Có 1 con rồng chầu phương Bắc…30 Năm Trước…

Có 1 con rồng chầu phương Bắc 2004

con rồng chầu hướng Bắc bằng gốm sứ TQ tại Đà Nẳng


Thx ảnh của Nông Dân Gió Lào

Có 1 con rồng chầu phương Bắc 2009?

Năm nay rồng chầu hướng Bắc sẽ đặt ở HN?

30 Năm Trước
Tự Sự Của Một Người Từng Là Lính…

Ngày 17 tháng 2 năm 1979, khi vừa vào đến cổng trường, chúng tôi nhận được tin: Vào lúc mờ sáng, “Trung Quốc đã đem quân bắn giết dọc theo Biên giới 6 tỉnh phía Bắc nước ta”. Sáng ấy, nhiều đứa trong chúng tôi đi thẳng từ trường phổ thông đến ủy ban nhân dân xã. Chúng tôi đăng ký nhập ngũ mà không kịp nói một câu với chính cha mẹ của mình.

“Quân bành trước Bắc Kinh” đã kéo chúng tôi từ lớp học ra thẳng chiến trường. Nhưng, không hiểu sao nhà trường hôm nay, lại không nói gì về cuộc chiến tranh kéo dài thế giằng co hơn 10 năm ấy.

Ba mươi năm trước, những “đàn trẻ nhỏ”, chạy “từ Biên giới về”. Ba mươi năm sau, những đứa trẻ ấy lớn lên và biết:

Tháng 4/1956 nhân khi quân Pháp vừa rút khỏi Việt Nam, Trung Quốc, lúc này đã trở thành “xã hội chủ nghĩa anh em”, chiếm đảo lớn nhất thuộc Hoàng Sa. Ngày 19-1-1974, sau khi Trung Quốc ký Thông cáo chung Thượng Hải với Mỹ và sau Hiệp Định Paris 1973, Mỹ rút lui khỏi Việt Nam, Trung Quốc, vẫn đang là “xã hội chủ nghĩa anh em”, đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa, giết 58 chiến sỹ Hải Quân Sài Gòn, chiếm đảo. Ngày 14-3- 1988, Trung Quốc lại tấn công một số đảo đá của Trường Sa giết hại 74 người lính Hải quân Việt Nam và, từ đó, chiếm luôn những hòn đảo ấy.

Rồi. Ngày 12-11-2008, Trung Quốc tuyên bố đầu tư 29 tỉ USD cho 1 dự án “khảo sát và khai thác Biển Đông”. Trong đó, bao gồm cả những biển đảo của Việt Nam mà Trung Quốc vẫn còn chiếm giữ.


Bốn tháng trước, 7-2008, khi hãng dầu khí Mỹ, ExxonMobil, hợp tác với Việt Nam trong một dự án thăm dò ở Nam Côn Sơn, TQ đã gây áp lực với ExxonMobil để họ phải rút lui.

Năm 2007, Trung Quốc đã gây áp lực buộc BP ngưng hoạt động trong dự án dầu khí có vốn đầu tư 2 tỷ USD với Việt Nam ở hai vùng Mộc Tinh, Hải Thạch.

Năm 1994, Trung Quốc phản đối hợp đồng dầu khí giữa Việt Nam và Mobil ở vùng Thanh Long. Chỉ hai năm sau khi họ ký hợp đồng thăm dò dầu khí với công ty Crestone ở vùng Vũng Mây-Tư Chính.

Tàu Trung Quốc “đi lại nghênh ngang” ngoài Biển Đông, trong khi, các dự án của Việt Nam thì phải cay đắng rút lui mà không làm gì được.


Thế hệ chúng tôi, lớn lên “dưới mái trường xã hội chủ nghĩa”, có nhiều sự kiện xảy ra ở Thủ đô, ở Biên giới và ngoài Biển mà chúng tôi không hề được biết.

Chúng tôi vẫn hát về Mao Trạch Đông như “mặt trời lên” khi mà “Bác Mao” lần lượt đem quân chiếm Hoàng Sa, rồi Trường Sa.

Chúng tôi hát, “núi liền núi, sông liền sông” khi mà nhiều ngọn núi, khúc sông đã không còn nữa.

Cho đến ngày 17-2… Được cầm súng, được “vạch mặt, chỉ tên” quân xâm lược cũng là hạnh phúc. Cho dù, nhiều khi ngẫm lại, sự thật chỉ được thông tin vừa lúc, đủ để chúng tôi tất tả lên đường.

Không như chúng tôi, các bạn trẻ hôm nay không ngồi chờ nhà trường “mớm” cho gì thì biết nấy. Nhưng bi kịch của họ lớn hơn…

Thật không dễ dàng gì khi biết một kẻ đang rình rập bên ta mà vẫn phải nghe họ xưng là “láng giềng tốt”; một kẻ đem tàu chiến sang giết người giữ đảo của ta vẫn xưng là “đồng chí tốt”; một kẻ dùng áp lực để đuổi đối tác tìm dầu của ta mà vẫn nhận là “bạn bè tốt”; một kẻ ngang nhiên hút dầu ngoài biển của ta mà vẫn phải gọi là “đối tác tốt”.

Khi tôi đang viết entry này thì đọc được trên blog Nông Dân Gió Lào, người Trung Quốc sẽ tổ chức một lễ hội hoa đăng ở Hà Nội, dự kiến bế mạc vào ngày 17-2 năm nay.

Nông Dân Gió Lào cũng dẫn tin trên Vietnamnet nói rằng, năm 2004, người Trung Quốc cũng đã tổ chức một lễ hội hoa đăng ở Đà Nẵng, khai mạc đúng vào ngày 19-1.

Năm ấy, họ kết 30 cụm hoa đăng, theo Nông Dân Gió Lào, ứng với 30 năm ngày Trung Quốc chiếm Hoàng Sa, một huyện đảo thuộc về Đà Nẵng (19/1/1974- 19/1/2004). Có thể bởi “tình đồng chí” mà khi cấp phép, chính quyền địa phương đã không quan tâm lắm đến sự trùng hợp này.

Nhưng, Nông Dân Gió Lào cho rằng các “chú Tàu” thì không làm gì “ngẫu nhiên”, kể cả việc, hồi cuối tháng 11, họ cho tàu mang tên Trịnh Hòa, người mà họ nói là đã phát hiện ra Hoàng Sa và Trường Sa, cập vào Đà Nẵng.

Năm 1988, Trung Quốc đánh chiếm mấy đảo đá ở Trường Sa. Việt Nam chuyển sang đường lối quan hệ “đa phương”. Thật may mắn là Việt Nam đã không rơi vào tình thế “đơn phương” với một gã khổng lồ vừa đánh trộm vừa xưng là “anh em, đồng chí”.

Nhà nước có những lý do để cư xử với lân bang chín chắn. Nhưng, sự “bồng bột” của dân cũng cần thiết để sự thật, đôi khi, có cơ hội phơi bày. Người dân không bao giờ muốn chiến tranh, vì nếu nó xảy ra, chỉ có họ mới là người ra trận. Tôi đã nói chuyện với nhiều người dân ở Biên giới hồi tháng 3-1979. Tôi có nhiều người bạn là lính ở sư đoàn đóng quân tại Lạng Sơn trong ngày 17 tháng 2. Cái mà chúng ta nói là “chiến thắng” cũng đã phải trả bằng đầu rơi máu chảy.

Tôi có hơn 3 năm ở Campuchia trong giai đoạn chiến tranh, biết câu chuyện Khmer Đỏ chống lại Việt Nam chỉ 2 tuần sau khi nhờ Việt Nam mà có trong tay quyền bính. Biết, sau lưng Pol Pot có bàn tay của ai. Nhưng, tôi cũng đã gặp nhiều người Việt-Gốc-Hoa, trong số hơn 675 nghìn người Việt-Gốc-Hoa phải ra đi trong những năm sau 75, 78. Nhiều người lúc ấy không biết tiếng Hoa, nhiều người đã từ lâu coi mình là dân Việt. Nhiều người khi rời Việt Nam đã không chọn Trung Quốc như là tổ quốc. Vận nước, phải chăng đã không tránh được thế đối đầu? Trung Quốc năm nào cũng nhắc lại cuộc chiến 17-2-1979, tại sao Việt Nam lại không bàn về nó một cách công khai và rút ra bài học cho mình.

Tôi có mặt ở Hồ Gươm vào cái đêm bóng đá VN thắng Thái Lan ở lượt đi (24-12). Có mặt trên đường phố Sài Gòn ngay sau khi bóng đá VN vô địch (28-12). Đi trong thác lũ người tràn ra đường hôm ấy, nghĩ, chỉ bóng đá thôi ư mới có được sức mạnh thế này.

Ngay từ thế kỷ 19, khi mà lãnh thổ của một quốc gia vẫn còn có thể mở rộng bằng chinh phục, Định ước Berlin 1885 và Tuyên bố Lausanne 1888, đã nói: “Dùng vũ lực để chiếm giữ một vùng lãnh thổ đã có chủ là một hành động phi pháp”. Công ước của Liên hiệp quốc về luật biển (1982) cũng tái khẳng định tinh thần này. Chúng ta chưa có bom hạt nhân, chúng ta chưa có tàu to súng lớn. Đất nước ta rất nhỏ. Dân ta không nhiều. Sức mạnh của chúng ta chính là chủ quyền pháp lý.

Ba mươi năm đã trôi qua kể từ khi chúng tôi sục sôi tiến về Biên giới, đảo vẫn mất mà đất nước lặng im. Thầy giáo dạy sử ở trường lặng im. Báo chí văn chương lặng im… Tôi không rõ không khí ở trong các phòng họp căng thẳng ra sao. Chỉ biết, nếu ngồi đó, tôi sẽ lạnh lưng khi bên ngoài im lặng. Chỉ có sát cánh với nhân dân mới có thêm sức mạnh, đừng để cho từng chiếc đũa bị tách ra và bẻ gãy từ từ.

Osin


Khóc hoa…

Huỳnh Ngọc Sỹ đang được Lê Thanh Hải bí thư TPHCM chạy án

CAGT đạp vào đầu dân bị đập nát xe và đánh hội đồng ở Gia Kiệm

Bóng đá VN lần 2 vô địch Đông Nam Á

Công An Nhân Dân bóp vú giáo dân…

Công An bắn vào dân giữ đất ở Kiên Giang. 9 người bị thương

Audio tường thuật biểu tình chống TQ 6/12/08

Trung Quốc đã đưa đoàn báo chí VN sang thăm Thác Bản Giốc

journalismCông cụ thống kê và báo cáo web

Tags: , , , , , , , , , , ,

156 Responses to “Có 1 con rồng chầu phương Bắc…30 Năm Trước…”

  1. ☻Mr[MĐ]☻ Says:

    vậy cũng tròn 35 năm sau ngày kinh hoàng 19/1/1974 Hoàng Sa đã sa chúng ta không biết bao h mới về với đất mẹ Việt Nam.Hix tao sao……..tao sao…….có phải tại chúngta không biết đoàn kết.sorry mọi người nhé tôi thấy ai cũng yêu nước cả.Tôi nghĩ ai cũng biết bài HỊCH TƯỚNG SĨ của tướng Trâng Quốc Tuấn.Nhưng nếu vào thời kỳ nhà Trần lòng đân không đoàn kết thì làm sao thắng được quân Nguyên (Mông) đây.Ai cũng muốn xây dụng đất nước nhưng có ai nghĩ cho những vị lãnh đạo hỏ phải làm j không.Có ai nghĩ cho sự cựckhổ của họ không.Tuy tôi không biết j nhưng tôi tin rằng họ cũng là con dân nước Việt họ cũng coólong tự hào dân tộc,và họ cũng yêu nước như chúng ta thậm chí còn hơn rất nhiều chúng ta.Họ yêu nước và họ đã thể hiện long yêu nước của họ bằng cách xây dụng đất nước VN phồn vinh(còn một số cái chưa được cần phải cải cách them).Còn chúng ta thì sao có người yêu nước bằng cách ghép ảnh Bác với cái đuôi sam dời nhà Thanh của tụi chó tầu. Yêu nước bằng cách ngồi chủibới chính quền (có thể khác nhau về hệ tư tưởng,nhưng tôi nghĩ đến bây h rồi sao phải làm vậy nhỉ sao phải gay hiềm khích và mất đoàn kết dân tộc như vậy).Chúng ta càng làm vậy tụi chó tầu càng có lợi.Chún ta được j nhỉ khi gà nhà đánh nhẫu.chúng ta laàmvậy tôi không biết là nhân dân được j đâylàm vậy không biết người dân nghèo trong đó có cả bố mẹ,gia đình tôi và các bạn được j đây( không nói chuyện với tụi chó bán nước cầu vinh).Thiết nghĩ chún ta hay nloi gương thời kỳ nhà Trần cung nhau hợp sức xây dụng quê hương ngày càng phồn vinh,không cho tụi chó tàu có cơ hội nhòm ngó nước ta ( biển Đông)và nếu đwocj thì đòi nại phần còn thiếu của S: mmột đường cong mỹ miều với hai dấu trấm tuyết đẹp .”ĐOÀN KẾT ĐOÀN KẾT ĐẠI ĐOÀN KẾT””VIỆT NAM MUÔN NĂM”và “TÔI YÊU VIỆT NAM”

  2. Khanh Huỳnh Says:

    TQ xâm lược nước ta , các nước khác đứng nhìn àh ???

  3. ßë Thαñk™ •Trẻ lạc • Cần người nhận nuôi • Says:

    bực…TQ nhìu tên là quỉ, chả phải người…>”<

  4. - Jee® Says:

    umm

  5. - Jee® Says:

    Cột mốc quê hương

    Nhà thơ già Quân đội
    Ghì cột mốc biên cương
    Trong lòng dậy tình thương
    Hàng nghìn năm dồn lại
    Giọt nước mắt long lanh
    Tình kính yêu Tổ Quốc
    Lớp lớp máu xương rơi
    Giành, giữ mốc chủ quyền
    Người lính già nhắc ai
    Đừng quên đi quá khứ
    Đất Nước ta bao đời
    Máu đã chảy thành sông…
    Kẻ thù đến trước, sau
    Đều một lòng tàn ác
    Nên bạn ơi! Không thể
    Vùi vào nhung lụa êm

    Nguyễn Đăng Minh

  6. Chí Tâm Says:

    bạn nào đi xem thì cho mấy con rồng này thành rắn hết nhé! Rồng bằng sứ thì dễ vỡ lắm đấy!

  7. mayintien Says:

    Xin cám ơn
    Tôi nhục quá

  8. [A]aron Says:

    nhin comment cua may ban Danny voi may ban chuong yeu nuoc theo duong loi chiu nhuc thi xin loi chung toi cung chang thiet nua, chang co ai nhin nhan ban chat cai xau cua XHVN hien tai, chang co ai nhin ra rang XHVN so voi the gioi cham ca hang chuc nam thi tai anh lanh~ dao hay ai, chang ai nhin` nhan VN suy yeu, ngheo nan vi cac lanh dao la nhung anh nong dan ngu dot, chang ai nhin nhan cai suy kem cua dat nuoc la vi tham quan bon` rut’, lanh~ dao cuop dat cua dan khong la mat doan ket a`, noi that cac ban chua tung trai wa bi cuop la the nao nen cu o do ma song bang niem tin di, noi rang VN co mat chat xam la van de hien tai thi` cu tiep tuc ma chap nhan, du hoc sinh se khong ai way ve dau…

  9. Endo Says:

    Tiếc là ko có Trần Quốc Tuấn thứ 2

  10. vu duc Says:

    Yếu thế, ngắm nhìn, chán thiệt

  11. indiana Says:

    -Có lẽ nhiều bạn vẫn còn mơ hồ không nhận ra bọn bành trướng Bắc Kinh đã và đang xâm lược nước ta 1 cách từ từ. Chúng mất hàng vạn quân năm 1979 mà vẫn không chiếm được đất, nhưng ngày nay nó ko tốn 1 binh một tốt vẫn chiếm được những gì chúng không làm được năm 1979 qua Hiệp định biên giới.
    -Để mất đất mất biển là có tội với tổ tiên. Tổ tiên đã đổi bao nhiêu xương máu để Việt Nam ta ngày không mang cái tên “huyện Giao Chỉ – Trung Hoa” ? Tất cả các thế hệ người Việt hôm nay sẽ phải chịu trách nhiệm với tổ tiên, với các thế hệ con cháu vì cái sự nhu nhược và hèn nhát của mình.

  12. __Stephen_L!nh__ Says:

    haizzz!

  13. ßαron« Says:

    TQ muôn đời là kẻ thù ko đội trời chung của VN,rồi có một ngày,TQ sẽ lại xâm lược VN

  14. [T][E][P][P][I] - [Blog 360Plus: http://teppi.tk/ ] Says:

    chán

  15. Tony Says:

    lúc nào tq chẳng có ý định xl VN… kô cẩn thận TQ có thể sẽ xâm lược vn bất cứ lúc nào…

  16. Viet Nam Says:

    Vietnam can mot su thay doi toan dien, ong nao cung lo giu ghe cua minh de bon rut nhan dan, bon rut cho cai tui cua rieng minh. Danh du cua to tien cua dan toc VN dang bi bon tau khua cho chet lam vay ban.
    Anh em VN trong nuoc tranh thu dot nay den dap vo con rong nay, bon tau khua cho chet nay tham nho lam, co khi bon chung yem bua VN roi cung nen.

    VN can dan chu tren tinh ke thua lich su, chu ko phai dan chu bang cach chui vao lich su

  17. nhan Says:

    Với nền văn hóa mang đậm nét nho giáo Khổng Tử, Kịch dịch, coi trọng phong thủy v.v… thì đúng là chẳng phải ngẫu nhiên mà có các sự trùng hợp rất lạ lùng về cái ngày tổ chức lễ hội và những con số 30, 35 cụm hoa đăng ấy đâu. Cả các hướng và vị trí rồng chầu, rồng phục, rồng cuộn cùng các loại gia cầm, súc vật ấy nữa. Đau lòng thay sẽ có không ít người VN (không biết và cả biết rất rõ) nhưng vẫn chen chúc nhau mà tung hô “vạn tuế” nó đấy.

  18. DJ Projec†™ Says:

    Nhường TEM !

  19. GTC Says:

    Thuận theo lẽ phải, nhân dân Việt Nam tuyên bố :

    Chúng tôi hoàn toàn không được biết, hoàn toàn không được bàn về Hiệp định biên giới trên bộ 1999 và Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ mà Chính phủ độc tài Việt Nam và Chính phủ Trung Quốc đã kí . Quốc hội nước Việt Nam không phải là Quốc hội do nhân dân Việt Nam bầu lên một cách công bằng và dân chủ, nó chỉ là con rối do Bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam dựng lên nhằm mục đích hợp pháp hóa những quyết định của Bộ chính trị . Vì vậy Quốc hội Việt Nam khóa 11 là bất hợp pháp. Việc Quốc hội Việt Nam khóa 11 thông qua Hiệp định biên giới trên bộ và Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ hoàn toàn không thể hiện ý chí nguyện vọng của nhân dân Việt Nam , nó là bất hợp pháp .

    Chúng tôi – nhân dân Việt Nam – tuyên bố : Hai hiệp định trên là bất hợp pháp và hoàn toàn vô giá trị . Chúng tôi tuyên bố: Tất cả những vùng đất, vùng biển mà đảng cộng sản Việt Nam đã bán cho Trung Quốc hiện vẫn thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    Chúng tôi quyết tâm lật độ chế độ độc tài phản động hiện nay ở Việt Nam để thành lập nhà nước mới thật sự của dân, do dân và vì dân. Sau khi Nhà nước Việt Nam mới được thành lập, Chính phủ Việt Nam mới và chính phủ Trung Quốc sẽ tiền hành đàm phán lại Hiệp định biên giới trên bộ cũng như trên biển với Trung Quốc một cách công khai và minh bạch .

    HẾT.

    ——————————————————
    Đây là email của đại sứ quán TQ tại VN, bộ ngoại giao TQ và chính phủ TQ: webmaster@mfa.gov.cn ; English@mail.gov.cn ; webmaster@mfa.gov.cn . Hãy copy bài viết trên rồi gửi cho bọn bành trướng Bắc Kinh để bọn chúng đừng có tưởng bở là đã cướp được đất và biển của Việt Nam.

    Đây là email của Bộ ngoại giao, đảng cs và Chính phủ VN: Banbientap@mofa.gov.vn ; dangcongsan@cpv.org.vn ; toasoanwebcp@chinhphu.vn . Hãy copy bài viết này và gửi cho chúng để bọn tiểu nhân xấu xa, đáng khinh hiểu rằng chống lại đất nước, chống lại nhân dân thì sớm muộn gì cũng sẽ phải chịu hậu quả tồi tệ .

    GỬI ĐI NHÉ , ĐỪNG LƯỜI

  20. VIỆT NAM Says:

    Có 14 con khỉ ở trung ương Hà nội đầu chứa toàn bã đậu,cùng một đám bưng bô vài triệu con nữa đang chầu phương Bắc sao không thấy Vàng Anh up hình vào ?

  21. Leila Says:

    Đọc thêm bài “Chống diễn biến hòa bình của TQ” của Bùi Minh Quốc, thấy có khả năng lắm.
    http://www.viet-studies.info/kinhte/BuiMinhQuoc_ChongDienBienHoaBinh.htm
    Chẳng lẽ mình bị cài gián điệp và nó đang thao túng? Không thể vạch mặt chỉ tên nó ra?

  22. Leila Says:

    Đọc thêm bài “Chống diễn biến hòa bình của TQ” của Bùi Minh Quốc, thấy có khả năng lắm.
    http://www.viet-studies.info/kinhte/BuiMinhQuoc_ChongDienBienHoaBinh.htm
    Chẳng lẽ mình bị cài gián điệp và nó đang thao túng? Không thể vạch mặt chỉ tên nó ra?
    Chỉ có bị gián điệp TQ thao túng nên đất nước mới trở nên thế này.

  23. I'm 8:)) Says:

    Cố gắng nhắc nhở con cháu mai sau: Trung Quốc là người “anh em” tốt, hức hức

  24. GTC Says:

    Mở Bcc của email rồi copy cái này vào: webmaster@mfa.gov.cn,English@mail.gov.cn,webmaster@mfa.gov.cn,Banbientap@mofa.gov.vn, dangcongsan@cpv.org.vn,toasoanwebcp@chinhphu.vn

    GỬI ĐI NHÉ , ĐỪNG LƯỜI

  25. peaceful Says:

    Phải chi cánh én làm nên mùa Xuân thì tốt biết mấy nhỉ??ƯỚC GÌ???

  26. Tùng Cua Says:

    chắc khỏang 30 năm nữa chúng ta sẽ PHẢI hô to 4 chữ “Trung Quốc vô địch” mất !!!!

  27. Tùng Cua Says:

    chắc khỏang 30 năm nữa chúng ta sẽ PHẢI hô to 4 chữ “Trung Quốc vô địch mất” !!!!

  28. VIỆT NAM Says:

    ***** Đồng Trụ Chiết – Giao Chỉ Diệt = Cộng Đảng Tồn – Việt Nam Vong *****

    Nội xâm là lũ Cộng Nô,
    Tà quyền một bọn bưng bô cho Tàu.
    Ngoại xâm:Việt Cộng đội đầu,
    DŨNG cùng TRIẾT,MẠNH đầu đàn Việt gian.

    Thù trong chưa chết !
    Giặc ngoài sao tan..!??

    http://vietnamsaigon.multiply.com/journal/item/63

  29. Trùm Sò Đại Đế Says:

    Nhục nhã thay…
    Năm 2004 ở Đà Nẵng mình đón một cái xuân tưng bừng vui chơi nhộn nhịp tại công viên 29/3.
    Nhìn ngắm con rồng chầu phương bắc chó đẻ mà hứng thú.
    Đâu biết đây là….
    NHục sơn hà….

  30. Jack Says:

    mấy thằng Khựa này toang tính ghê thật :-s

  31. Mandy Says:

    Trung Quốc với ý đồ xâm lược VN chúng ta đã quá rõ ràng rồi ! thế mà còn rất nhiều người mơ hồ với vấn đề này !

  32. Heolangthang Says:

    Ai khơi lại ý chí của cả ngàn năm trc… Dân tộc này ngủ quên rồi..

  33. Độc Cô huynh Says:

    Than ôi!

  34. Tạp Chí Phía Trước Says:

    Giới trẻ ngày nay quá thờ ơ với những chuyện của đất nước, chẳng biết bao giờ chúng ta mới hết sợ bọn Trung Quốc.

