Tu nghiệp sinh ơi ! Buồn thay thân phận của kiếp người VN

Tu nghiệp sinh ơi ! Buồn thay thân phận của kiếp người VN. Mấy tuần nay dân mạng và ngoài mạng xôn xao về cái chuyện Tu nghiệp sinh VN ở Nhật dính vào đường dây ăn cắp hàng mỹ phẩm của các nhân viên Hàng Không VN. Dân Việt chửi họ làm mất thể diện quốc gia cũng có, dân Nhật chửi họ là bọn ăn cắp cũng có. Vậy Tu nghiệp sinh là gì ?

Cái vụ Tu nghiệp sinh này thì em hơi bị rành , nên để em kể đầu dây mối nhợ cho các bác nghe.

Số là cái thời ông thủ tướng Murayama thuộc Đảng Xã Hội, Đảng thiên tả, của Nhật sau bao nhiêu năm tranh đấu mới giành được cái chính phủ Nhật. Công việc đầu tiên của ông ta sau khi cầm quyền là đi xin lỗi các nước Á châu bị phát xít Nhật xâm lược trong cuộc chiến Thái Bình Dương tức thế chiến 2.

Ông ta làm một vòng bắt đầu từ Singapore cho đến chặng cuối là Việt nam để đi xin lỗi và bồi thường chiến tranh. Ông ta đi đến đâu nghe dân chúng các nước chửi đến đó và ký giấy bồi thường chiến phí cho đủ các nước mệt nghỉ, nhưng khi đến VN thì hội đàm cả buổi với ông Đỗ Mười thì không nghe nhắc gì đến cái chuyện đòi xin lỗi và bồi thường chiến tranh cả. Vậy là lão già MuraYama lờ luôn cái chuyện xin lỗi và bồi thường cho dân VN.

Báo Asahi của Nhật lúc đó viết bài bình luận và chê rằng đám cố vấn cho ông Đỗ Mười dốt quá không hiểu được nội tình của nước Nhật.Nếu mà họ cố vấn ngon lành thì dân Nhật phải è lưng ra trả thuế để mà đền bù cho 2 triệu người VN bị chết đói do nguyên nhân phát xít Nhật gây ra.

Mà phải công nhận là các cán bộ ngoại giao VN dưới thời ông Vũ Dũng làm Đại sứ VN ở Nhật dốt thật, chẳng có ông nào biết tiếng Nhật cả, nên chắc không đọc được báo chí và hiểu chuyện của Nhật. Không thấy ông Đỗ Mười đòi hỏi gì nên bố già Mura Yama mới chuyển sang đề nghị tạo tình hữu nghị cho thanh niên Nhật -Việt bằng cách Nhật và VN hàng năm sẽ trao đổi thanh niên với nhau để tìm hiểu văn hóa , Nhật bản sẽ hỗ trợ đào tạo chuyên viên cho VN dưới tên gọi là Đào tạo TU NGHIỆP SINH. Tức là lão ta chơi trên cơ Đỗ Mười , dùng từ giúp đỡ chứ không phải là bồi thường. Mà các bạn biết rồi , với dân ngoại giao thì cái mặt mũi và chữ nghĩa quan trọng lắm.

Từ cái vụ này mới đẻ ra cái vụ TU NGHIỆP SINH.

Mục đích chính của chương trình đào tạo Tu nghiệp sinh là chính phủ Nhật viện trợ, giúp cho VN đào tạo chuyên gia trong các lĩnh vực nghề sản xuất, đồng thời giúp các xí nghiệp Nhật lúc đó đang thiếu trầm trọng nhân công.

Nhật bản vừa được cả 2 cái lợi là giải quyết việc thiếu hụt nhân lực và được mang tiếng là giúp đỡ VN trên mặt ngoại giao.

Theo tinh thần của hiệp định lúc đó thì Tu nghiệp sinh sẽ học và làm việc ở Nhật là 3 năm. Sau khi sang Nhật trong 10 tháng đầu tiên sẽ là huấn nghệ và họ sẽ nhận tiền trợ cấp huấn nghệ là 70000 yen/ tháng ( bây giờ thì lên 80000/ tháng). Sau 10 tháng huấn nghệ nếu thi đậu bằng nghề của Nhật thì sẽ được chuyển sang tư cách gọi là “Thực Tập Sinh” , được trả lương tương đương với mức lương người Nhật tập sự trong vòng 26 tháng còn lại. Bộ ngoại giao và Bộ lao Động Nhật trực tiếp quản lý chương trình Tu Nghiệp Sinh thông qua một tổ chức của chính phủ là JITCO. Thái Lan cũng được ký hiệp định hỗ trợ Đào tạo Tu nghiệp sinh giống y chang VN.

Cái vấn đề này đúng ra thì rất hay nhưng mà chính phủ VN mình dốt quá, tiền chẵn không lấy chỉ mong đi lượm tiền lẽ nên sau này mới lùm xùm , tèm nhem đủ chuyện.

Theo người Nhật thì để đào tạo một tên công nhân từ chỗ mới ra trường Đại học cho đến lúc có bằng nghề làm được việc thì họ mất khoảng 200000USD cho khoảng 3 năm.

Chính phủ Thái lan hiểu điều này nên khi đưa người đi tu nghiệp ở Nhật thì họ chọn lựa những sinh viên giỏi, những kỹ sư có kiến thức sang Nhật để học những kỹ thuật mà họ chưa có, hoặc chưa bằng Nhật. Ví dụ cái nghề chế tạo khuôn mẫu để đúc kim loại hay nhựa hoặc công nghệ xe hơi. Chính phủ Thái họ quản lý rất chặt, các tu nghiệp sinh trước khi đi thì họ yêu cấu phía Nhật phải cho họ cái list các công ty tiếp nhận tu nghiệp sinh, sau đó họ sẽ cữ nhân viên Đại sứ quán đến điều tra cái công ty Nhật đó đúng kỹ thuật mà họ cần không, điều kiện lao động có an toàn cho con em họ không. Nếu công ty quá nhỏ hoặc không có kỹ thuật họ cần thì họ loại sổ. Sau khi tu nghiệp sinh Thái lan sang Nhật thì nhân viên chính phủ Thái hàng tháng họ sẽ đến tận công ty để kiểm tra đời sống sinh hoạt , học tập của con em họ và nếu như bị người Nhật hà hiếp hoặc đào tạo không đúng chức năng thì lập tức họ kiến nghị Bộ ngoại giao Nhật cho ngừng ngay lập tức và họ chuyển qua công ty khác hay trường học khác. Các tu nghiệp sinh này sau khi về nước thì được trọng dụng đúng với ngành nghề họ đã được đào tạo bài bản ở Nhật. Với chính sách quản lý chặt chẽ và lo cho dân như vậy nên chỉ sau 14 năm thì bây giờ ngành gia công khuôn mẫu cho công nghệ xe hơi của Thái lan đã vượt qua mặt Hàn Quốc, được xếp vào danh sách cường quốc gia công khuôn mẫu đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Nhật, 80% khuôn mẫu và sản phẩm đúc của công nghệ xe hơi Nhật hiện được làm ở Thái lan với số nhân tài ưu tú được đào tạo từ Nhật. Cái tiền đào tạo 200000 USD/ người của Nhật kể như người Thái nuốt trọn, họ đúng là chọn con đường lấy tiền chẵn.

Quay lại VN thì sao, chính phủ Việt Nam thì lợi dụng chương trình này để xuất khẩu lao động và thông qua chương trình xuất khầu lao động để kiếm tiền quản lý, tức là cái đầu của các quan chức Bộ Lao Động và thương binh X
ã hội cũng như Bộ giáo dục Đào tạo VN chỉ mới ở mức tính chuyện lượm tiền lẽ, không có tầm nhìn xa và chiến lược phát triển nhân tài như Thái Lan. Cái từ Xuất khẩu lao động tự nó đã là phản cảm , có tính chất buôn người rồi. Chắc chỉ có ở VN con người được xếp ngang hàng với hàng hóa nên mới có chữ Xuất khẩu Lao Động.

Thông thường thì Tu nghiệp sinh sang Nhật thì toàn bộ chi phí họ không phải trả gì hết. Hãng Nhật tiếp nhận tu nghiệp sinh cũng sẽ được chính phủ trả tiền trợ cấp cho công việc huấn nghệ.

Thế nhưng , ở VN một người muốn sang Nhật làm tu nghiệp sinh thì phải trả chi phí môi giới cho các quan chức cán bộ của các công ty xuất khẩu lao động thuộc Bộ lao động thương binh xã hội VN như SULECO, SOVILACO v.v..mà số tiền phí môi giới này không rẻ khoảng 10000USD đến 20000USD, họ phải thế chấp sổ đỏ cho các quan chức cán bộ hoặc cho các công ty này. Rút cuộc số tiền họ bỏ ra chỉ chạy vào túi cán bộ thôi chứ nhà nước VN cũng chẳng được mấy đồng bạc. Nếu không chạy phí môi giới thì còn khuya mới được đi vì có lẽ không có bao nhiêu người đủ tiêu chuẩn để đưa đi đào tạo theo đúng nghĩa của danh từ TU NGHIỆP.

Sau khi sang Nhật thì chính phủ VN kể như đem con bỏ chợ, mặc tình tụi bây sống sao kệ bây. Từ đây mới đẻ ra chuyện các nghiệp đoàn Nhật tiếp nhận tu nghiệp sinh.

Bời vì chính phủ VN không trực tiếp quản lý tu nghiệp sinh như kiểu Thái lan nên thông thường SULECO hay SOVILACO sẽ ký hợp đồng với một công ty môi giới việc làm nào đó của Nhật. Theo luật lao động của Nhật thì các công ty môi giới việc làm không được nhận tu nghiệp sinh nên các công ty này mới đẻ ra cái gọi là nghiệp đoàn nhận TU NGHIỆP SINH (tiếng Nhật gọi là KENSHUSEI UKEIRE KUMIAI) có trách nhiệm nhận và phân phối tu nghiệp sinh đến các công ty tiếp nhận huấn nghệ và quản lý họ thay cho cơ quan JITCO của chính phủ, một hình thức lách luật.

Hiện tượng buôn người và bóc lột xảy ra từ đây. Các nghiệp đòan này nhận tu nghiệp sinh mà không cần biết người đó có tư cách của tu nghiệp sinh hay không , phía VN tìm được bao nhiêu, thì nhận bấy nhiêu. Sau đó bắt đầu bán các tu nghiệp sinh này cho các công ty nhỏ sắp phá sản hoặc không đủ tiền mướn công nhân Nhật, hoặc đưa bán đổi chác qua các công ty thứ 3 thứ tư nào đó. Họ vừa ăn tiền ủy thác quản lý của JITCO, vừa nhận tiền bán người ( tiền môi giới lao động) từ công ty nhận lao động. Các công ty nhận lao động này sẽ bắt các tu nghiệp sinh làm việc như nô lệ mà họ không cần phải sợ Luật Lao Động của Nhật bởi vì cảnh sát có bắt thì họ nói là họ giúp VN huấn nghệ, họ là tu nghiệp sinh chứ không phải là người Lao Động nên không bị chi phối bởi luật Lao Động. Nếu em nào không chịu nổi cảnh bị bắt làm như nô lệ phải bỏ trốn thì số tiền này họ tịch thu , SULECO va SOVILACO ăn trọn, chưa tính tới

Số tiến trợ cấp hàng tháng 80000 yen này thì các công ty xuất khẩu lao động VN nhờ bọn nghiệp đoàn môi giới lao động của Nhật chận thu 50% gửi vào trương mục ngân hàng của SULECO hay SOVILACO ở Nhật cộng với tiền gọi là tiền quản lý phí khoảng 10000 yen (khoảng 100USD) hàng tháng gửi về phía VN. Nếu em nào không chịu nổi cảnh bị bắt làm như nô lệ phải bỏ trốn thì số tiền này họ tịch thu , SULECO va SOVILACO ăn trọn… chưa tính tới sổ đỏ nhà cửa bị thế chấp họ sẽ phát mãi ở VN với lý do gọi là bồi thường cho phía Nhật, thực ra cái vụ này không có trong hiệp định.

