Phóng sự đặc biệt: Cảnh công trường khai thác Bauxit Nhân Cơ

bạn nào chưa đọc thì vào links

Sét đánh cửa Quảng Đức là điềm báo mất tỉnh Đăk Nông
và nhà nước CHXHCN VN mất độc lập?


Chuyến xe đò cuối cùng đưa chúng tôi đến Đắc Nông lúc trời chạng vạng tối, khung cảnh của nóc nhà Đông Dương đây sao? Có một vẻ gì đó trầm mặc, u uất làm những cư dân trẻ của Sài Gòn chúng tôi bỡ ngỡ. Bên đường là những cánh rừng trơ trụi, những ngọn đồi trọc chơ vơ thoắt ẩn hiện trong bầu trời nhá nhem.

Bây giờ đang là những ngày đầu tháng tư, Đắc Nông phơi bày một vẻ ngổn ngang giống như một đại công trường đang thi công cẩu thả.

Dọc theo quốc lộ 14, đâu đâu cũng thấy sự bừa bộn bởi nạn đào bới và san lấp. Hai bên đường, những lớp đất đá khô cằn vừa bị cày bật lên. Người ta đang làm một con đường rất lớn để phục vụ cho những đoàn xe tải rầm rộ chạy hối hả ngày đêm . Thiên nhiên đang bị những bàn tay thô bạo của con người tàn phá…


Trụ sở Công ty Cổ Phần Alumin Nhân Cơ
nơi được giao dự án thăm dò & khai thác Bauxite

Xuống xe ở thị xã Nhân Cơ, trời tối mịt. Chúng tôi ghé tìm nhà dân xin ngủ lại qua đêm. Những ngày này, nghe nói tình hình Đắc Nông khá căng thẳng, đặc biệt tại xã Nhân Cơ – nơi dự án Bô-xít đang được triển khai.

Vì là những người lạ, nên đi đến đâu chúng tôi cũng bắt gặp những ánh mắt dõi theo, những cái nhìn không hiểu vì tò mò hay dò xét. Trước khi đến đây, tôi cũng đã nghe nhiều lời cảnh báo từ bạn bè về một vùng đất – nơi người dân luôn được tuyên truyền phải “đề cao cảnh giác”, “tố giác tội phạm”, và “chống kẻ địch”…


Đội thăm dò Bauxite nằm ngay gần đó, nhưng không ai được vào


Toàn cảnh công trường xây dựng nhà máy rộng 200 ha


Cơn mưa bắt đầu nhỏ hạt, chúng tôi tìm được nhà một người dân tốt bụng cho tá túc qua đêm. Khi cơn mưa nhẹ trái mùa chấm dứt, hơi đất bốc lên, một mùi hương đằm thắm nồng nàn.

Cách quốc lộ 14 vài trăm mét chúng tôi thấy một công trường đèn điện sáng quắc với những ánh đèn xe tải qua lại nhộn nhịp. Hỏi ra mới biết, chúng tôi đang đứng rất gần nơi dự án Bô-xít đang được triển khai.

Nghe kể lại rằng, có lúc công trường hoạt động gấp rút cả ngày lẫn đêm cho kịp tiến độ. Khi ấy, người dân quanh đây không đêm nào ngủ được bởi tiếng ồn của máy ủi đất, xe tải nặng… . Nhà cửa cứ rung rinh khi có từng đoàn xe tải chở đất đá đi qua.


hồ nước này, và những vùng xung quanh sẽ được quy hoạch
làm hồ chứa bùn đỏ và nước thải Bauxite rộng đến 300 ha.
“Quả bom bùn triệu tấn” sẽ được đặt ở đây

Đêm xuống, khí lạnh từ cao nguyên tràn về, chúng tôi thiếp đi vì mệt mỏi sau chuyến đi khá gian khổ vì xe đò nhồi nhét quá nhiều người.

Ánh nắng ban mai rọi vào làm căn nhà gỗ sáng rực, chúng tôi cũng lần lượt thức giấc. Buổi sáng Tây Nguyên thật tuyệt, bầu trời trong xanh, nắng dịu.

Đứng ngay vị trí đêm qua, chúng tôi ngước nhìn về phía công trường cách chừng nửa cây số. Dưới ánh sáng ban ngày, hiện ra cả một vùng đất đỏ rộng lớn bị san bằng, trơ trụi và lạc lõng, bao quanh là ít mảng xanh còn xót lại. Từng chuyến xe tải qua lại thực hiện nốt những công đoạn cuối cùng của quá trình san lấp.

Đứng từ xa, có thể thấy được sự quy mô của công trình. Chỉ còn vài ngày nữa, người ta sẽ khởi công xây dựng trên đó một nhà máy luyện Ocid Nhôm rất lớn, có thể hết năm nay sẽ đi vào hoạt động.

Tạm biệt người chủ nhà tốt bụng, chúng tôi đi bộ ra chợ Nhân Cơ (huyện Đăk Rlấp). Mặc dù là trung tâm thị xã, nhưng đời sống của người dân không có vẻ sung túc. Chi phí sinh hoạt cũng khá đắt đỏ so với thu nhập bình quân đầu người. Ở đây, họ sống chủ yếu bằng nghề trồng tiêu, trồng cafe… Không biết mai này, khi đất đai trồng trọt không còn, họ s
ẽ sống ra sao ?


Công trường xây dựng nhìn gần


Ghé chân tại một quán nước đông đúc ven đường, chúng tôi chia nhau bắt chuyện với những người dân địa phương. Vượt qua sự nghi ngại ban đầu, người dân nơi đây dễ dàng cởi mở cùng bạn. Họ nói chuyện một cách hồn nhiên, vui vẻ và sẵn sàng trả lời những thắc mắc của bạn.

Ở đây, hiếm thấy ai dùng từ “Bô – xít”, mà thay vào đó là từ “Alumin” hoặc “quặng nhôm”, có lẽ trong quá trình tuyên truyền, chính quyền địa phương cảm thấy “kỵ húy” với từ Bô-xít chăng ?

Theo li tường thuật của người dân, công trường phía bên kia thuộc Công ty CP Alumin Nhân Cơ, được tiến hành xây dựng đã 3 năm nay. Chính quyền địa phương đã giải tỏa hàng trăm hộ dân để lấy đất phục vụ cho dự án xây dựng nhà máy rộng 500 ha này. Rồi đây, khi chính thức đi vào hoạt động, có lẽ cả vùng Nhân Cơ cũng như toàn tỉnh Đắc Nông này sẽ biến thành một đại công trường ngổn ngang và ô nhiễm.


Đứng từ con đường đang thi công nhìn vào
một vùng đất được san bằng hiện rõ

– “Sống không được thì bỏ đi chỗ khác thôi, mình là dân mà, ô nhiễm thì cho mấy ông nhà nước ở với nhau”, một bác xe ôm cười buồn nói tiếp “Nói thiệt, tui bỏ quê lên đây rồi, giờ nó đuổi chẳng biết đi đâu”.

– Một anh thanh niên khác lớn tiếng “ĐM, nó hứa xây nhà máy bự để cho mình có công ăn việc làm, rốt cuộc toàn cha con tụi nó làm với nhau”, hóa ra anh này đã xin vào làm công nhân khai thác Bô-xít, nhưng không được nhận.

Nghe kể, có thời gian nhà máy tuyển công nhân để đào tạo, bán ra trên 2.000 hồ sơ, mỗi hồ sơ chỉ vỏn vẹn vài tờ giấy mà đội giá lên đến 50.000 đồng/hồ sơ, cuối cùng chỉ nhận khoảng 400 công nhân là chỗ thân quen được gửi gắm vào. Được biết, khá đông con cái cán bộ địa phương cũng được cử sang Trung Quốc đào tạo tay nghề bằng ngân sách nhà nước.

“Thôi, cứ lo miếng cháo qua ngày đã, tới đâu hay tới đó”. Những người khác đồng tình bằng cách lặng im. Có lẽ, nỗi lo cơm áo gạo tiền đã làm mất dần ý thức phản kháng của họ. Không biết nói gì thêm, chúng tôi cùng im lặng, ánh mắt mọi người hướng về phía bên kia con đường, lâu lâu có vài gã chuyên gia Trung Quốc nghênh ngang đi qua, đưa đôi mắt xấc xược nhìn vào…

Rời khỏi quán, chúng tôi rẽ về phía công trường ngay gần đó. Con đường dẫn vào nhà máy vẫn chưa làm xong,còn ngổn ngang bừa bộn. Đứng ở con đường này mới có được cái nhìn bao quát về vùng đất phía bên kia, nơi đang oằn mình vì đào xới. Trước mắt là cả một vùng đất rộng đến 200 ha bị san phẳng, màu đất đỏ rực lên trong cái nắng chói chang, nhìn vô duyên, lạc lõng với khung cảnh Tây Nguyên đồi núi chập chùng.

Đâu đó vẫn có cảm giác yên bình của buổi trưa hè, tiếng ve lao xao, rạo rực….


hoa núi rừng

Vẫn còn nhìn thấy màu xanh của những vườn cafe, những trảng cỏ dại… nằm rải rác xung quanh, như đang thoi thóp vì cô quạnh. Vài nóc nhà thấp tè lọt thỏm trong mảng xanh hiếm hoi còn xót lại, nghe nói đó là những hộ dân chưa chịu di dời vì không chấp nhận giá đền bù quá rẻ mạt. Có lẽ họ cũng sớm di dời nay mai, vì mảnh đất đó sẽ bị người ta biến thành vùng hồ chứa bùn đỏ ô nhiễm.

Theo quy hoạch, hồ chứa này rộng đến 300 ha, hàng năm người ta thải ra đây khối lượng lên đến 11 triệu tấn bùn đỏ và nước thải. Khi ấy, “quả bom bùn triệu tấn” cứ treo lơ lửng trên đầu cả vài chục triệu người miền Nam dưới đồng bằng, hạ lưu các con song bắt nguồn từ Tây Nguyên này.

