Kỳ hồi tháng Sáu vừa rồi, PetroVietnam đã ký kết hợp đồng vừa nói với ExxonMobile, một đại công ty khai thác và sản xuất dầu khí của Hoa Kỳ.

    Hợp đồng cho phép hai công ty Việt Mỹ hợp tác thăm dò tiềm năng dầu khí ở các lô khai thác ngoài khơi miền Trung và miền Nam Việt Nam, trên cả một giải biển Đông rộng lớn mà Trung Quốc khăng khăng giành lấy chủ quyền, dù Việt Nam nhiều lần tái xác định chủ quyền của mình, với rất nhiều chứng cứ lịch sử.

    Về những lô dầu khí mà công ty BP của Anh đã thăm dò trước đây rồi phải ngưng lại khi bị Trung Quốc phản đối, báo South China Morning Post cho biết trong mấy tuần gần đây các nguồn tin từ những công ty dầu khí quốc tế của Anh, Pháp, Nga như BP, Total và Gazprom đều mạnh mê xác nhận là vẫn muốn đẩy mạnh sự thực hịên những hợp đồng đã có và sẽ ký với Việt Nam.

    Tuy nhiên các công ty này cũng nói họ thấy rõ sự chú tâm của Trung Quốc đến vùng biển đầy tiềm năng dầu khí của Việt Nam ở vùng lãnh hải phía Nam nước Việt.

    Họ cũng ngỏ ý quan ngại, giống như ExxonMobile, rằng sự phản đối của Trung Quốc sẽ gây khó khăn cho những quyết định thương mại trong tương lai, vì tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc rộng lớn.

  99. DIET AC MA Says:

    Tàu Trung Quốc có trang bị hoả tiễn lui tới khu vực tranh chấp với Việt Nam (2/2)

    Đỗ Hiếu

    http://baotoquoc.com/baotoquoc/index.php?view=story&subjectid=1962

    Cùng với ExxonMobile của Hoa Kỳ, các công ty Anh Pháp Nga vừa kể nói rằng họ tin tưởng ở căn bản pháp lý của việc Việt Nam xác nhận chủ quyền trên các vùng biển đã ký hợp đồng với ExxonMobile và BP, chiếu theo Công Ước Liên Hiệp Quốc về luật biển.

    Một viên chức lãnh đạo của một trong các công ty này nói với South China Morning Post rằng các hợp đồng đã ký vói Việt Nam hoàn toàn hợp pháp, và họ đều chờ xem thái độ hăm doạ của Trung Quốc đi xa đến đâu.

    Trước khi có tin tàu quân sự Trung Quốc giả dạng đánh cá lảng vảng gần nơi BP từng thăm dò với Việt Nam, thì họ cho là sự đe doạ đó vẫn chỉ trong phạm vi thương mại.

    Phía Mỹ, đại sứ Michalak còn cho biết Washington hài lòng về tính cách pháp lý trong các hoạt động của ExxonMobile, một công ty được cho là có mối liên lạc quan hệ chặt chẽ với chính phủ Mỹ.

    Ông còn nhắc các ký giả quốc tế và quốc nội ở Việt Nam về lời tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ với Thủ tướng Việt Nam, xác nhận Washington ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ cùng chủ quyền quốc gia của Việt Nam.

    Bản thông cáo chung vừa nêu phản ảnh phần nào chính sách ngoại giao mà hai nước cùng hiểu ngầm với nhau, chính sách huớng theo mục tiêu thương mại và ý muốn của cả hai trong vấn đề cân bằng mối quan hệ với Trung Quốc.

    Bài báo đăng tải trên tờ South China Morning Post không nói gì đến tin tàu vũ trang của Trung Quốc giả dạng tàu đánh cá, mang hoả tiễn lảng vảng quanh các mỏ dầu khí tưong lai mà Ðài Á Châu Tự Do chúng tôi thu thập được, nhưng tờ báo này cho rằng đến nay thì tuy đòi nhận chủ quyền, dường như Bắc Kinh vẫn chưa làm mọi việc theo ý họ.

    Đỗ Hiếu

  100. DIET AC MA Says:

    Cướp đêm là giặc, cướp ngày là …quan ! (1/2)

    Kim Long

    http://baotoquoc.com/baotoquoc/index.php?view=story&subjectid=1955

    Bằng mọi xảo thuật từ tinh vi đến hạ đẳng, một số quan tham của chính quyền đã cố “hô biến” miếng đất của giáo xứ Thái Hà để chia chác. Đó là một khu đất có chủ (có đầy đủ tất cả những giấy tờ cần thiết để chứng minh trước pháp luật) mà đúng ra các tổ chức nhà nước phải đứng ra bảo vệ nếu họ biết tuân hành luật pháp đích thực chứ không phải chỉ nói suông.