Sau khi mỗi tu nghiệp sinh bị trừ hết 50000 yen thì chỉ còn 30000 yen để sinh sống, nếu may mắn gặp công ty cho ở nhà không lấy tiền thì còn sống được, nếu bị công ty bắt trả tiền nhà , điện ga , nước thì kể như không đủ mua mì gói mà sống.

Bộ Lao Động và Thương Binh xã hội Vn sợ mất thị trường xuất khẩu Lao Động nên cách đây 5 năm đã cử tên Nguyễn Gia Liêm sang Nhật với danh nghĩa Cố vấn ,Bảo vệ quyền lợi cho tu nghiệp sinh VN , nhưng mà tên này thì không biết tiếng Nhật, lại bị bọn nghiệp đoàn môi giới người mua chuộc đã quay ra hà hiếp và báo cáo cho người Nhật biết những tu nghiệp sinh nào có ý định bỏ trốn hay chịu không nổi cực khỗ để họ canh chừng.

Tên Liêm này còn bày cho bọn nghiệp đoàn cách buộc các tu nghiệp sinh phải nộp Passport và thẻ ngoại kiều cho bọn Nhật giữ để khỏi còn cơ hội trốn chạy.

Các tu nghiệp sinh sau này sang Nhật đều bị bắt ký một tờ giấy là :

“Tôi nguyện giao Hộ chiếu và thẻ ngoại kiều nhờ Nghiệp đoàn A,B,C, gì đấy giữ hộ vì sợ làm mất” là từ cái trò mất dạy của tên đại diện Bộ Lao Động Thương Binh Xã hội Vn này mà ra , cũng như tiền 50% bị trưng thu hàng tháng cũng phải ký vào tờ giấy gọi là nhờ giữ hộ.

Sau 10 tháng huấn nghệ thực chất là làm nô lệ không công cho bọn này thì các tu nghiệp sinh sẽ được bọn này diễn hề bằng cách cho tổ chức thi lấy bằng nghề. Thực ra thì chả có thi cử gì ráo, bọn nghiệp đoàn quản lý tu nghiệp sinh này sẽ kết hợp với các công ty tráo người của họ vào thi , hoặc là mớm cách thi cho các tu nghiệp sinh trong trường hợp có nhân viên của JITCO đến giám sát, xong rồi báo cáo lên JITCO là đã tổ chức xong cuộc thi với kết quả em A,B,C nào đó đậu và JITCO gửi bằng chứng nhận nghề xuống. Cái bằng này không phải là bằng kỹ thuật quốc gia nên nhiều khi cái ông đại diện của JITCO tới cuộc thi cho có mặt.

Vậy là xong 26 tháng còn lại là các tu nghiệp sinh được chuyển sang thân phận gọi là “Thực tập sinh”.

Trên nguyên tắc thực tập sinh cũng không phải là người lao động nhưng được nhận lương thực tập giống như các nhân viên tập sự người Nhật. Thường thì các hãng Nhật sẽ trả cho họ mức lương thấp nhất theo luật Lao động tức là cái lương vừa đủ để sống nếu không bị trừ các khoản thuế, bả
o hiểm và hưu trí (thực tập sinh VN cũng bị bắt đóng bảo hiểm hưu trí của Nhật), bảo hiểm sức khỏe ở Việt nam (cái này là hình thức nhà nước bóc lột họ vì nếu họ có bệnh ở Nhật trong thời gian làm việc thì bảo hiểm của VN cũng không trả cắc nào cả), thông thường lương này khoảng bằng 1/4 hay 1/5 lương thấp nhất của người lao động Nhật khoảng 100000 đến 130000 yen nhưng phải bắt trả tiền sinh hoạt phí ở công ty cũng như tiền trả cho nghiệp đoàn môi giới Nhật và tiền quản lý phí của VN. Mức lương này nếu bị trừ 50% và tiển quản lý phí tăng lên thì sau khi trừ hết mỗi người chỉ còn khoảng 40000yen.

Ở Nhật giá gạo khoảng 300 yen / kg, thì đủ mua 10kg gạo và chút xíu thịt để ăn mà sống. Điều này bắt buộc họ muốn sống còn thì phải trốn ra ngoài làm chuyện gian như cái vụ tham gia vào đường dây ăn cắp của hàng không VN mới đây chẳng hạn.

Hiện tại theo chỗ tôi biết thì cảnh sát tỉnh Saitama phía bắc Tokyo còn giữ một xác chết của một tu nghiệp sinh VN cả năm nay vì anh ta bị chết do tai nạn lao động nhưng mà công ty xuất khẩu lao động VN sợ trách nhiệm và tiền chi phí chở xác về rất cao nên không chịu lãnh.

Tòa đại sứ VN thì rất vô trách nhiệm ,không những không bảo vệ công dân của mình mà bọn này chuyên môn nhũng nhiễu làm tiền tu nghiệp sinh nếu ai lỡ dại chịu không nỗi bỏ trốn không thể lấy lại hộ chiếu từ bọn Nhật được thì muốn lấy tờ giấy thế cho hộ chiếu để về Vn thì phải chung chi khoảng 50000 yen đến 100000 yen mới mong có giấy tờ tạm để trở về nước.

Tu nghiệp sinh VN khác với tu nghiệp sinh Thái lan ở chỗ họ không còn là con người khi đã bước chân lên máy bay. Họ là một con súc vật kéo cày để trả món nợ ở quê nhà, để đầy túi tham của bọn quan chức cán bộ trong Bộ Lao Động Thương Binh Xã hội, để làm giàu cho bọn buôn người ở Nhật đã cấu kết ăn chia chặt chẽ với các quan chức VN.

Tu nghiệp sinh ơi ! Trên chữ tu nghiệp của bạn có vảng vất hồn ma của 2 triệu người chết đói năm Ất Dậu. Buồn thay thân phận của kiếp người VN.

Minh T






Có 1 con rồng chầu phương Bắc

Sinh Viên kêu gọi chính quyền giúp thủ tục đưa Tăng Quốc Bình bị sát hại về VN

Khóc hoa…

CAGT đạp vào đầu dân bị đập nát xe và đánh hội đồng ở Gia Kiệm

Công An Nhân Dân bóp vú giáo dân…

Công An bắn vào dân giữ đất ở Kiên Giang. 9 người bị thương

Vì tôi là dân đen!

Nỗi nhục mang tên Việt Nam + trả lời của tác giả bài + ý kiến của Trang Hạ

Clip gây sốc: Mại dâm trẻ em Campuchia. Sốc hơn khi những đứa trẻ này nói tiếng Việt.

Huỳnh Ngọc Sỹ đang được Lê Thanh Hải bí thư TPHCM chạy án

journalismCông cụ thống kê và báo cáo web

Tags: , , , , , , , , , , , ,

130 Responses to “Tu nghiệp sinh ơi ! Buồn thay thân phận của kiếp người VN”

  1. Canhsat4sao Says:

    À thì ra nó là như thế.Thật là rõ ràng rồi còn gì.Tất cả mọi thứ đều có cái giá của nó

  2. Thiên Văn Says:

    Đất nước nào chẳng có chỗ được, chỗ chưa được, đang phát triển mà! Mong muốn cùng mọi người cùng bắt tay xây dựng đất nước!

  3. bờM®™ Says:

    Đúng là chính phù Thái lan khờ khạo, chẵng bù cho những đầy tớ nhân dân của nước Việt Nam, thông minh lanh lợi, nhìn bất cứ xó xỉnh nào củng có cách kiếm ra tiền. Chắc bây giờ chính phủ Nhật & Thái cùng với nhân dân Nhật tâm phục khẩu phục chính phủ CHXHCNVN sát đất.

  4. Kai Says:

    bay h thi e da hiu … :Z

  5. 別被GjN別被 ¶€§ ¶«øø¶••§ốñg Gïả••™ Says:

    Ben Nhat h cung dang khung hoang muh..cong nhan VN ben do that nghip nhiu lam,cung co the 1 so nghip doan con tra lai cong nhan VN nua.

  6. Kid1412 Says:

    haizz…pó tay mấy pác nhà mình…nghĩ mà bùn ghê,khi nào mấy pác nhà mình mới biết nghĩ cho dân cho nước nhỉ…ai có câu trả lời ko nhỉ????

  7. Kid1412 Says:

    @ Thiên Văn :cung bat tay xay dung dat nuoc, nhung cac lanh dao nha ta co nghi the ko? hay la chi nghi lam cach nao co tien ha pac??? VN minh quan li kem, nhung nguyen nhan tu dau ma ra? Phai chang la tu nhung ng` lanh do ko co nang luc, khong biet nghi cho dan cho nuoc???

  8. Mac Anh Hao Says:

    Có gì đâu mà các bác buồn. Thì từ lãnh đạo nhà nước đã ăn cắp (tham nhũng) thì dĩ nhiên người Nhật cũng nghĩ dân Việt như rứa thôi. Giả dụ dân Việt bên ấy không làm gì mà những kẻ là bộ mặt nước Việt (lãnh đạo) ăn cắp thi dân Việt cũng bị dấy bẩn theo rồi. Có chửi thì cha cái thằng lớn rồi hãng chửi đến thằng bé.

  9. Áng Mây Bay Says:

    Thưa quí vị

    Thời gian gần đây trên “bờ lốc” của em Vàng Anh mắm tôm Kiên Giang xuất hiện thêm một loại bài viết mới ca ngợi, than thở cùng đảng ta, nói giùm hộ đảng ta, chia hơi thở cùng đảng ta ,ca ngợi nhân tài Trâu “tu nghiệp sinh”của đất Việt ta.Vâng, những bài viết của em Vàng Anh mắm tôm đã gây bức xúc, lộn ruột không ít tới nhiều quí vị nãnh đạo cấp cao ,cấp khỉ của đảng ta cũng như đã gây thêm nhiều bức xúc tới các cháu ngoan bác hồ. Bản thân tôi khi đọc được loạt bài viết của em Vàng Anh mắm tôm Kiên Giang cũng thấy bức xúc lắm lắm cơ! Mịa cha nó! đầu mối của vụ việc những “tu nghiệp sinh” của chúng ta bị “bóc lột” tất cả cũng bởi bọn “tư bẩn thối nát” mà ra cả.Nếu chúng nó không qua lường gạt đảng ta, nhân dân ta, lợi dụng bác hồ kính yêu của chúng ta đã chết phơi củ cải để gạt kụ đỗ mười của ta thì nàm thao có vụ “tu nghiệp sinh” của chúng ta bị bọn tử bẩn chúng nó bóc lột trần truồng cho cơ chứ

    bác hồ của chúng ta quả đã không sai lầm khi khẳng định bọn tư bẩn “đế cuốc” chỉ là một bọn bóc lột không hơn không kém.
    Thưa quí vị, Sắp bước qua một năm mới, năm của con Trâu kéo cày tôi tin rằng qua năm con Trâu , nước Việt chúng ta sẽ có rất nhiều những nhân tài Trâu trên đất Việt sẽ dám xé rào cách này hay cách khác để trỗi dậy, để chứng minh rằng “bọn tư bẩn” không có độc quyền ”bóc lột” như ở nước ta đâu.