  35. Đao Phá Hủy ® Says:

    Vie^t’ hay! Xin cam? o*n nhu*ng~ nguoi` dam’ noi’ le^n su*. tha^t.!
    Det. me. cai’ bon. Tau` nay` phai? ba(n’ vo*~ gao’ chung’ no’ ra mo*i’ dc.! l-)
    Ca^n` co’ nhie^u` ho*n nhu*ng~ Entry ntn…
    -Doc. ma` tha^y’ nhuc. qua’! 😦

  36. K.O Says:

    “Láng giềng tốt”, “đồng chí tốt”, “bạn bè tốt”, “đối tác tốt” của Việt Nam chúng ta chu đáo quá, cứ đến lễ kỷ niệm lớn là tổ chức lễ hội hoành tráng để cả dân tộc Vn cùng vui mừng kỷ niệm “những ngày lịch sử hào hùng”, thâm thật..

  37. Dancon Says:

    giờ bác muốn VN làm gì hả! Mang quân qua đánh TQ hay cắt đức quan hệ với nó! làm thế thì dân mình có sướng hơn không…Bác là người có trình độ, bác hãy nói đi, cách giải quyết tốt nhất hiện giờ là gì!!

  38. Closed Says:

    Nói chung, lũ TC là lũ ăn cướp. Nhưng có 1 lũ còn tội nặng hơn là đảng CSVN, chúng cõng rắn cắn gà nhà, chúng ngồi trên đầu dân tộc VN để làm giầu bằng cách bán xương máu của nhân dân và đất đai của dân tộc VN cho TC. Chúng bán để làm đầy túi tiền của bọn chúng !

    Các bạn hãy đọc cuốn sách này: “NGÔ ĐÌNH DIỆM và CHÍNH NGHĨA DÂN TỘC” của Minh Vo viết để thấy thế nào là chính phủ có ý thức trách nhiệm !

  39. VangEm Says:

    Hình ảnh nông dân Hải Dương đấu tranh giữ ruộng đất

    http://blog.360.yahoo.com/blog-g7je7.8neqibXe_de4_1CFMb?p=106

  40. bui c Says:

    có ai đi xem lể hội hoa đăng năm nay thì rải ít muối hột quanh mấy con rồng và hoa hiếc gì đó . Nó ếm bùa thì mình giải bùa . hehehe…

  41. GinS3ng Says:

    Nghèo = Hèn ?????????

  42. DIET AC MA Says:

    Nguyễn Tấn Dũng là 1 con ÁC THÚ đã giết hại biết bao nhiêu triệu đồng bào Việt Nam.

    Nguyễn Tấn Dũng là 1 con ÁC QUỶ uống máu người không biết tanh

    Nguyễn Tấn Dũng là 1 thằng ĐIẾM THÚI, đã ỉa vào mặt “Bác Hồ kính yêu”- “Cha già dân tộc” của nó.

    CHÚC MỪNG NGUYỄN TẤN DŨNG- THỦ TƯỚNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀM THÔNG GIA VỚI TẬP ĐOÀN TỊ NẠN CỘNG SẢN Ở MỸ, ĐÃ CHUYỂN ĐƯỢC NHIỀU TỶ USD RA NƯỚC NGOÀI, TƯƠNG LAI SẼ ỨNG CỬ CHỨC TỔNG THỐNG MỸ !!!

    -*-*-*-*-*-

    Trung ương đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam, đang tìm cách cứu 1 trong những CON SÂU MỌT THAM NHŨNG QUỐC TẾ-ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ LỚN NHẤT NƯỚC VIỆT NAM-LÊ(LÃ) THANH HẢI được hạ cánh an toàn, nếu không, sẽ lộ ra rất nhiều CON SÂU MỌT THAM NHŨNG QUỐC TẾ-ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ LỚN NHẤT NƯỚC VIỆT NAM nữa!!!

    Chúng ta vẫn còn nhớ rất rõ bộ mặt PHẤN KÍCH, THÍCH THÚ của thằng chó má LÊ(LÃ) THANH HẢI khi nhìn thấy ĐỒNG BÀO VIỆT NAM BỊ CHẾT CHÁY ở ITC-SÀI GÒN(Inter shop Sài Gòn). Bộ mặt quá chó má của nó khi ấy, khiến cho con chó má Phạm Phương Thảo phải nhắc nhở nó cố gắng ĐÓNG KỊCH CHIA BUỒN khi xuất hiện trên đài truyền hình trong thời điểm đó.

    Tại sao ĐỒNG BÀO VIỆT NAM vẫn chấp nhận để cho 1 thằng HÁN GIAN-TÀU KHỰA gian manh, độc ác LÊ(LÃ) THANH HẢI đè đầu, cưỡi cổ mình???

    Tại sao ĐỒNG BÀO VIỆT NAM vẫn chấp nhận để cho 1 thằng HÁN GIAN-TÀU KHỰA gian manh, độc ác LÊ(LÃ) THANH HẢI ăn uống trên xương máu của NGƯỜI DÂN NGHÈO KHỔ VIỆT NAM???

    ———

    QUÁ NHỤC CHO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM!!!

    NHỤC MÀ KHÔNG BIẾT NHỤC LÀ ĐẠI VÔ LIÊM SĨ!!!

    BẢN CHẤT CỦA BỌN CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀ VÔ ƠN BẠC NGHĨA, VÔ LIÊM SĨ, THAM LAM, DƠ BẨN, XẢO TRÁ, TÀN BẠO, VÀ QUỶ QUYỆT

    CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀ 1 LŨ GIÒI BỌ!!!

    “Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm.”- Nguyễn Văn Thiệu

    “Kẻ nào tin những gì cộng sản nói thì không có đầu óc. Kẻ nào làm theo lời của cộng sản thì không có trái tim.”- Putin

    “Cộng sản không thể thay đổi mà phải dẹp bỏ.”- Boris Yeltsin

    Cộng sản nói láo +…+ nói láo + nói mãi = có rất nhiều kẻ không có đầu óc tin theo.

    Có những kẻ bị đào mồ bới mả, bị chửi bới dòng họ, tổ tiên, ông bà, cha mẹ vẫn cười he he he; nhưng khi “Bác chó má” và “đảng chó má” của chúng bị vạch trần và nguyền rủa tội ác thì chúng tru tréo như chó điên bị cây đập vào mõm- đó là những con chó săn an ninh, mật vụ, cái đầu chứa đầy cứt lợn.

  43. DIET AC MA Says:

    Bản lên tiếng của Nhóm LM/NKÐ về Chiến dịch toàn Dân tham gia khiếu kiện – Tin về Lm Nguyễn Văn Lý (1/3)

    Nhóm Phóng viên FNA

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=1681

    Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền
    Bản lên tiếng với LHQ và dư luận quốc tế về việc Cộng sản Việt Nam vi phạm Nhân quyền có hệ thống.

    Ngày 06 tháng 01 năm 2009

    Kính thưa toàn thể Đồng bào Việt Nam, …

    – Xét rằng Tuyên Ngôn và các Công ước Quốc tế về Nhân quyền đã được Liên Hiệp Quốc cho ra đời từ hơn 60 năm nay để làm nguyên tắc và tiêu chuẩn cho cuộc sống văn minh của nhân loại, cho đường lối cai trị của các chính quyền, cho ứng xử xã hội của mỗi một cá nhân.

    – Xét rằng nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, trong trào lưu chung của thời đại, đã long trọng cam kết tham gia vào các Công ước ấy năm 1982, và mặc nhiên lấy đó làm quy tắc cao nhất cho nền luật pháp của mình. Thế nhưng nhà cầm quyền CSVN chẳng những không tôn trọng, mà còn đưa ra nhiều luật lệ (kể từ Hiến pháp trở xuống) đi ngược với tinh thần của các Tuyên ngôn và Công ước ấy, khiến cho trên lý thuyết lẫn thực tế, các quyền dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa tại Việt Nam trở thành bánh vẽ. Và như thế là chà đạp những giá trị tinh thần do chính Liên Hiệp Quốc cổ xúy và bảo vệ.

    – Xét rằng chính sách hai mặt ấy của nhà cầm quyền CSVN – nhằm duy trì và củng cố quyền lực độc tài độc đảng – đã và đang gây tai họa khôn lường cho nhân dân và đất nước cách trực tiếp cũng như cho thế giới cách gián tiếp: dân tình điêu đứng, chính trị bạo cường, kinh tế tụt hậu, xã hội khủng hoảng và văn hóa suy đồi. Tình trạng này ngày càng tệ hại, kéo theo nạn tổ quốc Việt Nam mất dần chủ quyền và lãnh thổ trước nước lớn lân bang.

    – Xét rằng đứng trước hiểm họa ngoại xâm và nhất là nội xâm này, mọi con Rồng cháu Tiên, bất kể sắc tộc, tôn giáo, chính kiến, giới tính, lứa tuổi, trình độ văn hóa, địa phương sinh sống, giai tầng xã hội, đều có bổn phận đứng lên, đoàn kết, hợp lực để cứu giang sơn và giống nòi, đồng bào và Tổ quốc.

    Do đó, Nhóm linh mục Nguyễn Kim Điền chúng tôi, những nhà tu hành Công giáo đang dấn thân đòi tự do tôn giáo và dân chủ nhân quyền,

    – nhiệt liệt ủng hộ “Chiến dịch toàn Dân tham gia khiếu kiện với LHQ và dư luận quốc tế về việc đảng cộng sản và nhà nước CHXHCN Việt Nam vi phạm Nhân quyền có hệ thống” do Ủy ban Vận động Quốc tế Yểm trợ Phong trào Dân chủ, Nhân quyền Việt Nam mới khởi xướng từ ngày 20-12-2008. Đây là một sáng kiến cần thiết, hợp thời và hợp lòng người.

    – hết lòng kêu gọi đồng bào Việt Nam từ trong ra tới ngoài nước ký tên tham gia Chiến dịch mang tầm mức quan trọng, rộng rãi và cấp bách này. Chúng tôi đặc biệt ngỏ lời với anh em chúng tôi trong hàng ngũ linh mục là những người có bổn phận tỏ ra gương mẫu trong tư cách công dân Nước Trời và công dân Nước Việt, trong vai trò chứng nhân Sự thật và chiến sĩ Công lý. Xin Quí vị vào trang mạng http://www.gopetition.com/online/24111.html để ký tên tham gia Chiến dịch.

    Chúng tôi ước mong toàn thể Đồng bào, ngoài sức mạnh đấu tranh trong ngoài của Dân tộc, còn dùng đến sức mạnh của Cộng đồng Quốc tế, nhất là tổ chức Liên Hiệp Quốc, để buộc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải nghiêm chỉnh chấp hành các Tuyên ngôn và Công ước Quốc tế về Nhân quyền.

    Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho công cuộc chính đáng của chúng ta.

    Làm tại Việt Nam ngày 06-01-2009

    Đại diện Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền

    – Linh mục Têphanô Chân Tín

    – Linh mục Phêrô Nguyễn Hữu Giải

    – Linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý

    – Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi

  44. Vjc[18/08/94] :X Says:

    người VN đâu cần TQ,TQ đã nhiều lần xâm lược VN nhưng nd ta vẫn ank dũng đấu tranh đấy thôi[entry viết hơi thiếu tính thời sự và khô khan wa đọc muốn ngủ luôn à]

  45. Vjc[18/08/94] :X Says:

    người VN đâu cần TQ,TQ đã nhiều lần xâm lược VN nhưng nd ta vẫn ank dũng đấu tranh đấy thôi[entry viết hơi thiếu tính thời sự và khô khan wa đọc muốn ngủ luôn à]

  46. Vjc[18/08/94] :X Says:

    người VN đâu cần TQ,TQ đã nhiều lần xâm lược VN nhưng nd ta vẫn ank dũng đấu tranh đấy thôi[entry viết hơi thiếu tính thời sự và khô khan wa đọc muốn ngủ luôn à]

  47. Vjc[18/08/94] :X Says:

    người VN đâu cần TQ,TQ đã nhiều lần xâm lược VN nhưng nd ta vẫn ank dũng đấu tranh đấy thôi[entry viết hơi thiếu tính thời sự và khô khan wa đọc muốn ngủ luôn à]

  48. Vjc[18/08/94] :X Says:

    người VN đâu cần TQ,TQ đã nhiều lần xâm lược VN nhưng nd ta vẫn ank dũng đấu tranh đấy thôi[entry viết hơi thiếu tính thời sự và khô khan wa đọc muốn ngủ luôn à]

  49. Vjc[18/08/94] :X Says:

    người VN đâu cần TQ,TQ đã nhiều lần xâm lược VN nhưng nd ta vẫn ank dũng đấu tranh đấy thôi[entry viết hơi thiếu tính thời sự và khô khan wa đọc muốn ngủ luôn à]

  50. Vjc[18/08/94] :X Says:

    người VN đâu cần TQ,TQ đã nhiều lần xâm lược VN nhưng nd ta vẫn ank dũng đấu tranh đấy thôi[entry viết hơi thiếu tính thời sự và khô khan wa đọc muốn ngủ luôn à]

  51. Vjc[18/08/94] :X Says:

    người VN đâu cần TQ,TQ đã nhiều lần xâm lược VN nhưng nd ta vẫn ank dũng đấu tranh đấy thôi[entry viết hơi thiếu tính thời sự và khô khan wa đọc muốn ngủ luôn à]

  52. Vjc[18/08/94] :X Says:

    người VN đâu cần TQ,TQ đã nhiều lần xâm lược VN nhưng nd ta vẫn ank dũng đấu tranh đấy thôi[entry viết hơi thiếu tính thời sự và khô khan wa đọc muốn ngủ luôn à]

  53. Vjc[18/08/94] :X Says:

    người VN đâu cần TQ,TQ đã nhiều lần xâm lược VN nhưng nd ta vẫn ank dũng đấu tranh đấy thôi[entry viết hơi thiếu tính thời sự và khô khan wa đọc muốn ngủ luôn à]

  54. Vjc[18/08/94] :X Says:

    người VN đâu cần TQ,TQ đã nhiều lần xâm lược VN nhưng nd ta vẫn ank dũng đấu tranh đấy thôi[entry viết hơi thiếu tính thời sự và khô khan wa đọc muốn ngủ luôn à]

  55. DIET AC MA Says:

    Bản lên tiếng của Nhóm LM/NKÐ về Chiến dịch toàn Dân tham gia khiếu kiện – Tin về Lm Nguyễn Văn Lý (2/3)

    Nhóm Phóng viên FNA

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=1681

    Linh mục Nguyễn Văn Lý tiếp tục đấu tranh trong lao tù
    (Bản tin ngày 06-01-2009)

    Sáng ngày 02-01-2009, một người cháu gọi linh mục Nguyễn Văn Lý bằng chú ruột là anh Nguyễn Công Hoàng đã từ Quảng Biên ra trại K1, xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, thị xã Phủ Lý, tỉnh Hà Nam để thăm vị tù nhân lương tâm linh mục. Anh đến trại lúc 6g30 và nộp giấy tờ, nhưng phải đợi tới 8g45 mới thấy cán bộ trại dẫn chú mình ra.

    Trong chiếc áo tù sọc dưa (bắt buộc mặc), linh mục Lý trông khỏe mạnh và tươi tỉnh như mọi lần. Trước hết, cha cho biết cách đây vài tuần, đã có hai linh mục thuộc Tổng giáo phận Huế ra thăm (lần thứ hai kể từ tháng 03-2007). Đó là linh mục quản lý Nhà chung và linh mục Trần Văn Quý, quản xứ Trường An (hay Phường Đúc) kiêm thành viên Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên và Hội đồng nhân dân thành phố Huế. Đại diện cho tòa Tổng giám mục Huế, hai vị này đã đem quà (tiền mặt, sách nguyện) của Đức Tổng giám mục Nguyễn Như Thể. Tiền thì trại cho nhận (nhưng phải ký gởi) còn sách nguyện thì cán bộ giữ lại (y như số phận cuốn sách nguyện mà gia đình đã gởi cách đây gần hai năm).

    Tiếp đến, trước mặt công an trại giam, linh mục Lý cho anh Hoàng biết từ lâu nay, thỉnh thoảng cán bộ từ trung ương có đến “làm việc” với cha, và cha đã lợi dụng những dịp đó để đấu tranh với họ. Linh mục đấu tranh về 3 điểm chính: Quyền tự do ngôn luận, quyền sống của thai nhi, quyền tư hữu đất đai tài sản của nhân dân. Về quyền tự do ngôn luận, linh mục lập luận (với cán bộ trung ương): Karl Marx, vào thế kỷ 19, đã từng xử dụng quyền này để phê phán -thậm chí đòi tiêu diệt- chế độ tư bản bên Anh, nơi ông đang sống, mà chẳng bị hề hấn gì. Nhóm Nguyễn Ái Quốc, cũng thế kỷ 19, ra báo tại Paris để chống lại chính quyền thực dân Pháp mà vẫn bình yên. Các nhà nho Việt Nam có tư tưởng tiến bộ đầu thế kỷ 20 đã được nhà cầm quyền thuộc địa Pháp để cho tự do mở Đông Kinh Nghĩa Thục. Tại sao nhà cầm quyền CSVN nay lại không cho nhân dân lên tiếng? Về quyền sống của thai nhi, linh mục Lý lập luận: Tại sao vì muốn cho các em bé đã sinh ra được điều kiện sinh sống học hành mà lại giết những em bé đang còn trong bụng mẹ? Việc sát nhi ghê tởm này, cả chồng lẫn vợ cùng cán bộ y tế khắp Việt Nam đang đồng lòng thực hiện một cách bình thản, dựa theo quy định cấm nhân viên nhà nước có đứa con thứ ba và theo chủ trương tự do phá thai của nhà cầm quyền CS. Tội ác ngút trời này đang kéo tai họa xuống cho nhân dân Việt Nam mà trước hết cho các thủ phạm. Linh mục Lý cũng cho biết trong đợt tù 2001-2005 (vẫn tại trại giam này), cán bộ đã có hai lần mời cha thuyết trình về vấn đề kế hoạch hóa gia đình cho họ, nam riêng nữ riêng, mỗi lần hai giờ. (Chú thích: ngay sau 1975, linh mục Lý là chuyên gia giảng dạy về phương pháp ngừa thai tự nhiên tại Tổng giáo phận Huế). Về quyền sở hữu đất đai tài sản của nhân dân, cha Lý cho biết mình đã tranh đấu chuyện này từ đợt tù trước. Lúc ấy, cha đã yêu cầu nhà cầm quyền trả lại tiểu chủng viện Hoan Thiện, trường trung học Thiên Hựu, trường Bình Linh và nhiều cơ sở khác cho Giáo phận Huế. Trung ương hứa trả. Nhưng khi ra tù, linh mục thấy đó chỉ là lời nói dối gạt. Nay thì linh mục tiếp tục đấu tranh (trong những lần làm việc với cán bộ trung ương) cho quyền sở hữu đất đai của dân oan và của các tôn giáo.

  56. DIET AC MA Says:

    Bản lên tiếng của Nhóm LM/NKÐ về Chiến dịch toàn Dân tham gia khiếu kiện – Tin về Lm Nguyễn Văn Lý (3/3)

    Nhóm Phóng viên FNA

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=1681

    Linh mục Lý còn cho biết hôm tháng 3-2008, tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội đã có cho người đến thăm linh mục. Nghe thông báo, linh mục liền đưa ra hai điều kiện: phải để tôi giải thích cho tòa đại sứ vì sao tôi phải mang áo tù này, hai là không được chụp hình quay phim. Trại chấp nhận. Gặp phái đoàn, trước hết cha Lý dành ra nửa giờ đồng hồ để giải thích chuyện mặc áo tù (hơi dài như thế vì bắt buộc phải qua thông dịch viên). Linh mục nói: Trong thế giới văn minh hiện giờ, có các Công ước quốc tế nhân quyền. Mỗi nước soạn luật pháp riêng nhưng một khi đã ký vào Công ước thì phải lấy đó quy tắc cao nhất. Tại sao Việt Nam đã gia nhập hai Công ước nhân quyền 1966 mà còn làm ngược lại? Cha Lý giải thích (cho tòa đại sứ): Nhà cầm quyền CS bắt tôi ở tù và bắt tôi mặc áo tù này chính vì tôi đã thúc đẩy Việt Nam thực thi Công ước quốc tế. Họ cho tôi sai nên bắt tôi. Cho nên tôi là tù nhân lương tâm chứ không phải là tội phạm hình sự…

    Hai chú cháu nói chuyện khoảng một tiếng thì cán bộ trại loan báo hết giờ. Thế nhưng linh mục Lý vẫn chủ động ngồi lại thêm nửa giờ nữa (như các lần trước) và bắt đầu hỏi thăm thân nhân, bằng hữu xa gần. Linh mục xin gởi lời cám ơn đồng bào và các tổ chức nhân quyền quốc nội lẫn hải ngoại cũng như của quốc tế đã luôn quan tâm đến mình. Về bản thân, linh mục cho biết mình vẫn bị biệt giam trong một khu vực riêng, không được có sách nguyện để đọc kinh hằng ngày, bị tước mọi giấy bút và sách vở (ngoại trừ báo chí của nhà nước mà gia đình gởi). Mỗi ngày, linh mục chỉ ăn sáng và tối, nhịn bữa trưa để cầu nguyện cho quê hương và Giáo hội, nhất là cho Thái Hà. Trước khi tiễn biệt, linh mục Lý đọc cho anh Hoàng nghe bài thơ nhỏ sau đây:

    Tự do ngôn luận cho dân!
    Độc tài độc đảng phải cần bỏ đi.
    Trục xuất sát hại thai nhi,
    Vô thần duy vật, tội ghi mãi hoài.
    Cửa nhà cơ sở đất đai,
    Của dân, của đạo trả ngay tức thì!

    Nhóm Phóng viên FNA tường trình từ Huế lúc 16g40 ngày 06-01-2009

  57. DIET AC MA Says:

    Quan điểm của HÐGMVN về một số vấn đề trong hoàn cảnh hiện nay (1/2)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=1682

    Do đó, là những người lãnh đạo trong Giáo Hội, chúng tôi có trách nhiệm rao giảng giáo huấn của Giáo Hội về xã hội, nhằm thăng tiến con người và đời sống xã hội cách toàn diện. Sau khi cầu nguyện và trao đổi với nhau, chúng tôi muốn bày tỏ quan điểm của mình về một số vấn đề quan trọng trong hoàn cảnh hiện nay.

    I. TÌNH HÌNH

    1. Tình trạng khiếu kiện đất đai kéo dài và chưa được giải quyết thoả đáng là vấn đề thời sự, trong đó có đất đai của các tôn giáo nói chung và Giáo hội Công giáo nói riêng, cụ thể như vụ việc Toà Khâm Sứ cũ (số 42 Nhà Chung) và Giáo xứ Thái Hà (số 178 Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội). Chắc chắn có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, nhưng ở đây chúng tôi muốn lưu ý đặc biệt đến điều này: luật về đất đai tuy đã sửa đổi nhiều lần nhưng vẫn còn bất cập, chưa đáp ứng kịp đà biến chuyển trong đời sống xã hội, đặc biệt là chưa quan tâm đến quyền tư hữu chính đáng của người dân. Thêm vào đó, nạn tham nhũng và hối lộ càng làm cho tình hình tệ hại hơn. Thiết nghĩ không thể có một giải quyết tận gốc nếu không quan tâm đến những yếu tố này.

    2. Trong tiến trình giải quyết những tranh chấp, một số phương tiện truyền thông thay vì là nhịp cầu liên kết và cảm thông thì lại gieo rắc hoang mang và nghi kỵ. Quả thật, chưa bao giờ các phương tiện truyền thông phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng như ngày nay, nhờ đó con người được gia tăng hiểu biết và phát triển tình liên đới. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông chỉ thực sự mang lại lợi ích cho con người và cộng đồng xã hội khi phục vụ sự thật và phản ánh thực tại cách trung thực. Ngày nay, một trong những điều gây nhức nhối lương tâm là sự gian dối trong nhiều lĩnh vực, kể cả trong môi trường cần đến sự thật nhiều nhất là giáo dục học đường. Chắc chắn tất cả những ai tha thiết với tiền đồ của đất nước và dân tộc, không thể không quan tâm đến tình trạng này.