    Mất lòng tin hoàn toàn vào tính “chí công, vô tư” của các nhà hữu trách, giáo dân và tu sĩ cũng phải đứng ra tự bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Họ đòi hỏi công lý bằng cách thắp nến cầu nguyện trong ôn hoà. Trong ánh nến và lời kinh, họ cầu mong cho công bằng và sự thật được nảy mầm trên đất Việt nhiều đau thương. Đó cũng là tiếng nói chung của những người thành tâm, thiện chí giữa một xã hội mà sự gian trá đang làm kim chỉ nam cho tất cả mọi hành động hoặc là gần như thế.
    Dùng cường quyền để chiếm đất và để che đậy hành vi này, chính quyền đã không ngần ngại sử dụng đến phương tiện truyền thông đại chúng. Truyền hình cũng như truyền thanh và báo chí của Hà Nội mấy ngày gần đây đã không ngớt lời kết án chỉ trích các tu sĩ và linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và bà con giáo dân giáo xứ Thái Hà đủ chuyện. Những chuyện họ đăng lên toàn láo toét. Thật là nực cười vì cách làm việc hết sức ngây ngô và ấu trĩ của một số nhà báo tham gia vào vụ việc này. Ngây ngô vì họ tưởng là những người nghe, người đọc báo ngày nay dễ dàng tin vào những điều gian trá họ loan !! Sống trong chế độ xã hội chủ nghĩa đã lâu nên ai cũng thừa hiểu cung cách làm việc “vừa ăn cướp vừa la làng” này của quý vị lắm rồi. “Biết rồi, khổ quá, nói mãi”. Ấu trĩ ! Là vì đã bước vào thiên niên kỷ thứ ba gần thập niên rồi mà mấy ông nhà báo này vẫn còn lơ mơ, lẫn lộn giữa chuyên môn của mình là nhà báo chứ không phải là thẩm phán. Đáng ra họ phải đưa tin khách quan và chính xác, thì họ lại “cả vú lấp miệng em”, vu khống và kết án bậy bạ. Họ tạo ra những màn kịch, tạo ra những giáo dân giả để nói những lời vu vơ. Cách làm việc vừa khôi hài vừa rẻ tiền đã phản tác dụng ! Nếu họ làm kiểu này trong những đất nước có nền dân chủ thật sự thì chắc là họ đã phải hầu toà vì cái tội nói bậy. Các nhà báo này không biết sự thật hay không muốn biết sự thật về chuyện đang xảy ra ở Thái Hà? Để trả lời, đòi hỏi họ phải đặt mình trước lương tâm và trách nhiệm nghề nghiệp. Chọn lựa của họ là gì ? Là trách nhiệm và lương tâm trước công lý và sự thật hay kiểu “lương tâm không bằng lương tháng”? Nội dung và cung cách đưa tin của họ đã nói lên tất cả !

    Tuy nhiên trong chuyện này mới thấy được dã tâm của những người điều hành phương tiện truyền thông đại chúng ở nước ta.
    Đã từ lâu những người Công giáo đã bị xếp vào công dân hạng hai mặc dù họ cũng đã và đang thực hiện những bổn phận của những người công dân có trách nhiệm với lương tri và với hồn thiêng dân tộc. Chỉ cần đánh giá một cách khách quan những gì họ đã và đang đóng góp cho quê hương thì ai cũng nhận ra lòng yêu nước của họ. Tuy nhiên họ vẫn bị phân biệt đối xử vì họ đã yêu nước mà không muốn hoặc không thể yêu chủ nghĩa xã hội; vì họ không muốn “làm tôi hai chủ”. Họ phải chọn Thiên Chúa hơn chủ nghĩa cộng sản.

  101. DIET AC MA Says:

    Cướp đêm là giặc, cướp ngày là …quan ! (2/2)

    Kim Long

    http://baotoquoc.com/baotoquoc/index.php?view=story&subjectid=1955

    Trong những văn bản pháp lý thì người ta nói là bảo vệ họ nhưng thực tế thì người ta làm khác. Thực chất những văn bản pháp lý đó được tạo ra chính là để có cái gì đó có thể nói khi Nhà nước bước ra khỏi lỹ tre làng bang giao với thế giới tiên tiến.
    Báo chí và các phương tiện truyền thông của Nhà nước đã lợi dụng việc Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế và bà con giáo dân Thái Hà phản đối việc đất đai của mình bị “tham quan” dùng bạo lực cưỡng chiếm một cách bất công, phun ra những lời vu khống, xuyên tạc sự thật bất chấp lương tri và lẽ phải. Hành động của báo chí và giới truyền thông chính là muốn tạo ra một sự hiểu lầm giữa những người Công giáo và không Công giáo, tạo nên sự mâu thuẫn và hiềm khích giữa họ. Mặt khác cũng nhân cơ hội này chính quyền muốn đè bẹp luôn uy tín của Dòng Chúa Cứu Thế và bà con giáo xứ Thái Hà. Đây có thể được xem như là kế “ly gián”. Nó thật là thâm độc và nham hiểm nhưng cũng chẳng làm được gì đâu. Vì chân lý luôn mãi là chân lý, còn bạo quyền xảo trá sẽ bị diệt vong.