    CỘNG sản giương cao đuốc dẫn đường
    HÒA cùng lao động khắp muôn phương
    XÃ giao bốn bể tình thân thiết
    HỘI ngộ năm Trâu ý tỏ tường
    CHỦ thể quốc gia ngời chính trực
    NGHĨA tâm dân tộc sáng nhân lương
    VIỆT hồn hồng lạc ngời văn hiến
    NAM bắc cờ sao rực ánh hường

    Chào các đồng chí thân ái và quyết thắng

    AMB

  10. SơRi Says:

    Buon gi ma buon … quan chuc con khong biet nhuc thi dan den nhuc du`m lam gi

  11. Duc Bang (^_^)Os_Os(+_+) Says:

    ôi Việt Nam tổ quốc tôi !!!!!!!!!

  12. Áng Mây Bay Says:

    “TU NGHIỆP SINH” DÙNG TIỀN LÓT, ĐÁP ĐỀN CÔNG ƠN ĐẢNG

    Quan chức đời nay “hết xẩy” rồi,
    Lòn tiền mua ghế là lên ngôi.
    Mắt trợn tay thò môi lấp bấp,
    Cò kè làm giá dập con mồi.

    Gọi độc lập tự do hạnh phúc,
    Nọ đô xanh nhét đút qua cầu.
    Chầu trên vét dưới lạ đâu,
    Buôn quyền bán thế vét thâu thoả tình.
    Lời Bác dạy công minh liêm chính,
    Hoá thành hề trò phỉnh gạt người.
    Bát trao cháo múc mặt cười,
    Tiền tươi giấy cấp rõ mười chẳng sai.
    Bác vĩ đại thiên tài truyền giống,
    Trồng từ trên xuống dưới như nhau,
    Mua bằng mua chức ghế cao,
    Vét vơ bòn rút hồ màu vì dân.
    Thói tham ô sao phân đồ bẩn,
    Nết háo mồi quanh quẩn cối xay.
    Nhặng ruồi giành giựt đua bay,
    Rắc gieo nồng nặc cơn say lợi quyền.
    Muôn sự khó có tiền cũng được,
    Chuyện muốn xong tiền trước trao tay.
    Đảng ta là đảng thiên tài,
    Có tiền có đảng sao người nỡ quên.

    Đại công ,CHÚNG EM “TU NGHIỆP SINH” TIỀN lót xin đáp đền !!!

  13. ... Says:

    dan minh con ngheo`…nhuc 1 ti’ ma` co’ an con` hon phai chet doi…o trong nuoc ma` di lam thue cho nuoc ngoai cung sung suong gi dau

  14. ΩCt® Says:

    [?]

  15. spir_it Says:

    doc xong buon kinh khung, cam thay xau ho va nghen u o co, cha the nao thot len duoc, chi uoc la minh co the gop 1 chut suc luc cho dat nuoc Viet Nam than yeu nhung lieu 1 minh toi co the khong? hay la cung giong nhu nhung nguoi di truoc sau khi ve nuoc 1 thoi gian, chan cai chinh phu VN phai sang lai dat nuoc thu 2 cua minh, oi sao cam thay nhut chi qua 😦

  16. spir_it Says:

    doc xong buon kinh khung, cam thay xau ho va nghen u o co, cha the nao thot len duoc, chi uoc la minh co the gop 1 chut suc luc cho dat nuoc Viet Nam than yeu nhung lieu 1 minh toi co the khong? hay la cung giong nhu nhung nguoi di truoc sau khi ve nuoc 1 thoi gian, chan cai chinh phu VN phai sang lai dat nuoc thu 2 cua minh, oi sao cam thay nhut chi qua 😦

  17. LeeHm₪ Says:

    Haizzz, mấy cái vụ này nói mãi không hết là sao ta?

  18. Vjc[18/08/94] :X Says:

    VN ở đâu cũng bị chèn ép,thật là bất công[vụ này cho Vjc hok bình luận nhé,vì có lẽ chả hiểu mà bình luận,mà cũng chả đủ kiên nhẫn đọc hết entry hehe,ai bảo viết cái entry buồn ngủ làm chi,đưa Vjc viết cho có pải là hay hok :P]

  19. Perfume River Says:

    Haiz! người ta thì đi nước ngoài, mình thì đi ngoài ra nước. Đọc xong thấy nhục wa’, buồn wa’, chán wa’ và tội wa’ cho các anh em tu nghiệp sinh nói riêng và người VN nói chung. Hay nói thế nào nhỉ? À à international buồn, nhục, chán. À à còn cách khác là vào đúp lờ vê tê o thì mọi thứ cũng phải đúp lờ vê tê ô luôn nhể.Hay là Tù Nghiệp Sinh VN.

  20. TamPhan Says:

    Bai viet hay qua !!!

  21. Jack Says:

    Tu nghiệp sinh là tên gọi # của “xuất khẩu Lao Động” … Ôi nc’ mình dư thừa quá nên mới xuất khẩu đây mà :-s

  22. Phong Saigon Says:

    =,=

  23. Sushi Says:

    trời chu đất diệt bọn lãnh đạo cộng sản tham tàn ngu dốt, bóc lột ngay cả những người nghèo khổ nhất để vơ vét cho đầy túi riêng. Đọc xong Su muốn tăng xông. Nếu ông trời có mắt sao cứ để bọn chó má thú vật đó sống nhăn nhở vậy hả giời???

  24. Thanh N Says:

    Đúng là cha Lào con Ý, cả cái hệ thống chính trị của đảng là lưu manh, tham nhũng thì nó mới đẻ ra những tai ương cho dân tộc.

    Một bè lũ bán nước buôn dân lại bày trò hề kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, làm gì có chuyện tổ tiên đã mất bao xương máu để bảo vệ bờ cõi giang san lại để cho lũ quỷ nhập tràng này nó làm ô danh dân tộc.

    Cái đảng vô cùng “quang vinh” này sẽ không tồn tại được mươi năm nữa chứ đừng nói gì là muôn năm.

  25. Tetsuko98 Says:

    chán

  26. ღ♡ £ïnђßïßï ♡ღ Says:

    Khai’ niem^. tu nghje^p. sjnh :-S s
    Sao nghe jon^g’ nhu+ la` xuAT^” khA^u? lAo dO^ng. du+~ :-S

  27. JTA Says:

    Bai viet rat hay !

  28. Mr Cold Says:

    Vietnamese communists long live … in the hell, of course….

  29. TiếnHuy Says:

    Ngày nào bọn cộng sản còn tồn tại thì ngày đó người VN sẽ còn nhiều nỗi ô nhục…kế tiếp nước nào đây kể tội đám cs Hà Nội??

  30. Sir Tăng Says:

    bài viết rất đầy đủ và khách quan !

  31. chithoangquathoi Says:

    Thiệt là đắng cay cho 80 triệu người!

  32. Businesshoa Says:

    chẳng biết nói gì ngoaài mấy chữ này: Nhục ơi là nhục….. Ai mà biết nhục chắc không làm được lãnh đạo rồi

  33. Businesshoa Says:

    @ yeu_nuoc
    Hoa nghĩ bạn sẽ làm được lãnh tụ hay lãnh đạo của VN đó, vì bạn không có dây thần kinh NHỤC ^^ . Vì không có dây thần kinh nhục nên bạn thực sự rất vô cảm.

    Yêu nước mà nói ra những câu như bạn đang phát ngôn, thì đúng lại là một cái tát vào mặt cả dân tộc Việt Nam. Tự cho rằng mình yêu nước mà thấy đồng bào chịu khổ như vậy, phát biểu câu xanh rờn “CHO DÙ THẾ THÌ ĐÃ SAO”.
    Loại người thế này thì đừng để cái nick là yêu nước, tổn nhục thêm cho con người việt nam ra.

  34. Sir.Chien 09 Says:

    80 triệu vô học…^^

  35. Ngoc QT Says:

    Vang anh lại nhắc bài cho Cộng sản VN rồi. Sau đây chắc Nhật phải xem xét lại vụ ODA, có khi lại phải tăng gấp đôi ODA để đền mạng cho 2 triệu vong linh, và tiện đó lại chui tụt vào túi bọn “ai cũng biết đó là ai”.

  36. bui c Says:

    Nói đến tu nghiệp sinh của Thái thì thật sự là những ng có trình độ , sau đó đc đào tạo nghề nghiệp tại Nhật , còn VN thì chỉ là lao đông tay chân thuần túy , đa số học hết cấp 1 hoặc 2 , vậy thì đưa họ đi tu nghiệp cái gì ?!
    cs thấy ai có tiền đóng là họ cho đi thôi . chừng nào hết cs thì hãy nói chuyện xây dựng đất nước .
    Cả nhân viên VN airline cũng tổ chức đường dây ăn cắp thì thôi nhục hết chổ nói , để cho cảnh sát Nhật lùng sục vô tận văn phòng đại diện thì truy tìm đồ ăn cắp và còng tay dẩn đi . thật thấm thía lời của đức cha Ngô Quang Kiệt : CHÚNG TÔI CẢM THẤY NHỤC KHI CẦM TRÊN TAY HỘ CHIẾU VN – ĐI ĐÂU CŨNG BỊ SOI XÉT .

  37. yeu_nuoc Says:

    Tôi nghĩ đây là bọn phản động bịa ra thôi chứ Đảng và nhà nước ta đời nào làm chuyện này. Cho dù có thì đã sao. Các bạn muốn sang Nhật thì các bạn phải trả tiền. Đây là tự nguyện chứ người ta có ép buộc ai đâu. Đi cho đã rồi quay lại chửi bới. Vô ơn !

  38. yeu_nuoc Says:

    Đọc blog Minh T thấy đây là kẻ ghét chế độ ta. Những bài viết của anh ta đều không đáng tin, thiếu khách quan. Các bạn đừng mắc lừa. Đây là âm mưu diễn biến hòa bình đó.

  39. bui c Says:

    @yeu-nuoc : đúng là họ tự nguyện qua Nhật cũng như qua Hàn Quốc , Dài Loan … để đi làm kiếm tiền nuôi gia đình đó chứ . Mặc dù họ phải vay mượn , thế chấp nhà cửa , xa cha mẹ , vợ chồng , con cái , xa quê hương , một thân một mình nơi xứ người chịu bao cảnh ức hiếp , nhục nhã . Mà họ cũng quyết ra đi ? tại sao nhà nước VN không tạo công ăn việc làm cho họ ? Ở VN bây giờ con người cũng đã trở thành một thứ hàng hoá để cs buôn bán , đổi chác . Đỉnh cao trí tuệ hay đỉnh cao BUÔN NGƯỜI . 4000 ngàn năm nc Việt giờ phải làm nô lệ xứ người .

  40. AnhN Says:

    Comment của yeu_nuoc bị lạc lõng giữa làn sóng tức giận của những người khác về vụ việc của những tu nghiệp sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

  41. indiana Says:

    -Đọc xong mới hiểu được vì sao Việt Nam thua Thái 95 năm phát triển. Và nếu cứ như thế này thì 950 năm sau cũng ko thể đuổi kịp thằng Thái. Ở đâu đó có đọc 1 bài viết nói người Việt chúng ta ngàn đời nay quen làm nô lệ, chỉ khi bị áp bức đến không chịu nổi mới vùng dậy đấu tranh, rồi sau khi đấu tranh lại tiếp tục làm nô lệ quả là đúng. Cám ơn Vàng Anh đã sưu tầm bài viết.