    3. Cũng trong tiến trình giải quyết những xung đột nêu trên và nhiều vụ việc khác, một số người có khuynh hướng sử dụng bạo lực, và như thế, tạo thêm bất công trong xã hội. Điều này đang có chiều hướng gia tăng, không những trong các vấn đề lớn của xã hội mà ngay cả trong đời sống gia đình cũng như tại học đường. Bạo hành và bạo lực bắt nguồn từ chính tâm hồn con người, nơi đó cuộc đấu tranh giữa thiện và ác, giữa ánh sáng và bóng tối không ngừng diễn ra. Nếu không được hướng dẫn và tập luyện, con người sẽ dễ dàng chiều theo những tham vọng ích kỷ của mình, và cái ác sẽ lan tràn trong đời sống xã hội. Do đó, việc giáo dục đạo đức và huấn luyện lương tâm phải là trách nhiệm hàng đầu của toàn xã hội, và cần đến sự tham gia tích cực của người dân cũng như các tổ chức xã hội.

    II. QUAN ĐIỂM

    Đứng trước tình hình trên, chúng tôi có những đề nghị cụ thể như sau:

    1. Trước hết, nếu luật về đất đai còn nhiều bất cập thì nên sửa đổi cho hoàn chỉnh. Việc sửa đổi này cần phải quan tâm tới quyền tư hữu của người dân như Tuyên ngôn Quốc tế của Liên Hiệp Quốc về Nhân quyền đã khẳng định: “Mọi người đều có quyền tư hữu cho riêng mình hay chung với người khác… và không ai có thể bị tước đoạt tài sản của mình cách độc đoán” (số 17). Vì thế, chúng tôi cho rằng thay vì chỉ giải quyết theo kiểu đối phó hoặc cá biệt, thì giới hữu trách phải tìm giải pháp triệt để hơn, tức là để người dân có quyền làm chủ tài sản, đất đai của họ, đồng thời người dân cũng phải ý thức trách nhiệm của mình đối với xã hội. Đòi hỏi này lại càng khẩn thiết hơn trong bối cảnh toàn cầu hoá ngày nay, khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu hơn vào nhịp sống chung của thế giới. Đây sẽ là tiền đề cho việc giải quyết tận gốc những vụ khiếu kiện về đất đai và tài sản của người dân, đồng thời góp phần tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế và sự phát triển vững bền của đất nước.

  58. DIET AC MA Says:

    Quan điểm của HÐGMVN về một số vấn đề trong hoàn cảnh hiện nay (2/2)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=1682

    2. Kế đến, đạo đức nghề nghiệp đòi hỏi những người làm công tác truyền thông phải tôn trọng sự thật. Trong thực tế, đã có những thông tin bị bóp méo hoặc cắt xén, như trong trường hợp tranh chấp đất đai tại Toà Khâm Sứ cũ. Vì thế, chúng tôi đề nghị những người làm công tác truyền thông đại chúng phải hết sức cẩn trọng khi đưa tin tức và hình ảnh, nhất là khi liên quan đến danh dự và uy tín của cá nhân cũng như tập thể. Nếu đã phổ biến những thông tin sai lạc thì cần phải cải chính. Chỉ khi tôn trọng sự thật, truyền thông mới thực sự hoàn thành chức năng của mình là thông tin và giáo dục nhằm xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.

    3. Cuối cùng, truyền thống văn hoá và đạo đức của dân Việt vốn nhấn mạnh đến tình tương thân tương ái và sự hài hoà trong xã hội. Tuy nhiên khi giải quyết những tranh chấp gần đây, đáng tiếc là đã có những hành vi sử dụng bạo lực, làm mất đi tương quan hài hoà trong cuộc sống. Vì thế, chúng tôi tha thiết ước mong mọi người hãy chấm dứt mọi hình thức bạo lực, trong hành động cũng như trong ngôn từ. Cũng không nên nhìn những tranh chấp này theo quan điểm chính trị và hình sự. Một giải pháp thoả đáng chỉ có thể đạt được nhờ đối thoại thẳng thắn, cởi mở và chân thành, trong hoà bình và tôn trọng lẫn nhau.

    Phát xuất từ ước mong góp phần tích cực vào việc phát triển đất nước cách ổn định và vững bền, những suy nghĩ này mong được gửi đến tất cả anh chị em đồng đạo cũng như mọi người thành tâm thiện chí. Chúng tôi xác tín rằng khi tất cả chúng ta cùng nhau xây dựng đất nước trên nền tảng công bằng, sự thật và tình yêu, thì quê hương Việt Nam sẽ ngày càng giàu đẹp, mang lại hạnh phúc ấm no cho mọi người, và góp phần kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn.

    Làm tại Toà Giám mục Xuân Lộc, ngày 25.09.2008

    TM. HĐGM Việt Nam
    Chủ tịch

    Giám mục Phêrô Nguyễn văn Nhơn

    + GM Phêrô Nguyễn văn Nhơn

  59. Khựa Says:

    XH VN bây giờ chỉ toàn xảo trá, lọc lừa… những tờ báo, những kênh truyền hình chính thống thì ko hề đả động đến những sự việc nhảy cảm như thế này để thức tỉnh và tạo sự đoàn kết toàn dân, ngược lại còn làm những trò lố bịch bỉ ổi để che mắt thiên hạ, bôi bẩn, đàn áp, bắt bớ những con người yêu nước và thậm chí là tung hô những người “anh em” kia ko tiếc lời trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Những thanh niên, những người quan tâm đến vận mệnh đất nước (ko nhìu) chỉ tự biết qua đọc và tìm hiểu từ những kênh thông tin ko chính thức, nơi bị bọn “iu nước đái” gọi là báo đài “phản động” :))haha… Thế thì quên đi chuyện biên giới, hải đảo đi. Chuyện này lớn lắm, cứ để mấy Bác ngồi xổm trên TW làm. Việc của thanh niên chúng ta là ngồi nhà ăn,, ngủ và “ấy” là sướng rùi :)) hehe

  60. DIET AC MA Says:

    Tôi gánh ở trong tim này
    Niềm biết ơn suốt đêm ngày… Bạn ơi

    Trần Khải Thanh Thuỷ

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=1684

    Ôi khuôn mẫu mô hình lý tưởng
    Hiện thực đây: Trại lính giam cầm
    Bao tư tưởng dân lành trói nghẹt
    Triệu cái tôi cho một cái chúng ta

    Đất nước này liệu có đáng ngợi ca?
    Bao vô lý tạo cuộc đời đang sống
    Giống đứa trẻ lộn ngược đầu trồng chuối
    Xã hội này cũng thế, không hơn

    Ngoe nguẩy trên đầu là một lũ con buôn
    Cậy chỉ, cậy cây, đa ngôn phè phỡn
    Trí thức nghèo, đồng lương khốn đốn
    Lặn ngụp, ngóp ngoi… tít tắp đáy tận cùng

    Cuộc đời này liệu còn nữa tình thương?
    Sự hiền lành không cần cho đời nữa
    Có văn hoá, sẽ trở thành kẻ yếu
    Triết lý ư ? Vô văn hoá không đùa

    Ngẫm đời nay càng thấm mãi chuyện xưa
    Ác thắng thiện đã trở thành bi kịch
    Quyền cởi trói văn học ơi hư ảo
    Bão động đầy trời, thơ mãi chẳng… rung rinh

    Nhầm lẫn rồi hỡi bác kính yêu
    Chủ nghĩa xã hội đang trên đường tắt lụi
    Giữa đất nước của Lê Nin vĩ đại
    Cách mạng Nga làm lịch sử thụt lùi

    Thế kỷ nghèo sinh sản bác vĩ nhân
    Bầy con cháu gắng gánh tròn hậu quả
    (Là ngư dân bác chỉ lo được thế
    Đất nước đói nghèo nhờ…di chúc thiêng liêng)

    Xã hội này nặn tạo những quái thai
    Bần cùng hoá nông thôn, đô thành nông thôn hoá
    Những kẻ nghèo, hèn, đói cơm, rách áo
    Tri thức mù lãnh đạo công nông

    Suốt đời ông đã lầm lẫn mẹ ơi
    Nghe đảng gọi, cầm vàng theo kháng chiến
    Ngày cải cách : gông cùm, uất hận
    Rạch ruột mình bằng… mắt kính bẻ đôi

    Sao lời ông chẳng vọng đến ngàn năm?
    Cha gian khổ trải đời theo kháng chiến
    Vết thương nhức mỗi khi chiều trở gió
    Cuối cuộc đời- bàn tay trắng trinh nguyên

    Từ giã đời… vật trang trí cỏ xanh
    Dâng hào phóng quanh nghĩa trang thành phố
    Đời con nghèo lẽ nào tại số?
    Đảng làm chủ cuộc đời, định đoạt số phận con

    Đảng độc tài lại càng vĩ đại hơn
    Ngày bác mất đảng trở thành… vợ goá(!)
    60 triệu con côi chìm trong tăm tối
    Trọn một lòng son, dâng đảng đời đời

    Ba bố dượng Đồng, Chinh, Lê Duẩn
    Chẳng làm cha mà chỉ thích làm chồng
    Bác Linh ơi quả điều vô nghĩa quá
    Chúng con đói nghèo, mẹ đảng đã già nua

    Hãy để con định đoạt lấy đời con
    Tự cứu mình trước khi trời cứu
    Xin giải thoát khỏi mẹ già độc đoán
    Con muốn bay lên bằng đôi cánh của mình

    Ôi lòng tham mẹ đảng kiệt cùng
    Và bố đảng gian manh như loài sói
    Con bán mình nhọc nhằn khốn khó
    Còn bắt con phải nộp lãi bẩy phần (1)

    Anh chị con cũng sống kiếp lầm than
    Bố mẹ bỏ lắt lay không đủ sống
    Phải lê lết bên hè đường kiếm sống
    Giơ lưng ra để đóng thuế hàng năm

    Con biết tìm no ấm ở nơi đâu?
    Bác ruột con cũng nghèo nàn, tăm tối
    Cũng trói buộc, cũng độc tài, vô lối
    Cải tổ, mị dân, đổi mới, bao giờ? (2)

    Kẻ thù ở ngay sát vách nhà ta
    Người đã một thời được con coi là bác (3)
    Biết mẹ hèn, bác giang tay lấn đất
    Cha Hồ ơi, lăng vắng nghĩ suy gì ?

    Ôi cuộc đời sao giống cuộc đỏ, đen
    Xưa đồng chí, nay mặt mình …tự vả
    (Đã cướp đất nay còn đòi ơn cũ
    Anh lớn hơn sao cậy khoẻ đánh em?)

    (1) Các đối tượng hợp tác lao động đều phải nộp lại 70% lương cho nhà nước, chưa kể khi ra đi phải chịu nhiều khoản tiền đóng góp phi lý, hoặc chạy cửa
    (2), (3): Đảng cộng sản Liên Xô và Trung Quốc

  61. Cỏ Bông Lau Says:

    Cám ơn VA đã viết bài này.Mình là dân đen mà còn thấy nhục, còn các bác lãnh đạo nhà mình thì sĩ diện để đâu?Đừng hỏi tại sao thế hệ trẻ không quan tâm đến tình hình đất nước.Ai mà dám nói lên sự thật hoặc dám bàn luận tình hình chính trị là bị chụp mũ là phản động,lâu ngày hình thành tính cách hèn nhát,ích kỷ, thủ thân,chỉ nghĩ đến bản thân mình.Mình làm việc ở cơ quan, hễ nhắc đến Hoàng Sa-Trường Sa là mọi người lại bảo rằng cho xin 2 chữ bình an,không cần thiết VN bị lấy mất bao nhiêu đảo, chỉ cần đủ tiền cho con ăn học là họ mừng rồi.Buồn vậy đó VA a!

  62. DIET AC MA Says:

    Sau Hoàng Sa, Trường Sa Và Biển Ðông, Chừng Nào Việt Cộng Bán Tiếp Cam Ranh Cho Tàu Ðỏ ?

    Mường Giang

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=1529

  63. DIET AC MA Says:

    Sư ông Thích Nhất Hạnh: Đạo và Đời (1/2)

    Đan Tâm

    http://www.bacaytruc.com/index.php?option=com_content&task=view&id=2084&Itemid=37

    Ở VN, vào thập niên 60-70, không ai là không biết thầy Thich Nhất Hạnh. Khi sang Nhật chứng kiến một ngày lễ của người Nhật dùng hoa cẩm chướng đỏ và trắng tặng nhau, thầy về Việt nam đã chế ra “Ngày Của Mẹ” và là tác giả bài “Bông Hồng Cài Áo” để vinh danh người “Mẹ” trong dịp Lễ Vu Lan. Mấy chục năm sau, trên đất Hoa Kỳ, “Ngày của Mẹ” và “Bông Hồng Cài Áo” vẫn còn được nhắc nhở trong các chùa vào dịp Lễ này..

    Thượng Tọa Thích Nhất Hạnh là một người giỏi. Có người còn nói ông là một nhân vật Phật Giáo đứng hàng thứ nhì trên thế giới, chỉ sau Đức Đạt Lai Lạt Ma. Cũng nghe nói ông đã từng là Giáo sư dậy học ở trường Sorbonne bên Pháp, đã từng được mời đi giảng dạy về “Thiền” và “Phật Giáo” tại nhiều nơi trên thế giới như Nam Hàn, Trung Quốc và Hoa Kỳ…Ông sáng lập ra 3 tu viện ở Mỹ và tu viện “Làng Mai” ở bên Pháp Rất đông người VN và ngoại quốc tu học taị đây. Ông đã giảng dậy mấy chục ngàn tín đồ về “Phật Giáo Nhập Thế”. Ông đã viết trên 80 quyển sách và 10 quyển trong số đó đã được chọn là sách bán chạy nhất ở Hoa Kỳ. Tiền tác quyền của sách thu vào tới tấp biến ông thành một Thiền Sư giàu có. Điều đặc biệt, Thiền sư Nhất Hạnh luôn tự xưng là “Sư ông” và gọi Phật là “Bụt”.

    Về quan điểm chính trị, Thiền Sư Nhất Hạnh có khuynh hướng thiên Cộng. Ngay từ năm 1967, khi rời nước để đi dự Đại Hội Phật Giáo, ông tham gia các cuộc biểu tình phản chiến ở Hoa Kỳ. Ông sống lưu vong tại Pháp, và lập ra Làng Mai ở vùng Tây Nam nước Pháp năm 1982.

    Năm 1998,trong chương trình “Hiểu và Thương” của Làng Mai. Thiền sư Nhất Hạnh nhận lời cộng tác với Thượng Toạ Đức Nghi của Phât Giáo Quốc Doanh VN để mở các lớp nhà trẻ tại Bảo Lâm và Bảo Lộc. Thầy Đức Nghi đã đi Pháp thăm Làng Mai và đi Mỹ thăm Tu Viện Lộc Uyển của thày Nhất Hạnh để quyên tiền về xây Tu Viên Bát Nhã ở Lâm Đồng. Từ năm 2001 tới 2005, Thầy Đức Nghi và các đệ tử luôn tới Làng Mai để tu học và một số giáo thọ của Làng Mai cũng về Bảo Lộc, Lâm Đồng để giảng daỵ các khóa tu 5 ngày tại chùa Bát Nhã.

    Năm 2005, Thiền sư Nhất Hạnh hướng dẫn 200 thiền sinh về thăm VN và được Phật Giáo Quốc Doanh đem lọng vàng ra đón tiếp như một vị Hoàng Đế.

    Tháng 5/2007 Thiền Sư Nhất Hạnh được Nguyễn Minh Triết tiếp kiến tại phòng khách, phủ chủ tich Hà nội và đã cho phép Làng Mai Bát Nhã của Lâm Đồng tu học theo pháp môn Làng Mai của thầy Nhất Hạnh. Chính quyền Hà Nội cũng cho phép 4 cuốn sách của thiền sư được phép phát hành ở VN.

    Thiền sư dự tính phát triển tại VN” Dòng Tiếp Hiện Của Sư Ông” cho phép chư tăng ni được lập gia đình. Thiền sư cũng long trọng công bố “Giới Bản Ba La Đề Mộc Xoa Tân Tu “ tai Viện Đại Học Tăng Già ở Nam Hàn ngay 31-3-03.

    Ngày 13/11/08 công an Lâm Đồng kết tội Làng Mai đã vi phạm pháp luật : Tấn phong giáo phẩm không thông qua GHPGVN, đề câp sai lac vấn đề chính trị ở VN., và trang điện tử Làng Mai thông tin không chính xác về các sự kiện ở VN. Kết quả 400 đệ tử xuất gia cùng tập sự tu học pháp môn Làng Mai bị trục xuất ra khỏi Tu Viện Bát Nhã.

    Ngày 19/11/08 Hội Nghị Phật Giáo VN họp phiên bất thường tại Saigon với quyết định “Làng Mai” phải dời VN, tài sản sẽ giải quyết theo pháp luật tức là sẽ thuộc về nhà nước vì mọi thứ đều do Sư Quốc Doanh Thích Đức Nghi, với nhiệm vụ Quản Lý đứng tên. Buổi họp này, Làng Mai không được tham dự.

    Đó là kết quả của 3 năm hợp tác xây dựng Phật Giáo tại VN của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

  64. DIET AC MA Says:

    Sư ông Thích Nhất Hạnh: Đạo và Đời (2/2)

    Đan Tâm

    http://www.bacaytruc.com/index.php?option=com_content&task=view&id=2084&Itemid=37

    Phật pháp đòi hỏi người xuất gia phải tuyệt đối nghiêm khắc với bản thân mình, và tôn trọng “Giới Luật”, giữ gìn “tinh giới”, chế ngự 5 thứ giác quan, không va chạm với 5 thứ “dục lạc”. Người cư sĩ, tu tại gia phải giữ 5 giới: không sát sanh, không uống rượu, không nói dối, không tá dâm, không trộm cắp. Người mới đi tu phải giữ 10 giới., trong đó có; “không rờ tay tới tiền bạc hay đồ nữ trang…” Lên thêm 1 bực thì Tỳ Kheo nam phải giữ 250 giới, Tỳ Kheo nữ phải giữ 348 giới. Kinh Phật còn nhắc nhở: “Giữ Tinh Giới thì không buôn bán, đổi chác, sắm sửa nhà đất, nuôi người, tôi tớ, súc vật, kinh doanh’. Và “ tu hành không được tham gia thế sự, giao hảo quyền quí, hèn hạ tâng bốc ,ngạo man coi khinh ”.

    Các “Giới Luật” của nhà Phật, sư Thich Nhất Hạnh đều không tôn trọng: thầy quá giàu có, nhiều tiền bạc, chủ nhân ông của Làng Mai và 3 Tu viện bên Hoa Kỳ. Thầy tham gia thế sự, đi biểu tình theo bọn phản chiến năm 1967. Thầy họp hành, giao hảo với Nguyễn Minh Triết, chủ tịch nhà nước VN. Nhìn hình thầy đi dưới lọng vàng của bọn Phật Giáo Quốc Doanh , ai dám nghĩ Thầy là bậc chân tu?. Tuy nhiên cái tệ haị nhất là thầy ngạo nghễ, định phát triển ở VN “Dòng Tiếp Hiện của Sư Ông” cho phép tăng ni lập gia đình. Như vậy là đã phạm vào 2 chữ “Ái Dục” mà Phật Pháp tuyệt đối nghiêm cấm.

    Tương tự như sự chế hoá từ một ngày lễ tặng hoa cẩm chướng trắng đỏ của Nhật thành lối tặng hoa hồng trắng đỏ trong ngày Vu lan ở miền Nam trước đây, cái lối tu này thầy cũng bắt chước theo một phái theo đạo Phật Nhật bản, sư lấy vợ. Chỉ có điều thầy làm điều này hơi muộn, mấy chục năm sau khi có những điều tiếng bàn tán về mối quan hệ giữa thầy và người nữ đồng đạo với thầy trong căn nhà chung ở Paris. Người ta không tin rằng thầy chậm nghĩ đến thế. Có lẽ chỉ vì thầy muốn ở trong tâm trạng “…bất như đạo, đạo bất như đạo bất đắc”.

    Nhưng khi đối chiếu tình trạng thầy về VN, có lọng vàng ra đón tận sân bay với ngày ra đi thì “cum cúp như mèo cụt đuôi”, bỏ của chạy lấy người, thì quả tình rằng là không biết kết luận ra sao cho đúng về thầy. Chắc chỉ có thể nói rằng: từng đã dậy nhiều người rồi, thì chuyện bị VC đuổi âu cũng là bài học cuối đời cho…Sư Ông.

    Nam Mô A Di Đà….Bụt.!!

  65. DIET AC MA Says:

    Tín đồ Công giáo VN phản ứng trước các thông tin sai sự thật

    http://www.voanews.com/vietnamese/2009-01-06-voa8.cfm

    06/01/2009

    Các tín đồ Công Giáo từng là nạn nhân của những vụ tấn công của giới hữu trách đang phản ứng lại trước những vụ lạm dụng quyền hành và những thông tin sai sự thật nhắm vào họ.

    Tin của Asia News và của Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam cho hay các nữ tu tại Vĩnh Long cho biết sẽ không phản kháng việc chính quyền sử dụng nhà cửa của họ nếu chính quyền công bố rằng chính sách của chính phủ là xóa bỏ tôn giáo.

    Mặt khác, các giáo dân của giáo xứ Thái Hà từng bị buộc tội trong một phiên xử đang đe dọa có những hành động pháp lý nhắm vào một số cơ quan truyền thông của nhà nước vì đã loan tin thất thiệt rằng các bị cáo đã nhận tội.

    Tin của Asia News cho hay trong một văn thư gửi chính quyền các cấp, các nữ tu Dòng Thánh Phao Lồ ở Vĩnh Long đã phản đối quyết định ngày 12 tháng Chạp vừa rồi của Ủy Ban Nhân Dân địa phương, theo đó, nhà cửa của các nữ tu, hiện đã bị san bằng, sẽ được xây cất thành một khách sạn sang trọng và phần đất chung quanh sẽ biến thành một công viên.

    Tin cho hay trong văn thư vừa kể, nữ tu Huỳnh Thị Bích Ngọc, Bề Trên Giám Tỉnh, đã yêu cầu chính quyền xác định xem có chính sách xóa bỏ tôn giáo nào để minh chứng cho việc đối xử với 18 nữ tu của Dòng Thánh Phao Lồ như những tội phạm nguy hiểm, và cho việc đột nhập, phong tỏa, bắt giam nữ tu, đuổi ra khỏi nơi tu hành với bàn tay trắng, tịch thu mọi tài sản, kể cả vật dụng dùng trong việc thờ tự mà không có một án lệnh.

    Tin cho biết khi tường thuật vụ xử, các cơ quan thông tin của nhà nước cố tình loan tin là các bị cáo đã thành khẩn nhận tội và cầu xin chính phủ tha thứ, nhờ vậy đã được hưởng những bản án nhẹ, theo đúng với chính sách khoan hồng của đảng và nhà nước.

    Tin cho hay các giáo dân liên hệ coi những tin thất thiệt này là đã trắng trợn bẻ cong sự thật, vì trên thực tế, các bị cáo đã chối bỏ tất cả những lời buộc tội do phía chính phủ đưa ra.

    Một trong các bị cáo, bà Nguyễn Thị Việt, tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng các bị cáo đều chối bỏ những lời buộc tội và nhất định cho rằng họ vô tội.

    Tin cho biết thêm rằng luật sư Lê Trần Luật, người biện hộ cho các bị cáo, cũng xác nhận chuyện các cơ quan truyền thông của chính quyền loan tin không đúng sự thật khi tường thuật rằng các bị cáo thành khẩn nhận tội và xin khoan hồng.

    Theo luật sư, các bị cáo đã gửi thư tới các cơ quan truyền thông này, xin đính chánh những tin sai lạc đã loan.

  66. SaoBiển Says:

    đâu phải người dân mình ko quan tâm đến việc mất đất (HS &TS) đâu. Tại vì mỗi lần mình tụ họp lại phản đối tụi Trung Quốc anh em giả dối kia thì bị các bác lãnh đạo mình dập tắt rồi. Ko bít có khi nào mai mốt nước mình bị bán đi mà mình cũng ko bít ko ta?

  67. DIET AC MA Says:

    Nữ tu Thánh Phaolô Vĩnh Long lên án hành vi ‘lừa bịp’ của chính phủ

    http://www.voanews.com/vietnamese/2009-01-07-voa9.cfm

    07/01/2009

    Một phái đoàn nữ tu đáp lời mời tới gặp chính quyền Việt Nam tại địa phương tháng trước đã bất ngờ và bất mãn khi thấy buổi mệnh danh là ‘một cuộc gặp gỡ’ đã biến thành một buổi họp báo để công bố việc chính quyền tịch thu tu viện của các nữ tu và biến tu viện này thành một công viên.