    Khi còn ngồi ghế nhà trường, tôi được dạy phải căm thù chế độ phong kiến. Vì trong xã hội đó không có công bằng mà chỉ có bóc lột, tóm lại là các loại cướp. (Đúng hay sai thì lịch sử sẽ trả lời). Nhưng cướp có hai loại là cướp đêm và cướp ngày. Kẻ cướp ban đêm được gọi là giặc, còn cướp ngày là quan. Đó là ngày xưa. Ngày nay thì sao, bọn cướp ngày còn nữa không? Hãy lượt xem những gì đang xảy ra trên quê hương đất nước Việt Nam, ở nhà thờ Thái Hà hiện nay là chúng ta có ngay câu trả lời. Phải thừa nhận là các “tham quan” ngày nay cướp còn có tổ chức và tinh vi hơn ngày xưa nhiều lắm vì có các cơ quan ngôn luận rầm rộ trợ lực. Đâu rồi tiếng nói của những quan thanh liêm có lòng tự trọng và có trách nhiệm trước vận mệnh của đất nước và của cả dân tộc?

    Tội nghiệp bà con giáo dân Thái Hà không quản nắng mưa, hy sinh, chịu khó để bảo vệ công lý. Đòi cho công lý được thực hiện chính là không chấp nhận, đồng loã với bất công, với cái ác. Ăn thua một mảnh đất là chuyện nhỏ, nhưng hy sinh cho chính nghĩa là hành vi của thánh nhân. Nói không với gian trá và bất công là một ơn gợi của Ngôn sứ Chúa Kitô.

    Kim Long

  102. DIET AC MA Says:

    Công an ra lệnh ”khởi tố vụ án hình sự” linh mục và giáo xứ

    Tin-Tin

    http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=2070

    HÀ NỘI – Sáng nay ngày 27.82008, Cơ quan Công an quận Đống Đa đã ra “Quyết định khởi tố vụ án hình sự” vụ Thái Hà. Thượng tá Nguyễn Văn Thành, P. Thủ Trưởng Cơ Quan Cảnh sát Điều tra quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 524 về 2 tội danh:

    1. “Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” theo điều 143

    2. “Tội gây rối trật tự công cộng” theo điều 245 của Bộ luật hình sự.

    Trong cuộc họp báo, cơ quan công an Đống Đa cho biết giáo dân đã “dựng lều bạt, đưa tượng, thánh giá vào cầu nguyện, hát thánh ca gây mất trật tự khu vực… Các hành vi trên là vi phạm pháp luật và có dấu hiệu phạm vào một số điều của Bộ Luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

    Thượng tá VC Vũ Công Long họp báo

    Thượng tá Vũ Công Long, Trưởng Công an quận Đống Đa trao đổi với báo chí, ông cho biết, linh mục và giáo dân giáo xứ Thái hà đã xâm nhập công ty cổ phần Chiến Thắng bất hợp pháp. Báo điện tử VietBao.vn tường thuật lời thượng tá này nói rằng: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Đống Đa đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, trưng cầu hội đồng định giá tài sản bị thiệt hại và tiến hành áp dụng một số biện pháp điều tra thu thập tài liệu, chứng cứ theo đúng quy định của pháp luật.

    Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, đến nay có căn cứ để xác định các hành vi nói trên phạm vào điều 143 và điều 245 của Bộ Luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định về tội hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng”.

    Sau đây là lệnh khởo tố do Công An quận Đống Đa ban hành Quyết định khởi tố như sau:

    http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=2070

    CA. CSVN bắt đầu giở trò bỉ ổi.

    H2O.

    Công An và các viên chức của Quận Đống_Ca đã phải câm họng trước lập luận sắc bén, đầy đủ và ngay thật, hợp lý của các Cha Nguyễn Ngọc Nam Phong và Cha Nguyễn Văn Khải của Giáo Xứ Thái Hà dòng Chuá Cứu Thế Hà Nội. CSVN đã đuối lý nên không thể đối đáp hay trả lời các Ngài, chúng đã tính xoá bài và chém vè nhưng bi Cha Khải săn đuổi nên cuối cùng phải nói vài lời vào máy ghi âm.