  42. bui c Says:

    Bác Mai Văn Dâu ( cựu thứ trưởng bộ thương mại )ở tù vì tội tham ô hối lộ , sắp đc ân xá . tòa tuyên án 12 năm nhưng mới hơn một năm đã thả rồi . ôm một tài sản khổng lồ rồi hạ cánh an toàn . Vậy làm sao diệt đc tham nhũng ăn trên đầu cổ nhân dân ?

  43. bui c Says:

    các báo đã đưa tin , các bạn có thể truy cập .

  44. yeu_nuoc Says:

    @Đại Tiểu Thư và @Likenoother : em cũng buồn cho hai chị cả đời làm tay sai cho tụi phản động. Biết tụi nó chẳng ra gì mà cũng cứ theo. Buồn rớt nước mắt luôn.

  45. ܓܨTócdài Says:

    Chịu thôi
    Tu nghiệp sinh mà

    Còn phải xem cam chịu đến đâu ?

  46. KoNezumi Says:

     Một cách nhìn nhận!

  47. DIET AC MA Says:

    Làng báo TP.Hồ Chí Minh:
    Xôn xao về một lá thư tố cáo qua mạng (1/3)

    Thế Lâm

    http://www.laodong.com.vn/Home/Xon-xao-ve-mot-la-thu-to-cao-qua-mang/20091/121787.laodong

    (LĐ) – Trong hai ngày 5 và 6.1, một lá thư điện tử với nội dung tố cáo một số người “dùng cardvidit dỏm giả danh nhà báo của bất kỳ tờ báo nào chỉ để dự hội nghị-họp báo, lấy phong bì một vài trăm ngàn…” được lan truyền rất nhanh qua mạng Internet.
    Chủ đề bức thư mang tính cảnh báo về tình trạng giả danh nhà báo tại TPHCM.

    Xôn xao về một lá thư tố cáo qua mạng:

    << Dưới đây là các nhân vật nổi bật chuyên nghiệp nhiều năm trong nghề dùng card vidit dỏm giả danh nhà báo của bất kỳ tờ báo nào chỉ để dự hội nghị- họp báo, lấy phong bì một vài trăm ngàn… Còn một số nhân vật nữa cũng giả danh nhiều báo như Phương Nguyên, Lan Phương, Nguyễn Biên, Hồ Quang Tân Phong….Nhưng chưa quá đáng và còn sĩ diện nên chúng tôi không đưa ảnh lên đây.

    Bất cứ ai khi nhận được văn bản này đều có thể kiểm tra bằng cách rất đơn giản như: Thẳng thắn theo chức năng hoặc khéo léo kiểm tra họ như xin cho xem thẻ nhà báo, giấy giới thiệu, giấy chứng nhận… điện thoại về cơ quan theo số in trong card vidit; điện thoại vào máy di động xem máy của họ có reo không,… Chắc chắn rằng không tờ báo nào xác nhận là có những người này công tác, dù là phóng viên hay là nhân viên quảng cáo.

    Văn bản này chính xác tuyệt đối. Người cung cấp văn bản này đã mất hơn một năm thu thập, nhờ vã, xin ảnh và xác minh từ nhiều nhà báo chân chính.

    Những người giả danh nhà báo dưới đây chỉ lừa dối bằng lời nói hoặc bằng card vidit giả nhưng việc thông báo cho mọi người biết về họ là vô cùng cần thiết. Vì họ không chịu làm việc chân chính bằng mồ hôi và sức lao động. Họ làm mất uy tín nghề báo- người làm báo; làm rối loạn và gây thiệt hại hội nghị- buổi họp báo; làm mất uy tín ban tổ chức, nhân viên PR, mất uy tín nơi tổ chức sự kiện,… Họ lì lợm lẽn ra, lộn vào rất nhiều lần, với nhiều tên, nhiều báo khác nhau sau khi đã thay đổi chút ít hình thức (như đeo- mang hoặc không đeo- mang kính, giỏ xách, thay áo khoác, thay tóc giả,thay card vidit giả báo khác,…)để lấy phong bì nhiều lần. Thậm chí họ giành giật, xin phong bì rất thô bỉ.

    Người giả danh nhà báo thâm niên, gan lì đáng xấu hổ và gây thiệt hại nặng nhất có thể xếp hạng theo thứ tự: 1/ Trần Anh Linh- 2/ Nguyễn Văn Hoàng- còn gọi là “Hoàng ma”(hay còn gọi là “Hoàng êcô”)- 3/ Đặng Đức Khải- 4/ Bảo Ngọc- 5/ Thu Hương – 6/ Đông Huy- 7/ Hoàng Tùng(hay còn gọi là Thanh Tùng)- …

    Bản thân tôi đã bị đền gần 3 tháng lương cho công ty khi tôi được phân công tiếp báo chí tại một buổi lễ khánh thành công trình. Do thật tình và rất tôn trọng nhà báo nên cứ ai nói là nhà báo thì tôi đưa tài liệu, có gởi chút ít bồi dưỡng. Không ngờ sau khi về kiểm tra, số phong bì mà tôi đã phát ra hơn 70 cái, nhưng chỉ liên lạc được 20 cái theo name card, còn 50 cái là giả mạo, không ai bốc máy hoặc họ nói họ không biết. Kết quả là công ty tôi cho rằng tôi kém năng lực tổ chức, phải đền bù lại số tiền đưa không đúng nhà báo… Tôi buồn bã và thất vọng vô cùng và tự hỏi tổ chức báo chí ở đâu?!? Cơ quan nào chịu trách nhiệm về tình trạng giả mạo bôi bác nghề báo như vậy?!?… Sau đó tôi có cho một số nhà báo lớn tuổi xem một số card vidit thì họ chỉ cho tôi một số card bậy bạ, giả mạo. Tôi kiểm tra lại nhiều lần thì đúng là không cơ quan nào nhận họ cả!!!

  48. DIET AC MA Says:

    Làng báo TP.Hồ Chí Minh:
    Xôn xao về một lá thư tố cáo qua mạng (2/3)

    Thế Lâm

    http://www.laodong.com.vn/Home/Xon-xao-ve-mot-la-thu-to-cao-qua-mang/20091/121787.laodong

    Các anh chị nhà báo, các công ty PR, doanh nghiệp, nhà hàng khách sạn nên trình bày lại văn bản này cho gọn gàng và gởi cho mọi người cùng biết mặt họ, có thể dán ảnh họ ở hội nhà báo, ở các công ty PR, ở các khách sạn tổ chức hội nghị,… Vì tất cả mọi người đều có thể bị ảnh hưởng, bị làm mất uy tín bởi những kẻ giả mạo này.

    1/ Đặng Đức Khải: tuổi khoảng 45, bụng bự, có râu mép, nói tiếng Bắc giọng “giả cầy” pha tiếng Nam, đi chiếc xe mô tô cà tàng,… Sử dụng thẻ nhà báo giả, giả danh nhà báo trên 10 năm. Tính khá liều lĩnh, hung hăng và to tiếng hay huênh hoang mình là nhà báo lâu năm! Đi ăn chực hay tìm cách chôm thức ăn bỏ vào túi xách. Sẵn sàng chôm phong bì và quà tặng của các nhà báo khác tại bàn tiếp tân và trong phòng họp.

    2/ Trần Anh Linh: thường gọi là Linh. Tuổi khoảng 38- 40, Giả danh nhà báo trên 10 năm. Sử dụng thẻ nhà báo giả, điện thoại nhà riêng: 088865594, quận 8, Tp.HCM. Người thấp nhỏ, đẹp trai, ăn mặc lịch sự. Cực kỳ khéo léo ranh ma gan lỳ. Anh ta có thể hóa trang và đưa nhiều card vidit giả nhiều báo khác nhau để vô ra hàng chục lần, lấy nhiều phong bì và quà trong 1 buổi họp.

    3/ Nguyễn Văn Hoàng: còn gọi là “Hoàng ma” hay “Hoàng êcô”, bạn thân thường đi chung với Trần Anh Linh. Người gầy ốm, nhỏ con, da mặt sần sùi, nói giọng Bắc, thường ăn mặc lịch sự quần tây áo sơ mi trắng, quê Đắc Nông, trên 45 tuổi nhưng tóc chưa hề bạc hoặc muối tiêu. Đã giả danh nhà báo được khoảng 10 năm. Anh ta có thể hóa trang và đưa nhiều card vidit giả nhiều báo khác nhau để vô ra hàng chục lần, lấy nhiều phong bì và quà trong 1 buổi họp.

    4/ Đông Huy: trên 50 tuổi, mang kính cận rất dày, người mập mạp, da đen, có râu mép, bạn thân đi chung với Đức Khải. Nhà ở quận Bình Thạnh- Tp.HCM, điện thoại nhà riêng 08.5566080. Thường giả danh báo Kinh Doanh và Tiếp Thị. Đi ăn chực hay tìm cách chôm thức ăn bỏ vào túi xách.

    5/ Nguyễn Trung: còn gọi là “Trung râu”(có chùm lông ở bên cằm), mập lùn, da đen, trên 40 tuổi nói giọng Quảng, vác máy hình chụp lung tung tại các buổi họp không mời mà đến, luôn đi kèm theo 1 đệ tử để tăng thu nhập phong bì. Sẵn sàng chôm phong bì và quà của những người ngồi kế bên mọi lúc, mọi nơi.

    6/ Hoàng Tùng: còn gọi là Thanh Tùng hay “Tùng đầu đinh”. Người mập, tuổi khoảng 35, tóc hớt đầu đinh, mang kính cận khá dày. Cũng nhiều năm giả dạng nhà báo đi xin phong bì, đi ăn chực(ăn uống như người bị bỏ đói lâu năm).

    7/ Nguyễn Biên: người mập, lùn, đeo kính cận, điện thoại di động: 0903145471. Thường xuyên sử dụng các name card báo Giáo Dục.

    8/ Dũng Huệ: vóc người cao, ốm, mũi khoằm, da đen, khoảng 50 tuỏi. Có thẻ nhà báo làm ở tạp chí KHÁM PHÁ. Tại các buổi họp hay lớn tiếng phát biểu linh tinh, choàng vai bá cổ xin name card các sếp, lì lợm vòi vỉnh phong bì dù không được mời họp và thay hình đổi dạng bằng cách thay đổi áo khoác để lấy nhiều lần phong bì trong 1 buổi họp. Ăn nói chửi thề thô tục; ăn uống thô bỉ: trong các bữa tiệc buffet dù không được mời ăn, tìm cách lấy cắp các thỏi phô mai lớn bỏ vào giỏ giống như Đức Khải và Đông Huy. Các nhà báo khi ngồi kế mấy tên: Dũng Huệ, Đức Khải, Đông Huy, “Trung râu”,… hãy cẩn thận, vì bọn chúng luôn tìm cách lấy cắp phong bì và quà của đồng nghiệp không thương tiếc một ai.

    9/ Nguyễn Tấn Mân: mập lùn, trên 40 tuổi, nói giọng Quảng khàn, điện thoại di động: 0903357429, nhà ở quận 8- Tp.HCM. Có thẻ nhà báo, làm ở báo LAO ĐỘNG BÌNH DƯƠNG. Chuyên gia tổ chức săn thông tin hội họp qua các nhà báo khác, để thiết kế cho đội ngũ “báo ma” lấy phong bì. Rất ranh ma, lì lợm, có thể lấy phong bì hơn chục lần trong 1 buổi họp và lập lờ danh thiếp để lấy phong bì của phóng viên báo LAO ĐỘNG.