Còn với người dân quanh đây, có cố gắng bám trụ thì đất của họ cũng chỉ là vùng đất chết mà thôi.

những lán trại tạm bợ là nhà ở của Công nhân đào đất Việt Nam
nằm sâu trong khu vực nhà máy

Khổ thì chỉ có người dân là khổ, còn cán bộ địa phương thì giàu lên thấy rõ. Khi vừa nghe tin dự án Bauxit sẽ được triển khai, cán bộ ùn ùn kéo nhau đi mua đất. Nhà gỗ, nhà gạch mọc lên như nấm, có người làm một lúc cả chục căn nhà. Rồi cây cối cũng mọc lên theo, có nơi hàng chục ngàn cây được trồng với mật độ cách nhau chỉ 10-15cm/cây (???). Chỉ trong một đêm, đất nông nghiệp được biến thành đất thổ cư, có sổ đỏ đàng hoàng.

Xây cất xong, cứ bỏ hoang đấy để chờ giải tỏa. Chẳng mấy chốc, ngân sách Nhà nước chi phí cho việc đền
bù, giải phóng mặt bằng bị đội lên hàng chục tỷ đồng, cũng bởi những ông quan giỏi trục lợi từ tiền thuế của dân này.

Sau lưng trụ sở Công ty Cổ Phần Alumin Nhân Cơ
khu nhà dành cho người Trung Quốc, có xe buýt đưa rước


Vừa đi vừa quan sát, chúng tôi càng cảm nhận được sức nóng hầm hập của một vùng đất đang bị tàn phá.

Lâu lâu có những chiếc xe biển số xanh của nhà nước chở chuyên gia Trung Quốc chạy ngang qua, họ vênh váo bấm còi, phóng xe bạt mạng, miệng la lối giành đường bằng thứ tiếng nửa Tàu, nửa Việt tục tĩu….

Thấy chúng tôi không giống người địa phương, họ đưa những cái nhìn đầy thách thức, có gã phun bãi nước bọt xuống đất, miệng cười khinh bỉ. Máu nóng dồn lên mặt, gan sôi như lửa đốt, anh bạn đi cùng không giữ được bình tĩnh, cui xuống vớ lấy một cục đá rất to. Trong tích tắc, những người khác nhanh chóng giữ chặt tay anh ta lại. “Đừng, không đáng đâu !” – Một người vội hét lên.

Tôi sẽ không bao giờ quên được hình ảnh này, người bạn vốn hiền lành như cục bột, bỗng chốc trở nên khác hẳn, đôi mắt giận giữ đỏ bừng như hai ngọn lửa, bàn tay run run vẫn còn nắm chặt hòn đá, những hạt đất đỏ vỡ ra, rơi xuống trong tiếng cười khả ố của bọn Tàu vừa bỏ đi…


Quá trính san lấp vẫn đang tiến hành…


Chúng tôi lại tiếp tục đi, một người đứng chụp hình, những người còn lại che chắn, cảnh giác.


Vì là buổi trưa nắng, cho nên người qua lại không nhiều. Nhưng vẫn có cảm giác hồi hộp bởi những cái nhìn bất thường, hay những ánh mắt dò xét nấp trong vài quán nước tạm bợ xung quanh.

Tình hình e có điều gì không ổn, chúng tôi liền vờ như quay trở lại, khi thoát khỏi tầm quan sát của những người “khả nghi”, cả nhóm nhanh chóng rút vào một vườn cafe gần đó tìm cách đi tiếp.

Nhận thấy đi đường chính khó có thể vào sâu thêm được, quan sát kỹ địa hình, chi còn cách là theo nương rẫy của người dân để tiếp cận gần hơn khu vực nhà máy.

Đường mới hơi khó đi, vì nương rẫy bị bỏ hoang đã lâu, cỏ mọc ngang đầu, che phủ hết lối đi. Một đám thư sinh quen với việc ngồi ghế giảng đường ĐH, bỗng chốc phải “trèo đèo, lội suối” cũng nảy sinh lắm chuyện, những kỷ niệm thật buồn cười.

Những giống cỏ dại chưa bao giờ gặp cứa vào khắp chân tay, hầu như ai cũng mang vài vết xước trên người, nhưng sợ nhất vẫn là rắn và bò cạp. Lâu lâu cô bé đi cùng hét lên oai oải vì … bị một con sâu lạ bám vào vai.


Khu nhà đang xây dành cho các Chuyên gia Trung Quốc

Qua khỏi bãi nương rẫy, chúng tôi đến một khoảng đất trũng, giống như một đầm lầy. Không biết nước từ đâu chảy về đỏ ngầu, bẩn thỉu làm chúng tôi thấy rợn rợn. Có lẽ nguyên nhân chính là do quá trình xây dựng nhà máy đã làm cho nguồn nước biến đổi.

Lội qua dòng nước, cảm giác ngứa ngáy lan khắp chân tay, lớp đất mềm ở đây lún xuống khá sâu, rất khó nhấc chân lên, đúng như có người đã nói, đất Tây Nguyên rất “yêu” người.


nguồn nước bị ô nhiễm, lội qua rất ngứa

Vượt qua bãi đất trũng, chúng tôi phải trèo lên 1 ngọn đồi thấp, nơi đang được tiến hành san phẳng. Đất đỏ đang bị bào mòn trơ lên sỏi đá, lác đác vài đống cỏ dại vươn mình. Những lớp đất đỏ bị nước lũ xói mòn tạo thành những rãnh sâu đến cả chục mét trên triền đồi.

Trèo mãi mới lên đến đỉnh, thật ngỡ ngàng khi trước mắt chúng tôi là cả một vùng đất bị san bằng, rộng, dài cứ tưởng chừng như bất tận, sự đại quy mô của công trình. Màu đất đỏ rực, phẳng lỳ tương phản hoàn toàn với khung cảnh Tây Nguyên vốn nhấp nhô, khúc khuỷu.


Cận cảnh một vùng đất bị san bằng

Trên vùng đất vừa được san bằng này, những đoàn xe nối đuôi nhau thực hiện nốt những công đoạn cuối, chờ ngày chính thức khởi công xây dựng nhà máy luyện Ocid Nhôm. Ở đây chỉ mới làm xong trụ sở công ty Nhân Cơ, những khu nhà ở cho chuyên gia Trung Quốc và các lán trại cho công nhân Việt Nam.

Nếu đúng như kế hoạch, thì cuối năm nay hoặc đầu năm sau nhà máy sẽ đi vào hoạt động,cho sản lượng 1,2 triệu tấn/ năm, và khi sản phẩm đầu tiên được cho ra đời, đó cũng là ngày đặt dấu chấm hết cho mảnh đất Nhân Cơ màu mỡ này.

Kế đến, sẽ là cả Đắc Nông – nơi có lượng Bô-xit cao nhất bị đào bới tan hoang, kéo theo cả một Tây Nguyên chết chóc, và cả miền Nam phải gánh chịu hậu quả ô nhiễm khôn lường…

Chúng tôi rùng mình khi nghĩ đến điều đó, các thế hệ sau buộc phải gánh chịu những di họa từ thế hệ trước.

Dưới chân chúng tôi là nơi dự tính làm hồ chứa bùn đỏ, thử tưởng tượng với nạn khai thác ồ ạt, liệu sau 10-15 năm nữa nó có còn đủ sức chịu đựng, bao bọc cho Tây Nguyên hay không ?

Nếu xảy ra vỡ đập thì hậu quả không thể lường trước được. Thảm họa ấy còn kinh khủng hơn khi Đắc Nông với địa hình dốc, là thượng nguồn cùa 2 dòng sông chính Mê Kông và Đồng Nai… Cứ thế, “Quả bom bùn 20 triệu tấn” cứ treo lơ lửng trên đầu đất nước Việt Nam, chờ ngày phát nổ.


Những rãnh đất bị sói mòn gần nhà máy, sâu đến chục met

Đứng một hồi lâu, chúng tôi quay trở lại con đường cũ. Nỗi ám ảnh về một Tây Nguyên khô hạn, chết chóc cứ bám theo suốt quãng đường còn lại, cho tới khi về đến nơi trú chân.

Chiều Tây Nguyên đìu hiu, vắng lặng. Bầu trời u uất nỗi buồn, xung quanh bốn bề núi non trùng điệp, xa xa những ngôi nhà leo lét ánh đèn ! Bữa cơm tối thân mật với người chủ nhà tốt bụng, lâu lâu có tiếng cười nói bật ra gượng gạo.

Đêm thứ hai ngủ lại Đắc Nông, ai cũng trằn trọc, bâng khuâng. Bất chợt anh bạn cười òa một cách thích thú, gửi cho mọi người xem tin nhắn SMS từ Sài Gòn, đại ý là ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu dừng ngay lập tức dự án Bô-Xit Tây Nguyên. Tiếng cười đùa, bình luận lại vang lên, xua đi nỗi lòng nặng trĩu, hóa ra tin Cá Tháng Tư.

Cũng lạ thật, đa số người ta dùng ngày Cá Tháng Tư để vui đùa tếu táo, còn những người VN chúng ta lại chọn ngày Cá Tháng Tư để nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình.

Chúng tôi chìm dần vào trong giấc ngủ, trong đầu vẫn ám ảnh một màu đỏ của đất Tây Nguyên…


Nhóm PV CLB NBTD

Sét đánh Lễ tế Đàn Xã Tắc và Cửa Quảng Đức điềm báo điều gì?