    Tin của Catholic News Agency và của Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam cho hay hồi đầu tháng 12, các nữ tu Dòng Thánh Phao Lồ nhận được một văn thư của Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Vĩnh Long mời tới họp để thảo luận việc sử dụng tu viện.

    Khi tới nơi, phái đoàn nữ tu thấy mình trở thành nạn nhân của một vụ lừa bịp do các viên chức chính quyền tạo dựng.

    Trong một lá thư gửi tới nhiều cơ quan của nhà nước, nữ tu Huỳnh Thị Bích Ngọc, Bề Trên Giám Tỉnh, đại diện cho phái đoàn nữ tu, nói rằng phái đoàn được mời tới để ‘trao đổi ý kiến và thảo luận’, thế nhưng không có một cuộc thảo luận hoặc trao đổi ý kiến nào diễn ra.

    Lá thư này nói rằng trong cuộc gặp gỡ, ông Phạm Văn Đấu, Chủ Tịch Ủy Nhân Dân Tỉnh Vĩnh Long, đã chỉ loan báo quyết định biến tu viện thành một công viên.

    Catholic News Agency cho hay dù các nữ tu tham dự cuộc họp đứng lên phản kháng quyết định tịch thu tu viện, các cơ quan truyền thông nhà nước lại loan tin rằng các nữ tu hoan hỉ với quyết dịnh này và rằng sự hiện diện của các nữ tu trong phiên họp là bằng chứng cho thấy sự đồng ý của các nữ tu.

    Tin cho hay Giám Mục Nguyễn Văn Tân của Giáo phận Vĩnh Long cũng đã gửi một văn thư lên chính quyền, yêu cầu xét lại quyết định biến tu viện và nhà nguyện thành một công viên, vì theo Giám Mục đây là những tài sản lâu đời của các nữ tu.

  68. SaoBiển Says:

    đâu phải người dân mình ko quan tâm đến việc mất đất (HS &TS) đâu. Tại vì mỗi lần mình tụ họp lại phản đối tụi Trung Quốc anh em giả dối kia thì bị các bác lãnh đạo mình dập tắt rồi. Ko bít có khi nào mai mốt nước mình bị bán đi mà mình cũng ko bít ko ta?

  69. DIET AC MA Says:

    BIÊN…GIỚI

    Nước mất mà không biết là bất trí
    Biết mà không lo liệu là bất trung
    Lo liệu mà không liều chết là bất dũng

    Người Xưa
    (thư ngỏ UBĐT/CHLBĐ 26.12.08)

    http://www.doi-thoai.com/baimoi0109_087.html

    cọc Hán lấn chiếm vùng biên
    giới hạn Chủ Quyền Tổ Quốc Việt Nam

    phò Hán đảng cấm phản biên (biện)
    giới nghiêm ý kiến,tuyệt nhiên ngậm mồm

    cọc Mạnh – Đào,cọc Cao Biên (biền)
    giới là trù ếm Đất Thiêng Tiên Rồng

    Việt Tộc uất nghẹn vô biên
    giới cầm quyền: bọn cầm đèn rước voi

    Việt Tộc căm hận vô biên
    giới Thảo Khấu với Cờ Đen một bè

    Tội bán nước Sử đã biên
    giới là trừng trị lũ hèn Bắc Phu (phủ)

    Hào khí Đại Việt Sử Biên
    giới già thúc trống gọi Diên Hồng về

    Sơn Hà Nguy Biến ngoài biên!
    giới trẻ Phù Đổng đứng lên đáp lời !

    Bút Trẻ
    06.01.09

  70. DIET AC MA Says:

    Tranh Chấp Đất Đai Gay Gắt Tại Huyện Cẩm Giang, tỉnh Hải Dương

    http://tiengnoitudodanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=6870

    Nhân dân thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giang, tỉnh Hải Dương đứng đầu là ông chủ tịch tỉnh, Phan Nhật Bình và phó chủ tịch Đào Hồng Văn, chủ tịch huyện Mai Thị Thơ đã ra tay cùng với an ninh dàn áp nhân dân, bắt nhân dân phải bán ruộng với giá rẻ mạt là 16 triệu đồng/1sào (khoảng 940 đôla/sào). Còn quan quyền thì lấy đất bán sang tay với giá bán 7 ngàn năm trăm (7.500) đôla một sào. Chính vì vậy mọi người dân đều bức xúc nên họ đã biểu tình tại đường 5 đòi lãnh đạo Hải Dương phải đền bù thoả đáng, nhưng lãnh đạo, ăn nói quan liêu cửa quyền ,nếu những người nào không ký tên nhận tiền thì họ xẽ cho vào kho bạc, những lơi lẽ đó tưởng đã đắc thắng ngay.

    Hôm đó là ngày 4 tháng 1 năm 2009, nhân dân đã đóng cổng UBND xã Cẩm Điền, làm cho lũ quan quyền một phen khiếp sợ khiến phải gọi hơn 600 Cảnh sát Cơ động từ Hải Dương kéo về ứng phó, và bắt đi 5 người, giam tại huyện Cẩm Giàng, để chúng dùng những trò bỉ ổi đánh đập dã man tàn nhẫn. Trong số 5 người có 3 người bị đánh, là ông Nguyễn Trọng Nhinh 2 em Lê Văn Đại. Còn bà Nguyễn Thị Để bị đánh đập giã man tàn nhẫn nhất. Hiện nay tính mạng của bà trong cơn nguy kịch cần được cấp cứu. Còn nhân dân Hoàng Xá cũng đang hoang mang. Công an đánh người vô tội, ông Nhinh cũng phải đi nằm viện.

    Vậy mong quý đài quan tâm lên tiếng để nhà cầm quyền csvn, loại bỏ những tên mặt người dạ thú ra khỏi hàng ngũ cán bộ xin liên hệ:
    – 01682300341; Ðào Huy Việt.
    – 01685245598; Luân.
    – 0978688136; Toản.

    Hà Nội ngày 6-1-2009
    Người gửi
    ĐDT

    Nguồn: Dân Lên Tiếng

    http://www.danlentieng.net/spip.php?article3836#top

  71. DIET AC MA Says:

    TINH THẦN TRẦN VĂN BÁ ĐÃ MỞ ĐƯỜNG CHO TUỔI TRẺ VIỆT NAM (1/5)

    Đinh Lâm Thanh

    http://www.trangdenonline.com/ArticleDetail.asp?item_id=4750&amp;

    ANH HÙNG TRẦN VĂN BÁ
    (14.5.1945 – 08.01.1985)

    Phải là thanh niên phi thường với một tấm lòng yêu nước nhiệt tình, Trần Văn Bá đã từ bỏ sự nghiệp và tương lai tươi sáng của mình để dấn thân trở lại quê hương, hoạt động chống kẻ thù ngay giữa lòng địch trong lúc cả triệu người Việt đang tìm đường vượt biên trốn chạy Cộng sản.

    Đúng vậy, sau ngày thân phụ là cựu dân biểu Trần Văn Văn bị ám sát, Trần Văn Bá đã tự túc qua Pháp tiếp tục chương trình trung học. Sau đó anh chọn khoa Chính Trị Kinh Doanh tại đại học Nanterre, là nơi mà đa số giáo sư có khuynh hướng thân Cộng. Dù gặp nhiều khó khăn tinh thần giữa quan niệm chính trị thầy trò nhưng anh đã tốt nghiệp và trở thành Phụ tá Giảng viên tại đây. Năm 1972, đắc cử chủ tịch Tổng Hội Sinh Viên Quốc Gia tại Pháp, anh đã hoạt động hăng say và dốc toàn sức xây dựng một lực lượng sinh viên hùng mạnh để đương đầu với các phong trào phản chiến tại Pháp và chương trình địch vận của Hà Nội trước bối cảnh đất nước trong cơn sốt chiến tranh với nhiều áp lực từ bên ngoài và những trận chiến khốc liệt do Cộng sản đánh phá tại Miền Nam.

    Phải là một thanh niên đầy nhiệt huyết trước cảnh nước mất nhà tan, Trần Văn Bá xả thân đứng lên kêu gọi sinh viên chống lại chế độ Cộng sản ngay từ những ngày cuối tháng Tư năm 1975 và đã lãnh đạo tổng hội Sinh Viên Quốc Gia để đương đầu với thành phần côn đồ, đâm thuê chém mướn do sứ quán Hà Nội điều động, nhất là sau ngàyCộng sản Việt Nam chính thức đặt liên hệ ngoại giao với chính phủ Pháp.

    Người Việt ở Paris trong thời gian nầy đều nhớ rõ những cuộc cuộc biểu tình bỏ túi, rải truyền đơn chống Cộng cũng như những đụng độ xảy ra thường xuyên giữa hai nhóm Quốc Gia và Cộng sản, từ khu chợ Tàu Paris 13, khu vực Việt Cộng Mauber Paris 5, trên đường phố cho đến các trạm métro. Anh chị em thuộc tổng hội sinh viên Quốc Gia phối hợp với thanh niên tỵ nạn đêm ngày dán truyền đơn kể tội Cộng sản, đôi lúc phải xung đột với nhóm thanh niên sinh viên Cộng sản, Việt kiều yêu nước và đám cô hồn do sứ quán Việt Nam trả tiền để chống việc làm của anh chị em sinh viên và người tỵ nạn mới qua. Một vết son cần phải nhắc lại, thời kỳ đó, Tổng Hội Sinh Viên Quốc Gia thường tổ chức một cách công khai tại rạp hát Maubert những chương trình văn nghệ mà chủ đề hướng về quê hương tổ quốc, vinh danh tự do của chế độ Cộng Hòa cũ…Tinh thần Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đã được Trần Văn Bá và Tổng Hội Sinh Viên Quốc Gia duy trì, phát động và làm sống lại kể từ ngày đó.

    Phải là một thanh niên mang nặng tình người, Trần Văn Bá cùng Tổng Hội Sinh Viên Quốc Gia đã tổ chức tiếp đón, chăm sóc phục vụ cho người tỵ nạn trong những năm đầu tiên họ đặt chân đến Pháp.

    Dù trong hoàn cảnh khó khăn về tinh thần lẫn vật chất, với tinh thần Trần Văn Bá, Tổng Hội Sinh Viên Quốc Gia đã tận tình giúp đở những người trốn chạy Cộng sản vừa chập chững đặt chân đến Pháp. Từ việc giúp đở phương diện hành chánh, học hành, kiếm người thân, đến tổ chức các lớp học giúp người tỵ nạn sớm hội nhập vào xã hội mới. Cá nhân người viết bài nầy đã được anh Trần Văn Bá và các anh chị em trong Tổng Hội Sinh Viên Quốc Gia mở rộng vòng tay ân cần đón tiếp trong dịp lễ Giáng Sinh đầu tiên của cuộc đời tỵ nạn, vào năm 1979 trong khuôn viên thánh đường thành phố Issy.

    Phải là một thanh niên khí khái, bất khuất và liêm sĩ, Trần Văn Bá đã từ chối việc chống án và chấp nhận chết cho lý tưởng, cho tổ quốc. Thật là hành động phi thường của một người tranh đấu vì tự do dân chủ, một gương sáng cho những người đang nối nghiệp hôm nay cũng như đối với thế hệ trẻ sau nầy.

  72. DIET AC MA Says:

    TINH THẦN TRẦN VĂN BÁ ĐÃ MỞ ĐƯỜNG CHO TUỔI TRẺ VIỆT NAM (2/5)

    Đinh Lâm Thanh

    http://www.trangdenonline.com/ArticleDetail.asp?item_id=4750&amp;

    Trần Văn Bá bị tòa án Cộng sản Việt Nam đưa ra tòa và tuyên án tử hình tại tòa nhà Quốc Hội cũ ở đường Tự Do ngày 14.12.1984 cùng với các đồng chí. Anh đã thẳng thắn từ chối việc chống án hoặc xin ân xá mà chấp nhận một cái chết thật oai hùng, thật xứng đáng của một thanh niên Miền Nam. Anh chiến đấu vì dân tộc, vì quê hương tổ quốc và đã chết cho dân tộc, cho quê hương tổ quốc. Cộng sản xử bắn Anh trong khám Chí Hòa ngày 08.01.1985 cùng với hai đồng chí Trần Thái Bạch và Lê Quốc Quân, sự hy sinh của anh đã trở thành tấm gương sáng chẳng những cho toàn thể nhân loại mà còn cho những ai đang tiếp nối con đường giải phóng dân tộc.

    Phải là một thanh niên can đảm, không hèn nhác sợ sệt trước bạo quyền Cộng sản. Khi bị bắt tại Việt Nam, Trần Văn Bá không bào chữa chạy tội, không van xin, không cam kết hứa hẹn, không phản bội lý tưởng, không phản bội đồng đội và tổ quốc mà chấp nhận ra tòa lãnh án tử hình.

    Phải ghi vào lịch sử tranh đấu về tinh thần yêu nước và hành động phi thường của anh hùng Trần Văn Bá để tất cả cùng suy gẫm. Chúng tôi muốn nhắc nhở những người, những tổ chức có mưu đồ bất chính, trở về Việt Nam thăm gia đình hoặc đầu cơ chính trị để ‘được’ bị bắt ! Trước mặt kẻ thù thì cúi đầu qụy lụy, chối cãi tội lỗi và ăn năn sám hối nhưng lại cam kết những điều kiện ngầm. Khi được Cộng sản trả tự do, trở về gia đình họ không nhìn thấy vết chàm trên trán mà bắt đầu một chương trình quảng cáo đánh bóng cá nhân, đoàn thể…

    Nhân ngày giỗ thứ 23 Anh Hùng Trần Văn Bá, chúng tôi xin gởi một vài ý tưởng thô sơ đến :

    * Các bạn trẻ ở hải ngoại :

    Chúng tôi không dám mơ ước các bạn sẽ lên đường dấn thân theo gương anh hùng Trần Văn Bá mà chỉ cầu xin một điều nhỏ : Các bạn hãy hướng về quê hương, tổ quốc cũng như đồng bào ruột thịt đang đau khổ dưới ách thống trị của đảng Cộng sản. Với một tinh thần yêu nước thương quê hương, với một bầu nhiệt huyết sôi sục trước quân thù, các bạn trẻ chính là động lực chính làm nên lịch sử, xin hãy tập trung dưới một màu cờ Vàng Ba Sọc Đỏ với chúng tôi để đẩy mạnh việc tranh đấu của chúng ta chóng đến ngày thành tựu. Đã là người tỵ nạn, chạy trốn chế độ độc tài Cộng sản thì không thể chấp nhận lá cờ máu Đỏ Sao Vàng, vì đây chính là cờ của đảng Cộng sản. ‘Đỏ Sao Vàng’ không phải biểu tượng của nước Việt Nam thân yêu của chúng ta mà là cờ của một tập đoàn Cộng sản độc tài khát máu, của chiến tranh chết chóc, của nô lệ ngoại bang Tàu Cộng. Cờ Máu là biểu tượng nô lệ bằng ngôi sao thứ năm trên cờ Trung Cộng. Tàu Cộng đã thêm một ngôi sao trên cờ máu của chúng, (5 sao vàng nhỏ vây quanh hầu 1 sao vàng lớn) có nghĩa là Cộng sản Việt Nam đã chấp nhận trở thành tên nô lệ thứ năm nhưng vẫn bày trò mập mờ ra lệnh cho du sinh dùng cờ Máu biểu tình chống Tàu Cộng ! Đây là trò bịp cố hữu hay một sai lầm trầm trọng khi Cộng sản Việt nam ra lệnh cho du sinh cầm cờ ‘thuộc địa nô lệ’ đến các sứ quán Trung Cộng chống lại ‘mẫu quốc đồng chí’ của mình ! Kể từ giờ phút nầy dân tộc Việt Nam, tổ quốc Việt Nam chỉ còn độc nhất Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, vì Đỏ Sao Vàng của đảng Cộng sản đã trở thành cờ thuộc địa thứ 5 của Tàu Cộng. Xin hãy suy nghĩ, các bạn là công dân của một nước Việt Nam oai hùng, các bạn mang giòng máu bất khuất của tiền nhân đã anh dũng chống ngoại xâm phương Bắc trong hàng chục thế kỷ, tại sao ngày nay các bạn lại cam tâm chấp nhận cúi đầu dưới cờ máu Đỏ Sao Vàng để trở thành nô lệ của Trung Cộng thêm một lần nữa ?

  73. DIET AC MA Says:

    TINH THẦN TRẦN VĂN BÁ ĐÃ MỞ ĐƯỜNG CHO TUỔI TRẺ VIỆT NAM (3/5)

    Đinh Lâm Thanh

    http://www.trangdenonline.com/ArticleDetail.asp?item_id=4750&amp;

    Các bạn thuộc thế hệ thứ hai, thứ ba…nghĩa là các bạn theo gia đình chạy trốn Cộng sản lúc còn bé, hoặc được chào đời và trưởng thành ở hải ngoại, các bạn không biết hoặc chưa biết nhiều về Cộng sản. Các bạn dễ bị dụ dỗ và mua chuộc bằng những hình thức kiều vận tinh vi dưới nhiều khía cạnh nhằm mục đích khơi động tinh thần yêu nước, lý tưởng tuổi trẻ và lòng nhiệt thành để lôi kéo các bạn đi vào con đường phục vụ chế độ độc tài độc đảng của chúng. Trái tim các bạn đầy nhiệt huyết, tình yêu các bạn bao la và chất xám các bạn phi thường…thì hãy cùng thế hệ chúng tôi góp công góp sức tranh đấu cho Đất Nước, cho Tự Do Dân Chủ, cho Ấm No Hạnh Phúc của tám chục triệu dân Việt Nam đang đau khổ dưới bạo quyền Cộng sản. Đây chính là một hình thức đền ơn các bậc sinh thành đã hy sinh suốt cuộc đời để các bạn thành công ngày nay. Các danh vị tiến sĩ, bác sĩ, kỹ sư hoặc của cải tài sản mà các bạn có được ngày hôm nay là chính do trí thông minh và sự hiếu học của các bạn tạo thành, nhưng xin đừng quên một điều quan trọng, đó là mồ hôi, nước mắt của cha mẹ phải thức khuya dậy sớm bỏ báo, quét chợ, khiêng hàng, cắt cỏ, làm việc hai ba job…trong những ngày đầu vừa đặt chân đến vùng đất tự do để lo cho các bạn ăn học. Nói xa hơn nữa cũng phải tính đến xương máu của những người đã nằm xuống trong cuộc chiến cũng như chìm sâu dưới biển cả, chính những hình ảnh nầy đã đánh thức lương tâm nhân loại và thúc đẩy khối tự do mở rộng vòng tay để các bạn có con đường sống, học hành và thành công. Xin các bạn uống nước phải nhớ nguồn, đừng nghe theo những lời đường mật của Cộng sản để phản bội lại cha ông và những người đã nằm xuống để cho các bạn có cơ hội đứng dậy ! Vậy hãy tiếp tay với chúng tôi, tẩy chay cờ Đỏ Sao Vàng, xuống đường hỏi tội đảng Cộng sản bbán nước hại dân.

    * Các bạn trẻ tại quốc nội :

    Với phương tiện và kỹ thuật truyền thông hiện đại, Cộng sản Việt Nam không thể bưng bít tin tức và hình ảnh trên thế giới về các vấn đề nhân quyền, chính trị, kinh tế liên quan đến Việt Nam. Sau biến cố Hoàng Sa Trường Sa, gần như toàn dân Việt Nam đã sáng mắt sau hàng chục năm bị nhà cầm quyền Cộng sản bưng bít, lừa gạt, tuyên truyền và nhồi sọ bằng những hình ảnh yêu nước của Hồ Chí Minh cũng như cái bánh vẽ vĩ đại của đảng. Nay toàn dân đã tĩnh thức và can đảm đối diện trước rào kẽm, súng đạn để hỏi tội đảng Cộng sản, trong đó, thanh niên sinh viên học sinh là thành phần tiên phong xuống đường và cũng là nòng cốt của các cuộc nổi dậy.

    Lịch sử đã chứng minh, vai trò thanh niên sinh viên học sinh chính là ngòi nổ, là tiếng súng lệnh mở đầu cho công cuộc tranh đấu và cũng chính giới trẻ sẽ kết thúc cuộc cách mạng trong vinh quang để đem hạnh phúc no ấm, tự do dân chủ cho toàn dân. Như vậy chính tay các bạn sẽ làm nên lịch sử thì hãy can đảm đứng lên theo tiếng gọi của khối óc, con tin và niềm tự hòa của tuổi trẻ Việt Nam.

    Nếu các bạn thuộc thành phần hậu duệ của chế độ cũ, chào đời và trưởng thành dưới chế độ Cộng sản, các bạn cũng biết tổ tiên và gia đình đã bị phân loại làm thứ dân dưới chế độ mới, bị trù dập từ hàng chục năm qua, thì nay, chính các bạn lãnh nhiệm vụ vai trò đầu cầu, tích cực bên cạnh các bạn trẻ của chế độ mới, các tổ chức đòi nhân quyền, dân oan, giáo oan…để xuống đường đẩy cuộc cách mạng mau đến thành công.

  74. DIET AC MA Says:

    TINH THẦN TRẦN VĂN BÁ ĐÃ MỞ ĐƯỜNG CHO TUỔI TRẺ VIỆT NAM (4/5)

    Đinh Lâm Thanh

    http://www.trangdenonline.com/ArticleDetail.asp?item_id=4750&amp;

    Đối với các bạn là con cháu của chế độ mới, được sinh ra và lớn lên trong vòng tay của cha ông, sống nhờ ân huệ của đảng và nhà nước thì dù sao bạn phải bảo vệ những gì đảng và nhà nước đã ban bố. Tuy nhiên chúng tôi có vài điều muốn đặt ra với trái tim và lương tâm của các bạn. Các bạn là người yêu quê hương tổ quốc, các bạn có học, thông minh, các bạn đã ra xứ ngoài nhiều dịp và chắc chắn đã có lần so sánh về hai chế độ Tự do và Cộng sản. Nói một cách chính xác hơn, hình ảnh trái ngược giữa một nước Việt Nam Cộng sản với một quốc gia Tây Phương Tự Do. Các bạn có đau lòng khi thấy đất nước đã 33 năm ngưng hẳn tiếng súng, với hàng triệu khối óc thông minh, hàng chục triệu bàn tay lao động trong một xứ sở được thiên nhiên ưu đãi với những đồng ruộng có bay thẳng cánh, sông nước mênh mông, đất đai màu mỡ, tôm cá đầy đồng, tài nguyên trù phú…cộng với hàng trăm tỷ đóng góp từ nước ngoài, hàng chục tỷ ngoại tệ vay mượn, nhưng đảng CS đã làm được gì cho quê hương, cho đất nước và dân tộc ? Các bạn là những người có kiến thức, biết nhận định, hãy thử làm những con tính để thấy cái dốt nát của tập đoàn lãnh đạo, cái vô trách nhiệm của giới cầm quyền Cộng sản và lòng tham vô đáy của đảng Cộng sản bán nước. Theo bảng thống kê quốc tế mới đây, mức thu nhập trung bình hằng năm của người Việt Nam được quốc tế xếp vào hạng áp chót. Thật xấu hổ khi Cộng sản rêu rao rằng Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là chiếc nôi của nhân loại, đỉnh cao trí tuệ của loài người mà vẫn còn đứng sau những xứ quê mùa lạc hậu ở Phi Châu. Nhưng đề cập đến nhân quyền, tự do, bóc lột, đàn áp…nạn đĩ điếm, nạn buôn người, tình trạng tội phạm, tình trạng tham nhũng thì Việt Nam dẫn đầu thế giới ! Các bạn có xấu hổ khi toàn thế giới nhìn vào những bộ mặt Việt Cộng đang ngồi trên ghế ủy viên không thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc ?

    Chiếm được ghế thành viên không thường trực hội đồng bảo an LHQ là một vinh dự cho đất nước, nhưng chúng ta không nên mừng, vì đảng Cộng sản đã tự hủy vai trò cao quý đồng thời tự bôi tro trát bùn lên bộ mặt của chúng bằng những hành động đã và đang xảy ra dưới chế độ. Từ việc cai trị độc quyền sắt máu, lấy đất cướp của dân lành, đàn áp tự do dân chủ, bắt bớ tù đày đối lập, cướp bóc tham nhũng vô độ, xuất khẩu nô lệ ồ ạt, bán gái làm vợ năm châu, tổ chức mại dâm câu khách…đến hành động dâng đất hiến biển cho Tàu, thì đối với người tự do hải ngoại, đây là một mối nhục cho dân tộc Việt Nam. Vậy đối với các bạn trẻ trong nước, xin hãy dùng con tim và lý trí để phán xét sự việc, chúng tôi tin chắc các bạn sẽ tìm được lối thoát một khi tình cảm, lương tâm và tự ái trong con người các bạn tĩnh giấc và vùng dậy ?