  49. DIET AC MA Says:

    Làng báo TP.Hồ Chí Minh:
    Xôn xao về một lá thư tố cáo qua mạng (3/3)

    Thế Lâm

    http://www.laodong.com.vn/Home/Xon-xao-ve-mot-la-thu-to-cao-qua-mang/20091/121787.laodong

    10/ Bảo Ngọc: đi xe Atila Victoyy màu đen, phấn son lòe loẹt, tóc tém, ăn mặc đẹp. Do Đức Khải đào tạo. Vô cùng lỳ lợm và dai dẳng khi làm phiền doanh nghiệp xin danh thiếp và phong bì. Nghe nói nghề chính là gái điếm

    11/ Phương Nguyên: vóc người trung bình, hơi mập, ăn mặc thời trang, tóc có khi nhuộm “hai lai”, tuổi khoảng 35, gái 1 con. Mỗi sáng được chồng là dân “cò” bán xe ở đường Lý Tự Trọng quận 1- Tp.HCM chở đi rảo các khách sạn để xem nơi nào có tổ chức hội họp thì vào lấy phong bì. Được chị ruột Lan Phương dìu dắt vào “hội nhà báo ma”, chỉ vài tháng đã tiếp thu nhuần nhuyễn nhiều mánh khóe, rất gan lì, có cơ hội là làm 2-3 lần phong bì trong 1 buổi họp.”Gái 1 con, trông mòn con mắt” nên hiện nay được 1 “đại ca” ở báo BẢO VỆ PHÁP LUẬT cho đi theo để chào mời hợp đồng quảng cáo cho báo ăn chia 50%, nhưng vẫn không từ bỏ việc “lượm” phong bì tại các buổi họp để tăng thu nhập. Giả danh nhà báo được trên 2 năm.

    12/ Thu Hương, còn có tên là Thu Thảo- Mới đây tại hội Nhà báo TP bị PV báo Thời báo Kinh tế VN bắt quả tang đang sử dụng card của báo này.

    Các tổ chức, các doanh nghiệp là nạn nhân của bọn “NHÀ BÁO MA” và bọn “NHÀ BÁO DƠ DÁY” hãy cảnh giác với những tên “nhà báo” này trong danh sách trên. Nếu ai nhận được thông tin này xin hãy chuyển đến những người khác; giúp họ cảnh giác, loại trừ bọn “NHÀ BÁO MA” và bọn “NHÀ BÁO DƠ DÁY”. >>

    Những “con sâu làm rầu nồi canh”

    Cho dù tác giả lá thư không lộ diện, nhưng những hiện tượng tương tự như tác giả nêu diễn ra khá phổ biến tại TPHCM trong những năm qua, khiến những nhà báo chân chính, tác nghiệp chính đáng không khỏi xấu hổ và bức xúc. Trong ngày 6.1, chúng tôi đã lần theo một số tình tiết được nêu trong lá thư và đã xác định được rằng, một nhân vật “nhà báo nữ” được tác giả lá thư trên đưa vào “danh sách đen”, đã từng một lần bị bắt quả tang tại trụ sở Hội Nhà Báo TPHCM (14 Alexander Rhodes, quận 1, TPHCM).

    Ngày 9.11.2008, Ban Công tác người Hoa TPHCM tổ chức họp báo công bố sự kiện tại địa chỉ trên. Nhân vật “nhà báo nữ” Th.H xuất hiện đưa danh thiếp in là PV của Thời báo Kinh tế VN với tên Hoài Hương để nhận tài liệu và phong bì. Nhưng không ngờ, nhà báo Xuân Thái của Thời báo Kinh tế VN khi ấy lại đi ngay sau “nhà báo nữ” kia, đã phát hiện hành vi giả danh và nói to cho mọi người biết. Trong số những người chứng kiến có Chủ tịch hội nhà báo TPHCM Nguyễn Thị Hằng Nga, PV Ngô Kha Ly của Tạp chí Nghề Báo và một số PV khác. Nhà báo Xuân Thái cho biết: “Cô ta giả danh nhưng lại dùng mẫu danh thiếp cũ của báo chúng tôi, nên khi nhìn qua là tôi biết ngay hành vi giả dối. Hiện tôi còn đang giữ tấm danh thiếp đó”.

    Một cán bộ lãnh đạo của hội nhà báo TPHCM cho biết, tình trạng giả danh nhà báo để kiếm phong bì đã diễn ra rất nhiều năm qua. Các DN thường không muốn bị rầy rà, nên dù rất bức xúc nhưng họ nín nhịn. Đây là những “con sâu làm rầu nồi canh”, ảnh hưởng xấu đến làng báo TPHCM.

    Cách đây ba năm, chính tác giả bài viết này cũng từng bị một kẻ mạo danh vào một cuộc họp của doanh nghiệp thuê địa điểm tại hội nhà báo TPHCM để kiếm phong bì. Nhà báo Tú Uyên (Thời báo Kinh tế VN) cho biết, một lần chị cũng phát hiện ra một kẻ mạo danh mình tại Sở Giao Dịch Chứng Khoán TPHCM. Những kẻ này dùng rất nhiều chiêu thức bẩn và ma mãnh nhằm trục lợi.

  50. K.O Says:

    Dột từ nóc dột xuống rồi mà…

  51. DIET AC MA Says:

    Công an tạm giữ một kẻ giả danh nhà báo

    Thái Thiện (VNN)

    http://www.phapluattp.vn/news/xa-hoi/view.aspx?news_id=240284

    Sáng 15/1, Công an phường Bến Thành (Q.1, TP.HCM) đã tạm giữ một người đàn ông giả danh “nhà báo” đang vòi tiền tại buổi tổng kết của Sở Lao động thương binh Xã hội (LĐTB &XH) TP.HCM.
    Kẻ mạo danh nói trên xưng tên Trung Hiếu, phóng viên tạp chí Thanh Niên. Hiếu tới bàn tiếp tân và vòi tiền. Nhận thấy dấu hiệu khả nghi, nhân viên tiếp tân đã báo với bảo vệ của sở LĐTB & XH giữ chân Hiếu lại để Công phường Bến Thành đến làm việc.

    Tại công an phường, ngoài danh thiếp phóng viên tạp chí Thanh Niên, cán bộ lấy lời khai còn phát hiện Hiếu giữ hàng chục danh thiếp khác mạo danh phóng viên của những tờ báo in, báo điện tử lớn khác với nhiều bút danh khác nhau.

    Sau khi nghe tin Hiếu bị công an phường tạm giữ, chị Nguyễn Thị Ngọc Nữ, nhân viên PR (nhân viên quan hệ công chúng) của Công ty Le Peros đã đến tố cáo hành vi của kẻ mạo danh nhà báo này.

    Theo chị Nữ, trước đây chị đã hai lần bắt gặp Hiếu quanh quẩn ở các cuộc họp báo để lấy phòng bì. Chị Nữ cho biết, gần đây khi Hiếu đưa ra danh thiếp phóng viên tạp chí Thanh Niên, chị Nữ đã gọi đến số điện thoại in trên danh thiếp để kiểm tra. Tuy nhiên, tòa soạn tạp chí này nói không biết phóng viên tên Trung Hiêu.

    Sáng cùng ngày, ông Trần Mạnh Hùng, Trưởng đại diện tạp chí Thanh Niên tại TP.HCM xác nhận: không có phóng viên hoặc cộng tác viên nào tên Trung Hiếu.

    Hiện Công an phường Bến Thành đang tiến hành lấy lời khai của kẻ mạo danh phóng viên nói trên.

  52. K.O Says:

    Đã ra nước ngoài tu nghiệp nhưng vẫn bị ăn chặn, bóc lột chủ yếu bởi chính chế độ của chính phủ nước mình

  53. DJ Projec†™ Says:

    nạn !

  54. DJ Projec†™ Says:

    nạn !

  55. yeu_nuoc Says:

    Các bạn chỉ giỏi chửi bới lung tung chứ chẳng làm được gì cả. Các bạn chẳng thương xót gì ai. Các bạn chỉ lợi dụng cơ hội chửi bới nhà nước thôi. Các bạn chỉ nhìn nhận một chiều. Sao không nghĩ rằng nếu các thực tập sinh kia không qua Nhật thì họ lấy gì gửi về cho gia đình. Đối với nhà quê một đồng cũng quý. Đi làm xứ người dĩ nhiên phải khổ. Không chịu khổ được đừng có làm. Có ai ép họ đâu. Họ tự nguyện cả đấy chứ. Chính vì thấy ở Nhật có cơ hội kiếm tiền họ mới đăng ký qua. Chửi bới người khác như vậy là không đúng. Minh T không phải là thực tập sinh nên anh ta chỉ trích nhà nước chứ thực tập sinh có khi người ta cảm ơn nhà nước tạo cơ hội cho họ qua Nhật kiếm tiền. Tôi chưa thấy thực tập sinh nào chỉ trích nhà nước cả. Chỉ thấy những kẻ có ác ý chửi bới lung tung thôi.

    Các bạn có biết những người lao động VN ở Nhật họ nghĩ gì đâu. Chưa chắc họ đã chọn về nước thay vì chịu khổ ở Nhật để có tiền gửi về cho gia đình. Các bạn nghĩ thay cho người khác được à ? Các bạn thấy nhục nhưng với người ta là miếng cơm manh áo. Người ta đâu nghĩ như các bạn.

    @Đại Tiểu Thư: bà chị đi súc miệng đi. Phụ nữ miệng hôi trai nó chê.

  56. Wild Ca†® Says:

    Bài viết rất hay!

    Đọc xong mà thấy buồn lắm 😦

  57. Vi.SuSu Says:

    á mất tem

  58. §αï £åm® Says:

    Hú ♥ Mất Tem ♥

  59. Vi.SuSu Says:

    Đến khi nào VN mới đa đảng cho ng dân đc quyền chọn lựa

  60. *♥ღV3ღ♥* Says:

    thật là đáng xấu hổ và nhục nhã quá mức T___T
    thét rùi người nước ngoài chẳng coi người VN mình ra j cả, từ chính phủ, quan chức đến dân thường 😦

  61. ^^Ca' Heo^^ Says:

    hixx!ở nhà học cũng tốt mà!Đi sang xứ Người kết cục thật đáng buồn!

  62. §αï £åm® Says:

    ♥ Vô trách nhiệm ♥ Từ này hƠi quá chăng ♥

  63. Likenoother Says:

    @Sir.Chien 09: “80 triệu vô học…^^”
    Nếu cũng là người Việt Nam, thì cậu đang tự vả vào chính cái mồm của cậu mà không biết rồi đấy ;))…

  64. ^^Ca' Heo^^ Says:

    top 10!

  65. Vô_Danh Says:

    To quoc toi chua dep the bao gio!
    Ai do con mang to quoc va dan toc ra de mac ca kiem chac?????

  66. NCHNN Says:

    Mới hùi mấy bữa trước thiên hạ tung hô ” VN muôn năm” thì đội tuyển VN thắng Thái Lan ..rồi nào “tự hào dân tộc”..từng tứng tựng từng tưng. Chửi “dân phản động”: “hong phải là người VN, hong yêu nước”, “lôi chính trị chính em vào”, nào là “không vui với ngày vui chung của dân tộc”…thấy thiệt hỏng biết nên cười hay nên mếu với cái kiểu “tự hào dân tộc” trong nhà nước XHCN do đảng lãnh đạo!!!Chưa hết coi một đống hình đội tuyển bóng đá dâng công mừng bác ở lăng BĐ báo đài tung hê mà hỏng muốn nổi sùng cũng phải nổi mad!!!