Video, hình ảnh quay lén khu Trung Quốc khai thác bauxit ở Tây Nguyên

Đại tướng Giáp và di nguyện cuối cùng…

Video: Một cảnh cưỡng chế

Cảnh báo nghiêm trọng về Yume

Obama là 1 tổng thống tồi…

journalismCông cụ thống kê và báo cáo web

84 Responses to “Phóng sự đặc biệt: Cảnh công trường khai thác Bauxit Nhân Cơ”

  1. Bingo $ Says:

    thoi roi Luom oi

  2. Người Cố Quận Says:

    vậy là ng ta đã khai thác mấy năm nay rồi,dư luận lên án còn tác dụng gì nữa

  3. NQ Says:

    CP coi dan Viet nhu “liet si” het roi, ke hoach chu truong da “phoi thai” tu lau roi … Bon cho ma !

  4. TA Says:

    thanh niên tra tráng Vn đâu cả rồi?học tập đđ HCM như thế sao,bác dạy phải bảo vệ tổ quốc mà.hễ đụng chạm tới HCm của tụi nó là tụi nó nhảy đong đỏng lên,nhưng khi cần chúng nó lên tiếng cho những việc xâm lấn của TQ thì cái lũ đầu bò ấy lại im thin thít.

  5. HaLoan™ Says:

    VÀNG ANH THỰC RA CŨNG CHỈ LÀ ĐỒ PHẢN ĐỘNG,LẬP TOÀN BLOG ẢO ĐỂ TỰ CM CHO MÌNH,,,VÔ MẤY BLOG ẢO ĐÓ THẤY RỖNG TUẾCH,,LÈO TÈO VÀI CM VÀ FRENDS

  6. HaLoan™ Says:

    VÀNG ANH THỰC RA CŨNG CHỈ LÀ ĐỒ PHẢN ĐỘNG,LẬP TOÀN BLOG ẢO ĐỂ TỰ CM CHO MÌNH,,,VÔ MẤY BLOG ẢO ĐÓ THẤY RỖNG TUẾCH,,LÈO TÈO VÀI CM VÀ FRENDS

  7. HaLoan™ Says:

    VÀNG ANH THỰC RA CŨNG CHỈ LÀ ĐỒ PHẢN ĐỘNG,LẬP TOÀN BLOG ẢO ĐỂ TỰ CM CHO MÌNH,,,VÔ MẤY BLOG ẢO ĐÓ THẤY RỖNG TUẾCH,,LÈO TÈO VÀI CM VÀ FRENDS

  8. HaLoan™ Says:

    VÀNG ANH THỰC RA CŨNG CHỈ LÀ ĐỒ PHẢN ĐỘNG,LẬP TOÀN BLOG ẢO ĐỂ TỰ CM CHO MÌNH,,,VÔ MẤY BLOG ẢO ĐÓ THẤY RỖNG TUẾCH,,LÈO TÈO VÀI CM VÀ FRENDS

  9. HaLoan™ Says:

    VÀNG ANH THỰC RA CŨNG CHỈ LÀ ĐỒ PHẢN ĐỘNG,LẬP TOÀN BLOG ẢO ĐỂ TỰ CM CHO MÌNH,,,VÔ MẤY BLOG ẢO ĐÓ THẤY RỖNG TUẾCH,,LÈO TÈO VÀI CM VÀ FRENDS

  10. HaLoan™ Says:

    VÀNG ANH THỰC RA CŨNG CHỈ LÀ ĐỒ PHẢN ĐỘNG,LẬP TOÀN BLOG ẢO ĐỂ TỰ CM CHO MÌNH,,,VÔ MẤY BLOG ẢO ĐÓ THẤY RỖNG TUẾCH,,LÈO TÈO VÀI CM VÀ FRENDS

  11. HaLoan™ Says:

    thiết thực nhất bi h là có đứa nào bỏ công sức ra học hỏi cách thức khai thác tài nguyên của chính đất nứoc mình không chứ không phải ngồi đây chửi nhà nước,ngoài mỏ khoáng sản này kòn nhiều mỏ khác cần giành giật lại,,,chửi Đảng Cộng Sản vì bó tay trước bọn Tàu á?Ngay đến Mi~ còn chả làm j` dc Trung Quốc nữa là,có lật chính quyền,thành lập chính quyền mới cũng chả nước non j` dc đâu,huống hồ là kái ngữ phản động vì tiền,bất tài như VA

  12. HaLoan™ Says:

    thiết thực nhất bi h là có đứa nào bỏ công sức ra học hỏi cách thức khai thác tài nguyên của chính đất nứoc mình không chứ không phải ngồi đây chửi nhà nước,ngoài mỏ khoáng sản này kòn nhiều mỏ khác cần giành giật lại,,,chửi Đảng Cộng Sản vì bó tay trước bọn Tàu á?Ngay đến Mi~ còn chả làm j` dc Trung Quốc nữa là,có lật chính quyền,thành lập chính quyền mới cũng chả nước non j` dc đâu,huống hồ là kái ngữ phản động vì tiền,bất tài như VA

  13. HaLoan™ Says:

    thiết thực nhất bi h là có đứa nào bỏ công sức ra học hỏi cách thức khai thác tài nguyên của chính đất nứoc mình không chứ không phải ngồi đây chửi nhà nước,ngoài mỏ khoáng sản này kòn nhiều mỏ khác cần giành giật lại,,,chửi Đảng Cộng Sản vì bó tay trước bọn Tàu á?Ngay đến Mi~ còn chả làm j` dc Trung Quốc nữa là,có lật chính quyền,thành lập chính quyền mới cũng chả nước non j` dc đâu,huống hồ là kái ngữ phản động vì tiền,bất tài như VA

  14. PinkyMickyShop Says:

    @HaLoan: chuẩn lắm sếp

  15. PinkyMickyShop Says:

    ủa,sao của VA với bọn phản đông cm thì Tuesday April 7, 2009,,kòn mình vói HaLoan và mấy bạn nũa thì Monday April 6, 2009????rõ ràng nãy h chứng kiến mỗi cm cách nhau có vài phút,,,, chứng tỏ toàn bọn phản động cm toàn ở nước ngoài

  16. PinkyMickyShop Says:

    ủa,sao của VA với bọn phản đông cm thì Tuesday April 7, 2009,,kòn mình vói HaLoan và mấy bạn nũa thì Monday April 6, 2009????rõ ràng nãy h chứng kiến mỗi cm cách nhau có vài phút,,,, chứng tỏ toàn bọn phản động cm toàn ở nước ngoài

  17. HaLoan™ Says:

    @kẻ cho là “lực lượng phản động” là 1 danh từ đáng ái mộ:bạn à,,cm của PinkyMicky đâu có vấn đề j` đâu nhỉ,đâu có xúc phạm j` đến những công dân VN tại nước ngoài đâu,,,chỉ thấy kái câu “lực lượng phản động” là 1 danh từ đáng ái mộ trong cm của bạn mới là vấn đề thôi,bạn cho rằng chúng tôi đầu đất á???? nhưng kẻ dầu đất này ăn nói có học và không bao h chưi bậy tùm lum nào là “f….” hay chó má này nọ như một số người đã cm trong các entry trước của VA,vậy nhé

  18. HaLoan™ Says:

    đọc lại cm của tôi đi:”thiết thực nhất bi h là có đứa nào bỏ công sức ra học hỏi cách thức khai thác tài nguyên của chính đất nứoc mình không chứ không phải ngồi đây chửi nhà nước,ngoài mỏ khoáng sản này kòn nhiều mỏ khác cần giành giật lại,,,chửi Đảng Cộng Sản vì bó tay trước bọn Tàu á?Ngay đến Mi~ còn chả làm j` dc Trung Quốc nữa là,có lật chính quyền,thành lập chính quyền mới cũng chả nước non j` dc đâu,huống hồ là kái ngữ phản động vì tiền,bất tài như VA”

    chưa đủ thiết thực hả bạn thân mến,tôi ko nhận mình có học,chỉ nhận mình có cái mồm ko chửi bậy,ko hở ra là chửi rủa chế độ,cái đầu “bị nhồi sọ” nhưng cũng bit rằng ngồi nghĩ ra đủ thứ bài hát,thơ ca chế là sai,tôi ko làm theo cái sai,tôi cũng tự nói,tự viết đấy chứ,chỉ có cậu bit sai nhưng vẫn làm,chả bit vì tiền hay vì j`,cậu cứ giữ lấy lí tưởng của cậu,mãi mãi cha làm nên non nước j` đâu

  19. HaLoan™ Says:

    cai’ cm toi post may’ lan` đâu rồi,,xoá rồi à,,hừm,dc,để làm lại,2 lần vào đều bị xoá

  20. black sky Says:

    đây là dự án lớn của toàn đảng toàn dân anh dũng đã nói rồi không được cãi.

  21. Minh T Says:

    Mấy hôm trước báo Nhật cũng như Website của hãng Marubeni cũng có đăng tin công ty Marubeni của Nhật được công ty Chalco của Trung Quốc mướn thiết kế hệ thống nhà máy sản xuất quặng Alumin.Nhà máy được mướn thiết kế lần này là nhà máy số 2 được đặt hàng có công suất 600.000 tấn / năm giống như nhà máy được đặt hàng vào năm ngoái. Bài báo cũng cho biết 4 năm trước trong chiến lược tìm kiếm tài nguyên của chính phủ thủ tướng Koizumi, người Nhật cũng đã nhòm ngó vùng Tây Nguyên của Việt nam, tuy nhiên trước áp lực phản đối của các đoàn thể bảo vệ môi trường của Nhật, của các giáo sư ngành môi trường tại đại học Kyoto và đại học Tokyo, kế hoạch đầu tư khai thác quặng kim loại nhẹ tại VN đã bị bỏ qua. Theo giáo sư Kayane Hajime của khoa môi trường đại học Tokyo thì việc khai thác Bauxite sẽ hủy hoại môi trường rất khủng khiếp, tiền viện trợ bằng thuế của dân Nhật cho chi phí bồi hoàn bảo vệ môi trường của vùng khai thác quặng Bauxite ở VN sẽ tương đương 50 lần giá trị của quặng nhôm khai thác tức giả sử một tấn quặng khai thác xuất cảng có giá 260USD trên thị trường thì tiền chi phí để bảo vệ lại môi trường là 13000 USD và đây là một giá thành rất lớn. Ngoài ra một chi tiết thú vị là tập đoàn Marubeni là một tập đoàn thương mãi chứ không phải là một tập đoàn chuyên về nghiên cứu chế tạo máy móc thiết bị ngành khai thác quặng mỏ của Nhật.
    Chính sách khai thác bauxite này đã được Nông Đức Mạnh ký với Hồ Cẩm Đào rồi, máy móc nó đã đặt làm từ năm ngoái rồi, bây giờ bày đặt đưa ra cho các nhà khoa học bàn luận nghiên cứu chỉ là làm màu mè thôi. Thôi thì mình phận dân đen, chính phủ nó đã muốn bán nước cho Tàu rồi, mình có chống cũng chẳng làm được gì. Quăng cái mạc con cháu Rồng tiên, vua Hùng , lịch sử chống Bắc phương gì đó vô thùng rác hết đi ,chuẩn bị tinh thần làm con dân Đại Hán là vừa rồi. Không khéo chừng đó chậm chân chưa vào quốc tịch Trung Quốc lại bị bọn Nguyễn Tấn Dũng , Nông Đức Mạnh chụp cho cái mũ phản động nữa đấy.

  22. sogno Says:

    To HaLoan: có lẽ bạn nhầm “chúng tôi” với những “băng” “nhóm” nào đó chăng??? Chúng tôi cũng như bạn, sinh ra và lớn lên tại VN, là con dân của dân tộc VN, của đất mẹ VN. Tôi không nói xa về những vấn đề khác, tôi chỉ đưa ý kiến tại entry cụ thể này về vấn đề khai thác Bauxite tại Tây Nguyên, nên tôi không hiểu cái bạn nói là xuyên tạc nhạc nhẽo gì đó??? Tôi xin ko bình luận về vấn đề đó.
    Bạn nói đúng, đất nước nào cũng có Đảng và có chính quyền: Mỹ có các loại đảng của Mỹ, Nga có các loại đảng của Nga… vấn đề là liệu Đảng cầm quyền có làm đúng chức năng, có làm tốt nhiệm vụ mình được giao hay không??? Tôi nghĩ bất cứ người biết đọc biết viết, biết phân tích và biết suy nghĩ cũng đều có quyền đưa chính kiến của mình về Đảng cầm quyền – đó là dân chủ. Vấn đề này chắc bạn cũng đồng ý.
    Bạn không đồng ý tôi gọi bạn là người trẻ, tôi cũng trẻ như bạn thôi, nhưng có lẽ tôi khác bạn vì tôi nhìn nhận và chấp nhận vấn đề với nhiều chiều thông tin, chứ không chỉ từ đài báo hay các công cụ khác của Đảng cầm quyền. Bạn nói “chúng tôi” phản động, “chúng tôi” nhen nhóm… bạn đã thử một lần tìm hiểu xem chúng tôi là ai chưa??? Chúng tôi cũng là bạn thôi, bạn thân mến ạ. Hãy tìm hiểu hơn, rộng mở hơn, nhìn ra bên ngoài thêm nhé, thế giới không chỉ có VN, không chỉ có Đảng CS, không chỉ có chế độ Cộng sản đâu.
    Thân

  23. sogno Says:

    Vậy là người ta đã tiến hành khai thác được một thời gian rồi, chứ đâu còn trong thời gian bàn luận hay suy tính nữa… Sự thật là những người nắm quyền trong tay đã quá coi thường công chúng, coi thường nhân dân. Giáo khoa Sử có lẽ nên viết lại, xã hội ta từ những năm sau giải phóng đến này là xã hội “vô dân chủ” là xã hội của Đảng, do dân nhưng vì quyền lợi của Đảng và của những người nắm quyền. Và cũng nên nói thêm, đó chính là cái họa dẫn tới mất nước, mất độc lập…

  24. Nguyen Xuan Dien Says:

    Póc tem nhá!

  25. Nguyen Xuan Dien Says:

    Úi! Chậm nửa bước roài!

  26. blogvanganhbackup Says:

    vi anh post rat lon nen khi VA lay code cho anh nho co bi truc trac
    cac ban F5 vai lan de anh load het nhe.

    sorry vi su co.

  27. blogvanganhbackup Says:

    http://www.mediafire.com/myfiles.php

    link hình….các hình đều hiển thị tốt khi xem “large”

  28. PHƯƠNG ღ╬¤Gió nhỏ ♫®♪ Says:

    Đã đọc xong VA à, và k biết nên viết những j nữa

  29. sogno Says:

    To HL: cảm ơn bạn đã lịch sự trả lời. Có lẽ tuyệt đại đa số đó chỉ còn trên giấy tờ và tuyên truyền thôi bạn ạ, tớ không giống bạn và tuyệt đại đa số đó, vì tớ không chấp nhận sự bất công và sự dối trá. Với tớ chỉ có sự thật là đáng trân trọng, chúng ta sống để hướng tới những điều tốt đẹp cho xã hội. Vì vậy chúng ta không thể thỏa hiệp được với cái sai, cái bất công. Đảng có thể tốt trong một giai đoạn nào đó, cái này tôi không phủ nhận, thế nhưng trong việc khai thác Bauxite nhưng chúng ta đã biết, Đảng đã, đang và không tôn trọng nhân dân, những người chủ thật sự của đất nước. Từ VD của bạn về những sự bất cập của nước Pháp: dân Pháp rất hay biểu tình và có rất nhiều ý kiến đi ngược lại với chính phủ, với Đảng của họ… thế nhưng có bao giờ bạn thấy báo chí nói dân biểu tình nước họ là “phản động” là “phản bội tổ quốc” chưa???
    Cái chúng ta đang làm là tranh luận để hướng tới mục đích học tập và tìm hiểu. Thật xin lỗi khi đã có những ý làm bạn phật lòng. Nhưng văn hóa mạng là như thế, khi chưa biết nhau người ta hay dùng những từ ngữ không đúng chỗ đúng lúc… như bạn thôi, trong blog này có biết bao nhiêu người hơn tuổi đời, hơn kiến thức, hơn sự từng trải với bạn, với tôi… vậy mà bạn cứ gom tuốt thành “bọn” thành “lũ” nghe không hợp lý chút nào.
    Hy vọng những tranh luận này sẽ làm cho tất cả chúng ta phát triển một cách tích cực hơn.
    Thân.

  30. Planet X Says:

    @HaLoan: ban la nguoi VN, ban quan tam den tinh hinh nuoc nha, nhung ngay tu Comment dau cua ban da de mot an tuong xau rat xau doi voi nhung nguoi giong ban, toi, va nhung nguoi VN cung quan tam den van menh cua dan toc. Nhu toi da noi o tren, luc luong phan dong la 1 luc luong vo hinh, thiet nghi khi ban viet ve de tai nao do ban can xac dinh dung doi tuong va khong duoc vo dua ca nam. Khi ban goi 1 ai do la phan dong, hay than trong voi ngon tu cua minh vi bat ke 1 ai do o dat nuoc VN nay deu co the phat am 2 tu “phan dong”, deu co the qui ket cho nhung nguoi bat dong chinh kien voi dang, voi nha nuoc, voi minh la “phan dong” ma khong tim hieu xem y nghia cua 2 tu “phan dong” nghia la gi. Toi biet co nhung thanh phan ko dc van hoa cho lam, nhung nhung thanh phan do o dau ma chang co, phe ta phe minh o dau toi cung deu thay thoa ma nhau, vay nen chang chugn la hay tu nhin lai va tu hoi xem, lieu chung ta va ho co khac gi nhau ko? Voi toi, thanh phan ay toi va ban, chung ta ko can phai ton thoi gian de nghe va tim hieu.

    Voi toi, va voi nhieu ng khac, chung toi co su suy luan va oc phan xet, chung toi tiep can thong tin nhieu chieu va khong bi anh huong boi bat cu chieu thong tin phien dien nao, hon nua, chung toi deu dua tren lap truong dan toc va long yeu nuoc, voi chung toi Y Dang khong dong nghia voi long dan, rang dat nuoc thuoc ve ng VN chu ko phai bat cu 1 dang phai nao. Bat cu hanh dong nao xem thuong y kien nhan dan va quy luy truoc ngoai xam deu dang len an va bi phan doi.

    Viec ban nguy bien cho nhung cong lao cua Dang va loi ich cua so dong la khong hop li. Tat ca nhung dien giai cua ban deu dua tren cam tinh. Chinh ban than ban cung thua nhan rang khong phai da co nhieu van de do sao, rang ban tuc, ban cam ghet nhung rot cuoc ban lai chap nhan nhu no la mot phan cua xa hoi. Neu trong thoi chien dang co cong ma trogn thoi binh dang co toi, thi toi van la toi va can phai nghiem tri. Neu nhu vien dan rang o cac nuoc phat trien cung co nhung van de ma cho phep ban than lam sai trai thi khong the nao chap nhan duoc. Ban khong the nao yeu cau 1 nguoi phai neu len 1 diem tot cua Dang moi duoc noi xau ve dang hay chi trich Dang. Chung ta nen tu luyen ki nang lang nghe va tranh luan, hon la quy chup va phu nhan. Do la nguyen tac co ban cua tu do ngon luan

    Mot dieu chia se voi ca nhan, minh nghi rang thoi buoi nay rat kho lot tai khi ma noi tuyet dai da so nguoi dan van con nghe va tin theo Dang. Ban co quyen khong dong y, nhung hay quan sat va tim hieu.

    Biet ma van lam ngo thi cung nhu khong biet ma thoi

  31. phucschim Says:

    thôi rồi VN ơi….

  32. Planet X Says:

    trong noi dung bai viet, viec chung ta ban ra ngoai le ve cac van de chinh tri chi nen dung lai o 1 chung muc nao do, vi viec cap thiet bay h la giai phap cho tinh hinh Dak Nong ve van de moi truong, kinh te, va an ninh quoc gia va nang cao y thuc hon nua cua ng VN sau do bien y thuc va long yeu nuoc thanh hanh dong cu the. Neu chung ta ko co dc tieng noi chung trong 1 van de don gian nay, thi chung nao chung ta o day con tranh luan voi nhau, chung do se ko co gi thay doi ca

    quan trong nhat van la hanh dong cu the!!!

  33. phucschim Says:

    thôi rồi VN ơi….

  34. Quảng Trị 1972 Says:

    Đọc đi đọc lại thấy entry rặt mùi kích động, hằn học với Đất Nước ẩn sau vẻ khách quan đưa tin.Nếu đáng mặt chí nhân quân tử cứ nói thẳng, viết thẳng quan điểm của mình, chứ cứ ẩn thân để ném đá giấu tay e cũng chẳng sai với 2 từ PHẢN ĐỘNG mà một số bạn gọi đâu.
    Muốn thây đổi thể chế XHCN ở VN à? Ngon thì Cố gắng về Việt nam mà thay đổi chế độ chính quyền đi>>có dám không?Hay chỉ giỏi võ mồm, mà võ mồm nếu giống được như Chí Phèo của làng Vũ Đại ngày xưa còn oai(còn dám cầm dao xông đến nhà Bá Kiến, giết Bá Kiến), chứ chỉ ra rả đồng thanh trên blog thì…xin lỗi, chấp hoà cho được luôn, kích động tuyên truyền mãi mà đéo nhìn thấy mặt mũi đâu,Nếu XH VN rặt chuyện bất công, chính quyền cướp bóc của dân như chúng mày đưa tin thì một XH vơi gần 9 chục triệu dân tồn tại thế đéo nào được,mà thấy một phần lớn những người vào cmt là ở nước ngoài, ở bên đó chúng mày ngh và xem mấy cái đài phản động rồi cứ nghĩ VN nội chiến đến nơi, vào youtube mà xem cái kênh truyền hình STBN nào đấy đưa tin HN có đảo chính, thủ tiêu người…có video minh hoạ (quay cảnh xe lội nước của quân đội đi chống lũ hồi HN ngập lụt)mà muốn cười bể bụng, dkm, bố mày k chửi tục k được.
    *P/s: Tao chẳng phải con cán bộ cấp cao gì, cũng chẳng phải Đảng viên ĐCS gì cả, cũng đéo phải CA mạng như đầu óc mấy thằng bệnh hoạn hoang tưởng nghĩ ra, tao là người VN,phải làm việc, cố cầy cả ngày nghỉ để kiếm tiền nuôi vợ con, tao yêu đất nước này, yêu CS yên bình này, thế thôi. Mấy người là tác giả bài viết mới là bọn ăn tiền của ngoại bang, chỉ làm mỗi việc là bới móc, xuyên tạc, kích động.Bye

  35. Đại Tiểu Thư Says:

    @TA: Lũ đầu bò TA nhắc thì có mặt liền một em kìa!!

    Coi mà đau như …

    Đất mẹ VN bị cắt phơi máu đỏ bởi bọn quỷ đỏ! Buồn…

  36. Đại Tiểu Thư Says:

    Chẳng biết con cháu cán bộ vô làm chung với bạn Tàu kia chúng khinh bỉ … có cảm giác gì ko nhỉ???? Còn các cháu ngoan pác hồ đấu hết rồi? @AMM, @Tôi…sao câm lại hết rồi!!! VÔ trả bài cho blog VAng ANH vui cửa vui nhà ( grRRRRR)

  37. Đại Tiểu Thư Says:

    Đâu là “bọn phản động bán nước”? “các thế lực thù địch”? “phá hoại an ninh quốc gia”? “tai sai ngoại bang”? “ôm chân bọn đế quốc bành trướng?….

    Đẹp chưa!!!! Đảng CSVN quang vinh muôn năm!! “Đảng cần thanh niên có, đảng khó có thanh niên”!!!! Đảng ban phát hậu hỉ nhỉ??? Đến cả đời chắt chít các cháu ngoan pác hồ luôn ấy!!!!

    “khúc ruột phương xa” mau mau đem tiền về xây dựng quê hương không thôi anh ba Tàu “xây dựng” hết thì hết có dịp “xúi giục” “chống phá nhà nước” “phá hoại tình đoàn kết dân tộc” à!!!! (Mới hôm nào đọc bài ca con vẹt của blog Cô gái đồ long về việc ca sĩ Phương Dung mà ói lòi mật xanh luôn!!!!)

  38. Beeapu Says:

    Đau lắm!

  39. sogno Says:

    Lại anh thầy giáo… xin hết.

  40. sogno Says:

    To HL: Tôi có nói là lật bỏ cái gì để tạo cái gì đâu nhỉ??? Bạn không hiểu hay cố ý lái sang một ý khác??? Tôi phản đối chính sách khai thác Bauxite tại Tây Nguyên vì nó là một chính sách sai lầm. Chấm hết. Planet cũng đã nói đúng điều tôi muốn nói, chúng ta tập trung vào việc mổ xẻ khai thác Bauxite chứ không lan man sang chuyện khác. Nếu bạn muốn tranh luận về chuyện khác, thì xin lỗi, tôi không có hứng tranh luận với bạn. Chúng ta vào blog của VA để đọc thông tin và phản hồi về thông tin mình đang đọc chứ không nói năng lung tung, vô nghĩa. Tôi nhắc tới vấn đề xưng hô vì tôi thấy bạn đã không tôn trọng chủ nhân của blog, cũng như vào nhà một người mà không tôn trọng chủ nhà vậy, cái đó hoàn toàn không phải phong tục của người Việt chúng ta. Tôi tôn trọng bạn vì cách nói chuyện của bạn vẫn còn tỏ ra muốn được người khác tôn trọng. Tuy vậy tôi hoàn toàn không đồng ý với cách tranh luận của bạn: sai vấn đề và đầy vẻ quy chụp.
    Nếu bạn muốn tranh luận về việc khai thác Bauxite là đúng hay sai thì tôi xin hầu tiếp, chứ nếu nói về các vấn đề khác thì xin miễn.
    Thân

  41. Planet X Says:

    chung ta nen phat dong phong trao “ve dak nong” cho ng VN, vua la de gia tang nguon thu tu du lich cho ba con Dak Nong, vua la de muc kich so thi viec khai thac bo xit cua Tau Khua. Thiet nghi rang day la 1 viec lam thuc te vi no se lam cham lai tien trinh khai thac bo xit cua TQ khi ma dong nguoi VN do ve Dak Nong ngay 1 nhieu. cang im lang thi Tau cang lan toi, phai dung tieng noi to hon nua va rogn hon nua cua ng VN de cho chung no thay rang ko phai lam gi cung dc.

    @nhung nguoi dau dat mo mom ra la chi beit co 2 tu phan dong: dung noi 2 tu do ra neu ban ko heiu nhu the nao la phan dong, cac ban tu cho minh la dong gop cho dat nuoc nhung thuc te cac ban lai rat tho o voi tinh hinh cua nuoc nha, va tat ca nhung gi cac ban co the gop tieng noi la do het trach nhiem cho “luc luong phan dong”. Theo toi truoc khi suy nghi nhung gi cac ban du dinh viet, hay tim cho chinh xac doi tuong cac ban muon do trach nhiem, vi “luc luong phan dong” la 1 danh tu rat mo ho va no ko am chi 1 ai ca, no chi la 1 cai bong de ng ta phui trach nhiem ma thoi. Doi khi “luc luong phan dong” lai o trong nuoc, yen vi trong nhung vi tri rat cao va huong thu nhung loi ich ko he nho so voi dan chung.

    1 lan nua, dung do loi cho 1 cai bong vo hinh duoc dung len nhu la bia do dan. Ng VN o nuoc ngoai van la ng VN, va da la ng VN thi phai co trach nhiem voi dat nuoc. Xin dung thot len 2 tu “phan dong” neu ban ko biet ro ai la ai

  42. Planet X Says:

    @Haloan: co le trong bai viet nay, chi co toi, ban va sogno doc thoai 1 minh. Chung ta doi khi re cau chuyen sang huong khac khi nhung niem tin ca nhan va gia tri ban than co 1 do chenh nhat dinh voi nhau. Nhu toi da noi, hay quay lai cau chuyen cua chung ta , day la van de cua dan toc, khong phai van de cua dang nay dang no, neu ban cung cam nhan giong nhu toi, thi ban co the biet duoc muc do khan cap cua van de nay. Noi toi song ko co phan dong, ko co cong san, chi co nhung tri thuc VN ngay dem miet mai lao dong tri oc de co gang mang ve cho dat nuoc nhung cai tot nhat o xu nguoi, vi vay chung toi nhung nguoi Viet xa xu cam thay rat chanh long va long yeu nuoc, tinh tu ai dan toc da bi xuc pham khi an ninh quoc gia dang bi xam pham

    Toi va ban chung ta se cung tim hieu. Toi ko muon ap dat y kien cua toi len ban, ban cu tin va lam theo duc tin cua ban. DCS se can ban, it nhat no can nhung nguoi VN chan chinh va yeu nuoc, de co the leo lai “ca so dong dan toc” nhu ban noi. Nhu toi da noi, co cong trong thoi chien ko co nghia la se mai mai quang dai muon doi. Ban chua doc het cau cua toi da phan toi sai roi. Toi chua bao h quy chup cho toan the dang vien DCS, rang toi biet co nhung nguoi Dang vien rat liem khiet va can cu lao dong, trong do co bo me va ong ba toi. Nhung toi khong bi lay chuyen boi cai kien thuc “Mac Lenin” day, vi toi biet rang tu li thuyet den thuc te kien truc thuong tang va viec phan chia quyen luc rat khac xa nhau. Neu nhu DCS sach bong tham nhung va ban nuoc thi noi that toi se tu nguyen dung duoi hang ngu cua DCS ngay, chu ko can ban phai ca ngoi Dang ho toi. Nhung tiec thay 1 bo phan nho ay lai…(quy luat 10-90, ban tu hieu). Cho nen nhu ban noi, chi can loai bo bo phan ay ra la duoc, vang loai bo bo phan ay ra chang khac nao ta thay doi luon ca che do?

    Quay tro lai van de bo xit, xin ban giai thich cho toi tai sao trong truong hop nay “chu truong lon cua Dang” lai di nguoc voi loi ich cua dan toc va quoc gia? 1 lan nua, day la van de cua dan toc va quoc gia, bat ki ng VN nao deu co quyen chat van va quan ngai

    day la comment cuoi cua toi cho ban, toi ko co y dinh bat ban phai theo toi, hay song co y nghia va ton trong su khac biet. noi chuyen voi ban that thu vi. 🙂

    hi vong gap lai ban

  43. Likenoother Says:

    Dude! B-)
    1 ví dụ sinh động chứng minh cho “sự lãnh đạo bản lĩnh, tài tình, sáng suốt, kiên định của ĐCS và chính quyền các cấp với những cá nhân tiên tiến dám nghĩ dám làm, dám hy sinh lợi ích cá nhân vì công việc chung, vì lợi ích cộng đồng…” chính là đây!

  44. Likenoother Says:

    Dude! B-)
    1 ví dụ sinh động chứng minh cho “sự lãnh đạo bản lĩnh, tài tình, sáng suốt, kiên định của ĐCS và chính quyền các cấp với những cá nhân tiên tiến dám nghĩ dám làm, dám hy sinh lợi ích cá nhân vì công việc chung, vì lợi ích cộng đồng…” chính là đây!

  45. sogno Says:

    Có học nhưng không biết áp dụng thì học cũng phí. Có đọc nhưng không phân tích thì cũng chỉ là xem tranh. Có đầu óc mà để người khác nghĩ hộ, nói hộ, viết hộ thì không gọi là đầu đất mà gọi là “bị nhồi sọ” cho đúng thuật ngữ chuyên môn. Không hiểu các bạn đang công kích “bọn phản động” đang nghĩ gì về vận mệnh đất nước, đang nghĩ gì về vận mệnh dân tộc??? hay là chả nghĩ gì cả, người ta bảo sao thì mình làm vậy. Hy vọng là các bạn làm theo ý người khác để đổi chút lợi lộc, chứ nếu các bạn có học mà suy nghĩ như thế thì đáng lo lắm thay.

  46. Mac Anh Hao Says:

    Giàng bây giờ là người China rồi!

  47. Leila Says:

    VA có phải là cô bé đi cùng trong bài viết này ko nhỉ?

  48. sogno Says:

    To Haloan: có nhiều “đứa” bỏ công sức ra để ý về vấn đề khai thác Bauxite lắm, và tất cả “chúng nó” đều nói là khai thác là tự sát, là phá hủy môi trường, là đem đất nước dâng cho giặc Tầu. Ngay cả báo chí lề phải cũng đăng tin http://tuanvietnam.net/vn/thongtindachieu//6572/index.aspx phản đối chính sách “lớn” đó của Đảng. Yêu cầu bạn chịu khó đọc báo nhé. Chính vì cái bọn “các nhà khoa học” đó đã nghiên cứu nên chúng tôi mới phản ứng với chủ trương “lớn” của nhà nước http://tuanvietnam.net/vn/thongtindachieu//5875/index.aspx. Chúng tôi nghĩ trước khi nói và chúng tôi có lập luận. Chúng tôi giành thời gian để nghiên cứu, học tập để xây dựng tổ quốc để ủng hộ đồng bào chứ chúng tôi không ngồi không như bạn nghĩ đâu. Bạn trẻ tuổi, cần biết nhìn xa hơn, nghĩ sâu hơn và hãy thoát khỏi cái ý tưởng: Đất nước là Đảng là chính quyền đi nhé – nhớ cho kỹ, đất nước là của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân nhé.
    Thân mến.

  49. Bond Tran Says:

    No’ ngheo` qua’ thi co’ cai gi dem ra ba’n het de con ven vao’, leu lao’ voi dan chu*’. Kg tien thi noi’ co’ cho’ ma` nghe. Se co`n nhie^`u phe ba’n da^’t ba’n bie^?n cho ngoai ban de^? ca^`u vinh day thoi.

  50. Quandt&ct_sống về đêm_[MU]_[vô đối - vô địch ] Says:

    xét dánh hụt chứ đánh tan đi chẳng nữa thì mất hay còn ko phải cứ cầm tố nữ kinh chổng mông khấn là đc đâu…thằng nào to mồm cứ thử lên tây nguyên mà đeo băng rôn khẩu hiện biểu tình đi.
    anh em ta ở nhà chỉ quan sát và theo dõi thỉnh thoảng ý kiến tý tẹo mà thôi…yêu nước có nhiều cách..để bj lợi dụng thì thật là ngu..VA nhề

  51. HaLoan™ Says:

    cách nói chuyện từ kái cm đầu tiên cho tôi khác quá nhỉ,từ bị nhồi sọ thành ra thân,vui vi` dc “koi trọng”
    tôi cũng như bạn,cũng trẻ,cũng nhìn nhận nhiều nguồn thông tin nhưng việc chấp nhận thì kòn phải xem đó là thông tin j`,,ai cũng có cái lí của mình,nói chuyện với tôi,bạn cũng bit nà phải nói có lí và bạn đã làm điều đó tốt lắm
    nhưng bạn nghĩ bạn ra nước ngoài,nghe người ta nói thì tức là hơn hẳn chúng tôi ở nhà ư?
    cái đó đúng nhưng lại ko thể áp dụng được,đâu phải họ cứ ưu việt là mình phải theo,thấy họ ưu việt ,bạn lo thu vén học hỏi là đúng nhưng rồi áp dụng vào cái j` ngoài tuyên truyền chống chế độ,nnãy h tôi chưa nhìn thấy cậu nhìn nhận 1 mặt tốt nào của DCS cả,dường như cái nhìn nhiều chiều của bạn ko có chiều nào từ phía ĐCS,bạn ko thấy hay ko muốn?
    chuyện mỏ Bauxite,bạn làm như tôi muốn thấy người tàu khai thác,tàn phá thiên nhiên VN lắm y’,nhưng ĐCS hay j` thì vẫn luôn có kái kiểu sai sót như vậy thôi,ngay nước Pháp văn minh chứ có nghèo j` đâu vậy mà chính quyền cũng đau có xửu lí rác thải hạt nhân tới nơi tới chốn
    đừng lấy chuyện về quạng B ra để phục vụ cho những suy tính chính trị
    Đảng lãnh đạo tốt hay ko kòn tuỳ vào sự hưởng ứng của nhân dân,về mặt này thì DCS dù có nhiều thiếu sót đến đâu vẫn là ưu việt nhất rồi bạn thân mến ạ,tuyệt đại đa số người VN đâu có đi đâu mà hiểu biết nhiều như cậu,nhưng cũng tuyệt đại đa số những người đi nhiều,biết nhiều mà cũng đâu có quan điểm như thế nhỉ?
    ĐCS được tuyệt đại đa số ủng hộ nên sẽ vẫn mãi phát triển,chính quyền chỉ dành cho số đông,còn lí tưởng của cậu,cho dù có ưu việt đến đâu mà chỉ có nhóm nhỏ cá thể(chưa rõ hoạt động liệu có vì tiền?!) thì chẳng ăn thua j` đâu(kả tình lẫn lí,ko lấy dc lòng người ,ko thể đổ cho người ngu ngốc ko hiểu mình ý mình)
    cũng chào thân mến cho lịch sự nhá
    tạm biệt

  52. HaLoan™ Says:

    @sogno:ý bạn là cứ thành lập chính quyền đi rồi sẽ là công bằng và minh bạch????Sẽ là ko bất công và dối trá
    Chính bạn cũng đã nói Đảng đã có những cái tích cực và tiêu cực của nó,đúng,ko chỉ ĐCS,tất cả đảng phái đều như vậy,nhưng chúng ta không thể lật đổ chính quyền này vì tiêu cực này để đón nhận chính quyền khác với thứ tiêu cực còn chưa rõ là j`
    cả tôi và bạn,chắc chắn ko hề muốn chung nỗi nhục với người Thái

    và nhé,ôi,đừng có bới móc từ ngữ của tôi như một công cụ hữu hiệu để bác bỏ quan điểm,vì chính bạn và một số người cũng gán cho tôi những từ ngữ cha dễ chịu j`,đồng ý là khó tránh khỏi trong văn hoá mạng,bạn trách tôi nói ra câu này trong khi tôi lại lên án kái trò xuyên tạc bài hát bằng lời lẽ tục tĩu của một số cá nhân????bạn à,ít nhất rà soát trong entry này tôi chua gọi ai là bọn,lũ cả trừ những kẻ xứng đáng mà chính bạn cũng phải đồng ý

    @planet:Ý Đảng ko hợp lòng dân?Sai,ý Đảng hoàn toàn phù hợp với nguyện vọng của nhân dân,chỉ có điều một bộ phận đã ko làm tròn bổn phận Đảng Giao phó mà thôi,những cá nhân đó ta có,địch có(theo kiểu nói cua? cậu)…dù ở chế độ nào,cái cần lật đổ và lột trần là bọn chúng chứ ko phải cả một hệ thống chính quyền
    “với tôi,Ý đảng ko phù hợp với lòng dân”??? Đó là với bạn thôi.Người cần quan sát và tìm hiểu chính là bạn đó,đừng vơ đũa cả nắm,gộp chung bộ phận liêm khiết với tham nhũng

  53. HaLoan™ Says:

    “trong noi dung bai viet, viec chung ta ban ra ngoai le ve cac van de chinh tri chi nen dung lai o 1 chung muc nao do, vi viec cap thiet bay h la giai phap cho tinh hinh Dak Nong ve van de moi truong, kinh te, va an ninh quoc gia va nang cao y thuc hon nua cua ng VN sau do bien y thuc va long yeu nuoc thanh hanh dong cu the. Neu chung ta ko co dc tieng noi chung trong 1 van de don gian nay, thi chung nao chung ta o day con tranh luan voi nhau, chung do se ko co gi thay doi ca

    quan trong nhat van la hanh dong cu the!!!”
    ít ra cũng đòng ý dc vói ý kiến này

  54. HaLoan™ Says:

    @sogno: tự hiểu đi

  55. CháuNgoanBácHồ.tk Says:

    Cháu Ngoan Bác Hồ thì ngu lâu !

  56. LeeYun Says:

    Việt nam lại bị bọn tàu lai làm thế sao >.< chính phủ đâu sao ko triệt tiêu >.<

  57. Trùm Sò Đại Đế Says:

    cam on da cho minh them tu lieu de lai bai` tuyet’ trinh` ve` o nhiem moi truong o vn

  58. Marshal Says:

    Trước hết, mọi người hãy nhìn vào AVATA của Vàng Anh. Nó có hoàn hảo không, thưa các bạn? Tôi khẳng định là không. Đến Vàng Anh mà cũng không hài lòng với khuôn mặt của mình, đành phải xấu hổ mà che bớt cái phần “không hoàn hảo” của mình là đôi mắt, thì việc xã hội Việt Nam có những cái “không hoàn hảo” là chuyện hết sức bình thường.Khuôn mặt được che mất một phần ba, chỉ còn lộ ra cái mũi dỏng lên đánh hơi tìm kẻ hở, và cái miệng thì không thể che giấu nổi vẻ chua ngoa, xuyên tạc của mình. Hãy làm cho mình tốt đẹp hơn, hoàn hảo hơn đi đã Vàng Anh, trước khi chỉ ra những cái không đẹp, không hoàn hảo của người khác!

  59. HaLoan™ Says:

    đất nước nào mà ko có Đảng và chính quyền?
    trẻ thì đồng nghĩa với đầu đất và bị nhồi sọ?
    tôi ko ủng hộ những kái sai lầm của chính sách,càng căm ghét bọn tham nhũng,nhưng cứ đọc thì lại thấy mấy người cho rằng mình khôn ngoan hơn tôi va già đầu hơn Hồ Chí Minh(chưa kể kòn Các-mác, Ăng-ghen, Lê-nin, Xta-lin, và Mao Trạch Đông ).
    Chính quyền nào cũng có những sai lầm khó chấp nhận,bản thân tôi cũng ko chấp nhận nổi nhiều chính sách của nhà nước,nhưng cái chính quyền mà các cậu đang nhen nhóm thậm chí ngay việc xuyên tạc mấy bài hát bằng lời lẽ tục tĩu cũng làm dc thử hỏi có dễ chấp nhận kínhao ko nhìn thăng vào những vấn đề đó mà né tránh,nói toàn chuỵen nghiên cưu giời ơi đất hỡi vô căn cứ

  60. HaLoan™ Says:

    đất nước nào mà ko có Đảng và chính quyền?
    trẻ thì đồng nghĩa với đầu đất và bị nhồi sọ?
    tôi ko ủng hộ những kái sai lầm của chính sách,càng căm ghét bọn tham nhũng,nhưng cứ đọc thì lại thấy mấy người cho rằng mình khôn ngoan hơn tôi va già đầu hơn Hồ Chí Minh(chưa kể kòn Các-mác, Ăng-ghen, Lê-nin, Xta-lin, và Mao Trạch Đông ).
    Chính quyền nào cũng có những sai lầm khó chấp nhận,bản thân tôi cũng ko chấp nhận nổi nhiều chính sách của nhà nước,nhưng cái chính quyền mà các cậu đang nhen nhóm thậm chí ngay việc xuyên tạc mấy bài hát bằng lời lẽ tục tĩu cũng làm dc thử hỏi có dễ chấp nhận ko

    sao ko nhìn thăng vào những vấn đề đó mà né tránh,nói toàn chuỵen nghiên cưu giời ơi đất hỡi vô căn cứ

  61. Marshal Says:

    Trước hết, mọi người hãy nhìn vào AVATA của Vàng Anh. Nó có hoàn hảo không, thưa các bạn? Tôi khẳng định là không. Đến Vàng Anh mà cũng không hài lòng với khuôn mặt của mình, đành phải xấu hổ mà che bớt cái phần “không hoàn hảo” của mình là đôi mắt, thì việc xã hội Việt Nam có những cái “không hoàn hảo” là chuyện hết sức bình thường.Khuôn mặt được che mất một phần ba, chỉ còn lộ ra cái mũi dỏng lên đánh hơi tìm kẻ hở, và cái miệng thì không thể che giấu nổi vẻ chua ngoa, xuyên tạc của mình. Hãy làm cho mình tốt đẹp hơn, hoàn hảo hơn đi đã Vàng Anh, trước khi chỉ ra những cái không đẹp, không hoàn hảo của người khác!

  62. Marshal Says:

    Trước hết, mọi người hãy nhìn vào AVATA của Vàng Anh. Nó có hoàn hảo không, thưa các bạn? Tôi khẳng định là không. Đến Vàng Anh mà cũng không hài lòng với khuôn mặt của mình, đành phải xấu hổ mà che bớt cái phần “không hoàn hảo” của mình là đôi mắt, thì việc xã hội Việt Nam có những cái “không hoàn hảo” là chuyện hết sức bình thường.Khuôn mặt được che mất một phần ba, chỉ còn lộ ra cái mũi dỏng lên đánh hơi tìm kẻ hở, và cái miệng thì không thể che giấu nổi vẻ chua ngoa, xuyên tạc của mình. Hãy làm cho mình tốt đẹp hơn, hoàn hảo hơn đi đã Vàng Anh, trước khi chỉ ra những cái không đẹp, không hoàn hảo của người khác!

  63. Marshal Says:

    Trước hết, mọi người hãy nhìn vào AVATA của Vàng Anh. Nó có hoàn hảo không, thưa các bạn? Tôi khẳng định là không. Đến Vàng Anh mà cũng không hài lòng với khuôn mặt của mình, đành phải xấu hổ mà che bớt cái phần “không hoàn hảo” của mình là đôi mắt, thì việc xã hội Việt Nam có những cái “không hoàn hảo” là chuyện hết sức bình thường.Khuôn mặt được che mất một phần ba, chỉ còn lộ ra cái mũi dỏng lên đánh hơi tìm kẻ hở, và cái miệng thì không thể che giấu nổi vẻ chua ngoa, xuyên tạc của mình. Hãy làm cho mình tốt đẹp hơn, hoàn hảo hơn đi đã Vàng Anh, trước khi chỉ ra những cái không đẹp, không hoàn hảo của người khác!

  64. Marshal Says:

    Trước hết, mọi người hãy nhìn vào AVATA của Vàng Anh. Nó có hoàn hảo không, thưa các bạn? Tôi khẳng định là không. Đến Vàng Anh mà cũng không hài lòng với khuôn mặt của mình, đành phải xấu hổ mà che bớt cái phần “không hoàn hảo” của mình là đôi mắt, thì việc xã hội Việt Nam có những cái “không hoàn hảo” là chuyện hết sức bình thường.Khuôn mặt được che mất một phần ba, chỉ còn lộ ra cái mũi dỏng lên đánh hơi tìm kẻ hở, và cái miệng thì không thể che giấu nổi vẻ chua ngoa, xuyên tạc của mình. Hãy làm cho mình tốt đẹp hơn, hoàn hảo hơn đi đã Vàng Anh, trước khi chỉ ra những cái không đẹp, không hoàn hảo của người khác!

  65. Marshal Says:

    Trước hết, mọi người hãy nhìn vào AVATA của Vàng Anh. Nó có hoàn hảo không, thưa các bạn? Tôi khẳng định là không. Đến Vàng Anh mà cũng không hài lòng với khuôn mặt của mình, đành phải xấu hổ mà che bớt cái phần “không hoàn hảo” của mình là đôi mắt, thì việc xã hội Việt Nam có những cái “không hoàn hảo” là chuyện hết sức bình thường.Khuôn mặt được che mất một phần ba, chỉ còn lộ ra cái mũi dỏng lên đánh hơi tìm kẻ hở, và cái miệng thì không thể che giấu nổi vẻ chua ngoa, xuyên tạc của mình. Hãy làm cho mình tốt đẹp hơn, hoàn hảo hơn đi đã Vàng Anh, trước khi chỉ ra những cái không đẹp, không hoàn hảo của người khác!

  66. sogno Says:

    TO Planet X: hy vọng là bạn đúng về tỷ lệ 10/90… mà đôi khi đúng vẫn chưa chắc ổn, vì biết đâu 10% kia lại nằm trong hàng ngũ lãnh đạo, có quyền sinh sát??? Câu hỏi vẫn là khi nào thì quy luật đào thải của lịch sử sẽ áp đặp lên VN??? Nhìn vào lịch sử thì có vẻ như không còn xa nữa…
    Cảm ơn vì những comment hữu ích và đầy tính xây dựng.

  67. GióWind Says:

    Gió cũng giống như Phương,đọc xong biết vậy,k có gì để nói ;)!

  68. Tommy Vu Says:

    Chuyện gì đến sẽ phải đến !. 😦

  69. bui c Says:

    Đcs đc tuyệt đại đa số nhân dân ủng hộ và chọn lựa ? tớ bị nhức đầu kinh niên với câu tuyên truyền mị dân này trên báo hàng triệu triệu…triệu lần mà giờ còn bị nghe nữa .
    Để coi khi việt cộng sụp đổ , ng dân có toàn quyền với lá phiếu trong tay thì rõ .

  70. HaLoan™ Says:

    @bui c: thôi kái trò lập blog ảo để cm đi

  71. $$ Lộc Đỉnh Ký Vương Gia Vi Tiểu Bảo $$ Says:

    Tôi nghĩ nên kiểm chứng lại độ chính xác của thông tin truớc khi đưa ra nhận định riêng của mình .
    Tấ nhiên nhận định đó phải hoàn toàn khách quan , ko thiên vị và đúng với thực tại .

    Về phía mình , tôi nghĩ khả năng xảy ra viễn cảnh trên là rất ít . Bởi không dễ dàng gì một dự án mà sự nguy hiểm tiềm ẩn với nuớc nà là nguy cơ thường trực mà chính phủ lại để yên ? Liệu hàng trăm ngàn người dân của tỉnh Đăk Nông có làm ngơ để chính phủ làm như vậy ?

    Nếu đây là chủ trương khai thác tài nguyên khóng sản , làm giàu cho đất nuớc thì ắt hẳn đi kèm theo đó là các hoạch định an sinh xã hội , quốc kế dân sinh , môi trường chứ ko đơn giản như các bạn nói .

    Thông tin do nhóm CLB gì đó post lên chỉ là thông tin không chính thức , từ 1 phía . Không có cơ sở nào để thuyết phục cả . Nếu đó là một nhà nghiên cứu khoa học thì tôi sẵn sàng nghĩ đó là 1 phần của sự thật…

  72. Zin Junge Says:

    hình sem ổn lắm:D

  73. HaLoan™ Says:

    @cháu ngoan:vô văn hoá
    @Marshal :ôi chòi đất,phì cười,nhưng mà có cái đúng của hắn

  74. blogvanganhbackup Says:

    Pinky:

    bạn nói ngược rồi đó 😀

    cm của PK:

    ủa,sao của VA với bọn phản đông cm thì Tuesday April 7, 2009,,kòn mình vói HaLoan và mấy bạn nũa thì Monday April 6, 2009????rõ ràng nãy h chứng kiến mỗi cm cách nhau có vài phút,,,, chứng tỏ toàn bọn phản động cm toàn ở nước ngoài

  75. blogvanganhbackup Says:

    @Pinky:

    bạn nói ngược rồi đó 😀

    cm của PK:

    ủa,sao của VA với bọn phản đông cm thì Tuesday April 7, 2009,,kòn mình vói HaLoan và mấy bạn nũa thì Monday April 6, 2009????rõ ràng nãy h chứng kiến mỗi cm cách nhau có vài phút,,,, chứng tỏ toàn bọn phản động cm toàn ở nước ngoài

  76. blogvanganhbackup Says:

    @Lộ:

    Bạn có thể search về bauxit và Tây nguyên và sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều hơn “một nhà nghiên cứu khoa học”…

  77. 【VĐT】 quan.mat 【ハンサムな超人】 Says:

    Lãnh đạo hay chính quyền nào cũng có đúng có sai là con người chứ không phải thánh nhân, có đường lối đúng đắn cũng như sai lầm, cái này đồng ý. Nhưng đừng để cái sai lầm nào trở thành di hoạ cho muôn đời sau, thì lúc đó ko còn đơn thuần có thể tự kiểm điểm sửa sai trước nhân dân đc nữa, khi đó lịch sử sẽ ghi nhận những tên tội đồ của dân tộc. Hy vọng rằng entry ảnh này là VA “xuyên tạc ghép shop” cho vui, hy vọng lãnh đạo sẽ ko sai lầm, hy vọng cụ Giáp và các nhà khoa học “phản đối nhầm”, 0.001% khả năng thôi vẫn hy vọng 😦 😦
    Bạn HaLoan gì ở trên nói như cô giáo dạy lịch sử đảng 😦

  78. Blacky Says:

    em HaLoan thật dễ mến , không chỉ riêng em có cách nhìn nhận như vậy , mà phần đông thế hệ trẻ trong nước đều có suy nghĩ như em , chúng tôi may mắn là những người được thức tỉnh , tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài dưới cách giáo dục trong chế độ cộng sản .

    Chế độ này mang tội ác rất lớn với dân tộc việt nam vì đã làm hỏng đầu óc của nhiều thế hệ , em Loan ơi , em nói em xấu hổ cho người Thái , nhưng em chưa được sống ở đất nước Thái , em chưa biết rằng đời sống nhân dân Thái cao hơn việt nam rất nhiều , người Thái còn có cả tàu sân bay để bảo vệ đất nước họ mà ngay cả Trung Cộng còn chưa có . Nhân dân Thái biểu tình lật đổ chính quyền dễ như trở bàn tay , điều đó chứng tỏ nước Thái do nhân dân Thái làm chủ , chứ không phải do bộ chính trị làm chủ như đất nước mình .

    Em ơi , em sẽ học , em sẽ lớn , em sẽ đi làm , sẽ có gia đình , sẽ sinh con , sẽ vật lộn để mưu cầu hạnh phúc trong xã hội mà em đang sống , rồi em sẽ thấy sao có quá nhiều bất công , khi không còn sống nhờ đồng tiền của cha mẹ em cho thì em sẽ thấy xã hội này sao mà khó sống .

    Em hãy đi nhiều , từ thành thị đến nông thôn , rồi đến nhiều quốc gia khác ,em hãy gặp nhiều loại người , từ quan lại đến dân oan , từ người việt đến người nhật người mỹ … thì em hãy tìm hiểu xem vì sao nước mình giàu tài nguyên , dân mình thông minh cần cù , mà đời sống lại thấp đến như vậy , vì sao nước việt nam là nước xuất khẩu nô lệ nhiều nhất trên thế giới , vì sao người nhật người hàn không đến việt nam du học , lao động , vì sao con gái đài loan , hàn quốc không qua việt nam lấy chồng , vì sao …nhiều lắm em ơi .

    Anh cách đây vài năm cũng là cháu ngoan bác hồ cuồng liệt , anh thường tâm sự , ngày trước nếu ai mà dám đụng tới bác hồ thì anh đâm cho nó 1 nhát , điều đó chứng tỏ anh đã từng là cháu ngoan nhất của bác hồ . Nhưng may mắn làm sao mà giờ đây nhờ các anh chị đi trước truyền cho nhiều thông tin bổ ích , anh mới thoát khỏi chứng bệnh bại não . Anh tin chắc chắn rồi em cũng sẽ thay đổi , và không nghi ngờ rằng em sẽ là người yêu nước nhất , chống cộng quyết liệt nhất . Em hãy nhớ tương lai đất nước là ở trong tay những người thế hệ em chứ không phải của bè lũ chính trị bộ . Yêu nước không đồng nghĩa phải yêu đảng , và chống đảng không phải là phản bội tổ quốc hay phản động như chúng nó tuyên truyền .

    ( Blacky bị mất blog yahoo , nhưng vì thấy em Loan dễ thương lại dại khờ nên lập tạm cái blog để comment, em Loan nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin thì hãy ghé qua đây : http://prisonbreak1612.multiply.com/journal .)

  79. Độc Cô huynh Says:

    Không biết tình hình thế nào mà nhiều trang web VN hôm nay đăng bức thư của Tướng Giáp gửi Hội thảo về Bauxit yêu cầu các nhà khoa học phải có trách nhiệm trước dân tộc, đất nước và phản đối chủ trương lớn của đảng về dự án khai thác Bauxit!
    http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/04/3BA0D8B7/
    http://vietnamnet.vn/chinhtri/2009/04/840943/

  80. Độc Cô huynh Says:

    Không biết tình hình thế nào mà nhiều trang web VN hôm nay đăng bức thư của Tướng Giáp gửi Hội thảo về Bauxit yêu cầu các nhà khoa học phải có trách nhiệm trước dân tộc, đất nước và phản đối chủ trương lớn của đảng về dự án khai thác Bauxit!
    http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/04/3BA0D8B7/
    http://vietnamnet.vn/chinhtri/2009/04/840943/

  81. B.A. Says:

    Vàng Anh ơi sao bảo tướng Giáp “đi” rồi?
    Vẫn gửi thư được kia kìa?

  82. Ann Phan Says:

    có bó rau nào mà không có sâu….có khi nào chỉ tồn tại những điều tốt đẹp hết đâu?Tôi thật sự là không còn ý kiến gì với xã hội hiện nay. Trục lợi, bòn rút, xấu xa, bỉ ổi…có nơi nào mà không có. Cái gì vững chắc thì sẽ tồn tại, cái gì mục rữa rồi cũng sẽ đổ nát. Đó là quy luật thôi

  83. Ann Phan Says:

    ồ…tôi có đồng quan điểm với [VĐT]…

  84. sEn♥- ~ ngày còn lại ở 360 :x Says:

    ý trời! dài wá…k bík cm ntn…bạn Hàloan cm jì đâu màh dài thường thượt thế 😐

Leave a reply to Độc Cô huynh Cancel reply