  75. DIET AC MA Says:

    TINH THẦN TRẦN VĂN BÁ ĐÃ MỞ ĐƯỜNG CHO TUỔI TRẺ VIỆT NAM (5/5)

    Đinh Lâm Thanh

    http://www.trangdenonline.com/ArticleDetail.asp?item_id=4750&amp;

    Chúng tôi nói thật điều nầy, từ những người trong trung ương bộ chính trị đảng Cộng sản đến cha ông các bạn, cũng như chính bản thân các bạn hoàn toàn không còn tin tưởng vào sự sống còn của chế độ. Tất cả đều biết ngày tàn của đảng Cộng sản đã gần kề. Vấn đề nầy chúng tôi nói thật chính xác, vì các bạn đều biết, từ cán bộ trưng ương bộ chính trị xuống đến viên chức địa phương đang vội vàng tìm cách vơ vét thu góp tài sản chuyển ra ngoại quốc hầu tìm đường thoát thân. Tập đoàn lãnh đạo đảng đang tìm đường thoát thân, tìm cách chuyển tiến của đi trước, dĩ nhiên họ đã nhìn thấy ngày tàn của quyền lực thì tại sao các bạn lại níu kéo dài sự hiện diện của đảng Cộng sản. Giờ đây đảng Cộng sản Việt Nam chỉ là một xác chết đã rữa nát mà hồn thì đã đi tìm thiên đường tư bản để nương tựa. Một mai đổi đời, trong lúc đám cán bộ trong bộ chính trị trung ương đảng tiếp tục cuộc đời đế vương thì chính các bạn sẽ lãnh một gia tài rách nát, nợ nần. Quê hương tổ quốc là của các bạn, tương lai lãnh đạo và xây dựng đất nước đều nằm trong tay các bạn thì tại sao ngay từ giờ phút nầy không tranh thủ thừa cơ hội đạp đổ cái xác chết thối nát Cộng sản để lập lại thiên đường Tự Do cho một nước Việt Nam mới ?

    Chúng tôi nghĩ rằng, tinh thần Trần Văn Bá đã kịp thời khơi dậy tinh thần yêu nước của thế hệ các bạn trẻ. Các bạn không còn cô đơn, không phải sợ sệt vì từ hải ngoại đến quốc nội sẽ có hàng trăm hàng ngàn Trần Văn Bá cam đảm xuống đường tranh đấu chống bạo quyền Cộng sản thối nát, giành lại tự do, nhân quyền, no ấm hạnh phúc cho toàn dân để chúng ta có đủ thực lực đứng lên chống Tàu Cộng, đòi lại giang sơn gấm vóc đang năm trong tay quân ngoại xâm.

    Nhân ngày giỗ thứ 23, chúng tôi chân thành cúi đầu trước vong linh anh hùng Trần Văn Bá, một người đã hy sinh đời mình cho đại cuộc, cho lý tưởng tự do và hạnh phúc của toàn dân. Anh đã chết để cho hàng triệu người được sống, và anh sẽ sống trong tâm hồn của hàng chục triệu người đang khao khát tự do hạnh phúc. Đó có lẽ là nguồn hy vọng mà anh hằng ấp ủ trong suốt cuộc đời tranh đấu và cũng là hành trang của một người nằm xuống vì quê hương tổ quốc. Cuối cùng, chúng tôi nhân cơ hội nầy, xin nghiêng mình trước tinh thần yêu nước của các bạn trẻ Việt Nam đã đồng thanh vùng dậy hỏi tội Cộng sản về việc bán đất dâng biển cho quan thầy Tàu Cộng.

  76. Mandy Says:

    http://blog.360.yahoo.com/blog-moZ7oAEleqV6mWuX7NnzKg–?cq=1&p=17367 trời ơi thiệt tình giờ đọc lại vẫn còn nóng hixhix

  77. Mandy Says:

    Bài trên BBC của Lưu Chính Huy.

    Nếu giới trẻ ngày hôm nay không biết những điều đó, không nghe tới “khai quốc công thần” của miền Bắc là Vi Quốc Thanh, thì đó là vì bộ máy tuyên truyền của Việt Nam từ sau 1975 đã lờ tịt mối quan hệ đồng cam cộng khổ ngày nào, thậm chí đưa cả Trung Quốc vào Hiến pháp, gọi là kẻ thù số một. Cư xử với người có ơn như thế, chắc người Việt không thiếu từ ngữ để diễn đạt, phải không?
    nguyên văn đây nè 😦

  78. newbie.CK n Says:

    úi…VA chịu khó vào kdl đại nam xem đi,tụi thầy bà phong thủy của tàu cộng ếm tới mấy con rồng lận đó.ai nói tàu khựa chưa mang rồng vào Nam?
    sông Cửu long – xứ Chín Rồng … tụi nó vẫn ngán dân Nam miệt vườn.

    ở đây có dân Tràng an hàng Hà nội thiệt hông nè…tới bữa khai trương làm ơn biểu diễn mấy cái chiêu “hái hoa-bẻ trộm-đạp bừa” phá mấy con rồng này coi. ( tới lúc đó, mấy bố lại làm dân Cu Lịch mới thấy mẹ chứ !!! )

  79. newbie.CK n Says:

    ui…VA vào khu du lịch đại nam xem mấy con rồng do thầy bà phong thủy tàu cộng làm chưa?
    xưa rồi!
    tui thắc mắc là hổng lẽ nó sợ dân trong này hay sợ đất Chín Rồng mà nó ếm rồng tùm lum.

  80. newbie.CK n Says:

    úi…VA chịu khó vào kdl đại nam xem đi,tụi thầy bà phong thủy của tàu cộng ếm tới mấy con rồng lận đó.ai nói tàu khựa chưa mang rồng vào Nam?
    sông Cửu long – xứ Chín Rồng … tụi nó vẫn ngán dân Nam miệt vườn.

    ở đây có dân Tràng an hàng Hà nội thiệt hông nè…tới bữa khai trương làm ơn biểu diễn mấy cái chiêu “hái hoa-bẻ trộm-đạp bừa” phá mấy con rồng này coi. ( tới lúc đó, mấy bố lại làm dân Cu Lịch mới thấy mẹ chứ !!! )

  81. newbie.CK n Says:

    úi…VA chịu khó vào kdl đại nam xem đi,tụi thầy bà phong thủy của tàu cộng ếm tới mấy con rồng lận đó.ai nói tàu khựa chưa mang rồng vào Nam?
    sông Cửu long – xứ Chín Rồng … tụi nó vẫn ngán dân Nam miệt vườn.

    ở đây có dân Tràng an hàng Hà nội thiệt hông nè…tới bữa khai trương làm ơn biểu diễn mấy cái chiêu “hái hoa-bẻ trộm-đạp bừa” phá mấy con rồng này coi. ( tới lúc đó, mấy bố lại làm dân Cu Lịch mới thấy mẹ chứ !!! )

  82. LeeHm₪ Says:

    Cong vien Dam Sen (sai gon) cung co may con giong i chang. Doi may bua nua chac ha noi cung co thoi.

  83. bờM®™ Says:

    Có hùi nào Khựa nó quay phim để dành rùi một ngày nào đó lại mồm loa mép giải tuyên bố là nhân dân VN ta ăn mừng kỷ niệm 30, 35 năm ngày Hoàng Sa Trường Sa trở về cố quốc, rồi đem phim ra chiếu cho thế giới xem để làm bằng chứng hông ta. Hic Hic!!! Hông chừng à!!! Khựa thì thứ gì mà nó hông làm.

  84. Lil-Charles Says:

    ĐM CÁI CHẾ ĐỘ, DÂN NGU KHÔNG BIẾT ĐI COI ” HOA ĐĂNG RỒNG CHẦU PHƯƠNG BẮC -ĂN MUNG 30 NĂM CHIẾM ĐẤT HOÀNG SA ” THẬT NHỤC, NHƯNG NHỤC NHẤT CHÍNH LÀ CON CHÁU CỦA BÁC ĐANG LẢNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC LÀ NGUỜI BIẾT RỎ TẤT TẬT – ” ĐÚNG LÀ GIẬN TÍM CU , GIẢ NGU KHÔNG BIẾT ” NHỤC !!!

  85. CẨM ANH Says:

    Không muốn bon chen bình luận gì, nhưng đọc thì thấy sự việc kể cũng vô lý thật.

  86. ♥Calla♥ Says:

    buồn cho quê hương tôi…chán chẳng muốn nói nữa…

  87. [A]aron Says:

    2 Kar: chung toi chi can mot chuyen nho nhat nhat la nha nuoc thong bao cho dan biet nhung di dang xay ra, de dan cung lam, de dan con biet nuoc ta dang bi xam luoc tung ngay ma de phong, chu nhu may ong bung bo dan mieng thi` den khi Hanoi mat thi dan mien Nam chac cung khong duoc biet… Lam cai nhu the chua xong thi` mong gi` o nha nuoc nua!! Riet tui chi co chu nhuc ma noi cac bac’ lanh~ dao, ko bik cac bac co doc cuoc comment cua em khong??
    Noi that ai cung ghet Trung Quoc, ban tui Philipino, Saudi, Indo, Malay,… dua nao cung ghet TQ, thu coi no danh VIetnam, Dong Nam A khong doan ket moi la, khong doan ket la` se bi tau khua no be tung thang mot,… Noi riet cung chan, thanh nien VIetnam muon vi dat nuoc, nhung nha nuoc thi cu bao~: “Cac chu con` nho~ lo hoc di, mai mot lay vo sinh con roi` dong thue cho cac chu’ la` duoc, nuoc mat thi` co cac chu lo”… Tui nghi~ dam may ong cung tra loi nhu vay lam’…

  88. RAMIE Says:

    chán !entry này làm mình nhớ tới vụ tranh chấp chũ wuyền Hòang Sa và Trường Sa,sao vụ này không thấy báo chí đưa tin ,lúc đầu đọc trên mạng kòn thấy kêu gọi nhân dân VN đòi chủ wuyền ,nhưng sau đó thì vụ việc bốc hơi ,không còn thấy nhắc đến nữa và jờ thì không bít đã jành được chủ wuyền chưa!

  89. BIN Ngố Says:

    hừm trung quốc lúc nào cũng thể hiện ” 1 tình thần đoàn kết thế giơi nhỉ” cả cái con rồng ấy cũng sặc mùi khiêu khích thật đàng sợ thế mà mình vẫn thấy các đài truyền hình vẫn chuyền bá rộng rãi các bộ phim lịch sử của trung quốc chẳng bết để làm gì ? không lẽ chúng ta không có lịch sử sao ? không lẽ không ai nhận ra được rằng đó là cách để trung quốc truyền bá và nhồi nhét văn hóa lịch sử vào đầu chúng ta

  90. Jack Says:

    Thở dài …

  91. DIET AC MA Says:

    Hàng nghìn nông dân Hưng Yên biểu tình (1/2)

    Quốc Phương

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2009/01/090107_hung_yen_dispute.shtml

    Tin cho hay khoảng 2.000 nông dân ở các xã Xuân Quan, Phụng Công và Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên trong địa bàn dự án 500 ha Khu đô thị, thương mại và du lịch Văn Giang, đã phản đối chính quyền cưỡng chế thu hồi ruộng đất của họ.
    Các nhân chứng cho BBC biết, rạng sáng ngày thứ Tư, 07/01, trong một động thái bất ngờ, chính quyền địa phương huyện Văn Giang và tỉnh Hưng Yên đã huy động nhiều xe cơ giới, trong đó có các xe ủi, máy xúc v.v… san lấp ruộng đất và phủ cát ở khu vực đất tranh chấp thuộc ba xã.

    Nghe tường thuật sự việc

    Hàng trăm cảnh sát, an ninh đã hộ tống các xe cơ giới trên phần đất nông nghiệp của các hộ dân ở ba xã với lý do làm đường phục vụ dự án.

    Người dân cho hay, nhiều nông dân địa phương sau khi biết tin đã kéo tới cánh đồng và các địa điểm bị san ủi, nhiều người trong số đó mang theo cuốc, xẻng, gây gộc.

    “Nhiều người đã xông vào cản đường không cho máy xúc làm việc tiếp và phản đối cảnh sát. Họ hô to các khẩu hiệu, gọi cảnh sát và chính quyền là những kẻ cướp ngày”, một người dân nói với BBC.

    Trong lúc phản đối, có tin nói, một phụ nữ thuộc xã Phụng Công đã bị hành hung và bị thương nặng, buộc phải vào bệnh viện cấp cứu.

    Thế nhưng, đại diện cho Chính quyền địa phương, ông Lê Văn Chắt, chủ tịch UBND xã Cửu Cao, một trong ba xã ‘điểm nóng’, không cho rằng có bất cứ sự việc nghiêm trọng nào xảy ra. Ông nói với BBC:

    “Không xảy ra vấn đề gì cả. Đương nhiên cưỡng chế phải có công an, an ninh và bảo vệ. Phải cưỡng chế vì tuyên truyền vận động mãi rồi, người ta vẫn không thực hiện, thì theo quy định của pháp luật, từng bước phải cưỡng chế.”

    ‘Phải hỏi dân’

    Ông Chắt cho biết thêm: “Đây là cưỡng chế đường, không phải cưỡng chế đất đô thị. Quy định của Thủ tướng ra 4 năm nay rồi. Người ta không bàn giao, nên bây giờ buộc phải cưỡng chế. Còn vì sao người ta không đồng ý thì cái đó phải hỏi dân.”

    Người dân các xã Xuân Quan, Phụng Công và Cửu Cao cho hay nông dân không đồng ý với mức đền bù và cách thức trưng dụng đất của Chính quyền để xây khu đô thị, thương mại tài chính.

    Theo họ, mức đền bù 150.000 đồng/m2 đất (hay khoảng 50 triệu đồng/sào đất) cho đất nông nghiệp đang canh tác của họ để chuyển sang phục vụ dự án đô thị, thương mại, du lịch, là không thoả đáng.

    Một người dân địa phương nói: “Nhiều hộ dân hiện tại chưa ai đồng ý cả, chỉ có một số người. Đất là máu thịt của người dân. Bây giờ bán đi, người ta sống bằng gì? Bây giờ họ đang đổ lấp đất. Họ ăn cắp trắng trợn.”

    “Họ làm từ tối, tất cả dân không ai biết gì cả,” nhân chứng này cho biết, “Sáng dân làng biết kéo lên thì họ đã đổ xong, sau họ rút về hết. Họ ủi bằng phẳng hết cả ruộng. Hiện tại dân làng đang cắm lều trại trên đó. Tối phải canh ở đó suốt cả đêm, ăn ủi trên đó suốt. Hôm nay lên đó tầm mấy nghìn người ở mấy xã liền.”

    Một người dân khác ở xã Cửu Cao cho BBC Việt ngữ biết người dân bức xúc vì thiệt thòi, lo lắng mất ruộng và mất kế sinh nhai nhưng ý kiến của họ không được nhà nước lắng nghe. Bà nói:

    “Lấy thì phải lấy vừa phải thôi, lấy hết thì phải đảm bảo quyền lợi, đời sống cho nhân dân. Chứ bây giờ, như nhà tôi chẳng hạn, hai cháu nhỏ không có ruộng, hai vợ chồng mỗi người được một suất. Bây giờ lấy hết, chúng tôi lấy gì mà ăn?”

    “Dự án này chúng tôi nghe nói từ năm 2004. Cho đến tận năm nay mới có những giấy nọ giấy kia, đưa ra xã để họp,” nữ nông dân này thuật lại, “Giấy ghi là mời ra ‘nghe’, thế nhưng khi chúng tôi phát biểu, Chủ tịch xã quát không cho phát biểu. Thế thì làm gì có sự họp bàn để có đồng thuận của nhân dân được.”

  92. DIET AC MA Says:

    Hàng nghìn nông dân Hưng Yên biểu tình (2/2)

    Quốc Phương

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2009/01/090107_hung_yen_dispute.shtml

    Động thái bất thường

    Trên thực tế, sự việc vụ cưỡng chế đất ruộng, dẫn tới phản đối và tranh chấp giữ đất của người dân 3 xã Xuân Quan, Phụng Công và Cửu Cao, huyện Văn Giang với Chính quyền đã kéo dài từ năm 2006.

    Cách đây một năm, vào tháng 1/2007, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn yêu cầu tiếp tục dự án sau nhiều tháng tiến độ bị chậm trễ do khâu đền bù không được người dân nhất trí.

    Ngày 30/12, vừa qua, hai ông Lê Thanh Hậu và Nguyễn Văn Triệu, trưởng và phó thôn Hạ, xã Cửu Cao, đã bị Toà án Tỉnh Hưng Yên xử tù 1 năm vì tội ‘gây rối trật tự’ dù dư luận của người dân địa phương cho rằng hai ông chỉ bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ.

    Theo giới quan sát trong nước, năm 2008, đã diễn ra hàng nghìn vụ phản đối, đấu tranh, khiếu nại và biểu tình lớn nhỏ của người dân ở nhiều khu vực nông thôn và đô thị trong cả nước, phản đối các chính sách và cách thức thu hồi, trưng dụng, trưng mua ruộng, đất của nhà nước.

    Vài năm gần đây, nhiều chuyên gia về chính sách nông nghiệp cũng như xã hội học trong nước đã lưu ý rằng nhà nước cần xem lại cách thức trưng dụng ruộng đất nông nghiệp, canh tác của người dân nhằm tránh các nguy cơ về an ninh lương thực và bất ổn xã hội.

    Vụ việc mới diễn ra tại khu đô thị Văn Giang nổ ra đúng vào thời điểm tại Hà Nội đang diễn ra Hội nghị lần thứ 9 của Trung ương Đảng Khoá X, cho thấy bước sang năm 2009, mâu thuẫn lợi ích giữa chính quyền và người dân về các vấn đề đất đang tiếp tục tạo nên các điểm nóng ở Việt Nam.

    Dư luận cũng đặt giấu hỏi về sự bất thường của động thái cưỡng chế này của chính quyền tỉnh Hưng Yên ở một địa điểm chỉ cách trung tâm Hà Nội 13 km về hướng Đông Nam.

    Vì thông thường, trong thời điểm diễn ra các phiên họp quan trọng của Đảng và Nhà nước, chính quyền thường tránh không để xảy ra các vụ việc gây xôn xao dư luận, bất lợi cho Đảng.

  93. DIET AC MA Says:

    Bệnh nhi VN nhiễm cúm gia cầm

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2009/01/090107_vn_birdflu.shtml

    Một bé gái tám tuổi ở tỉnh Thanh Hóa đã nhiễm H5N1 – ca bệnh được cho là đầu tiên liên quan tới virus chết người ở Việt Nam kể từ đầu năm 2008.
    Theo quan chức y tế trong nước, bệnh nhân tức ngực và khó thở hôm 27/12, và sau đó đã được chuyển tới bệnh viện tỉnh điều trị ngày 2/1.

    Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bệnh nhân nhỏ tuổi dương tính với virus H5N1.

    Ông Nguyễn Ngọc Thành, Giám đốc tạm quyền Sở Y tế Thanh Hóa, cho BBC biết sáng 7/1 rằng sức khỏe của bé gái ‘gần như đã trở lại bình thường’.

    “Bệnh nhân vẫn đang phải nằm viện, nhưng có thể cuối tuần này hoặc đầu tuần sau, chúng tôi sẽ cho ra viện”.

    Ông Thành cho hay, bệnh nhân cùng gia đình ăn “thịt ngan bệnh nướng mà không được luộc chín”.

    “Sau khi phát hiện trường hợp này, chúng tôi đã xử lý môi trường, tiêu hủy gia cầm và giám sát tất cả những người có liên quan”.

    Ông cho biết thêm: “Hai tuần nay không thấy gia cầm chết và không phát hiện ca nhiễm mới tại khu vực bệnh nhân sinh sống”.

    Năm người chết vì virus H5N1 ở Việt Nam đầu năm 2008, nhưng kể từ tháng Ba năm đó, chưa ai tử vong vì virus chết người.

    Tết Nguyên Đán được coi là thời điểm dễ lây lan dịch cúm H5N1 vì việc giết mổ, buôn bán và tiêu thụ gia cầm tăng lên, trong đó không loại trừ việc nhập lậu gà từ Trung Quốc – nước cũng vừa mới có một bệnh nhân tử vong vì virus này.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới, kể từ năm 2003, 391 trường hợp nhiễm cúm gà trên thế giới đã được phát hiện, và 247 người trong số đó đã tử vong.

    Tại Việt Nam, cho tới nay đã có 52 người chết vì nhiễm virus nguy hiểm này.

  94. DIET AC MA Says:

    Tử thương

    Phùng Cung

    http://www.baovelaodong.com
    baovelaodong@gmail.com

    Trời đất uy nghi
    Xanh vĩnh cửu
    Chim bay hình thánh giá
    Muôn phương
    Bọn đỏ đê hèn
    Xui xiểm – mưu toan
    Cung tên tạo hình thánh giá
    Bắn con chim bay

  95. SơRi Says:

    Cái gì cũng phải có TQ mới được làm …. nhục qúa thể

  96. L[o]i Says:

    giờ bác muốn VN làm gì hả! Mang quân qua đánh TQ hay cắt đức quan hệ với nó! làm thế thì dân mình có sướng hơn không…Bác là người có trình độ, bác hãy nói đi, cách giải quyết tốt nhất hiện giờ là gì!!

  97. **- - - Wendy - - -** Says:

    Trời! chuyện tày đình như thế mà giờ em mới biết đấy! Ta nhu nhược quá đến thế sao? hay các bác ngồi chiếu trên không suy nghĩ đến những điều đó? không thèm nhớ đến những ngày tháng lịch sử đó? con cháu sau này cứ như là đang bị nhà nước lừa vậy đấy! buồn nhỉ!

  98. DIET AC MA Says:

    Cướp ngày, cướp đêm

    Một lũ ăn mày, một lũ quan
    Quanh đi quẩn lại cũng một đoàn
    Đêm thu gió lạnh, đèn hoa tắt,
    Một lũ ăn mày, một lũ quan.

    Vè dân-gian còn nhiều bài nói về bè lũ “cướp ngày” nhưng trong phạm-vi mục-từ này, chỉ xin dẫn thêm một câu hay được người trong nước ngâm nga:

    Con ơi, nhớ lấy câu này:
    Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan!

    Ở nước ta, tham-nhũng không phải là chuyện gì đặc-biệt. Thời nào thì tham quan ô lại cũng nhung nhúc nhưng từ khi Hồ Chí Minh áp đặt chủ-nghĩa Tam Vô(1), dân ta ra vẻ đã quên khuấy các nguyên-tắc đạo-đức cổ-truyền.

    Không cần phải bỏ nhiều công sức ra điều-nghiên này nọ, ta chỉ cần lật giở một vài tờ báo cũ hay nhớ lại nếp sống của một vài nhân-vật điển hình là sẽ thấy sự khác biệt giữa nhũng-lạm đời xưa và đời nay.

    Mới cách đây năm bảy chục năm, trong giới tham quan ô lại, người ta còn chê cười một vị dân chi phụ mẫu là đồ “chó nhá phẩn” chỉ vì ông này ăn tiền rất bẩn thỉu, từng xu cũng ăn. Đặt vụ này trong bối-cảnh tham-nhũng đời nay thì ta phải nói là thói ăn tiền của vị quan nọ chỉ chứng tỏ:

    – Tham-nhũng thời Pháp thuộc chưa quá tệ-hại.

    – Nạn ăn tiền đời nay(2) mới ghê gớm vì nó đã tràn tới mọi hang hóc và làm quốc-gia thiệt hại hàng tỷ đô-la.
    _____________________________________________________________________

    (1) Tam Vô: vô tổ-quốc, vô tôn-giáo, vô gia-đình.

    (2) Theo giáo-sư Nhật Yoshiharu Tsuboi thì cấp lãnh-đạo CHXHCNVN không xem thói vòi tiền của công-nhân-viên là chuyên bê bối. Nếu tiền đó được chia sẻ đồng đều thì đó chỉ là một thứ “bổng lộc”. Chỉ khi nào có ai ăn một mình thì Đảng-bộ mới xem là tham-nhũng, phải trừng-trị nhưng cũng chính vì thế mà tệ ăn tiền càng ngày càng lan tràn như… chứng nan-y.
    _____________________

    http://www.baovelaodong.com

    baovelaodong@gmail.com

  99. DIET AC MA Says:

    Hà Nội kỷ luật gần nghìn đảng viên

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2009/01/090108_hanoi_partymembers.shtml

    Thành ủy Hà Nội nói ‘thiếu trách nhiệm’ là một trong các sai phạm chính, trong khi có ý kiến cho rằng quản lý cán bộ ‘yếu kém từ lâu’.
    Truyền thông trong nước trích lời ông Trần Trọng Dực, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, cho biết 913 đảng viên ở thủ đô đã bị kỷ luật trong năm 2008, trong đó 53 người đã bị cách chức.

    Kết quả trên được cho là một ‘đột phá’ trong năm 2008 của Hà Nội.

    Đại biểu Vũ Đức Tân, quận Ba Đình, nhận định với BBC sáng 8/1 rằng luật pháp “chưa hoàn chỉnh” khiến tình trạng vi phạm của đảng viên ở thành phố này gia tăng.

    “Có nhiều người được đưa lên giải quyết những vấn đề cấp thiết của dân nhưng lại không thấu hiểu luật pháp hoặc phớt lờ để lợi dụng chức vụ quyền hạn”.

    Ông Tân nhận định thêm: “Công tác tổ chức cán bộ của Hà Nội có yếu kém và có mầm mống từ khá lâu”.

    Khi được BBC gọi hỏi phỏng vấn, ông Trần Trọng Dực nói các thông tin về việc kỷ luật trên “chỉ là nội dung của cuộc họp nội bộ về xây dựng đảng” và “thông tin chưa phát hành ra ngoài”.

    Được biết, thành ủy Hà Nội trong năm vừa qua cũng đã nhận được hơn 500 đơn tố cáo của người dân, trong đó có liên quan tới quan chức Hà Tây, tỉnh sáp nhập vào Hà Nội.

    ‘Tranh thủ biến động’
    Liên quan tới cán bộ đảng ở Hà Tây, ông Tân cho rằng có một số quan chức ở đây đã “tranh thủ biến động của việc sáp nhập”.

    “Họ làm những dự án về đất đai, chỉ tính đến quyền lợi của mình nên dẫn tới vi phạm và xử lý các vụ việc không được khách quan”.

    Hồi tháng 12, ông Tân từng nhận định với BBC rằng việc Hà Nội mở rộng dẫn tới khó khăn về tổ chức và bộ máy điều hành.

    Đại biểu quận Ba Đình còn cho rằng việc người dân đứng lên tố cáo các đảng viên là “điều tất yếu và phù hợp với sự phát triển của xã hội”.

    “Hiện giờ tính dân chủ của người dân được nâng cao hơn. Họ ý thức được quyền lợi của mình nên sẵn sàng phản ánh ý kiến với người có trách nhiệm”.

    Ông Tân cho rằng giờ người dân dường như không “tin tưởng tuyệt đối” vào cơ quan chức năng.

    Về công tác xử lý cán bộ, ông cho rằng không nên hô hào tự giác “một cách chung chung, mà cần phải có cơ chế để xử lý”.

    Con số đảng viên vi phạm trên được Đảng ủy Hà Nội đánh giá là tăng 30% so với năm 2007.

    ——————-

    Dan den
    Cách thì cách, có nhằm nhò gì đâu!. Cách chức đảng viên này, kết nạp đảng viên khác biết đâu lại là một cách kinh doanh của chi bộ. Có cái nào dính dáng đến chức vụ và quyền lợi mà không làm ra tiền? Và vào Đảng chính là tiền đề để khởi đầu sự nghiệp “cướp ngày” của bao quan chức nhà ta.

    Huy BP VietNam
    Chỉ tính riêng Hà Nội thôi mà cả nghìn đảng viên bị kỷ luật do “thiếu trách nhiệm”. Chắc chắn đây chỉ là con số tối thiểu hoặc nói giảm đi. Còn nếu mà làm thẳng thừng không kiêng nể bao che đó thì riêng HN thôi lên cả hàng nghìn. Còn những tỉnh khác thì sao??? không có ai ” thiếu trách nhiệm” sao ?????

    Cong TP.HCM
    Ví như cái cây, gốc đã hư từ lâu thì có cắt cành, tỉa ngọn cũng chẳng thay đổi được gì. Sai từ hệ thống thì chỉ còn cách, như cái computer, phải thay bộ xử lý thôi.

    PPT
    Vi phạm điều lệ đảng thì mới kỷ luật trong nội bộ đảng, còn vi phạm pháp luật thì phải xử bằng luật pháp chứ tại sao bao che bằng cách xử lí kỷ luật Đảng.

    Đảng viên cũng là con người, tại sao được trao các “đặc ân phạm tội” không bị pháp luật trừng trị. Đó chính là mầm mống lạm quyền, đàn áp dân chủ và tham ô mà đảng CSVN đã định đặt cho đảng viên của họ.

    Đã có nhiều lời phản ảnh từ cao đến thấp rằng pháp luật chưa hoàn chỉnh, tại sao không sửa đi, cố tình duy trì một “pháp luật chưa hoàn chỉnh” để dễ bề bóc lột đàn áp nhân dân sao, và tại sao trong mỗi điều khoản đều có phần cho phép cân phân nặng nhẹ theo hướng chủ quan của người cán bộ. Sự thật, công bằng và công lí sẽ mãi mãi là những gì mà người Việt Nam đấu tranh, cho dù nó bị tranh cướp bởi thế lực nào.

    …vv…

  100. Mit ^^ Says:

    …Xin làm ơn cho chúng cháu biết, chúng cháu cần phải làm gì để không sống vô ích như thế này? Chúng cháu phải làm gì để cứu lấy Tổ Quốc? Chúng cháu bị kìm kẹp từ khi còn trứng nước, và không có ai đưa đường chỉ lối. Nhà trường và Nhà nước là một, và học sinh sinh viên như chúng cháu thì bị coi là đám trẻ bồng bột thiếu suy nghĩ. Vậy ai đó làm ơn hãy chỉ đường cho chúng cháu đi theo…làm ơn, vì Tổ Quốc, vì Việt Nam…Làm ơn, trước khi quá muộn…

  101. Mit ^^ Says:

    …Xin làm ơn cho chúng cháu biết, chúng cháu cần phải làm gì để không sống vô ích như thế này? Chúng cháu phải làm gì để cứu lấy Tổ Quốc? Chúng cháu bị kìm kẹp từ khi còn trứng nước, và không có ai đưa đường chỉ lối. Nhà trường và Nhà nước là một, và học sinh sinh viên như chúng cháu thì bị coi là đám trẻ bồng bột thiếu suy nghĩ. Vậy ai đó làm ơn hãy chỉ đường cho chúng cháu đi theo…làm ơn, vì Tổ Quốc, vì Việt Nam…Làm ơn, trước khi quá muộn…

  102. RETURN Says:

    Hoi lien hiep thanh nien Viet Nam. Hay vi dan toc Viet Nam madau tranh, vi chinh nghia, vi chu tich Ho Chi Minh vi dai.

  103. Mind Do Says:

    Mind Do đề nghị mọi người ở Hà Nội đi coi cái con rồng đó nên tìm cách đập bể nó đi. Gống như vụ phá hoa ở Hà Nội vừa rồi đó. Nhưng nếu bà kon Hà Nội lần này mà phá rồng thành công thì sẽ được người dân cả nước ủng hộ hết mình. Phá con rồng chó chết của bọn Trung Cộng đi bà con. Trung cộng mất dạy!!!!!!!!!

  104. Mind Do Says:

    Mind Do đề nghị mọi người ở Hà Nội đi coi cái con rồng đó nên tìm cách đập bể nó đi. Gống như vụ phá hoa ở Hà Nội vừa rồi đó. Nhưng nếu bà kon Hà Nội lần này mà phá rồng thành công thì sẽ được người dân cả nước ủng hộ hết mình. Phá con rồng chó chết của bọn Trung Cộng đi bà con. Trung cộng mất dạy!!!!!!!!!

  105. Mind Do Says:

    Mind Do đề nghị mọi người ở Hà Nội đi coi cái con rồng đó nên tìm cách đập bể nó đi. Gống như vụ phá hoa ở Hà Nội vừa rồi đó. Nhưng nếu bà kon Hà Nội lần này mà phá rồng thành công thì sẽ được người dân cả nước ủng hộ hết mình. Phá con rồng chó chết của bọn Trung Cộng đi bà con. Trung cộng mất dạy!!!!!!!!!

  106. Mind Do Says:

    Mind Do đề nghị mọi người ở Hà Nội đi coi cái con rồng đó nên tìm cách đập bể nó đi. Gống như vụ phá hoa ở Hà Nội vừa rồi đó. Nhưng nếu bà kon Hà Nội lần này mà phá rồng thành công thì sẽ được người dân cả nước ủng hộ hết mình. Phá con rồng chó chết của bọn Trung Cộng đi bà con. Trung cộng mất dạy!!!!!!!!!

  107. Mind Do Says:

    Mind Do đề nghị mọi người ở Hà Nội đi coi cái con rồng đó nên tìm cách đập bể nó đi. Giống như vụ phá hoa ở Hà Nội vừa rồi đó. Nhưng nếu bà kon Hà Nội lần này mà phá rồng thành công thì sẽ được người dân cả nước ủng hộ hết mình. Phá con rồng chó chết của bọn Trung Cộng đi bà con. Trung cộng mất dạy!!!!!!!!!

  108. Mind Do Says:

    Mind Do đề nghị mọi người ở Hà Nội đi coi cái con rồng đó nên tìm cách đập bể nó đi. Giống như vụ phá hoa ở Hà Nội vừa rồi đó. Nhưng nếu bà kon Hà Nội lần này mà phá rồng thành công thì sẽ được người dân cả nước ủng hộ hết mình. Phá con rồng chó chết của bọn Trung Cộng đi bà con. Trung cộng mất dạy!!!!!!!!!

  109. UrÔnßéO™- ^.[vỢ siÊu nHân].^ Says:

    Đọc ent này xong thấy ức chế bọn TQ vkl( vẹo kả lưng :P) ra VA à!!! haizzz :((

  110. tho ngoc Says:

    Mọi người khi di xem hoa đăng cầm theo một ( hoặc nhiều) tờ giấy có ghi dong chữ : 17/02/1979-17/02/2008 29 NĂM NGÀY TQ XÂM LƯỢC BIÊN GIỚI PHÍA BẮC. 19/02/1974-19/02/2008 35 NĂM XÂM LƯỢC TRƯỜNG SA đính lên mõm con rồng.

  111. Mind Do Says:

    Lần này mà nhà nước mà cho công an bảo vệ con rồng đó thì không còn gì để nghi ngờ nữa!!! Bộ máy nhà nước hiện giờ là gián điệp của Trung Quốc hết rồi!!!!

  112. Mind Do Says:

    Lần này mà nhà nước mà cho công an bảo vệ con rồng đó thì không còn gì để nghi ngờ nữa!!! Bộ máy nhà nước hiện giờ là gián điệp của Trung Quốc hết rồi!!!!

  113. Mind Do Says:

    Lần này mà nhà nước mà cho công an bảo vệ con rồng đó thì không còn gì để nghi ngờ nữa!!! Bộ máy nhà nước hiện giờ là gián điệp của Trung Quốc hết rồi!!!!

  114. Mind Do Says:

    Lần này mà nhà nước mà cho công an bảo vệ con rồng đó thì không còn gì để nghi ngờ nữa!!! Bộ máy nhà nước hiện giờ là gián điệp của Trung Quốc hết rồi!!!!

  115. Tumnus Says:

    Thế ra cái con rồng bằng chén đĩa sứ ấy vẫn còn nằm ở công viên 29-3 à?
    Nhớ hồi năm 2004, có làm cái triển lãm HVNCLC ở Đà Nẵng, tại cái công viên đó. Thấy cái của nợ đó. Hỏi mới biết là của tàu để lại sau lễ hội hoa đăng. Tưởng để vài bữa rồi dẹp . Ai dè để đến tận bây giờ.
    Bộ hết cái để trưng rồi hay sao mà giữ cái của nợ ấy khư khư như bảo vật vậy? Lãnh đạo TP Đà Nẵng có tiếng là sáng suốt mà để thế à?
    Chán!

  116. Danny Meister Says:

    Mình nói thật, bạn nào còn có ý định mong đợi sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế thì hãy nhìn gương Georgia theo Mỹ chống Nga, bị Nga đập ko thương tiếc. Cả Mỹ và EU nhìn đệ tử bị làm thịt mà cũng chỉ dám nói suông, làm gì được, đánh nhau à, hay cấm vận??? Cấm vận Nga á? Nó cắt gas thì mùa đông năm nay dân EU chết cóng.
    Hay gần đây nhìn Israel đánh dải Gaza, cộng đồng quốc tế cũng lên án, cũng đứng ra kêu gọi ngừng bắn, nó có thèm nghe đâu. Nó bảo đánh để tự vệ vì Hamas bắn rocket vào dân nó thì ai dám cấm.
    Mình ko nói ai đúng ai sai. Nhưng bản thân là 1 nước yếu, cộng thêm bây giờ là vừa yếu vừa hèn nữa thì đến lúc bị TQ đánh cũng chẳng ai đứng ra hòa giải hay nhảy vào giúp đâu. Mà giúp thế nào? Đánh TQ phụ mình á? Ko ai dại gì đi hy sinh mạng sống của chính đổng bào họ cho cái dài đất bé cỏn con của mình đâu. Nhiều khi nó để TQ chiếm mình xong nó vào đầu tư, bóc lột nhân dân mình còn lợi hơn. Hay cấm vận TQ? Cấm đi, bây giờ vẫn đang cấm vận vũ khí nó đấy, nó vẫn bán ào ào cho Iran, Pakistan.. Còn hàng hóa nó mà ngưng suất khẩu là khủng hoảng còn nặng hơn bây giờ nhiều??
    Các bạn suy nghĩ đi nhé.

  117. Mr.J a U n T y Says:

    Ai biết chữ Nhẫn không?

  118. CAOTHAIUY Says:

    VN ho’a ra’n den noi roi…

  119. CAOTHAIUY Says:

    VN ho’a ra’n den noi roi…

  120. DIET AC MA Says:

    HĐGMVN chỉ mặt nhà nước CSVN (1/3)

    Hồng Lĩnh

    http://www.bacaytruc.com/index.php?option=com_content&task=view&id=2100&Itemid=37

    Bước vào năm mới, nhà nước XHCN tự tiêu vong, lôi theo một đống song chảo

    Vỡ nợ mặt nạ tuyên truyền trên chính truờng quốc tế:

    Tại Mỹ một số dân biểu đang yêu cầu bỏ thể chế CSVN vào danh sách CPC. Quốc Hội Âu-Châu bỏ phiếu nối kết các thương thảo vào điều kiện tôn trọng Nhân Quyền. Đối với Vatican, CSVN là tên bội uớc từ lời nói tới hành động trong vụ TKS.

    Dân biểu quốc hội Âu-Châu Marco Panella đã cảnh cáo CSVN và tiên đoán: « Xin đừng tin rằng cái chính phủ (nay do TT Nguyễn Tấn Dũng điều khiển) đang ngự trị qua nhiều thập niên sẽ còn tồn tại vĩnh viễn. Người ta có thể tưởng là như thế, hoặc do những mâu thuẫn trong các quốc gia dân chủ mà họ được công nhận nhất thời”. Tôi có cảm tưởng dù sao đây cũng là một thứ điên cuồng quyền lực. Có cái gì gần như một trò cười. Trong khi các chính quyền ở Tây phương, vốn chỉ nghĩ đến chuyện làm ăn, mà có khi lại làm ăn tồi tệ, nói rằng Việt Nam đang có tiến bộ. Còn Hà Nội thì lại biểu tỏ thứ tâm thần phân liệt”.

    NTD chơi ngang quốc hội và cố ngăn chặn các thăm viếng tìm hiểu sự tình của các nhà nặng lòng cho Nhân Quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam, đã được một số đại diện quốc hội mời qua quan sát tình hình. Điển hình qua vụ Thượng Nghĩ sĩ Marco Perduca và dân biểu quốc hội Âu-Châu Marco Panella. Hai ông đã phát biểu : “Tại trụ sở Quốc hội Châu Âu ở Strasbourg, phái đoàn “quốc hội” Việt Nam kêu gọi chúng tôi : Hãy đến Việt Nam đi các bạn, đến xem một nước Việt Nam hanh thông. Rồi tiếp đó, chính phủ và Quốc hội Việt Nam công khai mời chúng tôi, đáp ứng yêu cầu của chúng tôi sang Việt Nam gặp họ. Đồng thời, ông Đại sứ Việt Nam tại Rome thông báo cho Bộ Ngoại giao Ý, rằng chuyến đi của chúng tôi đã được tổ chức như dự tính. Thế mà chỉ vài giờ sau, một viên chức có vẻ ngượng nghịu nói với chúng tôi là mọi sự đã thay đổi. Đấy, chuyện như thế đó”.

    Vỡ nợ tại quốc nội trong phơi trần các mặt nạ hại dân bán nuớc và trần truồng của chính sách ngoan cố và đàn áp:

    Nguyễn Tấn Dũng, trong tráo trờ và lạm quyền với chiêu bài sở hữu nhà nước, đã tỏ ra thất thế truớc HĐGMVN và không thể biện minh hay biện hộ trước quan điểm tư hữu không thể vòng quanh, cũng như các phân tích lý do tạo hỗn độn xã hội và các phương thức đàn áp bất nhân của thể chế đối với người dân và các tôn giáo.

    Qua các vụ TKS, Thái Hà, các nữ tu Bác Ái Vinh Sơn Sài Gòn và các nữ tu Dòng Thánh Phao Lổ Vĩnh Long, cũng như các vụ đốt phá thánh đường tại Cao Nguyên, hay vụ «cấm đạo » vào dịp giáng sinh tại Sơn La, thề chế đã để rơi hầu hết các mặt nạ. Tuy số lớn thầm lặng chưa lên tiếng. Nhưng không có nghiã là đã không ý thức được cái tiêu vong của thể chế. Bằng chứng là dân đã có những phản ứng tự vệ chính đáng đối với dụng cụ của bạo lực là công an tại một vài nơi. Sự sợ hãi bắt đầu tan biến nơi ngưới dân.

    Giải pháp lấy của tôn giáo làm công viên không phải là giải pháp. Một bất công không được sửa chữa luôn là một bất công. Lại thêm tội không chịu sữa chữa bất công. Không sửa bất công lại chơi trò đàn áp và dùng truyền thông đấu tố vu vạ và vụ án gỉa tạo. Do đó hai vụ TKS và Thái Hà còn nguyên vẹn và không ai chấp nhận giải pháp công viên.

    Liên quan tới việc cắm mốc tại biên giới vừa qua. Nguyễn Tấn Dũng đã tỏ ra không xứng đáng cổi giây giày cho người Pháp mà ông ta gọi là « thực dân ». Vừa lúc tới Việt Nam, tuy là thực dân, nhưng người Pháp, đã nhân danh quốc gia Việt Nam, đã dùng phương pháp khoa học trong các ký kết tạo phần lợi cho Việt Nam trứơc mộng xâm lấn bờ cõi của Hán Triều. Gấp rùt cắm mốc tạo mất mát cho Việt Nam để làm gì và nay toàn dân đang kết án tội bán nước.

  121. Leila Says:

    Nếu quả thật có làm rồng chầu về phương bắc thì nhà nước có thể dùng tiểu xảo ểm bùa như: dựng một bức tường (bức trướng) lớn đối diện đầu rồng gần đó, trên đó có thể ghi như “ĐẤT VIỆT HÙNG CƯỜNG”… như trước đây nước mình có làm tương tự.
    Không nên phá hư rồng vì rồng đó tượng trưng cho sức mạnh nước Việt, ngoài ra có thể rắc rối với công an.

  122. DIET AC MA Says:

    HĐGMVN chỉ mặt nhà nước CSVN (2/3)

    Hồng Lĩnh

    http://www.bacaytruc.com/index.php?option=com_content&task=view&id=2100&Itemid=37

    Để tồn tại và cũng cố chế độ. Nhà nước CSVN dùng độc lộ chiêu bài « phát triển kinh tế » để cai trị với bóc lột qua giá trị thặng dư và tham nhũng có quốc sách. Nay chính trên độc lộ nầy, NTD phải nhìn nhận các đám mây u ám bao phủ sau đây của năm mới :« Với bối cảnh kinh tế toàn cầu đang bị suy thoái, tổng sản phẩm quốc nội năm nay có thể giảm xuống 6 đến 6.5 phần trăm cho năm tới và hy vọng sẽ đạt 6.5 phần trăm cho năm nay, một sự suy giảm lớn so với 8.5 phần trăm trong năm 2007 khi nền kinh tế phát triển « báo cáo nhà nước » cho là mạnh hơn. « Qũy Tiền tệ Quốc tế cho rằng sự phát triển kinh tế của Việt Nam sẽ trụt xuống 5 phần trăm trong năm tới. « Lạm phát đang bớt căng sau khi tăng tới 30 phần trăm hôm đầu năm, nhưng hiện vẫn đang dừng ở với hai con số và không xa 30 phần trăm.

    « Viên chức Bộ Lao động nói rằng 3 triệu người có thể mất việc trong năm tới nếu nền kinh tế vẫn ì ạch ở 6.5 phần trăm, nhiều báo chí của nhà nước tường thuật hôm thứ Ba » và nếu sự thực sẽ là 5%, thời tình hình sẽ còn nghiệm trọng hơn nhiều ».

    Nguyễn Tấn Dũng cuối năm 2008 và đầu năm 2009, ngoan cố hô khẩu hiệu

    Trước tình hình kinh tế trong suy thoái, dân tình tan nát, xã hội vô luân. Thay vì sửa sai và hàn gắn, Nguyễn Tấn Dũng, vào dịp cuối năm, trong chuyến thăm viếng bọn chuyên nghiệp dùi cui roi diện và đồng hành với chó nghiệp vụ, ngày 22/12/2008 đã hô khẩu hiệu: « Ngăn cản những cuộc biểu tình, những âm mưu diễn biến hòa bình của các lực luợng thù địch sẽ là một trong những vai trò then chốt của công. Ngành công an phải làm tốt vai trò nòng cốt trong việc đấu tranh và phòng chống tội phạm, chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện sớm mầm mống tội phạm đối lập để xử lý kịp thời, không để xảy ra biểu tình, bạo loạn, khủng bố, bảo đảm an toàn các sự kiện, các hội nghị lớn trong năm 2009».

    Cho tới cuối năm 2008, nhất là trong các vụ TKS, Thái Hà, các nữ tu Vinh Sơn hay Phao Lổ, Nguyễn Tấn Dũng dùng sa bàn bên ngoải giả làm ngơ không biết và giao lại cho các UBND địa phương tự bày biện xử lý các vụ khiếu nại đất đai. Đột nhiên ngày 05/01/2009, Nguyễn Tấn Dụng ra chỉ thị « Về nhà, đất liên quan tới tôn giáo ». Trong văn bản chỉ thị chứa câu :« Thủ tuớng Chính phủ yêu cầu các Bộ, nghành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Hà Nội và Sai Gòn) tập trung chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng nhà đất liên quan đền tôn giáo ; rà soát quy hoạch tổng thể về quản lý, sử dụng đất..Trong qúa trình thực hiện Chỉ thị, những vấn đề còn vướng mắc hoặc phát sinh, báo cáo Thủ tuớng Chính phủ xem xét, quyết định (hết trích). Một thay đổi chiến thuật. Nhưng xem ra là ruợu củ bình mới.

  123. DIET AC MA Says:

    HĐGMVN chỉ mặt nhà nước CSVN (3/3)

    Hồng Lĩnh

    http://www.bacaytruc.com/index.php?option=com_content&task=view&id=2100&Itemid=37

    Từ Phan Văn Khải (127/2005/NĐ-CP) tới Nguyễn Tấn Dũng (1040/CT-TTg) chẳng có gì thay đổi

    Nếu Phan Văn Khải lúi lo vào đề với loạt tiểu liên: « Hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 23/2003/QH11 ngày 26 tháng 11 năm 2003 của Quốc hội và Nghị quyết số 755/2005/NQ-UBTVQH11 ngày 02 tháng 4 năm 2005 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội quy định việc giải quyết đối với một số trường hợp cụ thể về nhà đất trong quá trình thực hiện các chính sách quản lý nhà đất và chính sách cải tạo xã hội chủ nghĩa trước ngày 01 tháng 7 năm 1991»(hết trích).

    Thời Nguyễn Tấn Dũng lại xùi bọp miếng lưỡi cáo qua các cụm từ : «Đối với nhà, đất liên quan tới tôn giáo mà Nhà nước đã « quản lý », bố trí sử dụng trong qúa trình thực hiện (chia chác?) các chính sách về quản ly nhà, đất đã ban hành trước ngày 01 tháng 7 năm 1991 thì thực hiện theo Nghị quyết số 23/203/QH11 ngày 26 tháng 11 năm 2003 của Quốc hội và các văn bản pháp luật có liên quan. » (hết trích). Từ ý nghiã và văn từ của hai chỉ thị Chính Phủ không khác biệt.

    Luôn vẫn các đặc trưng : Không nhìn nhận quyền tư hữu theo quan điểm của HĐGMVN và hiến chương Nhân Quyền của LHQ mà CSVN đã ký kết, rồi độc thoại thay vào đó các cụm từ : « Sở hữu nhà nuớc » và khái niệm nhượng lại một phần cũa toàn phần đất đai đã bị ngang xương tịch thâu dựa theo« nhu cầu » và « sử dụng đúng mục đích » của các tôn giáo. Đánh giá nhu cầu do các địa phương. Ngoài ra Nguyễn Tấn Dũng còn thêm khái niệm : «Trong truờng hợp sữ dụng không đúng mục đích, không hiệu quả thì Ủy ban nhân tĩnh, thành phố trực thuộc Trung ương (tĩnh Vĩnh Long hay thành phố Sai Gòn vừa làm truớc giáng sinh đối với các nữ tu?) thu hồi để bố trí sữ dụng lợi ích quốc gia, lợi ích cộng đồng.. (hết trích). Nói chung cái mốc là Nghị quyết số 23/203/QH11 ngày 26 tháng 11 năm 2003 của Quốc hội, và các khái niệm mơ hồ tùy thuộc vào nhận xét chủ quan và tham vọng của đảng viên hay chỉnh ủy tại địa phương và do hoàn cảnh «lịch sử ».

    Viễn ảnh của năm 2009. Tình thế mới. Thách đố mới. Thái Hà bước vào năm thánh. Nguyễn Tấn Dũng chưa chịu trả lời về các quan điểm của HĐGMVN và tiếp tục các hô khẩu hiệu : «Qúa trình xây dựng chũ nghiã xã hội ở nuớc ta. Tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đa số tín đồ an tâm, tìch cực tham gia xây dựng đất nước (hềt trìch) » !

    Nguyễn Tấn Dũng – Nguyễn Tán Dốc – Nguyễn Tấn Gian – thằng lưu manh, điếm thúi…

    Nguyễn Tấn Dũng là 1 con ÁC THÚ đã giết hại biết bao nhiêu triệu đồng bào Việt Nam.

    Nguyễn Tấn Dũng là 1 con ÁC QUỶ uống máu người không biết tanh

    Nguyễn Tấn Dũng là 1 thằng ĐIẾM THÚI, đã ỉa vào mặt “Bác Hồ kính yêu”- “Cha già dân tộc” của nó.

    CHÚC MỪNG NGUYỄN TẤN DŨNG- THỦ TƯỚNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀM THÔNG GIA VỚI TẬP ĐOÀN TỊ NẠN CỘNG SẢN Ở MỸ, ĐÃ CHUYỂN ĐƯỢC NHIỀU TỶ USD RA NƯỚC NGOÀI, TƯƠNG LAI SẼ ỨNG CỬ CHỨC TỔNG THỐNG MỸ !!!

  124. Con Đường Nhỏ Says:

    Bạn làm tôi sợ khi đọc những tin của entry này. Nhất là về ý nghĩa của con Rồng
    Tôi thấy sợ khi nghĩ về xa xôi

  125. Bích Thảo Says:

    Bọn này là cầm thú chứ ko fải người.

    Nghe kể lại năm 79, chúng nó bắt dân quân VN ở mấy tỉnh biên giới chôn sống cho chừa cái đầu, rồi bọn mọi rợ này bắt hô “Mao Trạch Đông muôn năm”, ai ko hô thì nó dùng xẻng chặt đầu luôn đỡ fải chôn. Như entry này có đề cập đến thời kỳ diệt chủng bên Campuchia, chính chúng nó là lũ đứng sau bọn Khmer đỏ,tuy ko trực tiếp thảm sát 3 triệu người nhưng cũng có những câu chuyện như lũ bác sĩ TQ sang Campuchia mổ bụng người còn sống rồi dùng nước rửa sạch máu để nghiên cứu xem người sống khi bị thương và mấtmáu như vậy thì chết ntn…

    Bọn thú tính này bản thân nhân dân của chúng nó, thậm chí trẻ sơ sinh, còn bị chà đạp để kiếm lợi thì đợi đấy để nó coi dân nước khác là anh với chả em. Nỗi nhục lớn nhất của VN là làm hàng xóm với lũ súc vật để hàng nghìn năm qua bị chúng nó giày xéo hút máu.Anh em đéo gì.

    Đề nghị fát động fong trào tẩy chay hội hoa hoét chim cò của bọn Tàu Khựa

  126. Bích Thảo Says:

    Tóm lại cứ Trung quốc mà tẩy chay, đánh vào kinh tế của chúng nó từng nào hay từng đấy, tích tiểu thành đại,ít ra cảm thấy chúng ta nhỏ bé nhưng làm đc điều gì đó … Tất nhiên chúng nó bành trướng quá rồi cả thế giới bg dùng đồ tàu nhưng cái gì có thế tránh đc chúng ta cứ bài tàu đi các bác ạh.

    Ở bên em đợt thế vận hội vừa rồi, mỗi lần ăn Mac Donald đc tặng 1 cốc thuỷ tinh to in logo olympic bắc kinh, mình dùng lại thành ra quảng bá cho chúng nó đâm ra chả bao giờ em lấy.Tuổi nhỏ làm việc nhỏ hehe.

  127. Snow Cỏ May Says:

    thân ta bé nhỏ, ta là, được j đây….

  128. pinky.boon Says:

    1 lũ Trung cộng trơ tráo lẫn 1 bọn cầm quyền hèn hạ!
    Là người Việt Nam, tôi và bạn cùng nhau đấu tranh!

  129. Mr.Khánh Says:

    Các bác ơi… các bác cứ nói là không ai biết thằng TQ đang bành trướng thế lực ngoài biển đông, rồi cả việc xâm lấn TS-HS của chúng ta nữa. Báo với các bác là ai cũng biết cả các bác ạ.
    Vấn đề là cách hành xử cửa nhà nước, chứ không phải của cá nhân nào cả. Chỉ có danh nghĩa nhà nước mới nói chuyện được với thằng TQ.
    Mà nhà nước ta đang ở thế và lực nào thì các bác chắc cũng rõ lắm rồi. Vậy nên, cân nhắc những hơn thiệt, những việc nên và không nên làm, tôi có thể chấp nhận và đồng tình những gì nhà nước đang làm.
    Nếu chiến tranh thì đất nước sẽ đi về đâu??? Không chỉ là mất mấy cái đảo, mà còn mất luôn cả chữ S này đấy các bác ạ. (thế và lực của thằng TQ thế nào thì các bác chắc cũng biết luôn rồi)

  130. never walk alone Says:

    … bon choa Trung Quoc

  131. minhthep KingStar Says:

    mộng bá chủ thế giới của bọn Tàu này tôi đã biết lâu rồi, nhưng chẳng làm jì đươc, hik cho đất nước mình, sao kô ai ở Đà Nẵng đập con rồng bằng sứ chó móa của bọn tàu vậy, từng bước thủ tiêu từng tên tàu đang trốn tại nước Việt mình .

  132. BỐ GIÀ Says:

    Nghe nói hồi đua nhau lên ghế thủ tướng. Trung cộng ủng hộ ông Dũng ghê lắm? . Và khi ông Dũng lên…sau chuyến thăm” đầy thiện chí”tới TQ, bỗng dưng biển ta mất, đất ta không còn???. Nghĩ mà thấy tủi thân,Tiếc không có bác nào đọc Hịch tướng sĩ mà nghe!

  133. «†™ [ Quang SN ]™†» Says:

    sao lại có sự trùng hợp về ngày như thế nhỉ ?? Đúng là có ý đồ…

  134. DIET AC MA Says:

    Hoan hô tinh thần yêu nước của Bích Thảo, không sử dụng hàng hóa Trung Quốc.

  135. DIET AC MA Says:

    Chị của bệnh nhi nhiễm H5N1 tử vong

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2009/01/090108_birdflu_suspected_death.shtml

    Bệnh nhân 13 tuổi, chị bé gái nhiễm cúm gia cầm ở Thanh Hóa, đã tử vong tuần trước với các triệu chứng sốt, ho, khó thở giống em.
    Người em tám tuổi đã được xác định dương tính với virus H5N1 hôm 3/1.

    Đây được coi là ca bệnh đầu tiên liên quan tới virus chết người ở Việt Nam kể từ đầu năm 2008.

    Tin cho hay, hai chị em cùng người nhà “đã ăn ngan bệnh” do gia đình nuôi.

    Quan chức y tế địa phương cho biết chưa thể xác định bệnh nhân 13 tuổi trên chết do virus cúm gia cầm hay không vì không lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhi này.

    Trước đó, hôm 7/1, trả lời BBC, Giám đốc tạm quyền Sở Y tế Thanh Hóa, cho biết sức khỏe của em gái tám tuổi ‘gần như đã trở lại bình thường’.

    Ông Thành cho hay, bệnh nhân cùng gia đình ăn “thịt ngan bệnh nướng mà không được luộc chín”.

    “Sau khi phát hiện trường hợp này, chúng tôi đã xử lý môi trường, tiêu hủy gia cầm và giám sát tất cả những người có liên quan”.

    Ông Thành cũng khẳng định với BBC rằng “không thấy gia cầm chết và không phát hiện ca nhiễm mới tại khu vực bệnh nhân sinh sống trong hai tuần qua”.

    Năm người chết vì virus H5N1 ở Việt Nam đầu năm 2008, nhưng kể từ tháng Ba năm ngoái, chưa ai tử vong vì virus chết người.

    Tết Nguyên Đán được coi là thời điểm dễ lây lan dịch cúm H5N1 vì việc giết mổ, buôn bán và tiêu thụ gia cầm tăng lên, trong đó không loại trừ việc nhập lậu gà từ Trung Quốc – nước cũng vừa mới có một bệnh nhân tử vong vì virus này.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới, kể từ năm 2003, 391 trường hợp nhiễm cúm gà trên thế giới đã được phát hiện, và 247 người trong số đó đã tử vong.

    Tại Việt Nam, cho tới nay đã có 52 người chết vì nhiễm virus nguy hiểm này.

  136. DIET AC MA Says:

    Sau 62 Năm MỞ LẠI VỤ ÁN PHẠM QUỲNH (1/5)

    Sơn Tùng

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=318

    Không có Công lý, khi kẻ giết một người thì bị trừng phạt, có khi phải đền mạng, còn kẻ giết hàng triệu người lại được đúc tượng, xây lăng, ướp xác.

    Theo lời một số nhân chứng và thân nhân ông Phạm Quỳnh, ông đã bị lực lượng vũ trang Việt Minh bắt giữ ngày 23/8/1945 tại Huế và bị giết chết ngày 6/9/1945 tại khu rừng Hắc Thú thuộc tỉnh Quảng Trị, nằm về phía bắc thành phố Huế.

    Ông đã bị đập vỡ sọ bằng cuốc và vùi thây dưới một giao thông hào cùng với hai nạn nhân khác là Ngô Đình Khôi, anh cố Tổng thống VNCH Ngô Đình Diệm, và người con trai Ngô Đình Huân.

    Mười một năm sau, 1956, do sự chỉ dẫn của một nhân chứng, thân nhân của các nạn nhân mới tìm được nơi chôn xác và cải táng. Theo thân nhân ông Phạm Quỳnh, di cốt của ông đã không còn nguyên vẹn và chỉ được xác nhận nhờ cặp kính cận thị, vật bất ly thân của ông.

    Nhưng, Phạm Quỳnh là ai?

    Có thể nói rằng không người Việt Nam có văn hóa nào không biết Phạm Quỳnh, hay không nghe tên ông. Vì học giả Phạm Quỳnh là ngôi Sao Bắc Đẩu của văn hóa Việt Nam tiền bán Thế kỷ 20. Vì nhà báo Phạm Quỳnh là người đã khai đường mở lối cho nền báo chí Việt Nam. Vì nhà cai trị Phạm Quỳnh trong phẩm trật Thượng Thư triều đình Huế là người có lòng yêu nước, có tầm nhìn xa và có đầu óc cách mạng. Viết về sự nghiệp của ông cần nhiều pho sách, và không phải là mục đích của bài viết này, xin hẹn để một dịp khác.

    Mục đích của bài viết này là đi tìm thủ phạm đã giết Phạm Quỳnh, những chính phạm đã gây ra tội ác này – không chỉ với bản thân Phạm Quỳnh mà còn với dân tộc Việt Nam, và với nhân loại.

    Thật vậy, trong tội ác này các thủ phạm không chỉ giết Phạm Quỳnh mà còn hủy diệt một tinh hoa của đất nước Việt Nam, và loại trừ một thành viên ưu tú trong cộng đồng nhân loại.

    Trong vụ án này có chính phạm và những tòng phạm, hay nói cách khác, kẻ ra lệnh và người thi hành. Ngày nay, mọi người đều biết lực lượng vũ trang của Việt Minh tại Huế vào năm 1945 đã bắt và giết Phạm Quỳnh. Nhưng, ai là kẻ ra lệnh?

    Việt Minh lúc ấy là tên tổ chức kháng chiến chống Pháp dưới quyền chỉ huy và điều khiển của Đảng Cộng sản Việt Nam do Hồ Chí Minh lãnh đạo. Những người theo Việt Minh lúc đầu hầu hết là những người yêu nước đã đáp lời kêu gọi của Hồ Chí Minh để tham gia kháng chiến, đánh đuổi thực dân Pháp, giành lại độc lập cho Việt Nam. Không mấy ai biết “kháng chiến, chống Pháp” chỉ là một chiêu bài được Đảng CSVN dùng để cướp chính quyền, cai trị toàn lãnh thổ Việt Nam dưới thể chế độc tài cộng sản. Vì vậy, CSVN đã thẳng tay diệt trừ những cá nhân và những thành phần có thể là chướng ngại vật trên đường tiến tới quyền lực và củng cố quyền lực của họ, trong đó có những người ở ngoài và cả ở trong hàng ngũ kháng chiến.

    Đó là lý do vì sao Phạm Quỳnh bị giết.

    Phạm Quỳnh không phải là người xa lạ với Hồ Chí Minh. Ngoài việc ông là một nhân vật rất nổi tiếng thời bấy giờ, về văn hóa cũng như chính trị, Phạm Quỳnh đã có những giao tiếp cá nhân với Hồ Chí Minh từ thời Pháp thuộc khi phong trào giành độc lập đang nhen nhúm trong giới được gọi là “sĩ phu” thời ấy. Trong cuốn nhật ký do chính tay Phạm Quỳnh ghi chép vào thời gian ông sang Pháp năm 1922, ông có ghi vắn tắt gặp Hồ Chí Minh (lúc đó còn mang bí danh Nguyễn Ái Quốc) hai lần, một lần vào ngày 13/7/1922: “ăn cơm an-nam với Phan Văn Trường và Nguyễn Ái Quốc ở nhà Trường”, một lần vào ngày 16/7/1922: “ở nhà.- Trường, Ái Quốc và Chuyền đến chơi.” (Chuyền là Nguyễn Thế Truyền). (Xem phóng ảnh đính kèm do người viết chụp từ nguyên bản Nhật ký hiện do Nhạc sĩ Phạm Tuân, con trai út của ông lưu giữ).

  137. DIET AC MA Says:

    Sau 62 Năm MỞ LẠI VỤ ÁN PHẠM QUỲNH (2/5)

    Sơn Tùng

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=318

    Trong nhật ký, ông chỉ ghi vắn tắt, không nói rõ chi tiết hay nội dung những câu chuyện trao đổi, có thể vì không muốn là bằng cớ để tự buộc tội mình một khi lọt vào tay mật thám Pháp, nhưng chắc chắn không phải những người này gặp nhau chỉ để đánh chén hay nói chuyện trời mưa trời nắng. Sau này, trong thiên “Hành trình Nhật ký”, ông ghi rõ thêm là có “nói chuyện nước nhà” với “mấy ông chí sĩ”. Qua những câu chuyện ấy, Hồ Chí Minh đã biết tư tưởng và quan điểm chính trị của những người đối thoại, trong đó có Phạm Quỳnh.

    Hai mươi mốt năm sau, tình hình Việt Nam chuyển động mạnh do ảnh hưởng của trận Thế Chiến II ở vào giai đoạn chót mà Quân Phiệt Nhật đang làm bá chủ miền Đông Á, trong đó có Việt Nam, hất cẳng Pháp khỏi thuộc địa Đông Dương, nhưng chính Nhật cũng đang trên đường bại trận.

    Các đảng phái chính trị, những người Việt Nam yêu nước đều rộn rịp hoạt động để chuẩn bị nắm thời cơ. Khi ấy, Phạm Quỳnh đang là Thượng thư Bộ Lại, một chức chưởng tại triều đình Huế thời ấy có thể xem như thủ tướng, đã có cái nhìn chính xác và thực tế về tương lai nước Việt Nam. Theo nhân chứng Hoàng Tâm V.T., lúc ấy là Tri phủ Quận Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, trong một lần đi kinh lý các tỉnh miền Trung, ngày 22/1/1945, Thượng thư Bộ Lại Phạm Quỳnh đã nói với ông trong phòng riêng như sau: “Này ông phủ, chiến tranh ở Âu Châu đã đến độ chấm dứt và ở Thái Bình Dương chiến tranh cũng đã vào thời kỳ kết thúc. Đây là vận hội tốt cho rất nhiều nước bị trị được trả tự do. Nhưng ta không nên nghĩ rằng tự do ấy sẽ được hiến dâng cho ta trên khay bạc, mâm vàng. Ta phải tranh đấu nhiều, ông hiểu tôi muốn nói tranh đấu nhiều là sao rồi, đó là tranh đấu quyết liệt và toàn diện…”

    Tuy nói vậy, Phạm Quỳnh chỉ làm nhiệm vụ của một nhà cai trị của triều đình Huế dưới quyền Vua Bảo Đại. Không có tài liệu hay nhân chứng nào cho thấy ông có những hoạt động liên hệ đến một đảng phái hay phe nhóm nào.

    Những tháng đầu năm 1945 tình hình Việt Nam có những biến chuyển lớn khi Nhật đảo chính Pháp, lật đổ chế độ thuộc địa ở Đông Dương ngày 9/3/1945 và tuyên bố trả độc lập cho ba nước Việt, Miên, Lào trên bán đảo này để gia nhập khối Đại Đông Á do Nhật đứng đầu.

    Theo hồi ký “Con Rồng Việt Nam” của Bảo Đại, ngày 11/3/1945 Vua Bảo Đại và Thượng thư Bộ Lại Phạm Quỳnh đã cùng toàn thể thượng thư nội các Nam triều ký vào bản “Tuyên ngôn độc lập” do Phạm Quỳnh soạn thảo, hủy bỏ tất cả các hiệp ước Pháp-Việt trước đó. Một tuần sau, ngày 19/3, nội các Nam triều từ chức. Vua Bảo Đại giao cho Học giả Trần Trọng Kim lập chính phủ Việt Nam độc lập đầu tiên để hợp tác với Nhật sau khi tham khảo ý kiến nhiều người. Phạm Quỳnh không giữ chức vụ gì trong nội các mới và trở về ở tại tư thất Hoa Đường nằm trên bờ sông An Cựu, Huế. Chính tại ngôi biệt thự này, ông đã bị Việt Minh bắt và đưa đi thủ tiêu.

    Trước đó, Đảng CSVN do Hồ Chí Minh đứng đầu núp dưới tên Mặt Trận Việt Minh đã lợi dụng khoảng trống quyền lực sau khi Nhật đầu hàng (14/ 8) và chính phủ Trần Trọng Kim tê liệt, cướp chính quyền tại Hà Nội ngày 19/8/1945, và đòi Vua Bảo Đại thoái vị. Tuy đã đầu hàng nhưng quân đội Nhật tại Việt Nam chưa bị giải giới, còn nguyên sức mạnh và có thể dẹp tan cuộc đảo chính của Việt Minh với lực lượng vũ trang thô sơ, nhưng Vua Bảo Đại đã không chấp nhận đề nghị của viên đại sứ Nhật tại Huế vì sợ gây nội chiến. Do đó, nội các Trần Trọng Kim tuyên bố giải tán sau khi họp phiên cuối cùng ngày 23/8/1945. Hai ngày sau, 25/8, Vua Bảo Đại ra chiếu thoái vị và ngày 30/8 trao quốc ấn và bảo kiếm cho phái đoàn đại diện Việt Minh do Trần Huy Liệu cầm đầu tại cửa Ngọ Môn, và tuyên bố: “Thà làm dân một nước độc lập còn hơn làm vua một nước nô lệ.”

  138. DIET AC MA Says:

    Sau 62 Năm MỞ LẠI VỤ ÁN PHẠM QUỲNH (3/5)

    Sơn Tùng

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=318

    Câu nói hay đẹp ấy không biết ai mớm cho nhà vua thiếu trách nhiệm với đất nước đã hợp pháp hóa chính quyền Việt Minh do cộng sản cầm đầu chẳng khác nào “giao trứng cho ác”, trong lúc những người quốc gia yêu nước bị ruồng bố và tàn sát. Trong đó có Phạm Quỳnh, cựu Thượng thư Bộ Lại của triều đình Bảo Đại.

    Dựa theo những nguồn tin xác thực, nhà viết sử Trần Gia Phụng thuật lại như sau trong bài “Trường hợp Phạm Quỳnh”: “Trong khi đó, lấy cớ tìm kiếm vũ khí còn tàng trữ tại nhà các vị có chức quyền trước đây, Việt Minh cho người lục soát biệt thự ‘Hoa Đường’ ngày 23-8-1945. Tuy không tìm được gì, họ vẫn ‘mời’ Phạm Quỳnh và người con rể là Nguyễn Tiến Lãng đi ‘họp’ với Ủy ban cách mạng Trung Bộ đóng ở tòa Khâm sứ Pháp cũ. Đây là thủ thuật bắt người của chính quyền cộng sản rất mới lạ lúc đó, và rất quen thuộc với người Việt Nam sau này. Có lẽ cần chú ý việc Phạm Quỳnh về trí sĩ mà không phòng thân, hoặc không lo tìm đường mà trốn tránh, ngay cả sau khi Việt Minh đảo chánh, chứng tỏ bản thân Phạm Quỳnh nghĩ rằng ông chẳng phải là tay sai của Pháp để phản dân hại nước, và ông cũng chẳng theo một đảng phái chính trị nào, nên chi có gì phải sợ đề phòng. Nếu quả thật ông là tay sai của Pháp thì ông đã cao bay xa chạy, và Việt Minh không dễ bắt được ông như vậy.

    “Nguyễn Tiến Lãng bị giam riêng, không cùng chỗ với nhạc gia. Ông Lãng và gia đình không biết tin tức gì của Phạm Quỳnh, cho đến những ngày Việt Minh sửa soạn đưa ông Lãng ra tòa, nhóm họp tại Điện Thái Hòa vào khoảng đầu năm 1946, thì báo chí Việt Minh công bố rằng ông Phạm Quỳnh, cùng ông Ngô Đình Khôi và con trai trưởng đang làm thông ngôn cho Nhật là Ngô Đình Huân, đã bị xử tử hình, nhưng không cho biết ngày giờ các ông bị giết, cũng như đã chôn các ông ở đâu. Về sau, gia đình mới được biết Phạm Quỳnh đã bị giết ngày 6-9-1945 tại vùng cách Huế khoảng 20 cây số. Có lẽ cần ghi nhận thêm lúc bấy giờ, chủ tịch Ủy ban khởi nghĩa của phong trào Việt Minh ở Huế là Tố Hữu.”

    Tiếp xúc với người viết tại nhà ông ngày 18/7/2007, ông Phạm Tuân xác nhận những điều trên đây và nhấn mạnh di cốt của thân phụ ông không còn đầy đủ, sọ bị nứt một đường dài, và chỉ nhận ra được do cặp kính cận gãy gọng.

    Trong cuốn “Hồi ký người lính già”, Đại tá (CSVN) Đặng Văn Việt có nói đến việc ông Phạm Quỳnh đã bị bắt và giết như thế nào, nhưng cũng chỉ nói một nửa sự thật, phần sự thật được cho phép nói.

    Nhưng “tòa” nào đã xử và kết tội ông Phạm Quỳnh? Những ai ngồi xử và diễn ra tại đâu? Ngày nào? Hay, ai đã ra lệnh giết Phạm Quỳnh?

    Ông Trần Gia Phụng lưu ý người đọc: “Phạm Quỳnh bị bắt ngày 23-8-1945, và bị giết ngày 6-9, nghĩa là ông không bi nhóm Việt Minh địa phương Huế giết liền khi họ nổi dậy. Ông bị giam giữ một thời gian rồi mới bị giết sau khi nhóm Trần Huy Liệu đến Huế dự lễ thoái vị của Vua Bảo Đại. Khi có sự hiện diện của đại diện trung ương, các cán bộ Việt Minh địa phương không dám tự tiện ra tay, mà chắc chắn phải có ý kiến của trung ương. Nhóm Trần Huy Liệu cũng không thể tự quyết định được việc này. Như vậy phải chăng chính nhóm Trần Huy Liệu đã đem lệnh từ Hà Nội vào Huế giết Phạm Quỳnh? Và lệnh đó từ đâu, nếu không phải là từ Hồ Chí Minh?”

    Theo hồi ký viết năm 1992 của bà Phạm Thị Thức, người con gái của Phạm Quỳnh, sau khi Phạm Quỳnh bị giết, bà cùng người chị là Phạm Thị Giá đã ra Hà Nội gặp Hồ Chí Minh qua sự giúp đỡ của người cận vệ của ông ta là ông Vũ Đình Huỳnh. Bà Thức cho biết Hồ Chí Minh chối, không nhận đã ra lệnh giết Phạm Quỳnh và đổ tội cho cán bộ địa phương. Họ Hồ bảo: “Hồi ấy tôi chưa về… Và trong thời kỳ khởi nghĩa quá độ và có thể có nhiều sai sót đáng tiếc.”

  139. DIET AC MA Says:

    Sau 62 Năm MỞ LẠI VỤ ÁN PHẠM QUỲNH (4/5)

    Sơn Tùng

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=318

    Sự thật ra sao?

    Nếu ngày 6/9/1945 Hồ Chí Minh “chưa về” thì ai đọc “tuyên ngôn độc lập” tại Hà Nội ngày 2/9/1945? Ai ra lệnh cho bộ máy tuyên truyền của nhà nước cộng sản trong nhiều năm trời sau đó vu cáo Phạm Quỳnh là “Việt gian”, tay sai thực dân Pháp, và bôi xóa tên Phạm Quỳnh trong văn học sử Việt Nam?

    Nếu Phạm Quỳnh chỉ là nạn nhân của “nhiều sai sót đáng tiếc” thì Tố Hữu, kẻ nắm chức chủ tịch Ủy ban khởi nghĩa của Việt Minh ở Huế lúc giết Phạm Quỳnh không thể thăng tiến đều đều trên nấc thang đảng CSVN để sau này lên đến phó thủ tướng.

    Vì vậy, câu trả lời của Hồ Chí Minh chỉ là một lời nói dối sống sượng. Nó còn cho thấy thái độ coi mạng người như cỏ rác của kẻ cầm đầu Đảng CSVN, xem việc giết người chỉ là “sai sót đáng tiếc”, rồi thôi, không điều tra, không trừng phạt kẻ có tội, không phục hồi danh dự và bồi thường cho nạn nhân. Không khác nào chuyện bắt của dân con gà, con vịt.

    Thật ra, Phạm Quỳnh không phải là nạn nhân của “nhiều sai sót đáng tiếc… trong thời kỳ khởi nghĩa quá độ”. Ông đã là một trong hơn một triệu nạn nhân của chính sách tàn bạo được hoạch định từ cấp cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong bản danh sách đen ấy, có lẽ Phạm Quỳnh đã được xếp hạng “ưu tiên” vì những lý do đặc biệt.

    Mặc dù không có hành động nào chống lại Việt Minh lúc ấy, Phạm Quỳnh được coi là mối nguy cho chính quyền non yếu của Hồ Chí Minh trong giai đoạn sơ khai vì ông đang là người có uy tín rất lớn với mọi giới trong xã hội Việt Nam, lại có tài năng lãnh đạo và cai trị mà Hồ Chí Minh biết rõ điều ấy do thành tích của ông và qua sự giao tiếp cá nhân như đã nói ở phần trên. Và điều quan trọng hơn cả, cũng qua giao tiếp cá nhân, Hồ Chí Minh biết rõ Phạm Quỳnh không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản và không thể khuyến dụ.

    Khi bị giết, Phạm Quỳnh mới 53 tuổi – cái tuổi chín mùi của tài năng, sung mãn sinh lực và già dặn kinh nghiệm.

    Đó là lý do vì sao Hồ Chí Minh không giết Vua Bảo Đại mà lại giết cựu Thượng thư Phạm Quỳnh. Trong cuộc “cách mạng tháng mười” năm 1917 tại Nga, bọn cộng sản Bôn-sê-vích, đàn anh và đồng chí của Hồ Chí Minh, không chỉ giết Sa Hoàng Nicolai II mà còn tàn sát cả gia tộc vua, giết luôn cả tôi tớ của hoàng gia. Dưới mắt Hồ Chí Minh, Bảo Đại là một kẻ vô hại, dù đang làm vua nhưng chỉ ngồi làm vì trên ngai vàng, không có tài năng gì và chỉ thích ăn chơi, nhu nhược, không thể lãnh đạo một lực lượng đối nghịch nào chống lại cộng sản. Nhưng, Phạm Quỳnh thì có thể bất cứ lúc nào trở thành một kẻ thù nguy hiểm. Hồ Chí Minh đã nhận xét không sai về Vua Bảo Đại. Sau khi thoái vị, trao quyền cho Hồ Chí Minh, công dân Vĩnh Thụy vui vẻ nhận chức “cố vấn tối cao” và đi Hong Kong nghỉ mát.

  140. DIET AC MA Says:

    Sau 62 Năm MỞ LẠI VỤ ÁN PHẠM QUỲNH (5/5)

    Sơn Tùng

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=318

    Với Phạm Quỳnh, Hồ Chí Minh còn có một lý do thầm kín khác để cần phải trừ khử. Hồ Chí Minh tự biết thua kém Phạm Quỳnh về mọi mặt, và ngược lại, Phạm Quỳnh cũng biết rõ quá khứ u ám của Hồ Chí Minh, kẻ tự nhận là Nguyễn Ái Quốc. Hồ Chí Minh cùng lứa tuổi với Phạm Quỳnh, khi gặp nhau tại Pháp năm 1922 cả hai cùng khoảng 30. Khi ấy, Phạm Quỳnh đã là một học giả lẫy lừng, một nhà báo nổi tiếng, “hoạn lộ” thênh thang, sang Pháp cùng với Vua Khải Định dự Hội chợ Marseille, và được mời diễn thuyết tại Trường Thuộc địa Paris (École Coloniale) – chính cái trường mà năm 1911, Hồ Chí Minh dưới tên Nguyễn Tất Thành đã viết đơn cho tổng thống Pháp xin đặc ân theo học nhưng bị từ chối (trong đơn này, HCM khai là sinh năm 1892, cùng năm sinh với Phạm Quỳnh). Cho tới lúc gặp Phạm Quỳnh, Hồ Chí Minh không có nghề nghiệp ổn định, không có tên tuổi nhất định, lý lịch mù mờ, và đã gia nhập Đảng Cộng sản Pháp được vài năm, hoàn toàn vô danh trong xã hội Việt Nam.

    Là một cán bộ cộng sản, Hồ Chí Minh không thể không biết tài năng và lập trường chính trị của Phạm Quỳnh, nhất là sau mấy lần gặp gỡ ở Paris. Vì vậy, khi cướp được chính quyền năm 1945, Hồ Chí Minh đã ra tay trừ khử Phạm Quỳnh.

    Phạm Quỳnh cũng không phải “chỉ là nạn nhân của một chế độ buổi giao thời hỗn loạn” như có người nói. Ông đã là nạn nhân tất yếu của chính sách đẫm máu của người cộng sản được thi hành một cách có kế hoạch, có hệ thống.

    Phạm Quỳnh và những nạn nhân khác đã chết vì đứng ở thế đối kháng với cộng sản, dù không, hay chưa có hành động gì tích cực. Họ cần được tôn vinh, chứ không cần được “giải oan” vì họ đã không bi xét xử và kết tội bởi một tòa án nhân danh công lý. Họ đã bị thủ tiêu một cách mờ ám và phi pháp trong bóng tối mà chính kẻ cầm đầu chế độ cũng không dám nhận trách nhiệm. Chế độ bất lương ấy càng không có tư cách để “giải oan” cho những nạn nhân của nó, mà chính chế độ ấy cần phải bị lên án và kết tội.

    Trong lễ khánh thành Đài Tưởng Niệm hơn 100 triệu nạn nhân cộng sản trên thế giới tại Washington DC ngày 12/6 vừa qua, Tổng Giám Mục Pietro Sambi nói rằng: “Hàng triệu người đã bị cộng sản giết hại. Chúng ta không biết mặt họ, không biết tên tuổi họ, nhưng Thượng đế biết.” Có lẽ cần thêm: “Và Thượng đế biết những kẻ đã giết họ.”

    Những nạn nhân ấy đòi hỏi Công Lý, chứ không xin được giải oan. Công lý không chỉ cần cho người sống, nhưng cũng cần cho những người đã bị giết chết như những con vật không phương thế tự vệ.

    Không có Công lý, khi kẻ giết một người thì bị trừng phạt, có khi phải đền mạng, còn kẻ giết hàng triệu người lại được đúc tượng, xây lăng, ướp xác.

    HỒ CHÍ MINH – TÊN HÁN NGỤY !

  141. DIET AC MA Says:

    Lại dở trò đá giò lái
    VietCatholic News(08 Jan 2009 09:00)

    Hoa Lan

    http://vietcatholic.net/News/Html/63065.htm

    HÀ NỘI-Rất rõ ràng, vấn đề đất đai, đặc biệt là đất đai tôn giáo vẫn đang là nổi ám ảnh của nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay.

    Sau hàng loạt biến cố vừa qua, nhà cầm quyền đang cố tìm cách thoát thân khỏi tình trạng khó chịu này. Thế nên người đứng đầu chính phủ đã phải ra một cái chỉ thị dài dòng cho vấn đề. Cái nghị định vừa mang tính giải bày nguỵ biện, vừa mang tính hù dọa lỗi thời.

    Đọc qua nội dung nghị định, về hình thức, nó hoàn toàn giống với lối hành văn rập khuôn của nhà cầm quyền. Trước hết vỗ về, tâng bốc cho dù hết sức gượng ép. Sau đó sẽ là kể tội và cảnh cáo đến đối thủ.

    Nhưng làm sao có thể tin được vào những lời có cánh rằng, nhà cầm quyền cộng sản thật tâm thừa nhận sự tồn tại lâu dài của tôn giáo trong quá trình “xây dựng chủ nghĩa xã hội”, là “bộ phận của khối đại đoàn kết dân tộc”, được “đảng, nhà nước tôn trọng và bảo đảm quyền sinh hoạt theo đúng pháp luật và nhu cầu chính đáng về nhà ở, đất phục vụ mục đích tôn giáo..”. Cho dù những điều khẳng định có cánh này đáng lý ra phải là điều đương nhiên chứ không phải là một thứ ân huệ được xin cho, ban phát.

    Giáo hội có quyền đặc nghi vấn về chỉ thị này. Vì trong quá khứ nhà cầm quyền cũng ra rả những luận điệu như thế, nhưng lời nói và hành động thì hoàn toàn không giống nhau. Hậu quả thì ai cũng đã thấy.

    Nói về chuyện giao đất, có lẻ chưa giáo hội nào ở Việt Nam từng được nhà nước này giao đất, cấp đất để sử dụng mục đích tôn giáo một cách tự nguyện. Cái mong muốn đơn giản nhất của giáo hội là tài sản của mình không bị trưng dụng bởi những chính sách pháp luật hết sức rừng rú phi lý. Những tài sản đã bị tịch thu thì cần được sử dụng đúng mục đích phục vụ cộng đồng, phục vụ xã hội, chứ không rơi vào tay quan tham. Những tài sản bị tịch thu không được sử dụng đúng mục đích thì hoàn trả cho giáo hội để phục vụ mục đích tôn giáo. Chỉ đơn giản là vậy, cách hành xử hết sức hợp tình, hợp lý và hợp pháp này từ bao năm nay của giáo hội đã không nhận được thiện chí từ nhà cầm quyền.

    Trong chỉ thị, ông thủ tướng vẫn… lạng lách đúng chổ này. Nói dong nói dài, nội dung chỉ thị vẫn không chịu hoàn trả tài sản bị tịch thu không được xử dụng đúng mục đích lại cho giáo hội, vẫn cố “thu hồi để phục vụ lợi ích quốc gia, mục đích công cộng”. Trường hợp tôn giáo có nhu cầu chính đáng sử dụng nhà, đất đó vào mục đích tôn giáo thì sẽ “…xem xét giao nhà, đất với diện tích phù hợp; hoặc tạo điều kiện cho tôn giáo xây dựng cơ sở mới theo qui định của pháp luật”. Dụng ý của chỉ thị này không hề muốn hoàn trả lại các cơ sở này cho dù chính quyền không có nhu cầu, trong khi giáo hội có nhu cầu xử dụng chính đáng. Còn việc. ..tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo xây dựng cơ sở mới thì phải hiểu là… nói để mà nói. Với những đường lối và chính sách… “hết sức hợp lý” như vậy nên những tài sản giáo hội như Toà khâm sứ, Giáo xứ Thái Hà… đã và đang biến thành những “công trình phục vụ công cộng” què cụt mà ai cũng thấy.

    Sau khi múa may đủ đường, cùng việc viện dẫn hàng loạt qui định pháp lý để biện minh cho việc cướp tài sản. Mục đích cuối của chỉ thị là cảnh cáo những tôn giáo muốn phát động việc đòi đất cho giáo hội. Vì điều đó là… cố ý “gây rối loạn trật tự xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết trong cộng đồng dân cư, vi phạm pháp luật” và sẽ bị “xử lý nghiêm minh theo qui định của pháp luật”.

    Ai đã từng sống và có những tương tác với nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay thì chắc chắn đã… thấm đòn bởi những văn bản dưới luật nhưng có hiệu lực cao hơn luật. Cũng thấm đòn với cái lối “sản xuất” công văn nghị định với nội dung đầy ổ gà ổ vị nhằm giăng bẫy người dân.

    Nhưng chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, những nhà lãnh đạo giáo hội hôm nay, cùng với ý thức và sự cảnh giác của nhân dân. Không dễ cho những chỉ thị đá giò lái kiểu này đi vào cuộc sống và cản trở công cuộc tìm kiếm công lý và hoà bình cho giáo hội và dân tộc.

  142. [chết một ít] Says:

    cái thằng TQ này nó nhìu chuyện thế nhỉ?

  143. Quỳnh.Trần Phương Says:

    @ to Dietacma: Bạn chửi đủ chưa? Vấn đề đến cuối cùng đã bị xuyên tạc hết rồi. Dù người TQ có làm vậy thật, mà chuyện đó cũng đã xảy ra rồi, các bạn muốn chúng ta làm gì??? Chỉ trích??? Chửi bậy??? Phê phán những người đứng đầu??? Nếu có dũng cảm thì hãy nói lên quan điểm của mình, nếu có tài năng hãy đưa ra hướng giải quyết, và nếu có ý chí thì mong rằng một ngày nào đó bạn và tôi sẽ thay đổi được vị thế của đất nước Việt Nam này.

  144. ♥✿☆ TRAVIS ♥✿☆ Says:

    1 Yeu To rat Quang Trong ve Dia Ly’ ma` it nguoi VN Biet va De Y’ toi…DANANG La` HAM`RONG cua Nuoc VN. Nguoi TQ rat tin ve dia ly’ nen lam` con rong huong raBac la` De Em’ Chinh Phu VNCHXH vi` Dau Huong Bac thi` Se~ Phung Lua va` Phung Nuoc nen HANOI se~ Bi Ngap Lut va Oi Buc benh hoang vi` thoi tiet va` Kiet Que Kinh Te…Nhan Tai` cua VN se~ bi diet vi` Lua,Nuoc va Khoi….It co’ ai biet chuyen Trang Quynh Chon Nam Xap De TQ Dia Ly’ sang Lat Ngua~…Nhung gia dinh khong tin nen chon TT nam Ngua bi nguoi Tau` lat Xap Lai…Nga, My va` Tau` dieu den DaNang vi` ca~ 3 Cuong Quoc (Tam Quoc Chi’) deu biet DANANG la` Ham` Rong….Xoay Con Rong lai Huong Nam thi` Bon Tau` se~ khon kho vi` Duoi Rong se quat vao` Q.Dong va` Q.Tay va` Tau` Se` Bi Dong Dat Nang nhu Lan Truoc va`nuoc VN se~ Hung Manh len nhu cu TRANG QUYNH da~ Tien Doan “RONG XUOI NAM, KY`DA`PhAt’….1 dieu ban khong the biet la` lanh dao My~ va` Trung Quoc dieu rat tin vao` Dia Ly’…Tau` xuoi A’rap pha’ ham` rong cua My~ la` World trade Center va` NgU~ Giac Dai nen hom nay Kinh Te My~ moi bi suy sup…chu neu khong thi` toa` Bach Oc la` muc tieu chinh roi. Ngu~ Giac Dai duoc xay hinh Bat Quai’ nen Quan Luc My~ la` Hung`Manh nhat tren The Gioi…Xin BAN NGIEN CUU tan tinh ve DIA LY’ nay va PHO BIEN cho nguoi VN hoc hoi them ve DIA LY”…Tuy Xa ngan` dam nhung van bao gio toi van la` Con Rong Chau’Tien luon Huong Ve VNam(Trai VNam oai dung nhu Rong, Gai VNam Dep Nhu la` Chau’ Tien)…Song Cuu Long la` Chan Rong Chinh Mong’…Dau Rong la` o’ VN…Tau` Trung Quoc Xay Three River Damn la` De Ham~lai suc tieng cua~ Rong VietNam se~ Boc Pha’t dua VN len ha`ng Cuong QUOC voi bien co the gioi’ nam 2012..vi` DANANG se~ la` noi ma` tat ca~ Tau Be` tren the gioi se~ den xin Ta’ Tu’c..it takes 100 years for VN to move-up to Economic Power. Neu Khong Quay Dau RONG lai huong NAM thi` cu’ moi 100 nam la` VN se~ co’ Noi Chien vi` tranh chap boi anh huong cua~ TAM QUOC CHI’ (My Nga Tau`)..day la` cai’ E’m cua~ la` TQ ngay` xua da~ em’ noi chon cat TRANG TRINH la` nguoi tai DIA LY’ so 1 hon ca~ tram DIA LY’ Tau` hop lai…Phai tim cho ra De Tu cua TRANG TRINH hien dang song an dat….de giup VN.

  145. ♥✿☆ TRAVIS ♥✿☆ Says:

    CHANGE THE DIRECTION OF THE DRAGON TO FACE SOUTH and YOU WILL SEE THE “EFFECTS of THE DRAGON” in ACTION…GOOD LUCK to THOSE WHO BELIEVE…! GOD BLESS VIETNAM!

  146. House-cricket Says:

    @”DIET AC MA” mấy cái ông phản quốc này nói nhiều quá đấy. Các ông chưa làm lợi được j cho tổ quốc mà chỉ kích động bạo loạn làm ảnh hưởng tới đời sống của ND mà ko thấy nhục ah. Nói cái j nó tốt đẹp một tí đi…
    Đm cái bọn Tàu khựa… chúng nó xứng đáng ăn bom nguyên tử…thằng này nó còn thâm hiểm, hiếu chiến hơn thằng Mỹ… cẩn thận cái mặt của mày đấy Đào ah, ko lại như chó Bus đấy.

  147. haianhkt Says:

    tha^y’ no’ de^u? the^’ thi` to^t’ nha^t’ du*ng` cho*i vs no’ nu*a~!su*. doan. tuye^t. cua? minh` se~ la` su*. si? nhuc. lo*n’ nha^t’ danh` cho bon. tau` khu*a. do’
    p.s:ma^y’ cai’ o^ng phan? do^ng. noi’ it’ tho^i.!cha(ng? giup’ dc. gi` con` toan` kich’ do^ng. danh’ nhau!Phai? bie^t’ minh` la` ai chu*’

  148. VangEm Says:

    Du học sinh biểu tình chống Trung Quốc tại Đức ngày 10/1/2009

    http://blog.360.yahoo.com/blog-g7je7.8neqibXe_de4_1CFMb?p=108

  149. Jean Valjean Says:

    thoi nay duong nhien la TQ ko the dem quan sang danh ta duoc roi!nhung mot thang diem nhu TQ thi se co cach xam luoc khac!may ku lanh dao nha minh ko khon ngoan la tu dong dang 2 tay dat nuoc nay cho lu khon do thoi!

  150. DIET AC MA Says:

    @House-cricket: Những gì tao đang làm là làm cho tổ quốc Việt Nam đó: Vạch mặt bọn chó má cộng sản Việt Nam – bọn buôn dân, bán nước…

    Mày là con cháu của bọn chó má cộng sản Việt Nam – bọn buôn dân, bán nước???

  151. DIET AC MA Says:

    @ Quynh toon:

    Những gì tao đang làm là làm cho tổ quốc Việt Nam đó: Vạch mặt bọn chó má cộng sản Việt Nam – bọn buôn dân, bán nước…

    Mày là con cháu của bọn chó má cộng sản Việt Nam – bọn buôn dân, bán nước???

  152. Trà thơm Says:

    Vàng anh ơi, hình như có gián điệp trong Trung ương ĐẢng đấy. Cái ông mà ai cũng biết là ai đấy…

  153. ♥Ñgµ¥€Ñ_]\/[åj_åÑh♥ Says:

    căm ghét Trung Quốc là thế….. mà sao dân mình vẫn cứ xài hàng TRung Quốc…. chính phủ ta vẫn cho nhập hàng Trung Quốc…”đói cho sạch, rách cho thơm” là thế này à?…bộ VHTT vẫn cho phát sóng phim Trung Quốc, nhà nước vẫn cấp phép cho Trung Quốc “bày trò” trên lãnh thổ VN….. khoanh tay đứng nhìn các dự án khai thác dầu biển với ExxonMobil, BP…… khoanh tay để mặc Trung Quốc chi 29 tỉ USD cho dự án khai thác Biển Đông……. dân mình kiên cường bất khuất là thế….. hơn 4000 năm dựng nước và dữ nước là thế….. để mất dễ vậy sao….. ?

  154. ♥Ñgµ¥€Ñ_]\/[åj_åÑh♥ Says:

    căm ghét Trung Quốc là thế….. mà sao dân mình vẫn cứ xài hàng TRung Quốc…. chính phủ ta vẫn cho nhập hàng Trung Quốc…”đói cho sạch, rách cho thơm” là thế này à?…bộ VHTT vẫn cho phát sóng phim Trung Quốc, nhà nước vẫn cấp phép cho Trung Quốc “bày trò” trên lãnh thổ VN….. khoanh tay đứng nhìn các dự án khai thác dầu biển với ExxonMobil, BP…… khoanh tay để mặc Trung Quốc chi 29 tỉ USD cho dự án khai thác Biển Đông……. dân mình kiên cường bất khuất là thế….. hơn 4000 năm dựng nước và dữ nước là thế….. để mất dễ vậy sao….. ?

  155. Ņ • Ŧ џ • Đ ц ¢ Says:

    hình sự

  156. TiGon Tím Says:

    Nội xâm là lũ Cộng Nô,
    Tà quyền một bọn bưng bô cho Tàu.
    Ngoại xâm:Việt Cộng đội đầu,
    DŨNG cùng TRIẾT,MẠNH đầu đàn Việt gian.

    Thù trong chưa chết !
    Giặc ngoài sao tan..!??

Leave a comment