    UH!! mừng công bác hồ vác chủ nghĩa ngoại lai về nhấn chìm nguyên khí dân tộc, bắt tay dẫn Tàu cộng vào để bây giờ đảng cắt đất dâng biển cho “anh em láng giền hữu nghị”!!!…

    Thôi biến, hong thôi bị “dũa” mỏ nữa..hic..hic..

  67. Closed Says:

    Tại sao đảng và nha nước tốn công, tốn của, tốn đủ mọi thủ đoạn để bách đạo, giết chết đạo đức; còn những việc buôn người nô lệ ra nước ngoài, buôn gái và trẻ con VN ra ngoài làm nô lệ tình dục thì không thấy làm gì để ngăn chặn được mà chỉ thấy tốn nước miếng ghi nhận nhể ! Tui nghi ngờ những đường dây bất hợp pháp, phản động và phản nhân dân này có lẽ là do đảng và nhà nước làm đấy !

  68. Đại Tiểu Thư Says:

    Mới hùi mấy bữa trước thiên hạ tung hô ” VN muôn năm” thì đội tuyển VN thắng Thái Lan ..rồi nào “tự hào dân tộc”..từng tứng tựng từng tưng. Chửi “dân phản động”: “hong phải là người VN, hong yêu nước”, “lôi chính trị chính em vào”, nào là “không vui với ngày vui chung của dân tộc”…thấy thiệt hỏng biết nên cười hay nên mếu với cái kiểu “tự hào dân tộc” trong nhà nước XHCN do đảng lãnh đạo!!!Chưa hết coi một đống hình đội tuyển bóng đá dâng công mừng bác ở lăng BĐ báo đài tung hê mà hỏng muốn nổi sùng cũng phải nổi mad!!!

    UH!! mừng công bác hồ vác chủ nghĩa ngoại lai về nhấn chìm nguyên khí dân tộc, bắt tay dẫn Tàu cộng vào để bây giờ đảng cắt đất dâng biển cho “anh em láng giền hữu nghị”!!!…

    Thôi biến, hong thôi bị “dũa” mỏ nữa..hic..hic..

  69. Likenoother Says:

    Nguồn: http://blog.360.yahoo.com/blog-B6dpT0o5dK4vLLmbVHuHTIogWDRT21w-?cq=1&p=8416#comments

    Mấy ngày nay người VN ở Nhật như tụi em cảm thấy nhục nhã quá trời.Đứa con gái học lớp 2 đi học về nó mếu máo nói ‘Ba ơi đừng bắt con làm người Vn nữa ‘. Nóng quá, quát nó một cái thì con vợ Nhật của em cũng mếu máo theo kể rằng hôm nay con nhỏ đi học cứ bị mấy đứa bé khác theo hỏi Ba mày có dính trong đường dây ăn cắp hàng mỹ phẩm không vì bình thường em dạy nhỏ con em phải tự hào là người Việt nam mặc dù nó quốc tịch Nhật theo mẹ của nó, bây giờ chẳng biết dạy nó thế nào nữa.
    Thêm nữa , hôm nay báo chí lại đăng cái vụ Nghiệp Đoàn Lao Động của Nhật đang kiện đòi chính phủ VN và Tòa Đại sứ VN xin lỗi vì bọn Tòa Đại sứ VN ở Tokyo dám mạ lị , gọi họ là bọn Mafia, phần tử xấu của xã hội Nhật chỉ vì họ đã đứng ra bảo vệ quyền lợi lao động cho 64 người tu nghiệp sinh của VN. Tội nghiệp mấy anh tả phái của Nhật xưa nay lo quyên tiền và biểu tình ủng hộ cho Đảng CSVN từ thời chiến tranh VN đến bây giờ để nhận được hậu quả là bị Tòa đại sứ VN gọi là bọn Mafia.

    Hôm nay là một ngày xui xẻo, vừa vào công ty đã nghe bọn Nhật xù xì chuyện mấy thằng Sorry Airline AVN của VN cấu kết với bọn trộm cắp. Uống chưa hết ly cà fe thì lại bị mấy cha nghiệp đoàn Lao Động nhờ dịch giùm tờ giấy báo về việc họ đã gửi đơn kiện Tòa Đại sứ VN và chính phủ VN ra tòa án về tội mạ lỵ họ vì họ đã đứng ra bảo vệ cho 64 đứa tu nghiệp sinh VN mà báo Tiền Phong lúc trước có đăng tin nhưng chỉ ghi có 6 em.
    Mẹ kiếp , mấy thằng chính phủ VN buôn người, đem con bỏ chợ, đưa tu nghiệp sinh đi chỉ biết lấy tiền, một đứa tu nghiệp sinh từ VN sang Nhật bị mấy tầng bóc lột. Trước khi đi phải cống nộp cho mấy thằng SULECO, SOVILACO cả triệu yen tiền tươi. Sang đến Nhật thì bị bọn nó bán lung tung, đã vậy còn bị thằng mất dạy Nguyễn Gia Liêm của Bộ Lao Động Thương Binh Xã hội phái cử sang Nhật với tư cách là người giám sát bảo vệ quyền lợi cho người Lao Động VN còn yêu cầu bọn buôn người Nhật tịch thu thẻ ngoại kiều, passport của họ để họ khỏi trốn. Khốn nạn như vậy là tột cùng, cũng may thằng chủ hãng thầu người còn biết sợ luật vì Tội giữ giấy tờ tùy thân của người khác là phạm pháp ở Nhật nên nó chỉ giữ Passport mà thôi. Đi làm như con chó nô lệ trong hãng, một ngày gần 20h, ngày thứ bảy chủ nhật bị bọn thầu người bắt làm luôn mà chỉ nhận được tiền trợ cấp tu nghiệp 70000 yen vì Đảng bác mẹ cha nó sợ mất mặt mũi nên khi đưa sang đây chỉ dùng chữ Tu nghiệp Sinh chứ không dùng chữ người Lao Động nên mấy em này có cày hộc máu cũng chẳng có lương vì đến Nhật để học nghề kỹ thuật chứ không phải đến để lao động là bị bóc lột lần 2 , tiền trợ cấp cuối tháng mấy em mang tiếng là được lãnh nhưng mà mấy thằng mất dạy của SULECO và SOVILACO lại bắt bọn chủ doanh nghiệp giữ lại một nữa để ngừa các em bỏ trốn, số tiền đó bỏ vào ngân hàng của bọn SULECO ở Nhật, tiền lời chúng ăn, em nào bịnh đau bị trả về thì chúng nó lấy cớ đó không trả tiền là bị bóc lột lần 3, mang tiếng là đi tu nghiệp nhưng các em chẳng có một tổ chức nào của VN đứng ra bảo vệ cả. Đụng chuyện liên quan đến bọn Tòa Đại sứ VN mà không chịu xì tiền thì chúng nó chả thèm đến. mà chúng nó có đến thì cũng chả được gì vì đều là một lũ dốt con ông cháu cha gửi qua Nhật nhũng nhiểu bởi ngoài ông Đại sứ còn nói tiếng Nhật lõm bõm thì chẳng có thằng bí thư , nhân viên nào biết tiếng Nhật cả. Chuyện thật như đùa này chỉ có ở Tòa Đại sứ VN tại Tokyo. Số tiền 70000 trợ cấp này sau khi bị trừ 35000 tiền giữ chân cộng với 10000 tiền phí quản lý thì mỗi đứa chỉ còn giữ được 25000 yen. Trong 25000 yen đó lại bị trừ đi mất 10000 yen tiền nhà . Còn có 15000 yen chưa tính tiền điện gaz, nước thì mấy em đó chẳng biết làm sao mà sống ở cái xứ giá gạo 3USD/ 1kg (1USD là 89 yen). Thiệt tình Gái không đi làm điếm, trai không đi ăn cắp với bọn hàng không VN là chuyện lạ bởi vì họ đã bị bóc đến tận cùng xương tủy rồi. Phen này trông cho bọn cảnh sát yêu cầu ICPO ( hình cảnh quốc tế) hợp tác điều tra hốt hết bọn bất lương táng tận lương tâm trong các đường dây buôn người của chính phủ VN này như báo đăng ngày hôm qua.
    Đã vậy , tổ chức Công đoàn lao động AIROREN (Ái Lao Liên ) của Nhật được sự ủy thác của nghiệp đoàn lao động trong nhà máy của TOYOTA đứng ra bảo vệ cho 64 người này thì cả 64 em bị Tòa Đại sứ gọi lên cảnh cáo , cấm không được giao thiệp với AIROREN bởi vì AIROREN là bọn phần tử bất lương của Xã hội Nhật, ai ký giấy ủy thách cho AIROREN kiện bọn Toyota và TMC để đòi bồi thường tiền lương thì sẽ bị bắt buộc về nước và sẽ bị bắt giam .
    Xin lỗi các bác cho em chửi thề một cái . Đụ má nó, thằng Nguyễn Phú Bình , đại sứ VN ở Nhật mày ngu như vậy là ngu đến tột cùng rồi. Ở đây là đất của Nhật chứ có phải là đất của VN đâu mà ngu đến độ để cho thằng Giang , Danh gì đó nhân viên của Tòa Đại sứ chửi công đoàn lao động để họ ghi âm.
    Bọn AIROREN nó nói việc bảo vệ quyền lợi người lao động VN ở Nhật đúng ra là việc của Tòa Đại sứ VN chứ không phải của Công Đoàn Lao Động Nhật Bản. Tòa Đại sứ VN đã không bảo vệ quyền lợi cho công nhân VN mà còn đe dọa người Việt nam và mạ lỵ, xem AIROREN như bọn Mafia thì họ sẽ quyết đâm đơn đi kiện tới cùng , chừng nào chính đích thân thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký giấy xin lỗi hoặc họp báo xin lỗi thì họ mới tha.
    Đảng Cộng sản VN nói là đại diện của tầng lớp công nhân thì đúng là cả bọn nói láo. Cứ coi cái vụ này thì biết Đảng CS đại diện cho tầng lớp nào.

  70. Đại Tiểu Thư Says:

    Em @yêu nước trên kia cm làm ĐTT thấy buồn hết sức, tội nghiệp cho em thiệt đó!hic

    Oh!! xong fin rùi!

  71. Likenoother Says:

    @yeu_nuoc: “Tôi nghĩ đây là bọn phản động bịa ra thôi chứ Đảng và nhà nước ta đời nào làm chuyện này. Cho dù có thì đã sao. Các bạn muốn sang Nhật thì các bạn phải trả tiền. Đây là tự nguyện chứ người ta có ép buộc ai đâu. Đi cho đã rồi quay lại chửi bới. Vô ơn !”
    “Cho dù có thì đã sao” mới sợ chứ :)…

  72. Leila Says:

    Đọc lên thấy buồn quá. Buồn cho kiếp nước nghèo, dân nghèo.

  73. Ngoc QT Says:

    Xin được copy bài này

  74. Crown King Says:

    Tu nghiệp sinh là mấy người đi học nghề hở ?

  75. Crown King Says:

    Mới thêm một người Việt bị giết ở Nga nữa sau Tăng Quốc Bình.

  76. ♥-‘๑’♫♥ Susi ♫♥-‘๑’♥ Says:

    Poor Viet Nam! haizzz bao gio cho nuoc manh day???

  77. Viet Nam Says:

    Ban yeu_nuoc co ve tin vao Dang va Nha nuoc qua nhi ? Cung co the nhieu khi blog VA dua tin cung ko co bang chung thuc su nhung cung ko han la hoan toan bia dat. Hay thuc tinh di ban, hay nhin vao su that va chap nhan dung di cai co cho 1 thu ma thuc su no cung chang tot dep gi

  78. Chí Tân Says:

    Cám ơn VA đã tổng hợp! Cái này thật thú vị, Tết này có nhiều “bác em” ăn Tết ko ngon rồi ^^

  79. Businesshoa Says:

    @ yeu_nuoc

    BH hiểu ý của bạn, 1 đồng cũng quý, nhưng chúng ta là một con người chúng ta có quyền công nhân, có quyền đòi hỏi lợi ích của mình. Quyền cơ bản nhất chúng ta phải có.

    Chính vì thế thế giới mới ra quyền con người, nhân quyền, quyền công nhân, quyền được hưởng an sinh xã hội .v.v.

    Trong Luật Lao Động: những hình thức như trong bài viết này mô tả, đều phạm pháp và nếu được phanh phui người Việt hòan tòan được bồi thường.

    Theo như Luật Lao Động công nhân VN xuất khẩu lao động họ phải được hưởng nhiều lợi ích, môi trường làm việc phải tốt hơn thế này.

    Chúng ta có quyền, vậy tai sao không đòi chứ? Đó là Công Lý

    Thân
    Hoa

  80. Businesshoa Says:

    Mà Đảng nói “Đảng là đầy tớ của dân”, dân làm chủ chẳng lẽ không được phê bình, trách móc thằng đầy tớ sao?

    Không một đảng phái nào hòan toàn perfect cả.

    Bác Hồ nói rồi: tự phê bình, và lắng nghe phê bình.
    Đảng tuyên truyền: nhìn thẳng vào sự thật, nói nên sự thật

  81. TiếnHuy Says:

    Đọc entry, suy nghĩ lại lời nói của TGM NQK là chí lý “Chúng tôi đi ra nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu VN, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ…” ( TGM Ngô Quang Kiệt)

  82. colors of the wind Says:

    tớ là tớ xin sản xuất mấy cái quạt mo là lời nhất, vì sau này cứ ai đi sang nc ngoài thì cứ mua quạt mo của tớ che mặt, kiểu gì tớ cũng lời chán chê ^__^

  83. Trùm Sò Đại Đế Says:

    @yêu nuớc: bằng chứng rành rành ra đấy rồi mà con mắt bạn vẫn còn “mù mịt ôm chân Đảng” thế

  84. Businesshoa Says:

    Cảm xúc của 1 giáo viên dạy tiếng Nhật (?)
    http://360.yahoo.com/profile-fEyV7Tg1dKj09oME_EmlLVyrOkeWWgoU
    http://blog.360.yahoo.com/blog-moZ7oAEleqV6mWuX7NnzKg–?cq=1&p=19180&l=51&u=62&mx=62&lmt=50#comments

    Likenoother nói đúng đích danh thằng khốn đó rồi – Thằng Giang.
    Tôi là giáo viên tiếng Nhật của các em Tu Nghiệp Sinh, nên không một sự đê tiện nào của thằng này liên quan đến Tu Nghiệp Sinh mà tôi không biết.
    Các nghiệp đoàn cáo già thường mượn gió bẻ măng, chúng trả tiền cho nhân viên sứ quán phụ trách vấn đề lao động VN (cụ thể là thằng Giang) để bọn nhân viên này trực tiếp đến các Nghiệp Đoàn mà “lên lớp” với TNS, vừa thể hiện cho TNS thấy mối liên hệ mật thiết của Nghiệp đoàn và Sứ quán, vừa ngầm cho TNS hiểu “đầy tớ” của chúng mày giờ đã là “đầy tớ” của tao, tình trạng của chúng mày hiện nay là 1 cổ 2 tròng, đừng mơ phá cũi.
    Tôi chưa bao giờ văng tục trên mạng, nhưng thực sự nghĩ đến những việc thằng Giang này đã làm như trên với các học sinh (TNS) của tôi – trước mặt tôi – mà lòng tràn căm hận. Đồ khốn!
    Vì 10 vạn yên (số tiền thay đổi tuỳ vào tầm cỡ của mỗi Nghiệp đoàn) mà thằng Giang sẵn sàng đi múa mỏ để phục vụ âm mưu “mỡ nó rán nó” đầy bỉ ổi của bọn Nghiệp đoàn bất lương.
    (Nói thêm cho rõ: ý tôi là không phải Nghiệp đoàn Nhật nào cũng thế, những nơi uy tín như Toyota chẳng hạn, chính họ còn yêu cầu ngược lại Sứ quán Việt Nam phải chăm sóc lao động VN trên đất Nhật).
    Giang hồ hiểm ác, chỉ thương các em TNS, nghèo là 1 nỗi buồn, đôi khi còn là 1 cái tội.

    Còn bàn đến việc ăn cắp, đừng đổ lỗi hết cho Tu Nghiệp Sinh VN, PM của “shizuoka-yama-Quy gửi TK” cũng đã phản ánh phần nào rồi đó.
    Trong các giấy tờ công cộng của Nhật, ngay cả bao đựng rác… thường ghi 4 thứ tiếng (thể hiện cộng đồng người ngoại quốc sử dụng ngôn ngữ này chiếm số đông ở Nhật): Nhật, Anh, Bồ Đào Nha (dành cho dân Brazil) và Hàn Quốc.
    Vậy mà ở Tokyo và Osaka (nhất là khu vực gần các trường Đại học), sẽ không ai xa lạ với những mảnh giấy dán ngay cửa ra vào của các siêu thị và khu bán Mỹ phẩm: XIN ĐỪNG LẤY CẮP, điều đặc biệt của dòng chữ này là nó được GHI BẰNG TIẾNG VIỆT trong khi cộng đồng ngươi Việt ở Nhật chẳng bằng số lẻ của mấy bọn trên kia. Tại sao? Tại sao?

    Tôi còn nhớ trong 1 lần họp báo về đề tài “Thống kê Tình trạng Tội phạm nước ngoài tại Nhật”, 1 quan chức cảnh sát đã nói: Nguy hiểm nhất là dân Hàn Quốc, Trung Quốc vì tính chất các vụ phạm tội rất dã man; Quan ngại nhất là dân Brazin, Thái Lan vì tính chất các vụ phạm tội xuất phát từ những nguyên nhân bất thường, không thể dự đoán; Còn tội phạm hiền nhất là dân Việt Nam, họ không phạm tội đâm thuê chém mướn, càng không giết người cướp của, mà chỉ ăn cắp vặt thôi”. Tôi là người Việt duy nhất có mặt trong buổi họp báo dó, không biết nên cười hay khóc, vì không hiểu VN đang được khen hay đang bị nhục mạ?!?!

  85. STT Says:

    Cám ơn VA nhiều đã cung cấp bài viết tuyệt vời này.

  86. STT Says:

    Cám ơn VA nhiều đã cung cấp bài viết tuyệt vời này.

  87. Nobvn Says:

    Đang đinh nhờ Vàng Anh post bài viết này thì Vang Anh đã post rồi.Thanks

  88. thay lời muốn nói Says:

    điều tra tới đâu rùi?? sao nghe có vẽ hok hay cho lắm thì phải??

  89. DIET AC MA Says:

    Một nhà báo dỏm bị bắt

    ÁI NHÂN

    http://www.phapluattp.vn/news/xa-hoi/view.aspx?news_id=240354

    (PL)- Sáng qua (15-1), Công an phường Bến Thành, quận 1 đã bắt nhà báo dỏm Nguyễn Trần Lê Hoàng (46 tuổi, sinh tại Dăk Nông).

    Hoàng đến dự hội nghị của Ban An toàn giao thông tổ chức tại hội trường Liên đoàn Lao động TP.HCM (14 Cách Mạng Tháng Tám, quận 1). Hoàng xưng là Trung Hiếu – phóng viên tạp chí Thanh Niên (thuộc Trung ương Đoàn TNCS HCM) để nhận quà. Bảo vệ hỏi giấy mời thì Hoàng lúng túng trốn vào toilet nên Công an phường Bến Thành đã tạm giữ. Hoàng khai nhận đã lợi dụng danh nghĩa nhà báo cùng với nhóm Thu Hương, Bảo Ngọc, Hoàng Tùng, H.Quý, Anh Linh, Đặng Đức Khải, Dũng Huệ, Nguyễn Tấn Mân, Phương Nguyên chuyên đi dự hội nghị để nhận quà. Khám xét người Hoàng có mang theo hơn 50 danh thiếp nhà báo khác nhau của nhiều cơ quan báo chí. Tại trụ sở Công an phường Bến Thành, chị Nguyễn Thị Ngọc – nhân viên PR của Công ty Lê Bros tố cáo Hoàng từng lảng vảng ở hội nghị của công ty để nhận phong bì.

    Ông Trần Mạnh Hùng, Trưởng cơ quan đại diện phía Nam của tạp chí Thanh Niên, khẳng định: “Cơ quan không hề có phóng viên hoặc cán bộ nào tên Trung Hiếu”. Ông Hùng cho biết thêm, trước đây Tổng Công ty Thủy lợi 4, Công ty Lê Bros đã vài lần gọi điện thoại đến khiếu nại việc “phóng viên” Trung Hiếu vòi vĩnh, nhận phong bì.

    Trung tá Phan Đình Trọng, Phó Trưởng Công an phường Bến Thành, cho biết sẽ xử lý vụ nhà báo dỏm theo đúng pháp luật.

  90. Cong Hoa Says:

    @minht:

    “nản lòng và thất vọng với chính phủ lâm thời, ủng hộ một chính phủ mới lên thay liêm chính hơn, từng bước thủ tiêu cán bộ tham nhũng, không cho chúng thóat, đưa những người có trình độ, thông minh lên thay lãng đạo nhà nước mới, đưa tui lên thay cũng được..”

    – hahahaha “…đưa tui lên thay cũng được..”

    De nghi hay, ban khiem ton qua 😀

    Khi len thay ban phai luon nghi minh la mot mo’n qua` cua nguoi Viet hai ngoai da^ng tang que^ huong, phai giu cho minh luon trong sa’ng de xung dang voi vinh du nay.
    Neu ban hoc hoi tat ca nhung gi hay dep o My dem ve ap du.ng de xay dung que huong thi dua ban len cung duoc.

    Tui ung ho nhung nguoi khiem ton nhu ban 😀

  91. loveforlife Says:

    market cho bài viết của mình ghê thía?

  92. nguoigia_online Says:

    Buồn, nhục!

  93. nguoigia_online Says:

    Buồn, nhục!

  94. ♥Calla♥ Says:

    That buon… Chi khi nao bon gian ac con trong dang cong san chet het thi dan minh moi bot kho duoc…

  95. DaNhDaNhDaNh Says:

    Yêu nước lã

  96. SAD_MELODY Says:

    @yeu_nuoc , nguoi ta phai cam nhan moi viec bang ly tri, chu khong phai su mu quang vo nghia dau.Ma hoc di de hieu 2 tu phan dong nhe’, phe nao duoc cam quyen thi phe doi lap duoc goi la phan? dong =)) !

  97. hong6ong Says:

    @yeu_nuoc phản động ở đâu hả bạn?
    bạn có người nhà đi Nhật hay người quen đi Nhật lao động chưa? chắc chắn là chưa rồi!

  98. hong6ong Says:

    đúng là nên nhổ toẹt vào mặt những đứa đày ải dân đen

  99. -‘๑'-♥-海燕♥- -‘๑’- Says:

    um….tom lai cai gi cg can fai co “time”…ma nhat la doi voi VN minh ^^

  100. -‘๑'-♥-海燕♥- -‘๑’- Says:

    um….tom lai cai gi cg can fai co “time”…ma nhat la doi voi VN minh ^^

  101. Phương Trát Says:

    Đọc bài này mà buồn quá!!!!

  102. YeuChi1Nguoi Says:

    Xau ho qua!

    Quan Doi Nhan Dan Viet Nam ANH HUNG va Cong An Nhan Dan Viet Nam ANH HUNG duo*`ng duo*`ng chi’nh chi’nh di CUOP chu dau co trom cap nhu vay!

    Sau khi chiem duoc mien Nam, Quan Doi Nhan Dan Viet Nam ANH HUNG va Cong An Nhan Dan Viet Nam ANH HUNG duo*`ng duo*`ng chi’nh chi’nh di kiem ke, da’nh tu* san, khong nhung chi CUOP tai san ma co`n la^’y nha` da^’t va duoi tu.i da^n NGU.Y di nhung vung Kinh Te Mo*’i.

    Biet duoc da`n em chi da’m di an cap thi that la qua’ xau ho!

  103. Cong Hoa Says:

    “Quan Doi Nhan Dan Viet Nam ANH HUNG va Cong An Nhan Dan Viet Nam ANH HUNG duo*`ng duo*`ng chi’nh chi’nh di CUOP chu dau co trom cap nhu vay!”

    – May Tu Nghiep Sinh nay thieu kien nhan qua!

    Sao lai khong cho*` Quan Doi Nhan Dan Viet Nam ANH HUNG giai phong Nhat, khi do tha ho ma CUOP, a` que^n, tha ho “da’nh tu* san”

  104. BỐ GIÀ Says:

    Buồn và cảm giác tổn thương lòng tự hào dân tộc quá.

  105. Blackwiki Says:

    Hệ lụy XHCN. Chó thật

  106. Phương Trát Says:

    Đọc comments của các bạn chửi nhau qua lại còn buồn hơn!!!!

  107. delete Says:

    Cai thang co Ho Chi Minh ay, no ngu nhu mot con bo y. di theo My thi khong theo lai di theo Tau va Nga ngo, nen bay gio dat nuoc moi ngheo nhu vay day.Oi toi han no biet bao

  108. delete Says:

    Cai thang cho Ho Chi Minh ay, no ngu nhu mot con bo y. di theo My thi khong theo lai di theo Tau va Nga ngo, nen bay gio dat nuoc moi ngheo nhu vay day.Oi toi han no biet bao.the ma luc nao bon ngu dot ay cung ca ngoi han la anh hung dan toc. buon cuoi oi la buon cuoi.

  109. delete Says:

    Cai thang cho Ho Chi Minh ay, no ngu nhu mot con bo y. di theo My thi khong theo lai di theo Tau va Nga ngo, an cut cho bon tau, va bon Nga. nen bay gio dat nuoc moi ngheo nhu vay day.Oi toi han no biet bao.the ma luc nao bon ngu dot ay cung ca ngoi han la anh hung dan toc. buon cuoi oi la buon cuoi.

  110. delete Says:

    Dit me no, bo la dan ngu cu den. bo chui day, lam deo gi bo may

  111. Đại Tiểu Thư Says:

    Cưng @ yêu nước à!! Em bao nhiu tuổi vậy? học lớp mấy? Đang mần gì?? có hay đọc sách báo hong???

    Em @yêu nước à!! Chị hỏng có “theo” ai làm tay sai hết em à!! Chị có tay , có đầu, có mắt nhìn.. chị ghét hay yêu ai , điều gì.. là chị tự phát biểu, chị tự mần chớ chẳng có “theo” ai như em “học tập THEO tấm gương pác hồ vĩ đại” hay “đạo đức Hồ chí minh” đâu em à!!Mà chị và em sinh là những con người trong thế gian này có cái quyền của mình, (em biết đó là quyền gì hem? pác hồ kín iu có trích ra trong tuyên ngôn đọc lập đó em, em coi hiến pháp 1992 cũng có ghi đó em:D) chẳng có thằng cha căng chú kiết nào bắt em, hay bắt chị phải học theo, làm theo cái giống quái quỷ gì của cái đám ăn trên ngồi trốc trên đầu trên cổ bằng thử đoạn dối trá lừa bịp đâu em!!…nói ít em hiểu nhiều, em @yêu nước thông minh giỏi giang của “thanh niên thế hệ cháu ngoan pác hồ” !:D Chúc em ngủ mơ gặp pác hồ tại Bắc kinh cạnh pác Mao nhá!

  112. Mind Do Says:

    Co^.ng San?n la` nhu*~ng con thu’ do^.i lo^’t ngu*o*`i!!
    !

  113. -‘๑'-♥-海燕♥- -‘๑’- Says:

    um m cg nghi day la do moi ng tu nguyen ma

  114. [†] P ♥ Britney [†] Says:

    1 thời mình đã muốn làm tiếp viên hàg khôg…

  115. [†] P ♥ Britney [†] Says:

    có trách thì trách nước mình trước… =((

  116. John Dan® Says:

    My government:snub to the end of the flock

  117. ♥ keiO lợn Trố ♥ Says:

    CS VN vô đối, dần thoái hóa thah bọn đầu trọc Nga r` !~

  118. Tạp Chí Phía Trước Says:

    Không biết ở Đài Loan, Hàn Quốc…có giống như Nhật ko đây?

  119. minhthep KingStar Says:

    nản lòng và thất vọng với chính phủ lâm thời, ủng hộ một chính phủ mới lên thay liêm chính hơn, từng bước thủ tiêu cán bộ tham nhũng, không cho chúng thóat, đưa những người có trình độ, thông minh lên thay lãng đạo nhà nước mới, đưa tui lên thay cũng được..

  120. Cong Hoa Says:

    @OcBuu:

    “…ông Hồ phải được sánh ngang với Phát xít Đức…”

    – Fascists va Marxists khac nhau xa lam:

    Fascists giet nguoi KHAC chung toc, thi du nhu nguoi Duc giet nguoi Do Thai…

    Marxists giet nguoi CU`NG chung toc, thi du nhu cong san nguoi Nga giet nguoi Nga, cong san nguoi Tau giet nguoi Ta`u, cong san nguoi Viet giet nguoi Viet…

  121. Sweetofkisses Says:

    Tôi ko hiểu bạn lấy đâu đc nguồn thông tin như vậy. Đây là một thông tin Tôi cho rằng không có cơ sở.
    Đọc bài viết này của bạn, Tôi nhận thấy rằng bạn không hề suy nghĩ, chỉ đưa thông tin vớ vẩn, đánh lừa những đứa “Vô học” thôi, chứ Tôi thì không.
    Người Việt Nam cũng có những tính rất xấu mà Tôi và các bạn đều biết.
    Còn những bạn Comment ở trên, Liệu các bạn đã xuy nghĩ chưa mà viết như vậy…
    Tất nhiên cũng đồng ý với một số bạn: yeu_nuoc. Đây đúng là của bọn phản động…

  122. Ốc Bưu ♥ BoA ♥ Says:

    Đọc mấy cm của bọn mà gọi là yêu nước sao mà thấy cái tư tưởng cộng sản làm con người ta ngu dốt thế, bác Hồ dạy chúng mày đấy, tư tưởng chó đẻ của bác đấy, ông Hồ phải được sánh ngang với Phát xít Đức, khi mà ông ta làm cái đất nước vn trở thành như vậy.
    Cộng sản đúng là rắn độc, ko bik đến đời nào VN mới thoát khỏi cái ghê tởm của cộng sản đây, con cháu mình chắc phải cho ra nước ngoài ở hết, tránh cái nỗi nhục cộng sản

  123. Link D Libre Says:

    cho 500đ bằng chứng cụ thể nhé, ko là chửi bậy đấy ^^

  124. Hồ Chí Minh Says:

    Đéo mẹ con đĩ bú cặt Tàu, thằng điếm bú lồn Mỹ, Mùng 1,2,3 đầu năm đừng quên đụ đéo 1/ nút đầu bùi, liếm hột le một tiếng 2/ banh lồn nhét cặt vào thụt hai tiếng 3/ ôm lưng nắc lỗ đít kiểu chó một tiếng 4/ chờ khí lồn khí cặt chảy ra liếm điểm tâm đầu năm . Y vậy thì cả năm chống Công, biểu tình không bị bắt; hối lộ, rút công quỹ không bị vào tù, nhiều cặt lồn đến thăm blog. Nếu còn rảnh nữa thì thăm con Công Nhân, đến con Thu Hương hoặc Cô gái đồ long, Con Hà Kin lột quần, banh háng hút hết khí lồn có kinh lấy hên, rồi ra Lăng tao cho khúc cặt khô về ngâm rượu uống tết cho nứng cặt, nứng lồn suốt năm.

  125. Hồ Chí Minh Says:

    Đéo mẹ con đĩ bú cặt Tàu, thằng điếm bú lồn Mỹ, Mùng 1,2,3 đầu năm đừng quên đụ đéo 1/ nút đầu bùi, liếm hột le một tiếng 2/ banh lồn nhét cặt vào thụt hai tiếng 3/ ôm lưng nắc lỗ đít kiểu chó một tiếng 4/ chờ khí lồn khí cặt chảy ra liếm điểm tâm đầu năm . Y vậy thì cả năm chống Công, biểu tình không bị bắt; hối lộ, rút công quỹ không bị vào tù, nhiều cặt lồn đến thăm blog. Nếu còn rảnh nữa thì thăm con Công Nhân, đến con Thu Hương hoặc Cô gái đồ long, Con Hà Kin lột quần, banh háng hút hết khí lồn có kinh lấy hên, rồi ra Lăng tao cho khúc cặt khô về ngâm rượu uống tết cho nứng cặt, nứng lồn suốt năm.

  126. Hồ Chí Minh Says:

    Đéo mẹ con đĩ bú cặt Tàu, thằng điếm bú lồn Mỹ, Mùng 1,2,3 đầu năm đừng quên đụ đéo 1/ nút đầu bùi, liếm hột le một tiếng 2/ banh lồn nhét cặt vào thụt hai tiếng 3/ ôm lưng nắc lỗ đít kiểu chó một tiếng 4/ chờ khí lồn khí cặt chảy ra liếm điểm tâm đầu năm . Y vậy thì cả năm chống Công, biểu tình không bị bắt; hối lộ, rút công quỹ không bị vào tù, nhiều cặt lồn đến thăm blog. Nếu còn rảnh nữa thì thăm con Công Nhân, đến con Thu Hương hoặc Cô gái đồ long, Con Hà Kin lột quần, banh háng hút hết khí lồn có kinh lấy hên, rồi ra Lăng tao cho khúc cặt khô về ngâm rượu uống tết cho nứng cặt, nứng lồn suốt năm.

  127. Luong Son Bac Says:

    Bọn quản lý lao động xuất khẩu ngày xưa ở Đông Đức cũng vậy.Khi đổi hộ chiếu hóa đơn ghi có 370 D Mark mà chúng xướng lên 500 D Markt ai cũng phải trả vì sợ chúng nó. Lúc cao điểm có tới 50.000 công nhân Vn bên Đức thử hỏi chúng kiếm được bao nhiêu tiền.Hiện nay tình hình ở Séc , Balan hay Nga cũng chẳng sạch sẽ hơn .

  128. • N.H.P.L • :"3 Says:

    VÀng anh ơi , Tu Nghiệp sinh ở Nhật vậy thôi hay chỗ nào cũng vậy thế ?

  129. [Mr] [ZIN] Says:

    Dzô Blogs này đọc xả stress cũng zui thiệt =))

  130. ↑→[G]olden[S]hit←↑ Says:

    Nhìn phiến diện.chủ quan duy ý chí.

Leave a comment