    Vì thất bại trong lập luận nên bây giờ chúng lấy bạo lực để mang các Ngài ra tòa. Mà tòa án Việt Nam thi là môt bầy khỉ chỉ biết làm những gì người chủ dạy dỗ. Đúng là trò hề CS_ chuyên gia lừa bịp_đểu giả_lưu manh_bần tiện_mất nhân cách.
    Tất cả các dây thần kinh mắc cỡ (xấu hổ) trên gương mặt CS đã đứt hết nên bộ mặt cứ trơ trẽn như cục đá mài.

  103. Businesshoa Says:

    “SOS, Cong an Quan Dong Da bat nguoi, danh nhieu nguoi dan Thai Ha trong thuong, hien dang o Nha tho, tinh hinh nguy cap, xin pho bien”.

    CA đã dùng tới bạo lực~~~~

  104. Businesshoa Says:

    CÔNG AN DÙNG HƠI CAY VÀ DÙI CUI ĐIỆN ĐÁNH GIÁO DÂN THÁI HÀ 28/8/2008
    http://chuacuuthe.com/chiase/9524video.html

  105. Businesshoa Says:

    chết VA ơi, em cm nhầm chỗ🙂 hehehe

  106. WaZzA Says:

    Nước vì dân hay dân vì nước

  107. DIET AC MA Says:

    @con vịt già hôi hám:

    – Có bao giờ tao kêu mày đừng có comment vớ vẫn như mày không???

    – Mày sợ comment của tao che lấp các comment vớ vẫn của mày, sẽ không ai đọc nó sao???

    – Nếu mày không muốn đọc comment của tao, thì mày có thể kéo next bỏ qua được mà, tao đâu có ép mày phải đọc hết các comment của tao…

    – Mày nên nhớ đây là THÔNG TẤN XÃ VÀNG ANH chứ không phải là 1 cái blog bình thường. Muốn biết THÔNG TẤN XÃ là gì thì mày tra từ điển tiếng Việt mà xem nhé.

  108. Tăng Bá Sên Says:

    Họ có nghe dân chứ, nhưng nghe bên này chạy qua bên kia thui…! hì

  109. DIET AC MA Says:

    @Old H – Già Vịt, Hung Vu – EM BỊ HÂM,…:

    – Chúng mày sợ sự thật !

    – Chúng mày sợ tao vạch mặt sự giả dối và độc ác của bọn MA LAI- CHÓ ĐIÊN NGU XUẦN, ÓC CỨT LỢN, ĐỘC ÁC BẬC NHẤT- ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM…

    – Chúng mày muốn tao đi theo “LỀ PHẢI” của chúng mày…

    Tao không đi theo “LỀ PHẢI” của chúng mày, tao sẽ bị gì, chúng mày làm gì được tao??? Đó là câu trả lời của tao cho bọn chó săn an ninh – mật vụ chúng mày.

    @all: HÃY CẢNH GIÁC VỚI CÁC CON CHÓ SĂN AN NINH – MẬT VỤ DƠ BẨN VỚI NICKNAME “Old H – Già Vịt”, “Hung Vu – EM BỊ HÂM” đội lốt Việt kiều Đức hay gì đó… MỌI NGƯỜI HÃY CẨN THẬN KẺO SẬP BẪY CỦA BỌN CHÚNG.

  110. K.O Says:

    Con kiến kiện củ khoai

  111. K.O Says:

    Xã hội đầy dẫy những bât công, người dân hầu như không được hưởng dầy đủ quyền công dân, khổ vì cái chế độ của các “bác”

  112. Võ Văn Kiệt Says:

    Vàng Anh cố lên!

  113. KTZ Says:

    ăn cơm nhà nói chuyện thế giới , giải tán đi , chiến tranh xảy ra thì cao chạy xa bay cứ nói yêu nước , loại công dân chỉ đi phản động phá quấy là tài

  114. KTZ Says:

    giải tán đi , ai về nhà lấy :thỏ đế ra oai hùm

  115. KTZ Says:

    thik thì gặp nhau ở hải phòng anh chờ các chú

  116. _Sweeti3_ Says:

    minh thay pha tuong cua ngta la sai roi

  117. Иúj Says:

    Thằng nào quậy phá đập chết hết

  118. mimie googe Says:

    theo toi!chuyen nay khong don gian chi la giua hai ben tranh chap cung nhu khong don gian la chuyen dat dai tien bac (tuy rang cung rat co gia tri ve vat chat) ma cai co ban va quan trong hon het do la mau thuan giua nha nuoc va giao dan!noi chinh xac la mau thaun noi bo.nen phai that binh tinh ma suy xet ban co chac chan la co ho so hop le hop thuc hoa?

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s


%d bloggers like this: