TBT Tuổi Trẻ và Thanh Niên chính thức mất chức…

Audio Tự do Báo chí Tại VN

Không phải là lời đồn đóan. Việc thuyên chuyển công tác, hay nói một cách thẳng thừng là đòn trừng phạt mới đã nhắm vào 2 tổng biên tập Lê Hòang và Nguyễn Công Khế.

Quyết định này được ban ra sau một cuộc họp cấp cao ở Hà Nội, và ngay sau đó đã được triển khai cho cơ quan chủ quản của 2 tờ báo này là Trung Ương Đòan và Thành ủy TPHCM.

Một nguồn tin rất đáng tin cậy đã tiết lộ tại Cafe Phố – Hà Nội tối hôm qua rằng: Nhân vật có quyền lực nhất trong chiến dịch làm “sạch sẽ” làng báo VN đã yêu cầu thuyển chuyển công tác ông Lê Hòang và Nguyễn Công Khế trước tết âm lịch này.

Cuối cùng thì việc thuyên chuyển ông Lê Hòang TBT Tuổi Trẻ và Nguyễn Công Khế TBT Thanh Niên đã được triển khai.

“Mọi việc không thay đổi, không có chuyện tạm hõan tạm hiếc gì cả !” . Cơ quan chủ quản của TT và TN đã nhận được chỉ thị như vậy qua điện thọai vào đầu tuần này, từ một nhân vật quan trọng. Một cụ trong Câu lạc bộ Thăng Long – Hà Nội cho biết như vậy.

Trong 1 thời gian có tin là việc thuyên chuyển nói thẳng là cách chức này được tạm hõan lại, do có ý kiến khác của những nhân vật quan trọng khác, cân nhắc về một quyết định quá mạnh tay đối với TBT 2 tờ báo lớn trong thời điểm khá nhạy cảm này. Lãnh đạo báo TN đã thở phào nhẹ nhỏm trước quyết định stop rất “chắc cú” này và họ đã loan tin rộng rãi cho anh em . Nào ngờ…

Sự việc này tác động nghiêm trọng đến 2 tờ báo nói trên, vốn đã bị thiệt hại nặng nề về nhân sự lãnh đạo sau khi một lọat nhà báo kỳ cựu phải ra đi hoặc bị cách chức: Hùynh Sơn Phứoc, Quang Vĩnh, Bùi Thanh Tuổi Trẻ, Nguyễn Quốc Phong, Hòang Hải Vân Thanh Niên.

Nội tình 2 tờ báo này đang xao động mạnh . Và chán nản, bất bình. Chưa biết điều gì sẽ xãy ra ở 2 tờ báo lớn này, khi các nhà báo không thể thay đổi được lệnh từ Hà Nội, mà cụ thể là của ông Trương Tấn Sang người mà cựu chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An gọi là Phó tổng bí thư

Thời điểm ra đi của ông Hòang và ông Khế được ấn định là 31-1-2008.

Câu hỏi ông Hòang và ông Khế đi đâu, làm gì sau đó không quan trọng bằng câu hỏi: ai sẽ là TBT mới của Tuổi Trẻ và Thanh Niên ?

Người thay thế ông Nguyễn Công Khế là Hòang Đại Thanh tổng biên tập tạp chí Thời Trang Trẻ . Khả năng này là 90% . Và 90% cán bộ phóng viên Thanh Niên không chờ đợi ông chủ báo thời trang gái gú về cầm đầu họ. Trong khi đó, tin mới nhất từ TPHCM cho hay: ông Khế đã chuẩn bị cho ngày “lên đường” bằng một dự án liên doanh làm ăn giữa báo Thanh Niên và đại gia Đông Âu Vincom.

Tin từ báo TN cho hay: ngòai ông Hòang Đại Thanh TBT tạp chí Thời Trang Trẻ, hiện còn ứng viên khác là ông Đặng Thanh Tịnh hiện là phó TBT báo TN, phụ trách trị sự. Đây gọi là “phương án tại chỗ”.

Người thay thế ông Lê Hòang vào vị trí Tổng biên tập Tuổi Trẻ hiện vẫn còn là bí mật. BBC loan tin tối qua, cho biết người đó là ông Tất Thành Cang bí thư Thành Đòan TPHCM, cơ quan chủ quản của báo Tuổi Trẻ. Nhưng không có gì chắc chắn.

Một quan chức biết rõ về ông Cang khẳng định rằng: Tất thành Cang chưa bao giờ có ý định tự sát chính trị để mà ngồi vào cái ghế cực kỳ nguy hiểm ở 60A Hòang Văn Thụ . Ông đang chuẩn bị “tiếp quản” một cái ghế Bí thư quận ủy, rồi vào Thường vụ Thành Ủy TPHCM, rồi tiếp tục con đường quan lộ của mình.



Thực tế là nhân sự Tổng biên tập Tuổi Trẻ đang được tính tóan bởi ông Ba Đua người được coi là hung thần của báo giới Saigon. Nếu ông Cang cuối cùng bị ép về TT và dự báo của BBC là sự thật, thì nguy cơ tan rã của Tuổi trẻ là có thể thấy rõ.

Trong khi đó, nhiều phóng viên Tuổi Trẻ tại Hà Nội tâm sự: nếu không thể bảo vệ được ông Lê Hòang, họ hy vọng người thay thế sẽ được chọn từ ban lãnh đạo Tuổi trẻ hiện nay.


Hiện danh sách ứng viên cho chức vụ TBT TT đang rất…dài. Rất nhiều cú điện thọai gọi tới lãnh đạo và phóng viên báo này
ể hỏi về nhân sự TBT mới, nhưng chưa ai có được câu trả lời rõ ràng. Người được đồn đại nhiều nhất chính là ông Tất Thành Cang.

Những tin đồn mới nhất lại đưa ra thêm các ứng viên khác, đều là dân gốc Thành Đòan : ông Phạm Đức Hải Phó ban tuyên giáo Thành ủy TPHCM, ông Trần Trọng Tuấn (nghe nói đang là bí thư quận 4, TPHCM)…Ban biên tập báo TT dường như cũng đang đấu tranh quyết liệt cho “phương án tại chỗ” , và 2 nhân vật đang được cân nhắc là ông Dương Thành Truyền phó TBT phụ trách nội dung và ông Vũ Văn Sơn thường gọi là ông Bảy Sơn, phó TBT phụ trách trị sự.

Chưa biết “tổ chức” sẽ quyết định thế nào. Nhưng dù thế nào thì tương lai của 2 tờ báo có uy lực nhất VN này cũng sẽ rất mờ mịt ngày mai. Tương lai tờ báo của họ không do họ quyết định được ! Còn những người có quyền quyết định thì không cần một tờ báo hay, mà chỉ cần một cơ quan tuyên truyền tốt.

Vậy đó, thử tính trong vòng một năm qua, có bao nhiêu nhà báo bị khởi tố, ở tù, rút thẻ, cách chức, thuyên chuyển …? Có lẽ là kỷ lục kể từ ngày thành lập nước đến bây giờ. Và nó chưa chấm dứt !

Thật tội nghiệp cho làng truyền thông VN. Họ không thể quyết định được số phận và tương lai nghề nghiệp của mình. Nói chi là quyền được thông tin của dân chúng.

Công Luận



Huỳnh Ngọc Sỹ đang được Lê Thanh Hải bí thư TPHCM chạy án

Chính phủ VN: cấm báo chí Nhật đăng tin Huỳnh Ngọc Sĩ nhận hối lộ

Quyền TBT báo ĐĐK : Đinh Đức Lập từng gian dối sử dụng 2 bằng cấp giả

“Tại sao?” và số phận của phó TBT báo Tuổi Trẻ Bùi Thanh

Xiết chặt kiểm soát báo chí. Phạt tội “chống đối nhà nước”?

14 tuổi có yêu được không? Méc Má?

Bóng đá VN lần 2 vô địch Đông Nam Á

journalismCông cụ thống kê và báo cáo web

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

140 Responses to “TBT Tuổi Trẻ và Thanh Niên chính thức mất chức…”

  1. communist Tòa án XHCN Says:

    mất chức là may đấy, bọn chửi xéo lãnh tụ thì phải đập đầu chó thôi. Bọn phản động đã sợ chưa ?

  2. spir_it Says:

    du da biet tin nay hon 1 tuan truoc nhung sau khi doc xong van cam thay rung minh, vay do chinh la su that sao???

  3. Thiên Văn Says:

    Khổ thân các bác này quá, VN không có tự do ngôn luận rùi!

  4. kiếp bán than Says:

    bo’ tay that

  5. Firefly Says:

    lần đầu lấy tem VA ^^

  6. Firefly Says:

    Quà cuối năm, VA nhì? hehe

  7. Mandy Says:

    nhân vật có quyền lực nhất trong việc làm sạch sẽ làng báo VN !!!

  8. Paulsvu Says:

    toi roi

  9. Mandy Says:

    Vậy đó, thử tính trong vòng một năm qua, có bao nhiêu nhà báo bị khởi tố, ở tù, rút thẻ, cách chức, thuyên chuyển …? Có lẽ là kỷ lục kể từ ngày thành lập nước đến bây giờ. Và nó chưa chấm dứt !
    làm sao mà chấm dứt được với 1 xã hội như thế này kia chứ đáng buồn .

  10. Firefly Says:

    Có 1 giải pháp ^^ dẹp hết các báo, ở nhà đóng cửa..viết blog, khỏi sợ bị cách chức!
    Tiện thể, mọi ng viết blog nhiều quá, nhà nc muốn kiểm soát cũng ko đc.. hehe
    ^^

  11. BIN Ngố Says:

    những con rối đang bị giựt giây đây

  12. Mandy Says:

    những nhân vật quan trọng này ko cần 1 tờ báo hay mà chỉ cần 1 tờ báo đi đúng lề phải và tuyên truyền tốt thôi , họ là người quyết định công chúng được nghe gì , biết gì , thấy gì …

  13. Khựa Says:

    chúng nó hok cho mấy pác làm báo thì mấy pác về nhà làm blogger đêy … hehe… chúng nó hok cho mấy pác làm báo viết thì mấy pác fai làm báo đời mới đc ;))

    Zô zô zô, blogging, blogging nữa, blogging mãi… =))

  14. Mandy Says:

    mà nhà nước cũng đã ra hành lang dành cho blogger goy mờ anh Dõan nhà ta đã tuyên truyền tích cực lắm mà Vàng Anh ko xem him ấy ra trăm cà gam nào hết vậy chèn =]]

  15. Ai [H]aibara.• Says:

    Kiểu này chắc cho về vườn rùi, mà chắc gì mấy ông ở Tuổi Trẻ lại nhận ông chuyên về chân dài và son phấn đó đâu. Tiết lộ một bí mật nhé, ông Nguyễn Công Khế ở Thái Bình đó…

  16. Crown King Says:

    năm mới zui zẻ heehe

  17. bờM®™ Says:

    Happy New year!!!
    Chúc Tiền Ra Vàng Dzô.
    Sức khỏe trăm bồ.
    Ăn xài tá lả.
    Chúc xong rùi giờ làm nghỉa vụ blogger nè: Làm báo với Nhà Nước ta như ngồi trên lửa. Hông biết cháy tiêu hồi nào. Bẻ bút về đuổi gà cho chắc ăn.

  18. Su That Says:

    @ Ai…: NCK là người Đà Nẵng mà bác!!???
    chuyện này đã có thông tin bên lề trái từ lâu – nay mới chính thức thi hành và xác nhận bên lè phải
    LỀ TRÁI CÓ THÔNG TIN PHONG PHÚ VÀ CHÍNH XÁC LẮM!

  19. Người tình nhân dân Says:

    Chẳng có gì phải ầm ĩ. Ông Khế ngồi chiếc ghế đó quá lâu rồi, và trước khi “lên đường” ông ta cũng đã có dịp đẻ ra 3 công ty cổ phần: địa ốc, truyền thông, hãng phim…và có chân trong hội đồng quản trị cả-zdậy là có hậu phương vững chắc để “ấm” tấm thân sau này rồi. Ông Hoàng thì vốn là dân làm sách (nguyên giám đốc NXB Trẻ) nên đi hay ở cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tờ báo. Hoặc như Nam Đồng-TBT B.Pháp Luật Tp. đã kịp thu vén khá nhiều nhà đất ở Củ Chi, Nhơn Trạch, quận 2…rồi; ở công ty Nam Việt của báo PL,ông ta cũng giữ số cổ phần cao nhất-có gì thiệt hại khi về hưu đâu? Và hiểu theo một nghĩa khác, báo chí Việt Nam, ai lên làm lãnh đạo thì cũng dzậy thôi, cũng phải cúi lòn, cũng phải vâng dạ để giữ ghế và thu vén cá nhân chứ tốt lành gì?

  20. SơRi Says:

    AI LEN CUNG THE MA THOI VA OI … BAO CHI VN DEU LA CONG CU CAI TRI DAC LUC CUA DANG MA`

  21. ИgΔndu №ı Says:

    một thế hệ lề phải mới sắp ra đời!chờ xem làm ăn thế nào đây nhỉ? tui ghét thằng ông nội Cang lắm. ổng mà lên thì nhất quyết k bỏ tiền mua tuổi trẻ nữa, đọc ké khỏi mất tiền,hehe

  22. Duh - CLOSED! Says:

    Năm mới zui zẻ nghen VA! Cool blog! :X x 1k

  23. [N]o[N]ame Says:

    Chạp sao VA k làm cái entry tổng kết cuối năm đi,entry này thường quá 😛

  24. Mandy Says:

    Vàng Anh còn nợ em 1 nụ hôn cơ ^^

  25. Veronica Says:

    @Firefly: Có anh Quảng Nguyễn Tử đang phản đối bác kìa, anh ý giả nhời phỏng vấn bảo là sẽ kiểm được hết, soát được hết! Sợ chưa???

  26. Mandy Says:

    em thấy ai học trong nghành báo chí thì tương lai ko được tốt goy cái này đối với những người yêu nghề nhe

  27. Mandy Says:

    hihi Vàng Anh hào hoa quá xuất khẩu thành thơ kìa

  28. Mandy Says:

    Khoa học nói, nụ hôn như một liều thuốc bổ tự nhiên, có thể làm cho tim bơm thêm một lít máu so với bình thường, khiến 28 cơ hoạt động cùng lúc, giúp cơ thể tiêu tốn hàng tá calo và đưa bạn vào cảm giác lâng lâng như đang trên “tầng trời thứ bảy vậy Vàng Anh còn thiếu em tới tận 10 cái cơ =]]

  29. Mandy Says:

    Biết ngỏ lời cùng ai, nghĩ rồi câm nín hoài … từ chối khéo thế này ! em thất tình goy nè :((

  30. Mandy Says:

    ôi đừng thất tình với tương tư Vàng Anh còn em cơ mà , em vẫn yêu Vàng Anh mà có an ủi được tí nào hem ^^

  31. Mandy Says:

    anh Tao? nói Vàng Anh là girl bảo em đừng tán Vàng Anh nữa kìa hí hí

  32. Mandy Says:

    anh ấy nói em tha cho Vàng Anh để anh í tán Vàng Anh được goy =]] thế ý Vàng Anh thế nào ?

  33. Businesshoa Says:

    4 TBT VA oi, ben blog chu Bui Thanh viet vay
    Hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của 4 tổng biên tập: Lê Hoàng – Tuổi Trẻ, Nam Đồng – Pháp Luật TPHCM, Minh Hiền – Saigon Doanh Nhân, Nguyễn Công Khế – Thanh Niên. Reply

  34. [ tự tử bang ] nổ bể fốt! Says:

    @Việt Nam: tao chẳng muốn để ý đến loại ruồi nhặng như mày đâu. Mà mày cứ thíck chĩa mõm vào comment của tao nên mới tao mới fải chửi mày. Mà xem ra, loài ruồi như mày thật k0 biết ngượng, đã bị chửi rồi àm còn cố…Mày đúng là mặt jầy vô đối :))
    Hix!
    Ha Ha!!!

  35. Firefly Says:

    @Vàng Anh: Lợi dụng lúc em ko đề fòng, hun em chi đến 1+1001 cái. Vậy seo chịu nổi ^^ Anyway, thank VA nhìu nhìu! Kiss u :-*
    Nhg như vậy có nghĩa VA là con trai? 😦

  36. Firefly Says:

    @ Veronica: “@Firefly: Có anh Quảng Nguyễn Tử đang phản đối bác kìa, anh ý giả nhời phỏng vấn bảo là sẽ kiểm được hết, soát được hết! Sợ chưa???”

    Ghia quá, viết blog thui mừ.. đâu có đi thi CÔ DÂU ĐÀI LOAN đâu mà anh QNT đòi “kiểm kiểm soát soát” chi dzữ dzậy trùi? Sợ wá, sợ wá xá lun!!!!

  37. VangEm Says:

    Công an nhân dân kéo giò dân nhân

    Hà nội cảnh cáo đấu tố 4 Linh mục và nhà báo AP. Khủng bố tu viện bằng âm thanh

  38. Mandy Says:

    Nhân dịp năm mới em chúc Vàng Anh sẽ có 1 năm đầy niềm vui , hạnh phúc , thành công trong công việc , ngọt ngào trong tình yêu và sức khỏe dồi dào nhé ! em gửi đến Vàng Anh chút nắng ấm áp của SG , 1 nhành mai vàng rực rỡ , tình yêu của em và 1 nụ hôn ngọt ngào dành cho Vàng Anh nhé ^^ love you so much !

  39. [BộĐội_CụHồ] Says:

    aaaaaaa,Vàng Anh! Năm mới rồi,tao chúc cho cả Họ nhà mày Đéo Địt đc,đéo ỉa đc,đéo đái đc nhé,cái bọn ăn cứt người phản động chúng mày,muôn đời sống chui lủi thôi con Đĩ ạ,sao lúc trc con Mẹ mày Lồn ko điếc nhỉ? để đẻ ra cái loại phản động như mày,chắc bà cũng đau buồi lắm

  40. [BộĐội_CụHồ] Says:

    aaaaaaa,Vàng Anh! Năm mới rồi,tao chúc cho cả Họ nhà mày Đéo Địt đc,đéo ỉa đc,đéo đái đc nhé,cái bọn ăn cứt người phản động chúng mày,muôn đời sống chui lủi thôi con Đĩ ạ,sao lúc trc con Mẹ mày Lồn ko điếc nhỉ? để đẻ ra cái loại phản động như mày,chắc bà cũng đau buồi lắm

  41. [BộĐội_CụHồ] Says:

    aaaaaaa,Vàng Anh! Năm mới rồi,tao chúc cho cả Họ nhà mày Đéo Địt đc,đéo ỉa đc,đéo đái đc nhé,cái bọn ăn cứt người phản động chúng mày,muôn đời sống chui lủi thôi con Đĩ ạ,sao lúc trc con Mẹ mày Lồn ko điếc nhỉ? để đẻ ra cái loại phản động như mày,chắc bà cũng đau buồi lắm

  42. [BộĐội_CụHồ] Says:

    aaaaaaa,Vàng Anh! Năm mới rồi,tao chúc cho cả Họ nhà mày Đéo Địt đc,đéo ỉa đc,đéo đái đc nhé,cái bọn ăn cứt người phản động chúng mày,muôn đời sống chui lủi thôi con Đĩ ạ,sao lúc trc con Mẹ mày Lồn ko điếc nhỉ? để đẻ ra cái loại phản động như mày,chắc bà cũng đau buồi lắm

  43. [BộĐội_CụHồ] Says:

    aaaaaaa,Vàng Anh! Năm mới rồi,tao chúc cho cả Họ nhà mày Đéo Địt đc,đéo ỉa đc,đéo đái đc nhé,cái bọn ăn cứt người phản động chúng mày,muôn đời sống chui lủi thôi con Đĩ ạ,sao lúc trc con Mẹ mày Lồn ko điếc nhỉ? để đẻ ra cái loại phản động như mày,chắc bà cũng đau buồi lắm

  44. [BộĐội_CụHồ] Says:

    aaaaaaa,Vàng Anh! Năm mới rồi,tao chúc cho cả Họ nhà mày Đéo Địt đc,đéo ỉa đc,đéo đái đc nhé,cái bọn ăn cứt người phản động chúng mày,muôn đời sống chui lủi thôi con Đĩ ạ,sao lúc trc con Mẹ mày Lồn ko điếc nhỉ? để đẻ ra cái loại phản động như mày,chắc bà cũng đau buồi lắm

  45. [BộĐội_CụHồ] Says:

    aaaaaaa,Vàng Anh! Năm mới rồi,tao chúc cho cả Họ nhà mày Đéo Địt đc,đéo ỉa đc,đéo đái đc nhé,cái bọn ăn cứt người phản động chúng mày,muôn đời sống chui lủi thôi con Đĩ ạ,sao lúc trc con Mẹ mày Lồn ko điếc nhỉ? để đẻ ra cái loại phản động như mày,chắc bà cũng đau buồi lắm

  46. [BộĐội_CụHồ] Says:

    aaaaaaa,Vàng Anh! Năm mới rồi,tao chúc cho cả Họ nhà mày Đéo Địt đc,đéo ỉa đc,đéo đái đc nhé,cái bọn ăn cứt người phản động chúng mày,muôn đời sống chui lủi thôi con Đĩ ạ,sao lúc trc con Mẹ mày Lồn ko điếc nhỉ? để đẻ ra cái loại phản động như mày,chắc bà cũng đau buồi lắm

  47. [BộĐội_CụHồ] Says:

    aaaaaaa,Vàng Anh! Năm mới rồi,tao chúc cho cả Họ nhà mày Đéo Địt đc,đéo ỉa đc,đéo đái đc nhé,cái bọn ăn cứt người phản động chúng mày,muôn đời sống chui lủi thôi con Đĩ ạ,sao lúc trc con Mẹ mày Lồn ko điếc nhỉ? để đẻ ra cái loại phản động như mày,chắc bà cũng đau buồi lắm

  48. [BộĐội_CụHồ] Says:

    aaaaaaa,Vàng Anh! Năm mới rồi,tao chúc cho cả Họ nhà mày Đéo Địt đc,đéo ỉa đc,đéo đái đc nhé,cái bọn ăn cứt người phản động chúng mày,muôn đời sống chui lủi thôi con Đĩ ạ,sao lúc trc con Mẹ mày Lồn ko điếc nhỉ? để đẻ ra cái loại phản động như mày,chắc bà cũng đau buồi lắm

  49. [BộĐội_CụHồ] Says:

    aaaaaaa,Vàng Anh! Năm mới rồi,tao chúc cho cả Họ nhà mày Đéo Địt đc,đéo ỉa đc,đéo đái đc nhé,cái bọn ăn cứt người phản động chúng mày,muôn đời sống chui lủi thôi con Đĩ ạ,sao lúc trc con Mẹ mày Lồn ko điếc nhỉ? để đẻ ra cái loại phản động như mày,chắc bà cũng đau buồi lắm

  50. bui c Says:

    sao không thấy VA đưa tin về vụ tiếp viên và phi công của VN Airlines tồ chức trộm cắp hàng hoá trong các siêu thị tại Nhật để đưa về VN tiêu thụ , vụ tu nghiệp sinh VN bị các công ty xuất khẩu lao động bóc lột như nô lệ , vụ lãnh sự quán VN tại Osaka bán passport cho tất cả mọi người cho dù họ kh phải là ng Việt .vụ ĐSQVN bị một công đoàn tại Nhật kiện .
    @Mandy : không được yêu VA nha , lôn xôn quá đó , làm VA xao lãng hết công việc rồi .hehehe…

  51. DIET AC MA Says:

    Nhận xét về cuốn Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo (1/6)

    Nguyễn Duy Chính

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/story/2008/12/081231_hochiminh_book_review.shtml

    Trong thời gian gần đây, dư luận người Việt xôn xao về một cuốn sách có nhan đề Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo của một tác giả Đài Loan công bố một nghi vấn lịch sử quan trọng, khẳng định Hồ Chí Minh (1890-1969), cố chủ tịch nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà [tức Bắc Việt thời kỳ chia đôi hai miền Nam Bắc] trong một khoảng thời gian khá dài – từ 1932 đến khi từ trần năm 1969 – chỉ là một người Đài Loan giả dạng người Việt lãnh đạo đảng Cộng Sản.
    Để cung cấp một số tin tức cho những độc giả không đọc được tác phẩm này trực tiếp bằng Trung văn hay không tìm được nguyên tác, người viết điểm qua cuốn sách và ghi lại một vài nhận xét riêng của mình.

    Về tác giả

    Theo như tiểu sử của Hồ Tuấn Hùng ghi nơi trang gập bìa trước thì ông sinh năm 1948 [trong khi trên một số mạng internet thì lại ghi là 1949], người Miêu Lật, Đài Loan, tốt nghiệp ban Sử trường đại học quốc gia Đài Loan, đã từng dạy học gần 30 năm, có thêm một số chứng chỉ của các cơ quan hành chính thuộc bộ giáo dục và hiện hoạt động trong một tổ chức tư nhân là hội Dịch Kinh Ngũ Thuật..

    Ông đã trước tác một số sách vở bao gồm Dịch Kinh Tân Thuyên, Dịch Kinh Đại Diễn Chiêm Phệ, Dương Trạch Phong Thuỷ, Trạch Nhật Bảo Điển, Lưỡng Hán Mệnh Lý Tư Tưởng Giản Giới .

    Những sách này đều thuộc loại chiêm bốc, phong thuỷ nên chúng ta cũng có thể tin rằng ông thích nghiên cứu về huyền học.

    Về tác phẩm

    Cuốn sách có nguyên danh là Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo do Bạch Tượng Văn Hoá ở Đài Loan xuất bản lần thứ nhất tháng 11 năm 2008, tổng cộng 342 trang với nhiều hình ảnh.

    Cũng nên nói thêm, Bạch Tượng là một nhà in tư nhân, các tác phẩm do chính tác giả ấn hành và chịu hoàn toàn trách nhiệm nên nội dung và phẩm chất không cần phải đạt một số tiêu chuẩn nhất định như những nhà xuất bản có uy tín khác.

    Nội dung Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo chia làm 6 thiên [không kể lời nói đầu và một số thư giới thiệu]:

    Thiên thứ nhất: Màn kịch thay long đổi phượng (Thâu Long Chuyển Phượng đích hí khúc)

    Sự thật về cái chết của Nguyễn Ái Quốc (Nguyễn Ái Quốc tử vong đích chân tướng)

    Nguyên uỷ của việc Nguyễn Ái Quốc chết rồi sống lại (Nguyễn Ái Quốc tử nhi phục sinh đích hí mã)

    Thiên thứ hai: Việc thật giả của kế Kim Thiền Thoát Xác (Kim Thiền Thoát Xác chân giả nhân sinh)

    Thiên thứ ba: Những năm tháng phiêu bạt giang hồ (Phiêu bạc lưu lãng đích tuế nguyệt)

    Hồ Chí Minh tại Trung Quốc (Hồ Chí Minh tại Trung Quốc) (1938-1945)

    Thiên thứ tư: Khúc tình ca nhân duyên đầy đau khổ (Hôn nhân luyến tình đích bi ca)

    Thiên thứ năm: Bản văn Nhật Ký Trong Tù và bản di chúc (Hán Văn “Ngục Trung Nhật Ký” dữ di chúc)

    Thiên thứ sáu: Lời kết hạ màn (Lạc Mạc Cảm Ngôn)

    Vấn đề nêu ra

    Như ngay tại đề tựa, nội dung quyển Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo là một tác phẩm viết về tiểu sử ông Hồ Chí Minh. Cho đến nay, cuộc đời hoạt động của Hồ Chí Minh đã được nhiều tác giả Tây phương và Việt Nam – trong cũng như ngoài nước – tìm hiểu rất công phu, có người còn ngưỡng mộ ông như một nhân vật thần kỳ. Tuy nhiên, cũng như cuộc đời ái tình sự nghiệp của bất cứ lãnh tụ Cộng Sản nào, nhiều chi tiết liên quan đến Hồ Chí Minh vẫn còn là những bí mật chưa có câu trả lời hoàn toàn thích đáng.

    Để thực hiện tác phẩm của ông, Hồ Tuấn Hùng sử dụng chủ yếu các tài liệu viết bằng Anh, Hoa và Nhật văn và một số tài liệu Việt Nam xuất bản ở trong nước.

    Một cách tổng quát, nghiên cứu về một nhân vật nhiều bí ẩn, tiếng tăm và mâu thuẫn như Hồ Chí Minh ngoài phương pháp và đường lối suy luận, tác giả cần có những tư liệu độc đáo soi sáng những giai đoạn mà những người đi trước chưa có được. Đối với những khuôn mặt chính trị mà phần lớn cuộc đời hoạt động trong bóng tối, phần tài liệu hiện còn trong văn khố chính trị, quân sự, ngoại giao của Việt Nam, Pháp, Trung Hoa, Liên Xô … là những đóng góp quan trọng.

  52. DIET AC MA Says:

    Nhận xét về cuốn Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo (2/6)

    Nguyễn Duy Chính

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/story/2008/12/081231_hochiminh_book_review.shtml

    Riêng về Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo, phát hiện quan trọng nhất – và cũng mới mẻ hơn cả – của tác giả là việc Hồ Chí Minh thật đã qua đời, sau đó một người Trung Hoa tiếp tục vai trò từ năm 1932 đến năm 1969 là khi ông từ trần.

    Do đó, trong phạm vi nhỏ bé của bài điểm sách này, chúng tôi chỉ xét về hai chi tiết thuần tuý liên quan đến công trình của chính tác giả: từ đâu Hồ Tuấn Hùng đưa ra giả thuyết này, và ông chứng minh giả thuyết này dựa trên cơ sở nào?

    Tác giả đặt vấn đề từ đâu?

    Việc Hồ Tuấn Hùng tin tưởng một cách chắc chắn rằng người nằm trong lăng Ba Đình tại Hà Nội không phải là Nguyễn Ái Quốc là một giả thuyết quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến không phải chỉ cá nhân ông Hồ Chí Minh mà cả lịch sử cận đại Việt Nam. Để đi đến kết luận, chắc chắn người viết phải có được những chứng cứ xác thực, đáng tin cậy. Vậy nguyên uỷ của giả thuyết bắt nguồn từ đâu?

    Chúng tôi xin dịch một đoạn trong tiểu mục “Có phải Hồ Chí Minh đến từ Đài Loan hay không?” để xem ông Hùng dựa trên cơ sở nào:

    Vài năm trước, một bằng hữu là thương gia Đài Loan buôn bán tại Việt Nam cho bút giả [tức tác giả Hồ Tuấn Hùng] biết: “Hồ Chí Minh là người họ Hồ ở Đồng La, Miêu Lật của ông đó, ông có biết không?”. Cái tin nói rằng Hồ Chí Minh là người họ Hồ ở Miêu Lật, Đồng La lần này là lần thứ hai chính tai tôi nghe được khiến cho bút giả cảm thấy bùng lên một nghi ngờ. Liệu tin đồn này có thể giúp giải mật về thân phận Hồ Chí Minh hay không?

    Trước đây vào khoảng thập niên 1960 [nguyên tác viết là Dân Quốc ngũ thập niên đại, tính theo kiểu Trung Hoa dân quốc thì chúng ta phải cộng với năm dân quốc 1911 là năm cách mạng Tân Hợi, nghĩa là 1911 + 50] cũng đã có một đảng viên Quốc Dân Đảng, trong một kỳ tế tổ từng hỏi cha tôi: “Hồ Chí Minh là người liên hệ với các ông thế nào?” đủ biết lúc ấy đã có tin đồn Hồ Chí Minh là người Miêu Lật nhưng chỉ lưu truyền trong họ Hồ gốc Miêu Lật, Quảng Đông mà thôi.

    Một vị thầy thuốc họ Hà người Miêu Lật sang Đài Loan chơi cũng cho hay: Năm 1945, ông ta đi theo quân đội Quốc Dân Đảng sang Hà Nội [tức quân đội của Lư Hán sang tiếp thu và giải giới quân đội Nhật], có nghe phong thanh từ một người bán thịt lợn 3 cho hay là Hồ Chí Minh gốc người Miêu Lật, Đồng La, Đài Loan.

    Một người anh họ tôi cũng cho biết, vào khoảng thập niên 1970, anh ấy đi cùng chú tôi đến bộ Ngoại Giao Đài Bắc để thăm hỏi tin tức về Hồ Chí Minh (tác giả mở ngoặc Hồ Tập Chương) ở Việt Nam ra thế nào, và thân phận ra sao, nhưng cũng không có đáp số nào cụ thể.

    Từ lời nói của vị thương gia Đài Loan kia, nói rằng Hồ Chí Minh là người Miêu Lật, Đồng La, nguyên uỷ thế nào, khi hỏi đến các cán bộ Việt Nam cấp cao thì không đi thêm được gì nữa. Như vậy tin ở trên hẳn là các cán bộ trung ương của đảng Cộng Sản Việt Nam đều biết rõ quá trình sinh trưởng của Hồ Chí Minh, còn lưu truyền đến hôm nay nhưng không ai dám nói lên bí mật về thân phận của họ Hồ. [HCMSBK, trang 17]

    Từ nghi vấn này, Hồ Tuấn Hùng khẳng định rằng Hồ Chí Minh [tức Nguyễn Ái Quốc] đã chết từ năm 1932 vì bệnh lao, theo báo cáo của nhà đương cục Anh tại Hương Cảng là đúng sự thực và sau đó là Hồ Tập Chương, một người Đài Loan đồng tộc với tác giả giả dạng theo cái kế mà người Trung Hoa gọi là “thâu long chuyển phượng” và “kim thiền thoát xác”.

    Lý giải của tác giả

    Thực ra, chi tiết nhân vật Nguyễn Ái Quốc chết từ năm 1932 rồi còn sống quay trở lại chính trường đã được nhiều người nhắc đến, chính mật thám Pháp đã đối chiếu rất kỹ về nhân dạng, về hành tung khi ông xuất hiện dưới cái tên mới là Hồ Chí Minh năm 1945. Việc phủ nhận toàn bộ những sưu tra của Nha Liêm Phóng Pháp về thân thế của ông Hồ không phải dễ.

    Trong suốt quyển sách, rất tiếc tác giả không đưa ra được một chứng cớ cụ thể nào để chứng minh giả thuyết ông Hồ Chí Minh sau này chỉ là một người Trung Hoa được nguỵ trang.

  53. Luyn Says:

    Đọc xong mà không vui

  54. DIET AC MA Says:

    Nhận xét về cuốn Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo (3/6)

    Nguyễn Duy Chính

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/story/2008/12/081231_hochiminh_book_review.shtml

    Tối thiểu tác giả cũng phải trưng ra một số hình ảnh của ông Hồ Tập Chương hồi trẻ để chúng ta so sánh với ông Hồ Chí Minh sau này nếu muốn tin rằng đó chỉ là một người, ngược lại ông chỉ sao chụp những hình ảnh trong các sách vở mà hầu hết chúng ta quen thuộc.

    Trong suốt cuộc đời chính trị, Hồ Chí Minh dùng đến mấy chục tên khác nhau và hàng loạt nghề nghiệp, kể cả đóng vai chồng hờ trong những trường hợp đặc biệt để che dấu hành tung. Tuy hoá trang giỏi nhưng có lẽ cho đến ngày nay khó có ai có thể đóng giả một vai trong nhiều năm mà tình báo quốc tế cũng như người đối lập với ông không biết.

    Điểm quan trọng nhất trước đây cụ Hoàng Văn Chí cũng đã nêu ra để nhận biết Hồ Chí Minh sau năm 1945 chính là Nguyễn Ái Quốc là cái tai nhọn rất khác thường mà không ai có thể giả tạo được. Hình đôi tai của Hồ Chí Minh đối chiếu với nhân dạng trong hồ sơ của chính quyền thuộc địa đã giúp người ta truy tầm ra lý lịch ông một cách chắc chắn.

    Chính vì không có được những chứng cớ cụ thể hơn để củng cố cái “tin đồn của ông bán thịt lợn”, Hồ Tuấn Hùng dùng phương pháp lý luận dựa trên những tài liệu về cuộc đời Hồ Chí Minh để chứng minh rằng Hồ Chí Minh sau này là một người Trung Hoa, không phải người Việt.

    Ông cũng không đưa ra được một chi tiết nào khả tín khi khẳng định rằng hai đảng Cộng Sản Trung Hoa và Việt Nam đã đồng tình thực hiện âm mưu này mà Liên Xô không hay biết.

    Cũng nên nói thêm, Hồ Tập Chương, người đóng vai ông Hồ Chí Minh sau này kém Nguyễn Ái Quốc 11 tuổi [theo năm sinh 1890 mà người ta ghi trên tiểu sử, mặc dù tuổi thật theo một số nguồn có thể còn cao hơn] và đây cũng là một điểm ông Hồ Tuấn Hùng dùng để chứng minh ông Hồ Chí Minh là giả hiệu mà chúng tôi sẽ đề cập đến sau.

    1. Lý giải thứ nhất: Ông Nguyễn Ái Quốc [thật] dốt chữ Hoa, Hồ Chí Minh [giả] phải là người Trung Hoa mới có thể làm thơ được.

    Để chứng minh rằng Hồ Chí Minh phải “dốt” chữ Hán, trong tiểu mục “Lịch trình học tập ngữ văn [tức Hán văn] của Nguyễn Ái Quốc”, Hồ Tuấn Hùng viết:

    Chúng ta thường thấy các tác giả Việt Nam viết trong tiểu sử Hồ Chí Minh là “Nguyễn Ái Quốc sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nho học, từ nhỏ đã được học chữ Hán, căn bản chữ nho rất vững vàng, có thể làm thơ và viết chữ” nên nghe riết rồi tin. Thế nhưng từ cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX là thời kỳ thực dân Pháp mới chiếm Việt Nam, hầu hết những gia đình quan lại hoặc giàu có, đều gửi con cái sang Pháp du học, rất ít người bằng lòng để cho con cái học chữ Hán, và sau khi phế trừ khoa cử khảo thí để tuyển nhân tài thì dường như không còn ai học chữ nho nữa. Phụ thân của Nguyễn Ái Quốc là người thân Pháp thì hẳn là phải hiểu điều này, tuy chính mình là do khoa cử xuất thân, nhưng chắc không khuyến khích con học Hán văn, ngược lại còn tích cực bắt con học Pháp ngữ và chữ quốc ngữ [là thứ chữ] mới lưu hành. (tr. 2578)

    Quá xuống một chút, Hồ Tuấn Hùng làm tính rằng trước năm 1911 [là lúc ông Hồ xuất dương] thì tình hình rất long đong, Hồ Chí Minh làm gì có cơ hội mà ăn học. Theo lối tính của tác giả Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo, Hồ Chí Minh cho đến năm 21 tuổi không thể được học Hán văn quá 3 năm, còn tiếng Việt và tiếng Pháp không thể quá 4 năm rồi kết luận (tr. 258):

    Nguyễn Ái Quốc chỉ được học Trung văn trình độ tiểu học khoảng 3, 4 năm, không thể nào đủ sức để viết những bài chuyên luận lưu loát trên các tạp chí chữ Hoa, cũng không thể nào có thể làm thơ “Nhật Ký Trong Tù”, cũng không thể nào dùng bút lông để viết thư pháp, lại càng không thể dùng ngón tay để thay cho bút.

  55. DIET AC MA Says:

    Nhận xét về cuốn Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo (4/6)

    Nguyễn Duy Chính

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/story/2008/12/081231_hochiminh_book_review.shtml

    Vấn đề tác giả Ngục Trung Nhật Ký có thể không phải là Hồ Chí Minh đã được nhiều nhà nghiên cứu người Việt đề cập từ lâu, với những luận cứ khá xác đáng và minh bạch, nhưng không phải lý do ông Hồ Chí Minh “dốt” chữ Hán mà vì văn liệu có nhiều chi tiết không khứng hợp với những gì người ta biết về ông.

    Quan trọng nhất, các tác giả người Việt đều đồng ý rằng tác giả thật của Ngục Trung Nhật Ký phải là một người lớn tuổi hơn Hồ Chí Minh chứ không thể nhỏ hơn đến 11 tuổi.

    Vả lại, dù trước đây không được theo học đến nơi đến chốn thì trong khoảng hơn 30 năm từ 1911 đến 1943 [là năm Hồ Chí Minh bị tù], ông Hồ cũng có rất nhiều cơ hội để tự học thêm chữ Hán hay các ngoại ngữ khác, không thể căn cứ vào thời điểm xuất dương để hạn định học vấn của ông.

    Việc cho rằng từ đầu thế kỷ XX, người Việt không còn ai học chữ Hán nữa cũng hoàn toàn sai lầm vì người Việt còn học chữ Hán rất lâu, không phải vì mục tiêu thi đỗ làm quan mà để “nối nghiệp nhà” hay “đọc được quyển gia phả” như các cụ thường nói. Cho đến tận ngày nay rất nhiều người Việt vẫn học chữ Hán – và cả chữ Nôm – để nghiên cứu sách vở của tổ tiên vì chữ Hán gắn liền với văn minh Việt Nam trong hàng chục thế kỷ.

    Bản thân người viết cũng quen biết nhiều bằng hữu không đi học một trường nào, một lớp nào nhưng vẫn có thể đọc và làm thơ chữ Hán, sở học uyên thâm đến chính những người gốc Trung Hoa phải kinh ngạc. Những suy luận của ông Hồ Tuấn Hùng chỉ là một võ đoán không có cơ sở vững chắc.

    Những giải thích cố chứng minh tác giả quyển Ngục Trung Nhật Ký phải là người gốc Khách Gia cũng có nhiều điểm đáng ngờ. Tác giả cho rằng chữ lung [bài số 8] người Trung Hoa không dùng khi nói về tù ngục, chỉ có người Khách Gia mới dùng, hay chữ tẩy diện [bài số 22] người Trung Hoa không dùng [mà phải là tẩy kiểm khi nói về rửa mặt, người Trung Hoa không dùng thân thân cước [bài số 109] mà nói là thân thân thối khi nói về duỗi chân …

    Thực sự, không riêng người Khách gia mà trong tiếng Việt những chữ lao lung, rửa mặt, duỗi chân … rất dễ hiểu và thông dụng [người Việt cũng chẳng ai nói rửa má hay duỗi đùi] khiên lý giải của tác giả làm chúng ta càng nghi rằng những bài thơ trong NTNK quả do một người gốc Việt sáng tác [dù tác giả thực chưa hẳn đã là Hồ Chí Minh] nên đã dịch ra tiếng Hán một cách vô thức thay vì dùng những chữ mà người Trung Hoa thường dùng.

    2. Lý giải thứ hai: Hồ Chí Minh trẻ hơn Nguyễn Ái Quốc 11 tuổi, không thể già như người ta nói

    Để chứng minh tuổi “thật” của ông “Hồ Chí Minh” giả kia phải thấp hơn năm sinh 1890, Hồ Tuấn Hùng căn cứ vào câu sau đây trong bản di chúc ông Hồ viết năm 1969 để giải thích: “Ông Đỗ Phủ là người làm thơ rất nổi tiếng ở Trung quốc, đời nhà Đường có câu rằng nhân sinh thất thập cổ lai hy nghĩa là người thọ 70 xưa nay hiếm!”.

    “Năm nay tôi vừa 79 tuổi, đã là hạng người “xưa nay hiếm” nhưng tinh thần, đầu óc vẫn rất sáng suốt, tuy sức khoẻ có kém so với vài năm trước đây …”

    Từ câu này, Hồ Tuấn Hùng lý luận:

    Theo đoạn di chúc này, bút giả [tức Hồ Tuấn Hùng] nhận định rằng [câu này] phải là “nay tôi vừa sáu mươi chín tuổi” và đã bị sửa thành “nay tôi vừa bảy mươi chín tuổi”, vết sửa còn ngấn rõ ràng. Câu di chúc đó phải hiểu như sau:

    “Nhân sinh thất thập cổ lai hi, năm nay, tôi vừa đến tuổi sáu mươi chín, đã vào hạng người xưa nay hiếm rồi. Có như thế thì văn mới thông? … Không lẽ ông Hồ Chí Minh là người thông hiểu Hán văn lại viết một câu mâu thuẫn kém ngữ pháp như thế?

    Tiếp theo, Hồ Tuấn Hùng cho rằng Hồ Chí Minh [tức Hồ Tập Chương] khi đó mới 69 tuổi [sinh ngày 11 tháng 10 năm 1901] nên việc ông Hồ so sánh tuổi 79 với câu “nhân sinh thất thập cổ lai hy” là không phù hợp [mà chỉ 69 mới thích đáng] (tr. 313-4).

  56. DIET AC MA Says:

    Nhận xét về cuốn Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo (5/6)

    Nguyễn Duy Chính

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/story/2008/12/081231_hochiminh_book_review.shtml

    Chúng ta thấy lối giải thích này rất cưỡng từ đoạt lý. Nếu hiểu theo tiếng Việt thuần tuý, việc câu trước đưa ra “bảy mươi xưa nay hiếm” chỉ là một phá đề cốt nhấn mạnh vào câu sau với ý nghĩa, 70 đã hiếm, tôi đã 79 còn hiếm hơn, hoàn toàn không thể ép rằng như thế khi đó ông Hồ Chí Minh mới 70 tuổi tròn.

    Điểm này chứng tỏ Hồ Tuấn Hùng – nếu quả có học tiếng Việt – thì trình độ cũng chưa đủ để nghiên cứu trực tiếp các văn bản Việt Nam [những tựa đề sách Việt ghi trong Thư Mục Tham Khảo ở cuối cuốn sách chúng tôi thấy đầy lỗi chính tả].

    3. Lý giải thứ ba: Hồ Chí Minh [giả] rất “kém” tiếng Việt, dịch một câu ngắn cũng không thông [vì là người Hoa mới học].

    Để chứng minh rằng Hồ Chí Minh [tức Hồ Tập Chương giả dạng] không rành tiếng Việt khi viết những bài xã luận đăng trên Cứu Vong Nhật Báo [năm 1940], Hồ Tuấn Hùng đưa ra một bài viết nhan đề Thiên Thượng Cố Muội có chú thích ngay bên cạnh bằng quốc ngữ “Ông Trời Có Mắt” [để trong ngoặc đơn].

    Theo ông, nếu hiểu nghĩa câu “ông trời có mắt” một cách rành mạch thì phải dịch ra chữ Hán tương đương là Hoàng Thiên Hữu Nhãn mới phải. Từ so sánh này, Hồ Tuấn Hùng cho rằng khi đó vì mới học tiếng Việt nên ông Hồ Chí Minh [Hồ Tập Chương] đã hiểu sai một “cụm từ” rất thông thường (tr. 190-1).

    Thực sự, nếu chúng ta suy nghĩ sâu thêm một chút thì biết ngay bốn chữ Thiên Thượng Cố Muội này không phải là tiếng Hoa [hiểu theo tiếng Trung Hoa thì có nghĩa là trên trời mờ tối, chẳng liên quan gì đến “ông trời có mắt”] và vì thế hai câu không ăn khớp.

    Trái lại, nếu chúng ta đọc theo chữ Nôm – là một thứ chữ đặc biệt chỉ người Việt Nam có – thì bốn chữ này chính là Trời Có Mắt [chữ trời Hồ Tuấn Hùng lại tưởng hai chữ thiên 天 và thượng上 rời nhau, còn chữ mắt thì tác giả lại tưởng là chữ muội, nhật 日 + mùi 未, thực ra là mục 目 + mạt末].

    Chính điểm này, chúng ta càng thấy rằng tác giả chưa tìm hiểu văn hoá Việt Nam đúng mức nên không nêu ra được những gì cần thiết để bảo vệ quan điểm của mình.

    Ngoài các chi tiết lẻ tẻ không lấy gì làm đặc biệt nêu trên, Hồ Tuấn Hùng cũng cố chứng minh là Hồ Chí Minh [thực] không thể nào có khả năng để làm một bài thơ trong đó bao hàm những nét đặc trưng của văn minh Trung Hoa như chiết tự [bài 77] hay điển tích [bài 63] . Chiết tự đó ra sao mà ghê gớm thế?

    Đó là chữ tù [囚], bỏ chữ nhân [人], thay chữ hoặc [或] thì thành chữ quốc [國 ]. Chữ hoạn [患] bỏ đầu [中] đi thì thành chữ trung [忠], chữ nhân [ 亻] đứng cạnh chữ ưu [憂J] thì thành chữ ưu [優] [là ưu điểm], chữ lung [籠] bỏ bộ trúc [竹] thì còn chữ long [龍].

    Còn điển tích là những điển tích nào? Tích Bá Di, Thúc Tề không chịu ăn gạo nhà Chu nên lên núi Thú Dương, Quan Vũ nhận áo gấm của Tào Tháo nhưng bên trong vẫn mặc chiếc áo rách của chủ cũ … Những điển tích rất thông thường ấy cũng được Hồ Tuấn Hùng cố chứng minh rằng là sở học gia truyền của dòng họ Hồ mà một người “mới học Hán tự vài ba năm” như Nguyễn Ái Quốc không thể biết được.

    Luận cứ Hồ Tuấn Hùng để nhiều trang chứng minh rằng phải người Trung Hoa được học từ nhỏ là thư pháp [phép viết chữ Hán]. Xét những lần Hồ Chí Minh thăm Trung Hoa năm 1959, 1961 ông đã trổ tài đề chữ lưu niệm, theo Hồ Tuấn Hùng phải là “người học thuần thục tiếng mẹ đẻ mới làm nổi” đi đến kết luận Hồ Chí Minh không thể là Nguyễn Ái Quốc (tr. 305).

    Ngay cả một vài câu thơ Đường khá phổ thông của Vương Xương Linh tác giả cũng cho rằng người Việt không thể biết (tr. 301-305).

    Kết luận

    Tuy mới xuất hiện, cuốn Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo gây xôn xao trong cộng đồng hải ngoại. Tiếng vang đó phần lớn bắt nguồn từ quan điểm chính trị của người Việt tị nạn Cộng Sản tò mò muốn biết thm về mặt trái vị “lãnh tụ thần thánh” của chế độ Cộng Sản khi đọc một số chi tiết trên các mạng internet.

  57. DIET AC MA Says:

    Nhận xét về cuốn Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo (6/6)

    Nguyễn Duy Chính

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/story/2008/12/081231_hochiminh_book_review.shtml

    Đứng về mặt nghiên cứu, cuốn sách có ưu điểm dẫn được nhiều tài liệu tiếng Trung Hoa, tiếng Nhật [mặc dù phần lớn chỉ là những bài báo hàng ngày] để chúng ta có thể đọc thêm về hành tung của Hồ Chí Minh khi ông hoạt động tại ngoại quốc, nhất là trong phái bộ Borodin thời chính quyền Tưởng Giới Thạch còn “liên Nga dung Cộng”.

    Tuy nhiên, trong thư mục tham khảo tiếng Việt chúng tôi thấy hoàn toàn vắng bóng những nghiên cứu của các tác giả Việt Nam ở phía quốc gia trước và sau năm 1975. Chính những nguồn tài liệu này đóng góp nhiều vào việc soi sáng “chân diện mục” của Hồ Chí Minh hơn là một loạt những “toàn tập” và bài vở trích từ báo chí trong nước.

    Một suy nghĩ chủ quan theo kinh nghiệm của người viết thì người Hoa giả làm người Việt khó hơn người Việt giả làm người Hoa. Thanh niên Việt Nam sống lâu năm tại ngoại quốc phát âm tiếng nước ngoài hầu như hoàn chỉnh trong khi những người Trung Hoa sinh trưởng và lớn lên tại Việt Nam dù rất lưu loát vẫn có âm sắc mà chúng ta nhận biết không phải là người Việt chính gốc.

    Hơn thế nữa, vào thời kỳ 1930, Nguyễn Ái Quốc [sau này là Hồ Chí Minh] chỉ mới là một cán bộ cỡ trung, so với nhiều người khác ngay trong các cán bộ thuộc Á Đông Vụ ông cũng chưa phải là con bài sáng giá thì hà cớ gì đảng cộng sản Trung Hoa phải mất công dàn dựng cho người đóng giả?

    Chẳng ai lại rỗi hơi “buôn” một ông vua trong khi chính những đầu não của Trung Hoa thời đó như Mao Trạch Đông, Chu Đức, Chu Ân Lai … còn long đong, luân lạc, sống nay chết mai.

    Tác giả cũng không cho biết một chi tiết cụ thể nào chứng minh những điều ông nghe được quả thực xảy ra, chưa kể nguồn tin vốn từ những người hoàn toàn không có thẩm quyền hay vai trò quan trọng. Ông “bán thịt lợn” hay thương gia Đài Loan đều vô danh, không ai biết tung tích ra thế nào.

    Viết sử nếu chỉ dựa trên những “tin đồn” hay “nguồn tin riêng trong gia tộc” thì ít khi được công nhận một cách chính thức. Nghi án Hồ Chí Minh trong 37 năm sau cùng là một người Trung Hoa giả dạng thật không có gì đáng cho chúng ta tin.

    ……………………………………………………………………………………………………………………………………….

    Dịch giả Nguyễn Duy Chính được biết đến qua các bản dịch tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung và các tiểu luận về văn hóa, lịch sử Trung Quốc. Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả. Quý vị có đóng góp hay bình luận, xin gửi thư về vietnamese@bbc.co.uk hoặc sử dụng hộp tiện ích bên tay phải.

  58. DIET AC MA Says:

    Đầy tớ

    http://www.doi-thoai.com/baimoi1208_409.html

    Mình là đầy tớ của dân
    Ít gặp giới chủ , khó gần bề trên
    Dân ngoài đồng ruộng ngày đêm
    Mình trong phòng lạnh , ghế mềm phía sau
    Dân ăn ngô , sắn , khoai , rau
    Mình là đầy tớ – dám đâu cùng ngồi
    Rượu nút lá chuối dân mời
    Mình không dám uống chỉ xơi “Jôn vàng “
    Mình đi trên chiếc xe sang
    Chỉ là phương tiện sẵn sàng hầu dân

    Nguyễn Đức Sơn

  59. DIET AC MA Says:

    XUÂN TRONG MẮT ƯỚT

    Xuân về trên cánh bướm

    Ngõ trúc nắng nhạt màu

    Nghe gió luồn tóc rối

    Quê hương uớt mắt sâu

    Cửa tù then hờ hững

    Người miệng khóa môi thâm

    Tiếng thét gào dân chủ

    Vỗ cùm sắt ngân vang

    Hoàng Sa lìa thân mẹ

    Bản Giốc sữa ngừng tuôn

    Vàng ngọc ai đánh mất

    Hận thù đó Bắc phương

    Vỉa hè chân nứt nẻ

    Tay rướm máu dân oan

    Hơi thở dần thoi thóp

    Thân gầy trắng tay không

    Áo nâu Thầy ruột thắt

    Áo đỏ Cha lòng đau

    Chúa Phật cay tròng mắt

    Con người đọa đày nhau

    Xuân về trong giá buốt

    Gió bấc cứng thịt da

    Nam Ải giăng mây tím

    Lạnh cóng giải sơn hà

    http://www.doi-thoai.com/baimoi1208_408.html

  60. DIET AC MA Says:

    Chào Mừng Năm 2009
    Đảng DCND Rải Truyền Đơn
    Kêu Gọi Quân đội Nhân dân VN Chiếm Lại Trường Sa – Hoàng Sa

    Ngày 1 tháng 1 năm 2009 – Đêm 31 tháng 12 năm 2008, bước qua năm 2009, nhằm chào mừng Năm Mới trước những thử thách của Phong trào Dân chủ Việt Nam và sự kiện Trường Sa – Hoàng Sa đang bị Trung Quốc xâm chiếm. Đảng viên Đảng Dân chủ Nhân dân đã đồng loạt rải nhiều truyền đơn tại các nơi thuộc Quận Phú Nhuận và khu vực Trường Đại Học thuộc Tp. Sài Gòn. (để truyền đơn không bị an ninh thu hồi và gây khó khăn cho sinh viên, chúng tôi tạm không nêu đích danh tên đường và trường Đại Học nào)

    Truyền đơn kêu gọi Quân đội Nhân dân Việt Nam phải dũng cảm bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và lên án đảng CSVN đã hèn nhát trước ngoại xâm. Nội dung của truyền đơn giống như lần rải bằng bong bóng ngày 22 tháng 12 năm 2008 tại Sài Gòn, nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, tại Phú Nhuận truyền đơn rải công khai trên đường thì tại Trường Đại Học thuộc Tp. Sài Gòn, truyền đơn đã được đảng viên đảng Dân chủ Nhân dân dấu trong cây viết bút bi, để bảo đảm truyền đơn đến tay sinh viên đang học tại trường Đại Học này.

    Việt Nam đang bị cai trị bởi một chánh quyền vô cảm trước vấn nạn của dân tộc, hèn nhát và nhu nhược trước kẻ xâm lược. Một đất nước bị độc tài kềm hãm nên kinh tế thua kém, suy đồi. Một đảng cầm quyền chỉ biết tham nhũng, hà hiếp nhân dân, bị nhân dân nước láng giềng khinh bỉ, ví như là “giòi bọ”. Vì vậy, ngày nào đảng CSVN còn nắm giữ chính quyền, ngày đó dân tộc và đất nước còn suy vong. Năm 2009 sẽ là năm thử thách đối với Dân tộc Việt Nam nói chung và Phong trào Dân chủ nói riêng.

    Nhân dịp đầu năm 2009, thay mặt Đảng DCND, xin cảm tạ sự yễm trợ của ân nhân và bè bạn đối với chúng tôi trong thời gian qua và trân trọng sự hy sinh, đấu tranh dũng cảm, chấp nhận tù đày của đảng viên Đảng DCND; dù ở trong hay ngoài nước, đang hoạt động công khai hay ngầm. Hiện nay, vì đấu tranh cho Dân chủ, Tự do, Nhân quyền và Toàn vẹn Lãnh thổ, nhiều đảng viên đảng Dân chủ Nhân dân đã bị bắt, có người đã bị tuyên án những bán án nặng nề như Bác sĩ Lê Nguyên Sang, Luật sư Nguyễn Bắc Truyễn, Trần Quốc Hiền, Ký giả Huỳnh Nguyên Đạo, anh Đoàn Văn Diên, chị Trần Thị Lệ Hằng v.v.. Dù vậy, vì sự tồn vong của dân tộc, vì tương lai của đất nước, đảng viên đảng Dân chủ Nhân dân sẽ nổ lực hơn nữa, vượt qua mọi gian khó và thử thách; để cùng với Nhân dân và các Lực lượng Dân chủ đấu tranh cho mục tiêu: Tất cả vì một Việt Nam Tự do, Dân chủ và Toàn vẹn Lãnh thổ.

    T.M. Đảng DCND
    Trần Nam
    http://www.ddcnd.org

  61. black k Says:

    mai mot chi coi blog vang anh thui hok coi bao chi j nua_het tin tuong roi

  62. itlboy Says:

    Báo chí để làm gì không biết, chán quá, thối nát quá

  63. VangAnh Says:

    @Bh:

    uh…VA có để blast 4 TBT lên đưòng đó…
    Nhưng nội dung entry chỉ đề câp 2 TBT bị đuổi việc thôi…

  64. VangAnh Says:

    @FF:

    hehehe…năm cuối VA còn nợ FF 1 nụ hôn…hôm nay đầu năm VA sang hôn FF mở hàng nha…

    bit đâu VA là Lucky Charm đó!

  65. ♫ NEVAEH ♫ Says:

    Đầu tiên xin chúc VA một năm năm an khang thịnh vượng và bình an,khoẻ mạnh để đủ sức đương đầu với”cơn bão”đưa tin về các vụ bê bối của NNVN.Thứ hai,xin cùng VA và mọi người tiễn những người bạn lớn của chúng ta,dù sao thì cũng bị đuổi,cố gắng ở lại chỉ nhục cho ngòi bút nhà văn của mình mà thôi.VÀ nhân đây,cũng báo cho mọi người một tin vui là NNVN ko thể kiểm soát được các blog trên Yahoo360.Và đây là bản tin chi tiết http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=295349&ChannelID=16

  66. Danny Says:

    Xin copy bai tho DIET ,de? sang tac nhac nhe’ ? …thanks

  67. WOLF Says:

    viết nhầm ngày rôì VA ơi, 31/1/2009 chứ,
    qua vụ việc này thấy đáng buồn cho báo VN,bùn cho những ai mún nói lên sự thật,VN là thế nên cũng chỉ biết ấm ức thôi

  68. ¤FЯΘz€n [♥.:.♥] Says:

    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=295462&ChannelID=3

  69. Mac Anh Hao Says:

    Nếu việc thanh trừng này tạo ra một tương lai đen tối cho truyền thông chính thống như Thanh niên, Tuổi Trẻ thì ngược lại sẽ tạo ra tương lai tươi sáng cho Blog Vàng Anh và các chiến hữu đấy.

    Ít nhất đến giờ qua blog của tui đã có rất nhiều cứ dân mạng biết đến Blog Vàng Anh và qua đây tìm cơn khát thông tin hiếm đấy.

    Happy New year

  70. VangAnh Says:

    @DinhSoi:

    đúng mà anh?

    mất chức từ hum que rui…

    theo chỉ đạo là dứt điểm từ 1/1/09

  71. WOLF Says:

    ^^ keke, đọc kô kỹ nên nhầm,hi

  72. TAO ? Says:

    chài ơi MP và VA sao đem TAO? ra mổ xẻ thế hả chài

  73. TAO ? Says:

    trai nghệ cháu ngoan béc hồ văn hóa quá ha

  74. VangAnh Says:

    @MP:

    hihi…Để VA trả nợ năm cũ…

  75. VangAnh Says:

    @MP:

    Khoa học nói, nụ hôn như một liều thuốc bổ tự nhiên, có thể làm cho tim bơm thêm một lít máu so với bình thường, khiến 28 cơ hoạt động cùng lúc, giúp cơ thể tiêu tốn hàng tá calo và đưa bạn vào cảm giác lâng lâng như đang trên “tầng trời thứ bảy”.

  76. DIET AC MA Says:

    Tội ác liên thế kỷ (1/3)

    Đỗ Thái Nhiên

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=682

    Về phương diện thời gian, tội phạm được chia ra làm hai loại. Tội phạm tức thời và tội phạm liên tục. Một thanh niên vào quán rượu, sau khi quá chén, đương sự đã to tiếng với bạn nhậu và lỡ tay đánh chết nạn nhân. Hoạt cảnh vừa mô tả cho thấy tội phạm diễn ra trong nháy mắt. Đó là tội phạm tức thời. Ở vào hoàn cảnh khác, một nhóm băng đảng quyết định “kinh tài” bằng cách trồng, chuyển vận và giao bán cần sa. Công việc phạm pháp trôi chảy được một năm, sau đó tội phạm bị cơ quan an ninh khám phá. Đây là loại tội phạm liên tục, liên tục trong một năm. Thông thường tội phạm liên tục có thời lượng vài tháng, nhiều lắm là vài năm. Đặc biệt nhất, trên Quê Hương Việt Nam thời đương đại, có một tội phạm diễn ra trong nhiều thập niên, diễn ra từ thế kỷ 20 kéo dài qua thế kỷ 21 và hiện vẫn tiếp tục. Tội phạm kiểu này xứng đáng được gọi là “tội phạm liên thế kỷ”. Vụ án tội phạm liên thế kỷ có diễn tiến như sau:

    I. Vụ án cướp đất vô tiền khoáng hậu.

    Trên quan hệ giữa tài sản của người dân với đảng CSVN, từ rất nhiều thập niên qua, đảng này thường xuyên khẳng định: đảng quyết tâm không bao giờ chạm tới cây kim và sợi chỉ của nhân dân. Thế nhưng đối với nhà cửa, ruộng đất của người dân đảng lại long trọng tuyên bố “đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ tập thể”. Trong thực tế, đảng và nhà nước là một. Trong thực tế, ông chủ có tên gọi là “làm chủ tập thể ” chỉ là một loại hư chủ, một loại chủ chỉ có ở các biểu ngữ viết trên vách tường. Trong thực tế, đảng CSVN thâu tóm toàn bộ đất đai của nhân dân vào trong tay đảng. Đảng tùy nghi lấy đất đai kia chia chác cho đảng viên và gia đình.

    Năm 1955 , nhằm “dạy” cho nhân dân hiểu rõ thế nào là làm chủ tập thể, CSVN đã mở trận đánh cải cách ruộng đất. Sau đó đảng CSVN thâu tóm toàn bộ đất đai miền Bắc, biến khối đất đai kia thành tài sản riêng của đảng.

    Sau 30 tháng 04/1975, thông qua nhiều tác vụ khác nhau: tù học tập cãi tạo, đánh tư sản, đánh tiểu thương, đánh văn nghệ sĩ…CSVN đã nắm giữ trọn vẹn các loại đất trên lãnh thổ miền Nam Việt Nam. Nói rõ hơn, sau khi chiến tranh Việt Nam chấm dứt, CSVN trở thành chủ nhân ông duy nhất và đầy quyền lực của toàn bộ bất động sản trong Nam cũng như ngoài Bắc. Cái gọi là “đầy quyền lực” kia được che đậy dưới danh nghĩa “đất đai là của toàn dân, nhà nước quản lý, đảng lãnh đạo”. Danh nghĩa này sản sinh ra hậu quả pháp lý rằng: ngoại trừ quyền sử dụng đất, không người nào dưới chế độ CS được quyền làm chủ đất thông qua sự nhìn nhận của qui chế bằng khoán điền thổ.

    II. Những khó khăn của giới cướp đất.

    Giữa thập niên 1980, kinh tế Xã Hội Chủ Nghĩa đi vào ngõ cụt. CSVN bị buộc phải đầu hàng và chạy theo kinh tế thị trường. Thế rồi CS cho phép đảng viên làm giàu. Thế rồi đảng viên CS trở thành tư bản đỏ, đại gia đỏ. Thế rồi đảng viên CS mở rộng tầm vóc kinh doanh trên địa bàn quốc gia cũng như quốc tế. Sau nhiều cái ‘thế rồi” vừa kể, CSVN hiện phải đối mặt với ba nan đề sau đây:

    Một là: Nếu chẳng may, một ngày nào đó, chế độ Hà Nội bị nhân dân lật đổ, giới tư bản đỏ, đại gia đỏ lấy hồ sơ pháp lý nào để chứng minh họ là chân chính sở hữu chủ của những bất động sản mà họ chiếm giữ?

    Hai là: Trong trường hợp họ chết đi, bằng cách nào di sản của họ có thể chuyển giao lại cho thừa kế của họ một cách hợp pháp?

    Ba là: Tư bản đỏ, đại gia đỏ làm chủ nhiều bất động sản rất quan trọng. Thế nhưng trên thực tế pháp lý, họ chỉ là những người sử dụng chứ không là sở hữu chủ của bất động sản. Họ không có bằng khoán điền thổ. Từ đó khi cần, họ không thể để đương bất động sản, chuyển nhượng bất động sản. Đây là các kỷ thuật pháp lý tài chánh rất phổ quát trong hoạt động kinh doanh của kinh tế thị trường tự do. Thiếu kỹ thuật pháp lý tài chánh kia, hoạt động kinh doanh bị bó hẹp rõ rệt. Sức bó hẹp này sẽ trở nên vô cũng trầm trọng khi công việc kinh doanh diễn ra trong khung cảnh kinh tế toàn cầu hóa.

  77. DIET AC MA Says:

    Tội ác liên thế kỷ (2/3)

    Đỗ Thái Nhiên

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=682

    III. Gian mưu giải quyết khó khăn.

    Làm thế nào giải trừ được ba khó khăn nêu trên? Sau đây là câu trả lời:

    Ngày 5 tháng 5 năm 2008, CSVN triệu tập tại Saigon một hội nghị lấy tên là Hội Nghị Góp Ý Sửa Đổi Luật Đất Đai. Hội nghị này đề cập tới rất nhiều vấn đề về đất đai. Tuy nhiên muốn hiểu chính xác một việc làm của CS, người dân cần nhận định đâu là diện, đâu là điểm.

    Tại hội nghị sửa đổi luật đất đai, ông Phạm Khôi Nguyên, bộ trưởng bộ Tài Nguyên-Môi Trường tuyên bố: “Sửa đổi luật đất đai lần này sẽ chú trọng đến vấn đề đất trồng lúa để đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Phải tính toán được làm sao đến năm 2030, khi dân số tăng lên 150 triệu người cũng phải đảm bảo cung ứng đủ lương thực.” Khó khăn hàng đầu của nông nghiệp Việt Nam hiện nay không là thiếu diện tích trồng lúa mà là tệ nạn nông dân bị bóc lột đến độ họ phải từ bỏ đồng ruộng ( Bản tin đài Á Châu Tự Do ngày 23/5/08). Như vậy, vấn đề diện tích trồng lúa chỉ là diện, chỉ là tấm bình phong để che dấu hậu ý trọng tâm của việc sửa đổi luật đất đai. Hậu ý kia là gì? Điểm của hội nghị sửa đổi luật đấy đai nằm ở đâu?

    Điều 63 khoản 1, luật đất đai số 13/2003/QH11, ngày 26/11/2003 của CSVN chỉ cho phép việc giao dịch trong thị trường bất động sản Việt Nam chỉ diễn ra trên căn bản quyền sử dụng đất chứ không là quyền chủ đất. Qua đến ngày 5/5/2008 tại Saigon, điều 63 khoản 1 được đề nghị sữa đổi như sau : “Chính phủ qui định điều kiện để các đô thị, khu vực qui hoạch phát triển đô thị được phép thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở theo hình thức phân lô bán nền. UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định khu vực được thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà để ở, để bán, cho thuê; khu vực được thực hiện dự án xây dựng nhà ở theo hình thức phân lô bán nền“. Nói ngắn và gọn, điều 63 khoản 1 sửa đổi luật đất đai cho phép chính phủ đứng ra bán đất(phân lô bán nền) và người mua đất được cấp chứng khoán điền thổ theo đúng luật sở hữu bất động sản của guồng máy kinh tế thị trường. Người mua ở đây hiển nhiên tuyệt đa số là giới tư bản đỏ, đại gia đỏ và những tùy tùng quyến thuộc của họ. Dân oan vẫn là dân oan. Nông dân vẫn triền miên đói khổ. Khủng hoảng lương thực trên toàn thế giới làm giá lúa gạo tăng cao vùn vụt. Giới nhận được lợi nhuận khổng lồ do sự lên giá kia không là nông dân mà lại chính là gian thương nông phẩm liên kết với nhà cầm quyền CSVN. Ngày xưa chủ ruộng là phú nông, là đại địa chủ. Ngày nay chủ ruộng hiển nhiên là đảng CSVN. Nông dân không là gì khác hơn là đội ngũ cày mướn, đội ngũ bần cố nông.

    Không còn nghi ngờ gì nữa, hội nghị sửa đổi luật đất đai 5/5/08 chỉ là cơ hội để CSVN biến giới cướp đất trở thành những sở hữu chủ lành mạnh được luật pháp của CSVN nhìn nhận và bảo vệ thông qua thủ tục cấp bằng khoán điền thổ. Những thiệt hại của vô số nạn nhân của vụ án cướp đất, đặc biệt là dân oan và nông dân không là chủ đề thảo luận của hội nghị 5/5/08.

    III. Các lý lẽ luận tội.

    A. Tư cách pháp lý của những phạm nhân.

    Trong mọi hành động cưởng chiếm đất đai của người dân, của quốc gia, CSVN bao giờ cũng tự nhận là họ đã hành động nhân danh chính quyền nhân dân, chính quyền cách mạng. Thế nhưng quyền lãnh đạo đất nước do CSVN nắm giữ chỉ là lãnh đạo tự phong, quyền lãnh đạo xuất phát từ họng súng. Ngoại trừ những lần bầu cử dối trá do CSVN tổ chức, nhân dân Việt Nam không hề, dầu chỉ một lần, bầu chọn CSVN vào vị trí lãnh đạo quốc gia. CSVN hiển nhiên là một loại cầm quyền phi chính thống, một loại ngụy quyền đích thực. Như vậy khi luận tội cướp tài sản của nhân dân và của quốc gia, luật pháp sẽ xét xử CSVN như một nhóm tư nhân phạm pháp. Thủ tục tố tụng hình sự đối với tư nhân phạm pháp đơn giản hơn đối với một nhà cầm quyền chính thống.

  78. DIET AC MA Says:

    DIET … Offline Tội ác liên thế kỷ (3/3)

    Đỗ Thái Nhiên

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=682

    B. Nội dung tội phạm.

    Nhiều thập niên qua mà cải cách ruộng đất 1955 và tù “học tập cãi tạo” 1975 là hai mốc thời gian quan trọng, CSVN dùng công an và gông cùm để cưởng chiếm đất đai, ruộng vườn của quần chúng nhân dân. Khối bất động sản mênh mông bị mất vào tay Cộng Sản rõ ràng là của gian. Hội nghị 5/5/08 tại Saigon có chủ ý biến của gian thành của ngay bằng cách cung cấp cho mỗi của gian kia một bằng khoán điền thổ. Nói cách khác, CSVN đã thực hiện tội ác cướp đất theo hai bước. Bước một(từ cải cách ruộng đất 1955 đến 2008)cướp đất bằng súng đạn và nhà tù. Bước hai(bắt đầu từ hội nghị 5/5/2008) dùng luật pháp ngụy trá để “hợp pháp hóa” đất đai đã cướp được. Như vậy tội phạm này đã kéo dài từ giữa thế kỷ 20 qua đầu thế kỷ 21 vẫn chưa kết thúc. Đây quả là một tội phạm liên thế kỷ. Tội phạm liên thế kỷ này nên được nhận diện qua hai lãnh vực luật pháp khác nhau.

    1) Hình luật quốc gia: Vụ cướp đất liên thế kỷ là một vụ trộm tài sản của người khác với sự hổ trợ của bạo lực. Hình luật tổng quát xếp loại tội phạm này là tội trộm với trường hợp gia trọng. Tính gia trọng còn bộc lộ do vụ cướp đã diễn ra ở tầm vóc đại qui mô, có hệ thống, được dàn trải trong không gian và thời gian rộng lớn.

    2) Luật Nhân Quyền Quốc Tế: Điều 17 Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền qui định: “Ai cũng có quyền sở hữu hoặc riêng tư, hoặc hùn hạp với người khác.Không ai có thể bị tước đoạt tài sản một cách độc đoán”. Trong vụ án tội phạm liên thế kỷ, hành động tước đoạt tài sản của người khác đã diễn ra theo trình tự: tư sản thành cộng sản, sau đó cộng sản thành tài sản riêng của đảng viên đảng CS, tư bản đỏ, đại gia đỏ. Đi kèm với trình tự kia bao giờ cũng có thảm cảnh máu đổ, thịt rơi. Nạn nhân của tội phạm này không là vài cá nhân mà là toàn dân Việt Nam. Nói ngắn và gọn tội phạm liên thế kỷ là tội ác chống lại nhân loại.

    Mỗi quốc gia có một hệ thống luật pháp riêng, nhưng không quốc gia nào không có điều luật qui định rằng : khi nhận biết một tội phạm đang diễn ra, tất cả công dân, không loại trứ bất kỳ người nào, đều có nghĩa vụ phải tìm đủ mọi phương cách chấm dứt hành động phạm pháp kia trong một thời hạn ngắn nhất. Muốn chấm dứt hành động phạm pháp trong hồ sơ tội phạm liên thế kỷ, toàn thể người Việt Nam trong cũng như ngoài nước hãy cùng nhau nổ lực hạ bệ nhà cầm quyền CSVN. Sau đó mang nhóm tư nhân tự nhận là nhà cầm quyền này ra trước ra trước tòa án hữu thẩm quyền để bị phán xử về tội phạm liên thế kỷ của họ. Đó là chân ý nghĩa của nghĩa vụ đấu tranh cho công lý vậy.

  79. DIET AC MA Says:

    Cây quế giữa rừng

    Thương thay cây quế giữa rừng
    Để cho thằng Mán, thằng Mường nó leo!

    Như bài trước (Con đĩ đánh bồng), vè này cũng không tiết-lộ danh tánh nhân-vật lịch-sử nào nhưng trong văn-mạch này, “cây quế giữa rừng” chỉ là Trần Huyền-Trân, một vị công-chúa đã được thượng-hoàng Trần Nhân-Tông hứa gả cho Chế-Mân(1), vua Chiêm-Thành, khi ngài chu du đất Chàm hồi 1301.

    Cũng nên biết là từ xửa từ xưa, người phương Đông đã xem cây quế là một loài thực-vật quý hiếm. Chẳng thế mà Việt-ngữ có mấy thành-ngữ như quế hòe (cây quế và cây hòe, tức là cảnh con cháu làm nên hiển đạt) và quế tử lan tôn (con như cành quế, cháu như cành lan).

    Ngược lại thì người mình đã có thói kỳ-thị chủng-tộc từ lâu nên mấy chữ như Mường và Mán-chỉ là tên hai sắc-tộc thiểu-số quan-trọng trong phả-hệ Việt-tộc-đã lần lần chỉ-định những bộ-lạc kém văn-minh. Trong bài vè này, ta còn thêm chữ “thằng” cho rõ nghĩa miệt-thị hơn.

    Khi Chế-Mân cho người mang vàng bạc, châu báu sang xin cưới Huyền-Trân, triều-đình đã không chịu. Mãi về sau, khi Chế-Mân phải xin dâng châu Ô và châu Lý làm sính-lễ thì vua Anh-Tông mới chịu cho vua Chàm làm em rể.

    Nhưng Huyền-Trân chỉ về nhà chồng được một năm thì chồng chết. Để tránh cho em khỏi bị hỏa-thiêu theo tục-lệ Hời Hời, nhà vua đã sai người giả bộ đi phúng điếu nhưng sự thực là để giải thoát cho em và đưa nàng về nước(2).
    _____________________________________

    (1) Trong sách vở của người phương Tây thì ông vua Chàm này có tên là Jaya Simhavarman III. Việt-ngữ còn gọi người Chàm là người Hời.

    (2) Gần bảy thế-kỷ sau, đã có người dùng vè này làm mẫu cho một bài khác, cũng sặc mùi kỳ-thị:

    Tiếc thay cây quế còn xoan
    Để cho đám mọi Đài-loan nó trèo.
    _____________________

    http://www.baovelaodong.com

    baovelaodong@gmail.com

  80. VangAnh Says:

    @MP:

    hihi…VA thất tình mới đúng chứ?
    em xem cái entry tương tư của VA là hiểu liền hà…

  81. DIET AC MA Says:

    Tôn Giáo và Nhân Dân là Kẻ Thù?
    VietCatholic News (01 Jan 2009 12:44)

    http://vietcatholic.net/News/Html/62866.htm

    Chính quyền của dân – do dân – vì dân, cái khẩu hiệu vay mượn này của chính quyền cộng sản Việt Nam chẳng thể che lấp được bản chất của nó.

    Trách nhiệm căn bản của một chính quyền là bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, bảo đảm quyền được sống và sinh hoạt của người dân theo đúng hiến pháp, bảo đảm sự bình đẳng của mọi công dân… Để làm được các chức năng đó, chính quyền phải có sức mạnh và quyền kiểm soát sự vận hành của rất nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội. Chính quyền được quyền kiểm soát và định hướng các sinh hoạt cộng đồng thông qua công cụ là pháp luật, dứt khoát không có chính quyền nào được phép đặt quyền kiểm soát của họ đối với các sinh hoạt của người dân ngoài khuôn khổ trên. Một đất nước phát triển tự nhiên và căn cơ khi mọi công dân sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, cùng với sự ràng buộc bởi những phong tục tập quán và niềm tin tín ngưỡng của mình. Xác lập quyền kiểm soát sinh hoạt của công dân bằng các biện pháp quản lý hành chánh và bạo lực của chính quyền là một trò hạ sách.

    Trong kỷ nguyên toàn cầu hoá hiện nay, khi thế giới này chỉ còn được xem như “ngôi làng nhỏ”, nhưng tại đất nước hình chữ S này, nhà cầm quyền Việt Nam vẫn đang điều hành đất nước theo lối hạ sách đó. Với nhà cầm quyền Việt Nam, nhân dân không phải là đối tượng phục vụ, ngược lại họ luôn xem đó là một đối tượng nguy hiểm mà họ cần phải theo dõi và kiềm chế đến mức cao nhất có thể.

    Phát biểu trong Hội nghị công an toàn quốc hôm 22/12, ông thủ tướng Việt Nam lớn tiếng ca ngợi thành quả của ngành công an trong việc “dẹp tan” những cuộc đấu tranh đòi hỏi công lý của giáo dân vừa qua, dập tắc được tiếng kêu của dân oan đang liên tiếp khiếu kiện khắp nơi.

    Họ luôn bố trí một lực lượng dày đặc mật vụ theo dõi mọi sinh hoạt hằng ngày của người dân. Chưa tin vào những hàng rào an ninh hữu hình đó, họ còn thiết lập một hệ thống kiểm soát và ngăn chặn tường lửa đối với mạng internet, nơi họ bị ám ảnh bởi sự tự do ngôn luận khôg thể kiểm soát. Đỉnh điểm của lối suy nghĩ thấp kém này là quyết định kiểm soát thế giới blog của người Việt Nam.

    Chỉ vài giờ đồng hồ nữa trôi qua, thế kỷ 21 sẽ đi qua quãng thời gian tròn 8 năm, cả thế giới lao vào tương lai với tốc độ bão táp. Vậy mà nhà cầm quyền cộng sản này lại chẳng thể nghĩ ra cái gì hay ho ngoài mấy trò cũ rích để hù dọa chính con dân mình. Nào là các thế lực thù địch, nào là âm mưu diễn biến hoà bình, kẻ xấu lợi dụng tôn giáo… Nhìn kỹ lại hoá ra, những ai không chịu câm mồm và phục tùng cái thế lực ma qủi đang thống trị đất nước nghèo khó này như các linh mục, các nhà sư hiền lành, các dân oan bổng chốc bị liệt kê vào nhóm “các thế lực thù địch” với những “âm mưu diễn biến hòa bình”. May mắn thay, giờ đây với những công cụ và phương tiện thông tin toàn cầu, trò gian lận nhảm nhí này chỉ lừa được một số người ít ỏi, trong đó họ tự ru ngủ nhau là chính.

    Một khi xem nhân dân là công cụ, là đối tượng cần quản lý, kiểm soát và kiềm chế thay vì là đối tượng phục vụ. Nhà cầm quyền cộng sản đã tự xác lập vị trí bên kia chiến tuyến với chính dân tộc của mình. Lịch sử đã minh chứng rằng, không có chính quyền nào tồn tại khi nó là kẻ thù của dân tộc. Bất hạnh thay cho cái khẩu hiệu chính quyền của dân – do dân – vì dân. Hay những người cộng sản có cách nghĩ nào khác về cái khẩu hiệu này?!

    Hoa Lan

  82. DIET AC MA Says:

    Ấn tượng Việt Nam năm 2008
    VietCatholic News (31 Dec 2008 02:23)

    http://vietcatholic.net/News/Html/62818.htm

    Năm 2008 là một năm Việt Nam chứng kiến nhiều sự kiện đáng chú ý.

    Trong năm nay, nền kinh tế đối phó với lạm phát tăng tới 23%, cao nhất trong gần 20 năm.

    Sau nhiều năm tăng trưởng trên 8%, năm nay GDP của Việt Nam chỉ đạt 6.23%.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự đoán năm 2009 Việt Nam chưa hết khó khăn, vì thế giới rơi vào khủng hoảng kinh tế.

    Hình ảnh quốc tế

    Cũng trong năm 2008, lần đầu tiên Việt Nam đảm đương cương vị Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

    Chính phủ xem đây là một minh chứng cho vị thế được nâng cao của Việt Nam trước quốc tế.

    Nhưng mặt khác, một loạt bê bối cũng là cho người dân đặt câu hỏi về hình ảnh đất nước.

    Trong một diễn biến chưa từng có, Nhật Bản tạm ngừng cấp ODA cho Việt Nam để đòi có điều tra rốt ráo cáo buộc đưa và nhận hối lộ PCI.

    Nhiều người cũng cảm thấy hoang mang cho hình ảnh Tổ quốc trước các vụ như cán bộ ngoại giao ở Nam Phi bị nghi buôn lâu sừng tê giác, Cộng hòa Czech ngưng cấp visa cho người Việt.

    Xã hội dân sự

    Trong năm 2008, quan hệ giữa nhà nước và xã hội được đánh dấu bằng cuộc đối đầu hiếm có của Giáo hội Công giáo quanh chuyện đòi lại đất ở Tòa Khâm sứ cũ và giáo xứ Thái Hà.

    Có rất nhiều ý kiến trái ngược nhau, càng trở nên gay gắt sau một phát biểu gây tranh cãi của Tổng Giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt.

    Nhật tạm dừng ODA vì cáo buộc đưa và nhận hối lộ PCI

    Nhưng điều không thể phủ nhận là những sóng gió đó, gồm cả tuyên bố của Hội đồng Giám mục bênh vực cho các giáo sĩ ở Hà Nội, là điều không thể xảy ra cho đến gần đây.

    Blog, một hình thức báo chí công dân, đã là một điểm nhấn từ năm trước đó và tiếp tục lớn mạnh trong năm 2008.

    Sau khi xảy ra “vụ án báo chí”, với án phạt cho hai phóng viên Thanh Niên, Tuổi Trẻ cùng sự ra đi của một loạt nhà báo cấp lãnh đạo, có người cho rằng blog trở thành nguồn thông tin độc đáo, khác với truyền thông chính thức đang đi “lề phải”.

    Trong những ngày cuối năm, Việt Nam ra quyết định chính thức cấm các blogger truyền đi hoặc đặt đường link liên quan tới các nội dung ‘chống lại nhà nước, tiết lộ bí mật quốc gia, an ninh và kinh tế’.

    Chưa rõ liệu thế giới mạng sẽ chịu ảnh hưởng ra sao một khi nhận được sự “quan tâm” giống như dành cho báo chí của nhà chức trách. (nguồn BBCVietnammese.com)

    Cảm nhận:

    Ngoài cái ghế Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, mà chính phủ CSVN xem như minh chứng cho vị thế của mình trước quốc tế. Theo sau là một loạt những bê bối nhiều hơn những cái “được”, đã làm xấu đi rất nhiều hình ảnh đất nước Việt Nam.

    Những ai yêu sự thật, công lý và hòa bình, chắc chắn phải nhận ra sự gian dối, trình độ hiểu biết kém cỏi, dẫn đến xem thường luật pháp quốc tế của một số người CS; trong nước thì chế độ CSVN vi phạm nhân quyền, dân chủ, luật pháp muốn chiếm thế độc tôn, là những nguyên nhân chính dẫn đến sự “nhục nhã” mà Đức TGM Ngô Quang Kiệt đã từng chia sẻ cảm nhận của mình trước đây trong buổi họp với UBND thành phố Hà Nội vào ngày 20/9/2008 vừa qua. Tiếc thay, cảm nhận này của Ngài không được đón nhận như một góp ý chân thành mong xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh. Thay vào đó là sự lừa dối dư luận và nhục mạ người khác. Hỏi sao tránh khỏi sự dè chừng của quốc tế đối với Việt Nam ngày nay.

    Phanxicô Xaviê

  83. VangAnh Says:

    @MP:

    heheh…TAO mún VA bị ế giống TAO đó MP ah…vì 4 mùa 12 tháng có thấy khi nào TAO tán tỉnh VA đâu?

    TAO lợi hại quá nhỉ? hay là TAO đang mún tán tỉnh MP đó!

  84. Diem Huong Says:

    Vấn đề ở chỗ cái thể chế chính trị và đảng cầm quyền hiện nay ngày càng bộc lộ sự phản động. Phản động là đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc. Trước sau gì dân tộc VN sẽ tiễn nó về với thế giới của nó. Có điều lúc đó nhân dân, dân tộc VN sẽ bị thiệt hại nhiều hay ít mà thôi.

  85. ( ¯`·.♪♠↑†▒۩۞۩ ♥ßαߥ™£Φv€♥ ۩۞۩▒†↑♠♪.·´¯) Says:

    rớt mạng lúc bóc tem
    tức wa

  86. Mandy Says:

    hihi TAO? nói là mún tán tỉnh Vàng Anh cơ ^^ , mà em hỏi Vàng Anh là Vàng Anh thích anh Tao? hay là em nè hehehe ! khó trả lời hem =]]

  87. ( ¯`·.♪♠↑†▒۩۞۩ ♥ßαߥ™£Φv€♥ ۩۞۩▒†↑♠♪.·´¯) Says:

    quê tắt máy
    dạo này mạng rớt hoài >”<

  88. Mandy Says:

    Vàng Anh ăn cơm trưa ngon nhé ^^

  89. Quandt&ct_sống về đêm_[MU]_[vô đối - vô địch ] Says:

    sáng đúng chiều sai sáng mai lại đúng…..cách trức bắt giam…sớm bắt chiều tha sáng mai phục chức…hay sáng khen thưởng chiều điều tra sáng mai cách trức…hahahahah…việt nam mình là thế mà..bình thường..test cái đis có fải Frend cặc đâu mà viết

  90. VangAnh Says:

    @MP:

    kh cần si nghĩ thì cũng thấy cái tên TAO nghe phát ớn rùi…

    cái ông TAO này nên để hình HSTS làm ava và đi cm trong blog TQ cho tụi TQ nó sợ!

  91. Xuân Quỳnh Anh Says:

    Quà cuối năm dành cho làng truyền thông đấy. Các pác ở nhà vít blog như VA đi, thế lại hay. Năm 2008, báo chí bất lực.

  92. Likenoother Says:

    “báo chí Việt Nam, ai lên làm lãnh đạo thì cũng dzậy thôi, cũng phải cúi lòn, cũng phải vâng dạ để giữ ghế và thu vén cá nhân chứ tốt lành gì?”
    Nhất trí nhận xét trên :X:X…
    Ngày 1/1/2009
    Blogger: Likenoother
    Đã comment :D:D…

  93. Mandy Says:

    thế là em xem như Vàng Anh yêu em nhé heheh hihihi vậy có được ko ta ?

  94. Likenoother Says:

    ♥***♥♥ Happy New Year **** ♥*2009*♥♥
    —————–%%%%%—————-
    —————–%%%%%—————-
    ——————-%%%——————-
    ——————-%%%——————-
    ——————%%%%——————
    ——————–o——o———
    —————–o—–o—-o————
    ————–o—PLOPP–o—o————
    ———–o——-%%%—–o—–o——
    ———-o——–%%%———-o——–
    ————-o—–%%%——————–
    ———-o——–%%%———o———
    ————-o—–%%%———————
    ——o———–%%%%—–o————
    ———-o——%%%%%———o——–
    ——-o——-%%%%%%——————–
    —-o——–%%%%%%%%—————-
    ————%%%%%%%%%—–o————-
    —-o——%%%%%%%%%%——-o———-
    ———-%%%%%%%%%%%——————
    ———-%%%%%%%%%%%—————–
    ———-%%%%%%%%%%%—-********** —
    ———-%%%%%%%%%%%—–********—–
    ———-%%%%%%%%%%%——-*****——-
    ———-%%%%%%%%%%%——– ***——–
    ———-%%%%%%%%%%%———-*———-
    ———-%%%%%%%%%%%———-*———-
    ———-%%%%%%%%%%%——-*****—–
    MAY YOUR DAYS BE FILLED WITH ALOT OF LAUGHTER AND LOVE , MAY YOUR LIFE ALWAYS HAVE PEACE AND MANY BLESSINGS FOR YOU AND YOUR FAMILY, HAVE A HAPPY HOLIDAY AND A GREAT NEW YEAR………ALL THE BEST FOR YOU, VANGANH!!!

  95. DIET AC MA Says:

    QUÁ TRÌNH ĐẤU TRANH TÀ ÁC VÀ BẨN THỈU CỦA CỘNG ĐẢNG VIỆT GIAN (1/14)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=662

    Ngay từ khi còn thai nghén, đảng Cộng sản Việt Nam đã là 1 chi bộ của đảng Cộng Sản Trung Quốc. Bản chất của chúng đã là 1 lũ chính trị bán nước. Khi thành lập chúng làm gì có cơ sở. Bản thân Hồ Chí Minh và những tên tay sai phải chui rúc tại hang Pắc Bó. Chúng chỉ phụ họa theo làn sóng bạo lực cách mạng của Tầu Cộng, nối tiếp theo làn sóng đỏ của Các Mác-Lê Nin tại Liên Sô. Đây là bộ đầu não tạo đảo chính tại các nước trên toàn cầu, mà chính đảng Cộng Sản Trung Quốc cũng chỉ là 1 chi bộ của Cộng Sản quốc tế, phải chấp hành theo lộ tuyến do Hồng quân Liên Sô vạch ra để cướp đoạt chính quyền bằng võ trang và bạo lực cách mạng.

    Ở một đất nước có truyền thống văn hóa lâu dài, có nền văn minh nông nghiệp và lối sống bình dị, hiền hòa của người Việt Nam , thì việc gieo cấy tư tưởng Cộng Sản chẳng có chút gì ăn nhập hay thích hợp với dân tộc Việt Nam . Do đó, muốn gieo rắc tà thuyết Cộng Sản ngoại lai này, Việt Cộng phải tiến hành các kế hoạch bẩn thỉu, tạo ra một qúa trình liên tục tích lũy tà ác, bất lương, vô nhân tính nhất trong lịch sử nhân loại:

    1- LỪA BỊP GIAI CẤP: Đầu tiên chúng phải khoác lên cái vỏ bọc “đấu tranh giai cấp” để lừa bịp thành phần nông dân vô sản muốn vùng lên làm chủ đất. Tuyên Ngôn của đảng Cộng Sản Việt Nam là lấy mâu thuẫn và đấu tranh giai cấp làm cơ sở cho quan điểm lịch sử và là cốt lõi “triết học” nông cạn của Việt Cộng, dựa trên quan hệ sản xuất và phương thức sản xuất cổ điển. Chúng đã dự đoán phiến diện và thiển cận rằng chủ nghĩa tư bản sẽ bị diệt vong. Nhưng thực tế chỉ là một hình thức dùng “bạo lực cách mạng và chuyên chính vô sản cướp chính quyền” và sau khi cướp được, chúng lại áp dụng một thứ công thức quái gở với “định hướng xã hội chủ nghĩa nhưng qua kinh tế thị trường”, là một nối dài của tư bản chủ nghĩa. Chính bạo lực khiến con người trở nên bạo ngược, nên tà thuyết này của Cộng Sản đều bị con người khắp nơi chối bỏ. Thiên tính của con người là hiền lương, tẩy chay bạo lực, mà hệ thống Cộng Sản chủ trương lấy khủng bố làm cốt lõi, là chối bỏ truyền thống của nhân loại. Dù chúng khéo che đậy đến đâu, cũng chỉ là nhất thời. Khi bị lộ tẩy, tất nhiên phải bị đào thải. Những khẩu hiệu “giải phóng toàn nhân loại” hay “thế giới đại đồng” của Cộng Sản cũng thu hút và lừa gạt được một số người. Nhất là những kẻ duy lý cực đoan, thù hận xã hội, hay có tham vọng muốn lập chiến tích để ghi danh với lịch sử. Tuy nhiên, vì quan niệm tà ác ấy có tiền đề là đối chọi thiên nhiên, lấy sức người thách thức tạo hóa, đưa ra những thứ hoang tưởng như “thiên đàng Cộng Sản” hay “làm theo sức, hưởng theo nhu cầu” khiến chúng mù quáng tin rằng hiện đại hóa sẽ đem lại tất cả, nên miệt thị gía trị văn hóa truyền thống, coi thường đạo đức dân tộc và ổn định xã hội. Cái vỏ “cống hiến vẻ vang” của Việt Cộng thật sự là cực kỳ phản động và tà ác, đã và đang đảo ngược quan hệ giữa con người, cắt đứt chính họ với gia tộc, tổ tông, phá nát huyết mạch truyền thống tích tụ hằng ngàn năm khiến đảng viên u mê hiến thân cho chúng tạo ra sức tàn sát, phá hoại của Cộng đảng Việt Nam.

  96. DIET AC MA Says:

    QUÁ TRÌNH ĐẤU TRANH TÀ ÁC VÀ BẨN THỈU CỦA CỘNG ĐẢNG VIỆT GIAN (2/14)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=662

    2- DỐI GẠT QUẦN CHÚNG, NÓI MỘT ĐÀNG, LÀM MỘT NẺO: Vì tà ác, Cộng Sản luôn nói một đàng làm một nẻo và dối gạt quần chúng không ngừng. Để lợi dụng công nhân thì chúng đưa ra mỹ từ “công nhân tiên tiến”, “giai cấp lãnh đạo”, “đội quân tiên phong của cách mạng” v.v… Để lợi dụng nông dân, Việt Cộng đưa ra câu: “Nông dân là cốt lõi của chuyên chính vô sản”, “không có bần nông thì không có cách mạng” và hứa hẹn “nông dân làm chủ đất nước” v.v… ngay cả giai cấp tiểu tư sản. Khi cần họ quyên tiền ủng hộ thì Việt Cộng gọi là “bạn đồng hành cách mạng” là “tư bản ái quốc”, “Tư bản Dân Tộc”. Nhưng sau khi cướp được chính quyền thì cả tiểu tư sản hay nông dân, công nhân đều bị tước đoạt đến vô sản triệt đễ chẳng còn chút sở hữu nào cả. Thậm chí giới tiểu tư sản bị biến dạng thành “địa chủ” và bị mang ra đấu tố sát hại thẳng tay. “Cải Cách Ruộng Đất” để tiêu diệt giai cấp địa chủ và sau đó “Cải Tạo Công Thương” để diệt giai cấp tư bản “Dân Tộc” sau khi dùng giai cấp này để tố cáo giai cấp “phú nông”, “địa chủ bốc lột” hay “phản động”. Tất cả chỉ toàn là thuật ngữ do Cộng đảng tạo ra để qui tội hay lợi dụng một thành phần nào đó trong quần chúng và sau đó, chúng tiêu diệt tất cả để chỉ còn những con vật chỉ biết suy nghĩ theo những gì mà Cộng đảng muốn họ suy nghĩ hay làm những gì mà Cộng đảng muốn họ cung phụng. Cộng đảng muốn dân chúng phải suy nghĩ rằng: Nếu không có Cộng đảng, thì không có tiến bộ. Thật tế, tất cả thành qủa trong xã hội, trong đời sống là do sự nỗ lực làm việc của toàn dân, mà nếu không có sự bức chế của Cộng Sản, thì xã hội sẽ càng tiến triển khả quan hơn. Ngay như qúa trình lập quốc của Dân Tộc Việt Nam , không cần có Việt Cộng chúng ta cũng ngăn được giặc Minh, đánh tan giặc Ân, phá quân nhà Thanh. Nhưng từ lúc Hồ Chí Minh và Cộng đảng xuất hiện, dân ta lại trở thành nô lệ cho Tầu, đàn em của Liên Xô, những thứ “đàn anh vĩ đại” thô bỉ, tham lam vô đáy. Còn “đánh Mỹ cứu nước” xong, cả nước trở thành một nhà tù vĩ đại nhất trong Việt Sử. Tù tập trung và tù chưa tập trung đều giống nhau là không biết ngày mai, không biết tương lai, chỉ lao động quần quật như trâu, bò. Khác nhau là tù tập trung thì có quản giáo kìm kẹp. Còn tù không tập trung thì do công an khu vực theo dõi và thêm trách nhiệm phải làm vừa lòng lũ chó săn khu vực để được an thân chăm lo tù tập trung bởi lương tâm và nhân tính bản thiện còn sót lại của truyền thống gia tộc. Tất cả đều trong tay sinh sát của Cộng đảng. Như lớp tôm cá nằm trong lưới và lớp tôm cá đã được chứa trong thùng. Nhưng tất cả đều là thận phận con mồi béo bở cho lũ Cộng đảng tùy tiện hút máu hay xẻ thịt.

  97. DIET AC MA Says:

    QUÁ TRÌNH ĐẤU TRANH TÀ ÁC VÀ BẨN THỈU CỦA CỘNG ĐẢNG VIỆT GIAN (3/14)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=662

    3- XÚI BẨY NHÂN DÂN KÌNH CHỐNG NHAU: Ngoài việc lừa dối để reo rắc thù hận, Việt Cộng luôn xúi bẩy nhân dân phân nhóm để đấu tố, kình chống nhau. Chúng gây oán hờn giữa chủ và thợ, gây căm phẫn giữa chủ đất và tá điền, đảo lộn tự nhiên hài hòa thành hỗn loạn, thù nghịch. Việt Cộng học theo Tầu Cộng, chủ trương tước đoạt tài sản, vừa cướp vừa giết. Giết bản thân địa chủ rồi giết cả người nhà, rồi giết cả gia tộc của địa chủ phú nông. Chính những nông dân còn lương tính không muốn dự phần cướp đoạt, sát hại chủ điền bị Việt Cộng lên án là “xét lại” là “chưa đả thông tư tưởng”. Việt Công dụng công thức 10-1 theo cách 95-5 của Tầu Cộng. Chúng chia dân chúng ra 2 thành phần. 10 và 1. Ai rơi vào thành phần 10 thì tạm an toàn vô sự. Còn rơi vào thành phần số 1 thì bị coi như kẻ thù, cần phải thanh trừng. Vì sợ hãi và muốn an toàn nên người dân phải tự đấu đá nhau để được lọt vào thành phần 10. Đấu đá này đã gây thù hận sâu sắc trong quần chúng. Đi từ các tổ dân phố cho đến toàn dân. Qua từng chiến dịch, Việt Cộng lần lần cô lập đối tượng, củng cố quyền lực và sau đó mới áp đặt nô dịch người dân càng ngày càng thâm, càng sâu. Ai cũng có thể trở thành một thứ “mật báo viên” không lương, không có quyền lợi, chỉ để được lọt vào thành phần số 10. Còn ai thuộc thành phần số 1 sẽ bị theo dõi, bị cô lập, bị khủng bố, bị áp đảo tinh thần và bằng những hình luật không có văn bản. Tương lai sẽ bị đưa vào các trại tập trung, các tù cải tạo không có ngày mai và không biết ngày về.

    4- LƯU MANH LÀ CỐT LỎI CỦA CỘNG ĐẢNG: Lấy kẻ lưu manh, ngu tối, cặn bã của xã hội thành lập đội ngũ cơ bản là khung thành của Cộng đảng. Những ngòi cách mạng thường xuất phát từ những phần tử này. Ví dụ “Công Xã Paris” do chính những kẻ sát nhân, tội phạm làm chủ chốt. Thành phần này vốn là những tên đầu trộm đuôi cướp. Chúng không có ngày mai, không có tương lai để ngóng chờ, không có qúa khứ để luyến tiếc hay tài sản vật chất lẫn giá trị tinh thần để thương tổn, nên chúng thường là những tên dám làm, không chần chừ hay do dự, đắn đo. Chính Mao Trạch Đông cũng đã thú nhận: “Lưu manh cặn bả là tầng lớp vất đi của xã hội, nhưng trong cách mạng nông thôn thì họ dũng cảm, kiên quyết, triệt đễ nhất” (Mao 1927). Theo sự dạy dỗ này của Tầu Cộng, những tên Đỗ Mười, Lê Duẩn là những phần tử xuất thân từ giới cặn bã này, đã được đưa vào Nam để gây rối, chọc thủng nề nếp nho giáo, phóng khoáng của miền Nam. Đối phó với lũ lưu manh này thường chỉ có những “anh hùng hảo hớn” hay hào kiệt phóng đãng mới khắc chế được. Tiếc thay Đệ Nhất Cộng Hòa đã không có chính sách tùy cơ nên đã tảo thanh những lực lượng của Ba Cụt, Bảy Viễn, khiến những lá chắn cứng cáp này bị xuyên thủng. Do đó, những hành động vô lại như chửi thề, cưỡng hiếp phụ nử, dâm loạn với vợ cấp dưới, thanh trừng đẫm máu là chuyện thường sảy ra trong giới trùm Cộng đảng Việt Nam . Đối với người lương thiện thì nó thật kinh khủng và khiếp hãi. Nhưng đối với Cộng đảng thì đó là “tư cách”. Ngay sau khi chiếm miền Nam . Chính Nguyễn Hộ đã tuyên bố: “Vợ Ngụy ta chơi, con Ngụy ta sai, nhà Ngụy ta lấy, còn Ngụy thì đuổi lên rừng sâu nước độc cho tàn đời”. Đó là “chính sách” cốt lõi của Việt Cộng chứ không phải do cá nhân Nguyễn Hộ đề ra.

  98. DIET AC MA Says:

    QUÁ TRÌNH ĐẤU TRANH TÀ ÁC VÀ BẨN THỈU CỦA CỘNG ĐẢNG VIỆT GIAN (4/14)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=662

    5- GIÁN ĐIỆP – LY GIÁN, MUA CHUỘC: Ngoài những ngón nghề vô lại trên, Việt Cộng cũng thạo món gián điệp, phản gián, ly gián, mua chuộc. Thủ đoạn DỤ – DỖ – DỌA – DIỆT dùng nhà tù làm nơi gia nhập đảng, làm trại huấn luyện, là ngón nghề của Việt Cộng. Những cá nhân mà chúng nhắm tới thì đầu tiên chúng cho người tiếp cận, dùng lời ngon ngọt hứa hẹn, rũ rê (DỤ). Nếu ai vướng bẫy thì thôi. Còn như không nghe, thì chính chúng sẽ báo quan hay báo cho chính quyền sở tại vu khống cho họ là có quan hệ với Việt Cộng. Thế là họ bị điều tra, thậm chí bị tù đầy oan uổng do sự cứng ngắc, làm việc thiếu chính xác của chính quyền. Trong nhà tù, cán bộ Việt Cộng sẽ lân la an ủi, dỗ dành, tìm cách móc nối họ theo chúng (DỖ). Nếu họ bị lừa sụp bẫy thì thôi. Còn như tuy ấm ức vì bị bắt oan, nhưng vẫn còn đủ lý trí để xa lánh Việt Cộng, thì khi những người này được thả ra, chúng lại mò đến dùng thủ đoạn dọa dẫm nếu họ không theo chúng, sẽ bị báo quan là có liên lạc với Việt Cộng, là điều cấm kỵ. Vì khi được thả ra mà còn tái phạm sẽ bị tù nặng hơn (DỌA). Do đó đành phải cắn răng bước theo chúng ngụp lặn dần trong hố tội lỗi, đọa đày ngày càng sâu nặng hơn không làm sao rút chân ra khỏi. Còn như tới giai đọan thứ 3 này mà ai còn không nghe theo chúng sẽ bị thủ tiêu ngay (DIỆT) rồi vu khống cho chính quyền trả thù, như một ná bắn hai chim. Riêng ngón “gián điệp” đã được Việt Cộng học từ Tầu Cộng, qua sự chỉ đạo của Trần Canh, chủ nhiệm trường Đặc Vụ Trung Ương của đảng Cộng Sản Trung Quốc, đã từng dùng Tiền Tráng Phi là Bí Thư Cơ Yếu của Trung Hoa Quốc Dân Đảng báo tin tức hành quân cho Lý Khắc Nông, cận thần của Chu Ân Lai. Hay Tầu Cộng đã cài Trung Tướng Lưu Phi, Thứ trưởng quốc phòng của Quốc Dân Đảng Trung Hoa làm mật báo cho Mao Trạch Đông, nên quân tình bị tiết lộ trước, khiến Tưởng Giới Thạch thua siểng liểng. Đầy tớ Hồ Chí Minh cũng chạy theo đuôi chủ, cũng cài Trung Tướng Nguyễn Bình vào Nam thực hiện ly gián các lực lượng võ trang của Bình Xuyên, Cao Đài, Hòa Hảo. Tuy là đệ tử của Tầu Cộng. Nhưng do Hồ Chí Minh không phải là người Việt Nam . Y là một gián điệp Tầu Cộng được cài vào gây chia rẽ, gây thảm sát Đông Dương, tiêu diệt sức kháng cự của những lực lượng yêu nước, nên Hồ còn ra tay ác độc hơn cả chủ. Y đã cho ám sát Nguyễn Bình để diệt khẩu. Cả Nguyễn Sơn, một tay du kích chiến lỗi lạc do chính Hồ Chí Minh phái vào Nam cũng bị y thủ tiêu trên đường triệu hồi về Bắc vì sợ uy tín của Sơn gia tăng, sẽ được Tầu Cộng tin dùng hơn, sau khi Sơn hoàn thành công tác phá vỡ các lực lượng du kích miền Nam. Hiện nay, Việt Cộng cũng đang ve vản người Việt tại hải ngoại qua những mỹ từ “khúc ruột ngàn dặm”, “Việt kiều thương nhớ quê hương”. Mà trước đó, những Việt kiều này khi vượt biên mà bị chúng thộp được thì tàn đời. Một trong ngón bỉ ổi nhất mà Việt Công dùng để cài điệp, đó là CHỖ KÍN CỦA PHỤ NỬ. Theo tiết lộ của Thượng Tướng (VC) Trần Văn Trà, Chủ tịch Ủy Ban Quân Quản và Trung Tướng (VC) Đỗ Xuân Diễn, Tư Lệnh Quân Đoàn Trường Sơn, thì trong thập niên 1960, Việt Cộng thường đắp mô trên quốc lộ I chặn xe đò trong các khoảng đường gần miền rừng núi. Chờ đêm đến, chúng thả bộ đội ra hãm hiếp phụ nử để “hộ lý”. Đến sáng, khi Quân Đội VNCH đến giải tỏa thì chúng trốn về rừng. Trong số các thiếu nữ nạn nhân bị hiếp có người mang thai, phải gả lấy chồng gấp để tránh tiếng đẻ hoang. Sau khi sinh nở, thì Việt Cộng tại địa phương lần mò đến móc nối những thiếu nữ có chồng là sĩ quan hay quân đội đồng minh. Vì lo cho con mất cha, dù không biết cha của con mình là ai, những nạn nhân đó đã phải thông báo cho giặc những tin tức hành quân để chúng kịp thời đào thoát các cuộc truy kích hay dội bom. Đó là cách cài điệp bỉ ổi mà Việt Công cho là “tinh vi” nhất.

  99. DIET AC MA Says:

    QUÁ TRÌNH ĐẤU TRANH TÀ ÁC VÀ BẨN THỈU CỦA CỘNG ĐẢNG VIỆT GIAN (5/14)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=662

    6- TRẤN LỘT NGƯỜI CÓ TÀI SẢN: Việt Cộng còn dùng bạo lực để trấn lột những người giầu có tại địa phương để trả kinh phí, để nuôi đám công an khu vực như chó sói dòm mồi. Ngón bắt cóc, tra khảo, tống tiền là sở trường của chúng. Thủ đoạn dùng lợi nhỏ chiêu dụ và phân gián các tầng lớp nhân dân dưới những chiêu bài như “đả đảo địa chủ để lấy ruộng, giết phú hào để lấy nhà” hay “truy nã vượt biên để khảo của” là chuyện bình thường dưới mắt Việt Cộng, nếu không nói là chúng còn tự hào về những hành động côn đồ, bỉ ổi này. Nhiều gia đình bị bắt vì tội “vượt biên”, đã bị trấn lột, khảo của cho đến cạn kiệt tiền, da bọc xương. Khi được thả về đến nhà thì kiệt lực, tiêu tán tài sản, tàn hơi ngã chết. Hệ thống công an khu vực LÀ MỘT MÀN LƯỚI theo dõi, áp đảo và trấn lột lưu manh nhất mà Cộng đảng sử dụng để khủng bố tinh thần dân chúng, biến nhân dân thành những bầy tôi trung thành, ngoan ngoãn dưới ách nô dịch của chúng. Vũ khí mà Cộng đảng dùng để trấn lột dân, duy trì hệ thống cai trị bạo ngược của chúng chính là hệ thống kiểm soát, mà “công an khu vực” chính là công cụ hữu hiệu nhất để đe dọa, áp đặt tinh thần “tuân thủ” lên mỗi người dân. Cho dù Việt Cộng có mâu thuẩn với chính nó hay liên tục thay đổi “chính sách” cũng không thành vấn đề. Vấn đề là đảng vẫn kiểm soát được nhân dân qua hệ thống công an khu vực và tổ dân phố. Sự kiểm soát này không dừng lại trong việc trấn lột, hành xác, mà còn tàn nhẫn bắt nhân dân phải sợ, phải tự hủy các khả năng suy nghĩ độc lập, phải co cụm nhát gan không dám mở miệng hay chỉ mở miệng lặp lại những gì chúng đưa ra, cung phụng những gì mà chúng để ý ham muốn.

    7- TẢY NÃO DÂN CHÚNG: Mục tiêu của Cộng đảng là tẩy não mọi công dân của nó để họ phải suy nghĩ và nói giống như đảng muốn, làm bất kể điều gì chúng tuyên truyền và phải biết cám ơn đảng vì nhờ đảng mới hưởng được những “ân huệ” này. Khi bạn được sử dụng như một phương tiện để tấn công người khác, dù là để tàn hại chính thân nhân của bạn, thì phải cám ơn đảng vì đảng đã đánh gía cao sự trung kiên của bạn. Khi bạn bị đả kích cũng phải cám ơn đảng vì đã giúp bạn phấn đấu, cải tạo. Khi bạn bị đả kích vì hiểu sai, sau đó đảng khôi phục cho bạn thì phải cám ơn đảng đã khoan dung. Những ai suy nghĩ ngoài phạm vi này thì đó là phản động, là tội ác với nhân dân. Tất cả thủ đoạn này được đưa ra để cầm tù suy nghĩ và áp chế tư tưởng của nhân dân. Sự ngu đần được đề cao là “chấp hành tốt”, hèn hạ, nhát gan được coi là “đã thông tư tưởng” và đề cao đảng như thần thánh, như cha mẹ, được gọi là “tiên tiến”. Cuối cùng, ai còn chút lương tri và lương thiện mà phải sống dưới móng vuốt Công đảng, đành phải tự che dấu nội tâm, đè nén suy tư, sống giả tạo với mọi người và lừa gạt chính họ mới có thể tồn tại.

  100. - Jee® Says:

    “…Tổng biên tập Lê Hoàng nói không cảm thấy điều gì khó khăn khi nhận quyết định vì cũng hiểu sự việc, nguyên nhân của nó…”

    Nguyên nhân????????????

  101. DIET AC MA Says:

    QUÁ TRÌNH ĐẤU TRANH TÀ ÁC VÀ BẨN THỈU CỦA CỘNG ĐẢNG VIỆT GIAN (6/14)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=662

    8- PHÁ HOẠI TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC: Ngón “phá hoại truyền thống và chế độ Quốc Gia” cũng là một trong những lộ tuyến của Việt Cộng. Nguy hiểm hơn nữa vì tuy là một đảng cướp. Nhưng Cộng đảng có tổ chức, có mục tiêu dài hạn và thủ đoạn có sách lược. Chúng không chỉ thuần thúy là một đảng cướp có vỏ trang, mà còn là một thứ vi trùng tấn công vào cơ thể nhân loại, công phá vào các tập quán, tư tưởng truyền thống của dân tộc dưới những chiêu bài “cách mạng”, “diệt cường hào, ác bá” để thanh toán các cấu trúc lâu đời trong nhân gian. “Cách mạng” theo nghĩa của Cộng Sản là bạo động, là dùng võ trang, bạo lực cướp chính quyền. Nhưng tập quán lâu đời của người nông dân Việt Nam là lối sống thâm tình, nồng hậu, hiền hòa và lương thiện. Họ rất yêu thương ruộng đồng, siêng năng cày cấy, vui với xóm làng, chan hòa với bà con lối xóm. Nếu không phá nát truyền thống khiêm cung, ôn hòa, an lạc này của nông dân, thì làm sao Việt Cộng có thể tạo được làn sóng sắt máu, dã man để đấu tố giết địa chủ cướp đất, cướp nhà nộp cho đảng. Còn kẻ đứng ra chỉ điểm hay hung hăng đấu tố giết người chỉ được tiếng là “tiến bộ” chứ không được chia chác gì cả. Mà đôi khi trong những đợt “cách mạng” kế tiếp, những kẻ này lại bị mang ra đấu tố với tội danh “phản cách mạng” hay “biến chất” để diệt khẩu. Ngón phá hoại truyền thống lương tri và trật tự xã hội qua những “kinh nghệm” triển khai của Cộng đảng càng ngày càng trở nên thâm độc. Nó diệt sạch tư tưởng, nhân tính và nề nếp xã hội có từ lâu đời, thay vào đó bằng cụm từ “lý tưởng cách mạng”; có nghĩa là chỉ có Cộng đảng mà thôi, không có Trời, không cần Đất, mà cũng chẳng kể đến liêm sỉ và lương tính. Có đảng thì “sỏi đá cũng thành cơm”. Nhưng đảng không ăn sỏi đá, mà đảng cần có cơm ngon, thịt ngọt và gái đẹp cung phụng. Với đảng thì “không có gì qúi hơn độc lập, tự do”. Quí cho đến nỗi không bao giờ người dân có được. Chỉ có đảng mới có “độc lập, tư do” quyết định, không cần dân ủng hộ, mà chỉ cần đàn áp để dân phải ngoan ngoản nghe theo. Nên nhớ Cộng đảng sẵn sàng thủ tiêu bạn vì bạn chống lại nó. Nhưng cũng có thể tiêu diệt bạn vì bạn ủng hộ nó, nếu nó thấy cần tiêu diệt ai, thì nó sẽ tìm cách tiêu diệt, dù là phải mềm dẻo, cận lân rồi mới tiêu diệt. Do đó, ai đã sống với Cộng đảng hay biết chân tướng của nó đều kinh hãi Cộng đảng; vì với nó, tất cả chỉ là phương tiện để phục vụ cứu cánh duy nhất của Việt Cộng là quyền lợi và sự tồn tại của chúng.

  102. DIET AC MA Says:

    QUÁ TRÌNH ĐẤU TRANH TÀ ÁC VÀ BẨN THỈU CỦA CỘNG ĐẢNG VIỆT GIAN (7/14)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=662

    9- DIỆT CHỦNG: Một thủ đoạn khác của Việt Cộng là diệt chủng. Tất cả những qui trình của Cộng đảng đều xuất phát từ cơ sở lý luận diệt chủng đã học từ Tầu Cộng, đều là những chiến dịch khủng bố, mang tính diệt sạch mọi giai cấp từ trên xuống, để cuối cùng chỉ còn 1 giai cấp đó là giai cấp Việt Cộng sắt máu. Chúng dùng “tư bản DânTộc” diệt “tư sản mại bản”, dùng “tiểu tư sản” diệt “tư bản Dân Tộc”, dùng công nhân diệt tiểu tư sản và dùng nông dân để trấn áp công nhân. Cuối cùng chỉ còn tầng lớp thống trị với những nông dân “cách mạng”, là những tên vô học, dã man và sắt máu như kiểu Lê Duẫn, Đỗ Mười, là tầng lớp chí cốt của Cộng đảng. Mỗi một chiến dịch của qúa trình Cộng đảng đều mang tính khủng bố, diệt sạch từng tầng lớp nhân dân. Từ khởi đầu, Việt Cộng đã cố hoàn chỉnh tư tưởng diệt chủng qua các lý luận có hình thức ngụy cách mạng như: “đấu tố giai cấp”, “đấu tranh cách mạng”, “bạo lực chuyên chính”, “vận động quần chúng” v.v… mà thực chất là chia dân chúng ra từng thành phần, rồi dùng số đông đè bẹp, tiêu diệt thiểu số. Cuối cùng cả đám đông “quần chúng” chỉ là thân trâu bò, tôi mọi, không thoát được công an dòm ngó và họng súng canh chừng, sẵn sàng và dể dàng bị thanh trừng nếu dám thức tỉnh lương tri, mở mắt tìm hiểu sự thật về hoạt động của đảng. Hiện nay, do phải quan hệ với thế giới bên ngoài, để ve vản khách mua – bán, Việt Cộng không thể đưa những tên vô lại, dốt đặc cán mai ra nói chuyện, đành phải lôi cổ những tên có chút vỏ bọc có học như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết ra đánh bóng để lường gạt quốc tế. Như chúng đã từng nặn ra hình ảnh gỉa tạo của Hồ Chí Minh để chiêu dụ thế giới. May thay âm mưu này đã bị đồng bào chúng ta đập vỡ, đã vạch mặt tên Hồ Chí Minh chỉ là gián điệp Tầu Cộng giả mạo người Việt Nam với âm mưu thực hiện nhuộm đỏ Đông Nam Á. Chính sự khám phá này đã kéo theo sự sụp đổ hệ thống “tư tưởng Hồ”, một thứ trò hề ăn cắp, đạo văn người khác. Tuy nhiên, dù đang là con rối cần thiết. Nhưng chính Nguyễn Tấn Dũng cũng bị răn đe không dám tự hành sự, phải chịu sự chỉ đạo của lũ gìa, dốt, khốn nạn trong nhóm quyền lực đảng. Còn Nguyễn Minh Triết, một tên dốt nát, từng mua bằng tú tài giả để xin gia nhập Học Viện Quốc Gia Hành Chánh khóa 2 hầu trốn nghĩa vụ quân dịch. Bị phát giác đuổi khỏi trường, không còn chỗ ẩn náu nên y mới trốn vào bưng theo Việt Cộng. Thành phần này cũng có thể làm đến “Chủ tịch Nhà Nước XHCNVN” thì đủ hiểu gía trị của chúng tới đâu.

  103. - Jee® Says:

    bây giờ mỗi người phải tự làm tổng biên tập thôi

  104. DIET AC MA Says:

    QUÁ TRÌNH ĐẤU TRANH TÀ ÁC VÀ BẨN THỈU CỦA CỘNG ĐẢNG VIỆT GIAN (8/14)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=662

    III/ KỸ THUẬT TẨY NÃO CỦA CỘNG ĐẢNG ĐANG CHUYỄN TỪ TRẮNG TRỢN SANG TINH VI:

    Trong qúa khứ, Cộng đảng xúi dục bạo lực, tàn sát và hy sinh cho đảng. Đảng tính Cộng Sản không cho phép chúng có đồng minh hay thân hữu, mà chỉ có thù địch và “liên minh giai đoạn” mà thôi. Đối với dân chúng trong nước là “thù địch lâu dài” và đã bị khống chế nên Cộng đảng không ngần ngại gì phải triển khai bạo lực và khủng bố trấn áp mà không cần phải che dấu. Chúng chỉ che dấu trong giai đoạn “kháng chiến chống Pháp” để dân nuôi dưỡng. Nhưng sau khi chiếm được miền Bắc, thì lập tức sử dụng đấu tố để cướp bóc tài sản của dân. Trước khi chiếm miền Nam , chúng cũng mềm mại với chiêu bài “giải phóng dân tộc, chống Mỹ cứu nước” để tận dụng nhân vật lực của dân chúng miền Bắc và sự tiếp tế của nhân dân miền Nam hầu thực hiện được dã tâm xăm lăng miền Nam . Nhưng sau khi chiếm được, chúng hung hăng đánh tư sản và mại bản để cướp của. Nay Việt Cộng đã thâu tóm và kiểm soát gần như tất cả tài nguyên, đất đai, nhà cửa, ruộng vườn của nhân dân, thành lập xong hệ thống công an khu vực để theo dõi, kìm kẹp dân chúng và thực hiện tẩy nảo từng phần cho đến khi hoàn toàn chế ngự được phản ứng của dân chúng, thì chúng chuyển sang “thư giãn”. Dùng ăn chơi trụy lạc để phá nát truyền thống, đạo đức dân tộc để tiếp tục thống trị nhân dân. Nhưng vì muốn quan hệ với các nước Âu-Mỹ, tuy là những “thù địch giai đoạn” của Cộng Sản. Nhưng chúng đang cần sự chi viện, sự giúp đỡ của Âu Mỹ về khoa học kỹ thuật và kinh tế, chúng không thể dùng công an, bộ đội để trấn áp công khai.. Do đó những tên đầu sỏ Việt Cộng nay đã trở thành những tư bản đỏ, đã tìm cách cấu kết với những tư bản hoạt đầu, những kẻ làm giầu nhờ thủ đoạn bất lương, gọi là tư bản đen, buộc chúng phải vận dụng tất cả các thủ đoạn lừa đảo tinh vi hơn, tuyên truyền xảo trá và “chuyên nghiệp” hơn, để có thể trà trộn, giao dịch với các nước tư bản. Ai cũng tưởng: “Ừ! Trong qúa khứ Cộng đảng có dối trá. Nhưng nay nó phải công bố sự thật”. Thật tế, chúng chỉ phủ lên các hành vi tàn độc, ác ôn của chúng qua lớp vải bọc tinh vi, xảo trá hơn, dối trá hơn mà thôi. Để che dấu sự thô kệch, dốt nát và hủ lậu của mình, các đầu sỏ cộng đảng và tay sai, con cháu cũng học chơi quần vợt, nhảy đầm và xử dụng máy điện toán v.v… Chúng còn tổ chức các cuộc thi văn nghệ, thi hoa hậu để tạo lớp vỏ bọc hội nhập nếp sống văn minh. Nhưng bên trong để lừa lọc, để mặc tình dâm loạn, cưỡng bức các thiếu nử thích văn nghệ hay muốn khoe trương nhan sắc. Nữ nghệ sĩ tài sắc Thanh Nga cũng là một nạn nhân bị Lê Duẩn cưỡng bức đến mang thai và bị sát hại vì vợ y ghen tương, muốn diệt hậu họa. Internet cũng vừa phổ biến cảnh trụy lạc của hoa hậu Việt Nam với con một tên trùm công an Việt Cộng tại Hà Nội là điển hình. Cũng trong thủ đoạn tinh vi, chúng cũng cho bán cổ phiếu như 1 hình thức tự do kinh doanh. Nhưng chỉ có các trùm Việt Cộng và tay sai mới được tự do trao đổi. Tuy nhiên vì dốt nát nhưng rất tham lam, chúng đã luồn lọt dùng mọi thủ đoạn để trao đổi cổ phiếu vô luật lệ, tạo ra sự khủng hoảng mất giá, sụp đổ thị trường chứng khóan là điều đương nhiên. Ngoài ra, Cộng đảng cũng mua bằng cấp, cũng du học, cũng trao đổi sinh viên, cũng có rất nhiều “tiến sĩ” trong guồng máy cai trị để tạo gương mặt “trí thức” trên bề mặt. Thậm chí chúng còn bỏ tiền mua 1 vệ tinh viễn thông có tên là “Vinasat-1” của tập đoàn Ariane Space và sẽ phóng lên qũy đạo tại căn cứ không gian Kourou, Guiana, Nam Mỹ vào ngày 12/04/2008 tới đây để khoe khoang.

  105. DIET AC MA Says:

    QUÁ TRÌNH ĐẤU TRANH TÀ ÁC VÀ BẨN THỈU CỦA CỘNG ĐẢNG VIỆT GIAN (9/14)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=662

    Nhưng nếu có ai hỏi y về công thức phóng vệ tinh, tọa độ hay cự ly dàn phóng thì y tẽn tò, vì những yếu tố này không có ghi trong tờ mô phỏng và y không biết để học thuộc trước. Cũng trong ý đồ phô trương tự do dân chủ, Việt Cộng cũng nặn ra những “đối tượng phản kháng” mà người bình dân gọi là “đối lập cuội” rồi bắt giữ, như một khổ nhục kế, tạo cho những nhân vật này có “qúa trình đấu tranh”. Sau khi chúng ta “đấu tranh mạnh mẽ” và yêu cầu quốc tế can thiệp, thì chúng thả những “nhân vật” này ra, vừa tạo được gương mặt dân chủ, vừa có sẵn những con cờ “qúi” để sử dụng khi cần thiết sau này.

    Ngày xưa, Cộng đảng còn dùng những thủ đoạn trắng trợn trong cuộc chiến như chôn sống người trong tết Mậu Thân 1968, pháo kích vào các trẻ mồ côi tại Cai Lậy, hay đưa dân ra làm bia đở đạn, bị thảm sát tại Mỹ Lai, thì câu nói của cố Tổng Thống Đệ II Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu là “Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm” có thể là một nghiệm chứng. Nhưng trong hôm nay, Việt Cộng đã chiếm cứ toàn cõi Việt Nam, đang lợi dụng danh nghĩa ĐẠI DIỆN DÂN VIỆT để quan hệ trên khắp thế giới, đang đội lốt “chủ nhân ông” của những đất đai, tài nguyên, kho tàng vô gía, đặc biệt là mỏ dầu khổng lồ của Việt Nam tại biển Đông. Chúng đã trở nên hội viên không thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, và đang vận động để trở thành Chủ Tịch luân phiên của Hội Đồng này, nên Cộng đảng càng phải dối gạt, lừa đảo tinh vi, tạo lớp vỏ bọc hòa hoản hơn trước. Do đó, câu nhật tụng của cố Tổng Thống Thiệu đã trở thành qúa khứ. Chúng ta phải cố gắng chiêm nghiệm lề lối mới là : “KHÔNG NGHE VIỆT CỘNG NÓI, KHÔNG NHÌN VIỆT CỘNG LÀM, MÀ PHẢI HIỂU RỎ BẢN CHẤT VÀ ĐẢNG TÍNH CỦA CHÚNG để rồi cùng nhau tận diệt căn bệnh trầm kha này của nhân loại nói chung và Việt Nam nói riêng, thì mới đem lại hạnh phúc và đời sống tươi đẹp, có phẩm chất và phẩm gía cho nhân loại và nhân dân Việt Nam ”. Hiện tình Việt Nam mà những ai đừng mãi mê theo lộ tuyến do Việt Cộng và các nhóm truyền thông ăn chịu với chúng để vẻ ra, thì đều có thể nhìn thấy những thãm trạng, nhưữg xảo trá sau đây:

  106. DIET AC MA Says:

    QUÁ TRÌNH ĐẤU TRANH TÀ ÁC VÀ BẨN THỈU CỦA CỘNG ĐẢNG VIỆT GIAN (10/14)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=662

    1- SAU KHI CƯỚP CHÍNH QUYỀN, TRÙM CÔNG SẢN TRỞ THÀNH TƯ BẢN ĐỎ: Cộng đảng Việt Nam đưa ra một mớ lý luận và khuôn khổ hoàn chỉnh về “cách mạng” và “liên tục đấu tranh” cho chuyên chính vô sản để đập nát hệ thống tư bản bóc lột. Nó lợi dụng sự hiểu biết của khoa học để quảng bá chủ nghĩa vô thần, sử dụng chủ nghĩa Cộng Sản để triệt hạ tư hữu cá nhân, dùng lý luận và
    bạo lực “cách mạng” kiểu Lê nin để thống trị đất nước. Lý luận của Cộng Sản có 2 phần: Cơ sở kinh tế hạ tầng và thượng tầng kiến trúc chuyên chính. Trong đó, hạ tầng sẽ quyết định thượng tầng kiến trúc. Để củng cố thượng tầng, đặc biệt là quyền lực đảng, nó phải bắt đầu từ hạ tầng, bằng cách đấu tố giết hại những chủ đất, chủ nhân các cơ sở sản xuất để giải quyết các “quan hệ sản xuất và tư liệu sản xuất” ở nông thôn. Kế đến, chúng triệt hạ các nhà tư bản để giải quyết các quan hệ sản xuất ở thành thị. Trong Thượng tầng, việc giết chóc cũng được thực hiện định kỳ bằng thanh trừng hay thanh lọc, để duy trì quyền KIỂM SOÁT TUYỆT ĐỐI của đảng trong ý thức hệ. Qua hệ thống qủi mị này, Cộng đảng luôn đưa ra các kiểu giết người khác nhau, trong các hoàn cảnh khác nhau. Cẩm nang của Cộng đảng nói rõ: “Chỉ có chém giết mới giải tỏa được sự phẫn nộ của nhân dân”. Thế nhưng, ngay sau khi chiến trọn Nam Việt Nam, bọn trùm Việt Cộng tức tốc chiếm hữu từng cái xe, cái nhà, cả những chiếc đồng hồ, tủ lạnh, television, radio cũng được chúng cướp giật làm của riêng. Sau này tinh ma hơn, chúng chiếm đất, chiếm cơ sở kinh doanh và chiếm cả các công thự làm của riêng. Bọn trùm Việt Cộng đã mau chóng trở thành những đại tư bản đỏ. Do đó, theo qui trình của chúng, thì bọn trùm tư bản đỏ này tất nhiên trở thành đối tượng của đảng. Nhưng chúng làm sao dám thủ tiêu chính nó? Đây là sự xuẩn động, ngu tối, bế tắc cùng đường của Cộng đảng. Do đó, chúng phải mặc một cái áo hài hước: “KINH TẾ THỊ TRƯỜNG VỚI ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA” thật u mê và ám chướng. Danh sách những trùm Việt Cộng như Phan Văn Khải, Vỏ Văn Kiệt, Trần Đức Lương, Lê Khả Phiêu v.v… có tài sản hằng trăm triệu Mỹ Kim trong các chương mục ngân hàng tại Thụy Sĩ càng ngày càng dài, thì danh sách những bé gái Việt Nam 12, 13 tuổi phải bán thân nuôi gia đình, danh sách các em thiếu niên dưới tuổi lao động phải nghĩ học, phụ cha mẹ chạy gạo từng bửa cũng càng dài thêm.

    2- GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ CHÍNH TRỊ BẰNG THỦ ĐOẠN LÉN LÚT: Mánh khoé của Cộng đảng thường dùng để tấn công các nhà tranh đấu cho dân chủ hay có tư tưởng độc lập, thường là đưa ra những cái bẫy để cầm tù những người này. Những cái bẫy này thường là tạo ra các tội như gián điệp nước ngoài, ngoại tình, trốn thuế v.v… không những để bắt bớ, mà còn hủy hoại thanh danh, làm nhục nạn nhân trước công chúng. Chúng chỉ cần lưu giử hồ sơ cốt để tránh sự chỉ trích của các nhóm bên ngoài. Hiện nay, Việt Cộng còn học theo quan thầy Liên Sô ngón “bệnh tâm thần” để bắt giam thành phần phản kháng có tiếng tăm mà chúng không dám trấn áp công khai. Chúng sẽ vu cáo rồi nhốt họ vào các nhà thương điên, bệnh viện tâm thần, dùng thuốc độc giết từ từ, chích thuốc bệnh để tra khảo, hoặc dùng những y tá, nhân viên bệnh viện là công an giả dạng để tra tấn mà không bị chỉ trích. Ngoài ra, Việt Cộng còn dùng ngón buôn bán ma túy, thuốc phiện để đầu độc thanh thiếu niên. Sự bẩn thỉu nhất là chúng lợi dụng những gia đình có thân nhân ở hải ngoại, muốn vượt qua thảm trạng kinh tế hay vì gài lọt bảy của chúng, đành nhắm mắt làm tay sai mang các chất độc á phiện này ra hải ngoại làm hư thối giới thanh niên. Khi cần, chính Việt Cộng báo cho nhân viên kiểm tra các phi trường, hải cảng bắt giam các nạn nhân đáng thương này. Chúng vừa tạo được bộ mặt “đàng hoàng” trước quốc tế, vừa gây tiếng xấu cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Nên nhớ, sự thay đổi duy nhất của bản tính lưu manh của Cộng đảng là càng ngày càng nhục nhã, vô nhân tính hơn mà thôi.

  107. DIET AC MA Says:

    QUÁ TRÌNH ĐẤU TRANH TÀ ÁC VÀ BẨN THỈU CỦA CỘNG ĐẢNG VIỆT GIAN (11/14)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=662

    3- DÙNG KINH TẾ ĐỂ GÂY SỨC ÉP CÁC NƯỚC TƯ BẢN: Nhiều người vẫn cho rằng buôn bán với Cộng Sản sẽ thúc đẩy nhân quyền, tự do ngôn luận và dân chủ cho Việt Nam . Sau hơn 30 năm trao đổi, rỏ ràng giả định này chỉ là mơ tưởng. Nguyên tắc làm thương mại của các nước Tây Phương và Việt Nam khác xa nhau. Sự bình đẳng, tin tức rỏ ràng, sổ sách minh bạch của Âu Mỹ được thay thế bởi quan hệ cá nhân, hối lộ và mua chuộc của Việt Cộng. Nhiều công ty Âu Mỹ đã trở thành thủ phạm hàng đầu làm trầm trọng thêm sự thối nát tại Việt Nam. Chính những công ty như Nike đã dấu diếm việc xử dụng lao động dưới tuổi vị thành niên, hay những công ty Đại Hàn, Nhật bổn đã cùng Việt Cộng đàn áp lao động, vi phạm nhân quyền và các luật lao động quốc tế. Cộng đảng đã hành động như một băng đảng Mafia, sử dụng kinh tế như một lá bài trong chính sách đối ngoại. Một số công ty tại Bắc Mỹ và trong vùng Bắc California đã cung cấp kỹ thuật cho Việt Cộng kiểm soát mạng Internet để theo dõi dân chúng. Thậm chí để được đi vào thị trường Việt Nam , một số Website đã đồng ý tự kiểm duyệt và lọc đi những tin tức mà Cộng đảng không thích. Thực tế, ngay sau khi Việt Cộng gia nhập WTO, chúng lại đàn áp tôn giáo thô bạo hơn, bắt giữ những nhà tranh đấu trong nước mạnh tay hơn. Qúa trình đầu tư, ngoại tệ đã không thay đổi quan niệm dân chủ, tự do và nhân quyền theo kiểu Việt Cộng, chẳng mang đến cho dân Việt thêm một chút hơi thở nào nhẹ nhàng, tinh khiết hơn, ngoại trừ những phồn vinh gỉa tạo. Ai làm việc quần quật thì cứ è lưng, è cổ làm việc. Còn lũ cầm quyền và bọn tay sai hay mắc víu ăn chia với chúng, càng hưởng thụ, trụy lạc hơn. Đô thị mọc thêm nhiều cao ốc, thì càng có thêm nhiều băng đảng, đĩ điếm, hút sách và người ăn xin bám vào nhau để tồn tại một cuộc sống vô luân, KHÔNG CÓ NGÀY MAI. Hiện nay, Cộng đảng lại càng thô bỉ hơn khi chúng ngồi trên mỏ dầu khổng lồ tại thềm lục địa Việt Nam . Những tên trùm Việt Cộng xuất ngoại như mắc cửi để tìm khách trao đổi. Theo tiết lộ từ trong nội bộ Việt Cộng cho hay: Nguyễn Tấn Dũng, người Kiên Giang, nhưng đã trở thành tay sai đắc lực của đám đầu sỏ miền Bắc. Trong các chuyến xuất ngoại, tên này đều mang theo lũ chó ngao đầu tư; chủ yếu để trao đổi tiền bán dầu lấy bất cứ cổ phần, cổ phiếu nào của nước ngoài. Thay vì gía 1 thùng dầu (barel) là $100 đô la, tên Dũng có thể trao đổi ½ gía, với điều kiện là được kèm theo những bất động sản hay địa ốc mà y không cần khai báo hay để rửa các khoảng tiền kếch sù mà Cộng đảng đã cướp của dân chúng. Tên Dũng đến đâu cũng được các tư bản đen và giới cầm quyền chào đón vui vẻ chính vì quyền lợi đôi bên đạt được, cùng đồng lõa bưng bít các tài khoản, tài nguyên của Việt Nam, đặc biệt là tiền bán dầu, để cùng chia chác nhau.

  108. DIET AC MA Says:

    QUÁ TRÌNH ĐẤU TRANH TÀ ÁC VÀ BẨN THỈU CỦA CỘNG ĐẢNG VIỆT GIAN (12/14)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=662

    4- HÈN HẠ VÀ LỐ BỊCH CỦA CỘNG ĐẢNG: Trong suốt cuộc chiến xâm lăng miền Nam, chưa bao giờ có một người “thường dân Nam bộ” nào dùng vủ khí tấn công Việt Cộng, trái lại họ bị lừa bịp, tưởng chúng là những “giải phóng quân chống Mỹ cứu nước”, nên đã chứa chấp, bảo bọc, nuôi dưỡng Việt Cộng. Ngay trong nhà, sau vườn và cả khi phải lặn lội vào rừng sâu, tận núi xa để tiếp tế, mang thuốc men, thực phẩm nuôi chúng, kể cả khi bị Chính Quyền Quốc Gia bắt bớ, tra khảo, họ cũng chấp nhận, không từ nan. Nhưng ngoài những ngụy từ như “mẹ giải phóng”, “chị nuôi kháng chiến”… mà Việt Cộng đã tô vẻ cho họ, thì ngay sau khi chúng chiếm được Việt Nam, họ và con cháu họ là những phần tử đang bị chúng trấn áp, cướp bóc và tra khảo, thậm chí sát hại không gớm tay. Chỉ có họ mới dám KHIẾU KIỆN, chỉ có họ mới là DÂN OAN mà đồng bào hải ngoại đang tiếp sức. Riêng đối với những chiến sĩ Quốc Gia tại miền Nam, phải cầm súng bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ dân chúng trước sự xâm lăng hung hản của giặc Cộng. Nhưng khi lầm tưởng đất nước đã được hòa bình, họ buông súng, Việt Cộng cũng không tha. Có người chúng sát hại tại chổ. Phần đông bị chúng đày ải trong các trại tập trung để tảy nảo, để khủng bố tinh thần, giết lần mòn thể xác. Gia đình con cháu họ cũng bị chúng phân loại, hạch sách, hà hiếp, thậm chí cưởng bức, đánh đập không tha. Trái lại, đối với “giặc Mỹ”, những phi công đã từng bỏ bom cày nát miền Bắc, kể cả thành phần “tội ác” từng bị chúng bắt giam. Nhưng vì Mỹ là “đế quốc”, Mỹ có sức mạnh, kể cả kinh tế và quân sự, nên Việt Cộng lại hèn nhát không dám trả thù lính Mỹ, mà chỉ hèn hạ mọc nối, thậm chí khom lưng chiều đải để giao dịch. Như trường hợp của Thượng Nghị Sĩ John McCain, John Kerry v.v.. là những điển hình. Nếu chúng ta thấy Việt Cộng ve vản hay chào đón những nhân vật này, chỉ là biểu lộ bản chất HÈN HẠ, THÔ BỈ, LỐ BỊCH của Việt Cộng trước “đế quốc”. Chúng chỉ dám hà hiếp dân, bách hại những người bị khuất phục trong tay chúng mà thôi.

    5- VIỆT CỘNG ĐANG ĂN CẮP CHẤT SÁM CỦA HẢI NGOẠI: Xuất phát là thành phần vô lại, thiếu học nên Việt Cộng rất xấu hổ vì sự ngu dốt của mình. Chúng phải đè nén đưa ra chế độ “ưu đải” với 1 số thành phần có chút ăn học, biết kỷ thuật. Nhưng tham tiền, tham danh lợi hay non nớt, thiếu tìm hiểu về Cộng Sản hay lọt vào những hoàn cảnh khó khăn, đành phải chấp nhận tạm thời hợp tác với chúng. Tuy nhiên thế giới càng ngày càng văn minh khoa học tiến bộ. Việt Cộng không thể dựa vào những khả năng khoa học, kỷ thuật và quản trị hành chánh hạn chế của mình để theo dõi, kìm chế, kìm kẹp dân chúng. Do đó, một mặt chúng đưa con cháu, cán bộ đến các nước văn minh học hỏi các ngành nghề điện toán, quản trị ngân hàng, hành chánh tài chánh để cải tạo guồng máy cai trị. Mặt khác, chúng ngầm cho người theo dõi những bài viết, phát biểu hay ý kiến trên những tờ báo, diễn đàn khoa học, chính trị và kỷ thuật để bắt chước, học hỏi. Theo tin tức mà chúng tôi thu thập từ Nguyễn Bá Thước, thuộc tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông thì Việt Cộng đã bỏ ra hàng triệu Mỹ Kim chỉ để nghe lén các tin tức trao đỗi trên các paltalk, email, website rồi đem về nghiên cứu, vừa để học lén, vừa để tìm cách đối phó với các lực lượng chống Cộng tại hải ngoại.

  109. DIET AC MA Says:

    QUÁ TRÌNH ĐẤU TRANH TÀ ÁC VÀ BẨN THỈU CỦA CỘNG ĐẢNG VIỆT GIAN (13/14)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=662

    6- THÀNH LẬP CÁC “GIÁO HỘI QUỐC DOANH” ĐỂ PHÔ BÀY TỰ DO TÍN NGƯỠNG: Trong thủ đoạn đánh lừa quốc tế và hủy diệt tín ngưỡng của nhân dân, Việt Cộng cho thành lập một số “giáo hội quốc doanh” để triệt hạ, hay ít nhất cũng để gây khó khăn việc truyền đạo của các Giáo Hội chính thống. Khác với pháp luật có những qui định cứng ngắc, tín ngưỡng là niềm tin, là sự giáo dục mềm mại tô bồi cho đạo đức, ngăn ngừa tội ác từ trong trứng nước. Sự phá hoại tín ngưỡng cũng ti tiện như sự phá hoại văn hóa truyền thống dân tộc, đã mang lại những hậu qủa thãm khốc cho xã hội Việt Nam , làm cho con người chỉ biết hiện tại, không tin vào các giá trị đạo đức và đời sống tâm linh. Tâm hồn như 1 bải đất hoang, dể mọc lên những đảng tính tà ác của Công Sản, làm suy yếu nền tảng ổn định, lương thiện và hài hòa của xã hội và con người Việt Nam . Tín ngưỡng là tin vào Thần, Thánh và luật Trời. Chấp nhận có Trời, có Thượng Đế có nghĩa là những người lãnh đạo phải tuân theo luật Đạo, hòa hợp với vận mệnh, chấp nhận có lương tri và Thiên mệnh. Nhưng Cộng Sản Việt Nam là tay sai Cộng đảng quốc tế, theo chủ nghĩa duy vật biện chứng, tuyên truyền có thiên đường trên trái đất và muốn đạt được, phải do sự lãnh đạo bởi những người vô sản tiên tiến và tiên phong. Niềm tin vào tín ngưỡng, vào thần linh, vào Trời Phật đã trực tiếp thách thức tính hợp pháp và đương lối của Cộng đảng. Tín lý của Thiên Chúa Giáo dạy “Chớ giết người” trong khi Cộng đảng giết người như ngoé. Phật Giáo nghiêm cấm sát sinh thì Việt Cộng coi mạng người dân như cỏ rác, thì làm sao dung hòa được. Trùm Cộng đảng Lê Nin đã từng nói: “Cách dễ nhất để chiếm 1 pháo đài là từ bên trong”. Do đó, muốn tiêu diệt tín ngưỡng, Cộng đảng Việt Nam đã thành lập các “giáo hội quốc doanh” để từng bước trấn áp, cô lập và đi đến triệt tiêu các Tôn Giáo Chính Thống.

    7- TRONG NƯỚC THÌ DÙNG CÔNG AN – NGOÀI NƯỚC THÌ LỢI DỤNG PHỤ NỬ: Hiện nay, vẫn có người tin rằng Việt Cộng chỉ gia tăng đàn áp chỉ vì chúng thiếu kiên nhẩn với những phê bình gay gắt và những lên tiếng tố giác có cường độ trong nước. Nhưng không chịu nhìn nhận là những “nhà dân chủ trong nước” chỉ là vỏ bọc giúp cho Cộng đảng tiếp cận thế giới tự do gần hơn và Viêt Cộng Hà Nội luôn duy trì đám tay sai công an vô nhân tính sẳn sàng bắt bớ, thủ tiêu tất cả những ai còn mơ tưởng rằng Cộng Sản thật tâm muốn cải tạo xã hội, muốn dọn dẹp tham nhũng và tệ nạn hối mại quyền thế. Kể cả những đảng viên “trung kiên”. Nếu còn tin rằng “Dân Chủ Hóa” là cố gắng của “trung ương”, đều bị dán nhản “cánh hữu”, bị đưa đi “học tập” để thanh trừng. Tất cả những nhân vật vật chủ chốt của “Dân Oan”, “Dân Khiếu” đều không còn nghe tăm hơi hay bị đưa đi những vùng “lao động” không có ánh sáng và chẳng biết ngày mai. Nhưng tại các quốc gia Tây phươg, nơi những người Việt tỵ nạn sinh sống và thành công vượt bực, cả về phương diện hành chánh, tài chánh và khoa học kỷ thuật. Do đó Cộng đảng Hà Nội mon men đến gần để khuynh loát, khống chế. Tuy nhiên chúng không thể dùng đội ngủ công an du côn, vô pháp như trong nước. Chúng phải dựa vào các nữ đặc công trá hình làm nghệ sĩ hay tu sĩ, được nhập cảnh vào các nước tự do, qua các lỗ hổng của luật di trú khá dễ dàng, với các thành phần tôn giáo hay văn nghệ sĩ. Chúng cũng đưa nhiều nử đặc công qua hình thức ca sĩ hay tiếp viên tại các quán ăn, bia ôm, ca nhạc, vũ trường để thu lượm tin tức và chủ yếu là cổ vỏ sự hưởng thụ vật chất để hủy diệt tinh thần phục quốc và Đạo Đức của nhân dân.

  110. DIET AC MA Says:

    QUÁ TRÌNH ĐẤU TRANH TÀ ÁC VÀ BẨN THỈU CỦA CỘNG ĐẢNG VIỆT GIAN (14/14)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=662

    8- TIỀN ỦNG HỘ NHỮNG DÂN CỬ TẠO ÁP LỰC CHÍNH SÁCH: Băng đảng Việt Cộng đang sinh sống có vẽ hợp pháp tại nước ngoài, đã được chỉ thị dùng ngoại tệ như một phương tiện thay cho dùi cui và còng sắt để trấn áp dân chúng trong nước. Chúng phải bám vào những thành phần dân cử để mua chuộc, để có thể dể dàng chen chân làm quen với chính quyền địa phương nhằm tạo được lớp vỏ bọc lương thiện, sau đó sẽ hậu thuẩn hay đưa người vào ứng cử các chức vụ trong chính quyền sở tại, hầu khuynh loát hay đưa ra những dự luật, dự án có lợi cho Việt Cộng trong nước như mời đầu tư, kết nghĩa anh em v.v… Những người nhiệt tâm, nhưng không có kinh nghiệm về Việt Cộng sẽ dễ bị sa vào những âm mưu đen tối này.

    9- TẠO RA DIỆN MẠO VĂN HÓA BẰNG CÁCH GIỬ LẠI VẺ BỀ NGOÀI TRUYỀN THỐNG. NHƯNG LẠI THAY THẾ NỘI DUNG: Cộng đảng biết rỏ mười mươi là lòng tốt vẫn là căn bản của con người, đặc biệt là người Việt Nam . “Nhân chi sơ tính bổn thiện”. Do đó, sau khi thực hiện kiễm soát kinh tế và thủ đoạn “mở cửa với phương Tây”, chúng sẽ hồi phục nhà thờ cũng như chùa chiền. Tiếp theo, chúng sẽ tổ chức “đoàn ngũ hóa” một số cơ sỡ nhà chùa hay hội văn hóa ở nước ngoài. Đây là nổ lực cuối cùng của chúng để tận dụng phá hủy văn hóa, tôn giáo truyền thống còn sót lại. Cộng đảng thừa biết rằng đảng cũng phải dùng ngôn ngữ và văn hóa truyền thống để lôi cuốn người khác. Nếu chúng lọai bỏ hết văn hóa và ngôn ngữ truyền thống sẽ dẫn tới sự phá hủy “văn hóa đảng”. Do đó, chúng phải bôi mỹ phẩm trang điễm bộ mặt thật của chúng để che đậy bản tính “lừa dối, độc ác và bạo lực” của đảng. Tinh hoa của văn hóa là nội dung đạo đức và trong sáng. Cộng đảng chỉ hồi phục bề ngoài của văn hóa như phục vụ giải trí, văn nghệ v.v…để che đậy mục đích phá hủy đạo đức. Phục hồi bề ngoài nhưng phá hủy ý nghĩa bên trong của văn hóa truyền thống là một thủ đoạn làm cho con người nhầm lẫn, dù đó là Tôn Giáo. Cộng đảng chỉ có 1 thứ văn hóa tuyên truyền một chiều, kích động thù hận, tẩy não và dối trá. Văn hóa của Cộng đảng là thứ văn hóa nịnh hót, điên đảo thị phi, ganh tỵ khiến mọi người dẫm đạp lên nhau, tuư tẩy não và tuyệt đối phục tùng, là thứ văn hóa bảo vệ vị trí của các nô tài.

  111. UrÔnßéO™- ^.[vỢ siÊu nHân].^ Says:

    làm sạch sẽ làng báo? Trước tiên phải làm sạch mình đã! 😀

  112. Ç僀-©hµØí Says:

    ha ha, 1 cái tin đáng mừng cho các vị quan cao cấp, 1 tin đáng buồn cho những ai yêu công lý vào ngày đầu năm..
    đất nước VN mà .. chẳng rõ đâu sẽ là sự thật nữa.

  113. KhanhNgoc model Says:

    the la Sao(.) lai len troi …tui doi ngay nay mai …biet tin nay 1thang rui nhung ko tin vi dang le la Sao(.) pai len troi tu may thang truoc co…nhung nghe noi Sao di tau voi NGOC HOANG DAI DE gi do roi dc o lai …nhung chac pa con chui qua …NGOC HOANG ko an duoc pai nha ra.

  114. DJ Projec†™ Says:

    Khi nào DJ mà làm quan chức là phải … cẩn thận với VA ! ^^

  115. VangEm Says:

    CSGT Đạp Vào Đầu Một Người Dân – Dân Chúng Hội Đồng Đập Cho Một Trận

    Mỹ truy tố 4 người vì hối lộ quan chức VN

  116. :::::...Lucy...::::: Says:

    moi banh mat. doc tin tuc, search hui ra blog chi Vang Anh. thu’ vi. phet ni? em tui ti mu cung khoai ban chuyn cinh tri lem’. nam moi zuize nhe’ pa chi ^^

  117. :::::...Lucy...::::: Says:

    sang ban mat’ doc tin tuc. search hui tu dc blog chi Vang Anh.hay phet’ nhi? em tui ti nhng cung khoai ban chuyen chinh tri lem’ chuc pa chi nam moi zuize nhe ^^

  118. DIET AC MA Says:

    CHÂN DUNG “BÁC HỒ”

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=449

    “Tìm đường cứu nước” chuyện bá vơ
    Tứ cố vô thân sống vật vờ
    Lên tàu thực dân làm đầy tớ
    Yêu nước chó gì thứ lơ mơ

    Mạo danh tên người “Bác” phất phơ
    Mác Lê chủ nghĩa đem tôn thờ …
    Bịp bợm hám danh thân thằng ở
    Đầu đường xó chợ kiếp xác xơ

    Văn chương ăn cắp “Bác” cứ quơ
    Học hành dăm chữ đi phĩnh phờ
    Vẹm ngu một lũ hay bợ đỡ
    Rằng “Bác Hồ” tôi cũng “nàm thơ”

    Tự nâng bi mình mặt cứ trơ
    Phỏng vấn… Dân Tiên, “Bác” giả vờ
    Lảm nhảm lăng nhăng thằng ấm ớ
    Liêm sỉ “Bác Hồ” giống chó dơ

    “Độc lập tự do” phán tỉnh bơ
    “Không gì quý hơn …” chả ai ngờ
    Động viên đấu tố “Người” nâng đỡ
    Giết hại dân lành “Bác” làm ngơ

    “Bác Hồ” ta đó thứ cù lơ
    Phá nước hại dân tội vô bờ
    Chết nằm phơi xác dân vào quở
    Muôn đời ác quỷ tiếng nhuốc nhơ.

  119. DIET AC MA Says:

    Từ PCI Đến Những Trương Mục Của Lãnh Đạo CSVN Tại Ngân Hàng Nước Ngoài (1/2)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=1636

    Phải đến lúc Tokyo tuyên bố đình chỉ toàn diện viện trợ phát triển (ODA) cho Hà Nội thì đảng và nhà nước CSVN mới bắt đầu đưa ông Huỳnh Ngọc Sỹ, người nhận hối lộ từ công ty PCI của Nhật, ra xử. Trước đó vài tuần, Hà Nội chỉ cho điều tra qua loa rồi loan báo đã tạm ngưng chức vụ Phó Giám đốc sở Giao thông Công chánh thành phố Sài Gòn, kiêm Giám đốc Ban Quản lý PMU Đông Tây của ông Sỹ.

    Có lẽ Hà Nội tưởng rằng làm qua quýt như vậy là vụ hối lộ PCI cũng sẽ chìm xuồng như bao nhiêu vụ tham nhũng hối lộ khác có liên quan đến những quan chức cao cấp trong đảng Cộng Sản Việt Nam. Với thói quen bịt miệng truyền thông báo chí, đàn áp những tiếng nói của nhân dân, Hà Nội không ngờ rằng, ở một nước tự do dân chủ như Nhật, nhà nước không những không thể coi thường, mà còn phải tôn trọng dư luận quần chúng, nhất là lại kèm theo áp lực của các định chế quốc tế. Thực ra trong một xã hội tư do dân chủ như ở Nhật, thì số phận của nhà nước nằm trong tay nhân dân, thông qua lá phiếu của người dân trong các cuộc bầu cử tự do và công bằng, chứ không dựa trên sức mạnh của bạo lực đàn áp từ phía nhà nước để duy trì quyền lực như ở Việt Nam…. Bởi vậy, khi nghe chính đại sứ Nhật ở Hà Nội là ông Sakaba loan báo Tokyo quyết định đình chỉ toàn diện viện trợ ODA cho Việt Nam, có lẽ các quan chức lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam thoạt tiên có thể không tin và không hiểu nổi quyết định vừa kể của Nhật. Nhất là việc hai cựu thủ tướng Nhật lại áp lực Cộng Sản Việt Nam phải cách chức toàn bộ thành uỷ Sài Gòn có liên quan đến vụ tham nhũng này… Nhưng nếu ở Nhật, được thông tin nhiều chiều để biết tường tận vấn đề, thì điều làm người ta không hiểu nổi là tại sao một nhà nước thối nát, tham nhũng tột cùng như nhà nước Cộng Sản Việt Nam lại tồn tại được; và tại sao cho đến bây giờ Nhật mới có biện pháp mạnh để hy vọng chấm dứt được việc các quan chức Cộng Sản Việt Nam bòn rút tiền đóng thuế của người dân Nhật trong viện trợ ODA.

    Giới lãnh đạo đảng CSVN rất cần tiền viện trợ của Nhật, nên phải đem ông Sỹ ra xử. Mà xử như thế nào đây, để có lại tiền viện trợ đó? Xử qua loa cho có lệ như mọi khi thì khó qua mặt được Nhật; mà xử theo đúng trình tự tố tụng, và làm minh bạch mọi chuyện liên quan, thì sẽ khó giấu diếm được những đường dây tham nhũng liên hệ trong nội vụ của lãnh đạo đảng. Trước tình trạng này, điều tốt nhất cho Hà Nội là ông Sỹ đột tử hay đột nhiên vô cớ…. bị bệnh tâm thần. Những kẻ ăn chặn tiền viện trợ, hay những đồng tiền cứu trợ khác, như ông Sỹ và những người lãnh đạo Hà Nội hiện nay, thì khó mà có được sự liêm sỉ để tự xử, hầu bảo vệ “danh dự”, cái mà chính họ cũng không có. Bởi vậy, khi có những tin tức từ người thân ông Sỹ tiết lộ về việc đương sự đã bị đưa vào bệnh viện và bị chích thuốc mất trí nhớ, thì dư luận coi đây như một hình thức báo động về những xảo thuật của Hà Nội có thể thi hành trong vụ án PCI.

  120. DIET AC MA Says:

    Từ PCI Đến Những Trương Mục Của Lãnh Đạo CSVN Tại Ngân Hàng Nước Ngoài (2/2)

    http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=1636

    Từ năm 1995, viện trợ ODA của các nước bắt đầu đổ nhiều vào Việt Nam. Hơn 10 năm sau, đời sống của đại đa số người dân vẫn nghèo đói, khốn khổ như xưa. Trong khi đó, tất cả những người lãnh đạo đảng CSVN đã trở thành triệu phú, tỷ phú đô la, qua việc bán tài nguyên quốc gia cho tư bản nước ngoài, bóc lột cướp đoạt đất đai tài sản của nhân dân, và rút ruột hầu hết những dự án từ tiền viện trợ ODA. Bởi vậy, vào cuối năm 2005 người ta không ngạc nhiên khi một thành viên cao cấp của Hội đồng Mậu dịch Việt-Mỹ tiết lộ rằng, đảng CSVN được xem là một đảng tỷ phú hàng đầu của thế giới, với tài sản trên 20 tỷ mỹ kim. Kèm theo lời tiết lộ này là một danh sách liệt kê tài sản khoảng 300 người giàu nhất Việt Nam, mà đứng đầu là ông Lê Đức Anh với tài sản trên 2 tỷ 215 triệu mỹ kim; kế tiếp là là ông Trần Đức Lương với 2 tỷ 100 triệu đô la; ông Phan Khải đứng hạng ba, với tài sản trên 2 tỷ mỹ kim một chút. Thứ tự sau đó là các ông Đỗ Mười, Nguyễn Tấn Dũng, Lê Khả Phiêu, với tài sản mỗi ông xấp xỉ 2 tỷ đô la. Người đứng gần hạng chót trong danh sách là ông Cù Huy Cận cũng có tài sản trên 350 triệu đô la. Thực ra thì thứ tự 10 người đứng đầu danh sách vừa kể có thể thay đổi nhanh chóng, khi mà họ có thể tranh dành được những cuộc bán buôn tài nguyên quốc gia, hay vớ được một hai dự án đầu tư nước ngoài. Khi được biết tiết lộ này của hội đồng Mậu Dịch Việt Mỹ, câu hỏi ai cũng đặt ra ngay là, với mức lương tháng trên dưới 300 mỹ kim, những người lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam đào đâu ra nhiều tiền đến thế? Và với thực tế hiển nhiên qua những chiến dịch chống tham nhũng ồn ào bằng mồm của giới lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam, người ta có ngay câu trả lời mà không sợ sai lầm.

    Từ người đứng đầu danh sách là ông Lê Đức Anh cho đến người đứng gần cuối sổ là ông Cận, đều khai trong lý lịch họ là người vô sản. Nhưng với những tài sản khổng lồ họ đang gửi ở các ngân hàng nước ngoài hiện nay thì chuyện họ khai man lý lịch không phải là chuyện quan trọng nữa, vì với một đảng và nhà nước mà cách đây gần 20 năm tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đã phải than thở là “nhà dột từ nóc giột xuống”, bây giờ càng giột nặng hơn, thì người ta đều biết những tuyên bố của giới lãnh đạo đảng tự cho là họ trong sạch, hay “chỉ yêu sự thực, ghét nhất sự gian dối” như ông Nguyễn tấn Dũng đã nói trên ti vi, chỉ là lời nói của những kẻ không còn giây thần kinh xấu hổ. Vấn đề quan trọng còn lại là, liệu nhân dân Việt Nam có đòi lại được hàng chục tỷ mỹ kim bất chính, mà giới lãnh đạo Hà Nội đang gửi ở các ngân hàng nước ngoài, để trả bớt các khoản nợ mà nước ngoài đã cho Việt Nam vay, hầu giảm bớt phần nào gánh nặng cho người dân Việt Nam hay không? Câu trả lời sẽ là được, nếu chế độ cộng sản độc tài không còn ngự trị trên đất nước Việt Nam nữa. Người ta đã thấy những kinh nghiệm này qua việc chính phủ bà Akino của Philippines tịch thu lại được nhiều tài sản của ông Marcos, một nhà độc tài, tham nhũng khét tiếng của Philippines hồi trước thập niên 80. Hiện nay người dân Thái Lan đang tìm cách lấy lại tài sản của cựu Thủ tướng Thaksin, do ông này lạm quyền Thủ tướng của mình để tạo ra.

    Một điều khác quan trọng không kém là, nếu nhân dân Việt Nam không sớm lấy lại những tài sản bất chính của giới lãnh đạo đảng cộng sản hiện nay, thì họ sẽ tìm cách tẩu tán bằng nhiều thủ đoạn. Đến khi lấy lại được thì cũng chẳng còn bao nhiêu.

    Ngô Văn

  121. DIET AC MA Says:

    THÊM 1 “CHA GIÀ DÂN TỘC” LỘ RÕ BỘ MẶT CHÓ MÁ NHƯ HỒ CHÓ MINH:

    Đời tư trong bóng tối của Fidel Castro (1/2)

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/worldnews/story/2009/01/090102_fidel_life_cuba50years.shtml

    Nhân kỷ niệm 50 năm Cách mạng Cuba, báo Anh có phóng sự đặc biệt về đời tư của lãnh tụ Fidel Castro, nói ông có nhiều con và cuộc sống tình ái rất mạnh.
    Dù Fidel Castro, năm nay 82 tuổi có hình ảnh chính thức là một chiến sĩ hy sinh đời tư vì cách mạng, các cuộc tình cho thấy một người đàn ông khác hẳn.

    Bài của nữ nhà báo Christine Toome đăng trên The Sunday Times 28/12/2008 nói “đời tư của Fidel vẫn là chuyện cấm kỵ ở Cuba”.

    “Hình ảnh phổ biến của Castro trong 50 năm qua là một chàng David đơn độc, dũng mãnh chống lại Goliath tư bản, nhất là nước Mỹ,”

    Nhưng trích lời chính con gái ông Alina Fernandez Revuelta và phỏng vấn nhiều người khác, tác giả bài báo mô tả một Fidel Castro khác:

    “Đó là một tay tán gái chuyên nghiệp với bao nhiêu con cái ngoại hôn không ai biết”.

    Bài báo cho biết Fidel Castro, theo lời cô con gái Alina hiện sống tại Miami, Hoa Kỳ, có ít nhất là tám người con.

    Khi chưa rời Cuba, Alina tìm cách gặp các anh chị em cùng cha khác mẹ nhưng chỉ biết được vài ba người.

    Lý do là những người mẹ của họ thường chỉ là tình nhân của Fidel trong một giai đoạn.

    Trong một lần đến thăm chú là Raul Castro, Alina, 12 tuổi, mới gặp anh Fidelito, khi ấy 18 tuổi.

    Từ Fidelito, Alina được biết mình còn có một anh trai cùng cha khác mẹ tên là Jorge Angel.

    Người này là kết quả một cuộc làm tình trên xe lửa của Fidel năm 1948.

    Một lần là đủ?

    Chính thức mà nói, như Fidel trả lời phỏng vấn đạo diễn Mỹ Oliver Stone năm 2003, ông ta chỉ lấy vợ có một lần và coi “thế là quá đủ”.

    Nhưng điều nổi bật trong bài báo là chân dung Fidel Castro trong quan hệ với các phụ nữ, cách ông ta đối xử với họ và con cái.

    Fidel dùng quyền lực để thu hút phụ nữ và buộc họ chấp nhận cuộc sống trong bóng tối để ông ta đóng vai cha già dân tộc.

    Chính quyền Cuba cung cấp chỗ ở cho những phụ nữ này để ông ta thỉnh thoảng đến, như trường hợp của Natalia ‘Naty’ Revuelta, mẹ của Alina, người năm nay cũng đã 52 tuổi.

    Bà nhớ lại ông bố thường đến thăm hai mẹ con vào đêm, cho con gái một búp-bê và “hút xì gà khói mù nhà”.

    Khi đó, Fidel đã có con trai là Fidelito với người vợ chính thức duy nhất Mirta Diaz-Balart.

    Trong các bức hình chính thức, các phụ nữ là nhân tình hay vợ không giấy hôn thú của Fidel chỉ xuất hiện phía sau.

    Chẳng hạn như Celia Sanchez, một phụ nữ Công giáo, vừa là thư ký, vừa là nhân tình của ông.

    Fidel cũng thích cả phụ nữ gốc nước ngoài.

    Marita Lorenz, người Mỹ gốc Đức từng kể rằng hồi 19 tuổi, bà được Castro thuê phòng cho ở trong một khách sạn tại Havanna bảy tháng trong năm 1959 để có quan hệ.

  122. DIET AC MA Says:

    THÊM 1 “CHA GIÀ DÂN TỘC” LỘ RÕ BỘ MẶT CHÓ MÁ NHƯ HỒ CHÓ MINH:

    Đời tư trong bóng tối của Fidel Castro (2/2)

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/worldnews/story/2009/01/090102_fidel_life_cuba50years.shtml

    Nhưng số phận những người vợ không hôn thú của Fidel mới thực sự là là câu chuyện buồn.

    Dalia Soto del Valle, một nữ vô địch môn bơi, lọt vào mắt lãnh tụ tối cao và Fidel cưng lâu nhất.

    Có các nguồn tin nói sau khi Celia chết, Fidel đã cưới Dalia năm 1980.

    Bà sinh được năm con trai cho Fidel, tất cả đều có tên bắt đầu bằng chữ A: Angel, Alex, Antonia, Alejandro và Alexis.

    Lý do là Fidel ngưỡng mộ vị hoàng đế thời cổ ở châu Âu: Alexander Đại đế.

    Bài báo của Christine Toome cho rằng bi kịch vì bị giấu kín khiến các con của Fidel tìm cách ‘lọt ra ánh sáng’.

    Sáu năm trước, người yêu của Antonio tuồn ra nước ngoài một cuốn băng video quay hình Fidel Castro vui chơi với Dalia, các con và các cháu nội.

    Hồi 2006, một phụ nữ Cuba khác, Idalmis Menendez cũng vượt biên ra nước ngoài.

    Cô nhận là vợ của Alex, con trai thứ nhì của Fidel và Dalia, và kể chi tiết về gia đình không được công nhận trước dư luận này của lãnh tụ Cuba.

    Bài báo ‘The life and loves of Fidel Castro’ kết luận rằng hành vi của Fidel Castro, bản thân có hội chứng tâm lý đặc biệt vì là con ngoài hôn thú của một điền chủ Cuba, đã gây đau khổ cho nhiều người phụ nữ.

    Mô hình chính trị của Cuba và hình ảnh công khai của ông, vốn đã được chế độ dày công xây dựng, khiến cuộc đời tình ái của Fidel sẽ vẫn còn là điều bí ẩn.

    Ngoài ra, như bài báo viết “nhiều người biết về những cuộc tình hồi trẻ của ông đã đem bí mật xuống mồ”.

  123. DIET AC MA Says:

    Sỷ… Nhục! Còn Tướng… Ở Ðâu? (1/5)

    Giáo Già

    http://www.doi-thoai.com/baimoi1208_410.html

    Ngày 30-12-2008

    H,

    Hôm nay, ngày sanh thứ 41 của con [30-12-1967], bên ngoài trời hiu hiu lạnh, Ba nhớ lại lúc nhỏ con thích đá banh, đã dùng cả phòng khách để chơi đá trái banh nhỏ với anh em trong nhà, làm bể cả cái “tháp ngà” chưng trong lồng kiến. Chẳng những Ba không ngăn cấm mà còn nói với Má con và các con rằng:

    “Trong thể thao, người ta tranh đấu để vượt thắng, để tiến bộ, để được mạnh hơn, xa hơn, cao hơn, nhanh hơn…, để hơn đối phương trong tinh thần tương kính, thương yêu…, chớ không tàn sát nhau, giết chết nhau, thù hận nhau… như trong chiến tranh”.

    Có lẽ lúc đó con chưa hiểu ý Ba nói, nhưng thời gian sau này chắc con đã hiểu, để thấy cuộc chiến của các nhà Dân Chủ Hóa Việt Nam, cho dầu có bị Cộng sản Việt Nam trù dập không nương tay, họ cũng không chủ trương tàn sát kẻ thù, không thù hận kẻ thù, mà để chuyển hóa kẻ thù từng bước, trên lộ trình Dân Bản, Tự Do, Ðộc Lập, Hòa Bình, Trung Lập theo đúng tiến trình Dân chủ Hiến định và Pháp trị.

    Trong ngày vui “sinh nhựt” của con, Ba ghi lại đây tin vui ở quê nhà, liên quan đến môn thể thao con thích, con đã tranh đua trong suốt thời gian đi học, từ trung học cho đến hết đại học, cho đến bây giờ, tuổi đã ngoài 40, vẫn còn thích ra sân với bè bạn, như một món quà sinh nhựt đặc biệt hiếm hoi. Ðó là tin ghi được từ hầu hết các nguồn tin thể thao được các cơ quan truyền thông loan tải cho biết:

    “Tối Chúa Nhựt, 28-12-2008, tại sân đá banh Mỹ Ðình ở Hà Nội, đội tuyển túc cầu Việt Nam đã thủ huề đội tuyển Thái Lan 1-1 ở quận về, để đoạt cúp vô địch bóng tròn Ðông Nam Á AFF Suzuki 2008; nhờ trước đó, trong ngày 24-12-2008, ở quận đi, tại sân Rajamangala, Bangkok, Thái Lan, đội Việt Nam đã thắng Thái Lan 2-1. Ðiều đáng lưu ý là đội Việt Nam đã bị gác trước 1 bàn ở phút 22 do công của Sutee, cầu thủ số 17, đá phạt và Dangda dùng đầu đưa banh vào lưới của Việt Nam. Ðến lúc tưởng chừng như phải đá thêm 2 hiệp phụ, ở phút thứ 93, giây phút phù du cuối cùng được đá thêm, trong khoảnh khắc, từ một trái đá phạt của tiền vệ dự bị Minh Phương, tiền đạo Công Vinh đã dùng đầu đưa banh vào lưới, san bằng tỷ số 1 đều, trước sự hò reo của khán giả trong sân và những người theo dõi trên màn ảnh truyền hình ở khắp nơi, tạo thành kết quả chung cuộc cho cả quận đi lẫn quận về là 3-2 nghiêng thắng lợi về phía Việt Nam”.

    Tin cũng cho biết thêm là người theo dõi trận đấu từ đầu, kể cả quận đi lẫn quận về, đều thích thú thấy tinh thần đồng đội của đội tuyển Việt Nam rất cao, nhứt là ở quận đi, khi cầu thủ Việt Thắng có cơ hội ghi bàn để lập công, anh đã không dứt banh vào lưới, vì không chắc ăn bằng chuyền banh qua cho Công Vinh, lúc đó ở tư thế trống trải hơn, để Công Vinh dễ dàng đưa banh vào lưới của thủ môn Thái. Sau đó, Công Vinh ôm chầm Việt Thắng bày tỏ lòng biết ơn khiến Việt Thắng xúc động muốn khóc. Sự xúc động tự nhiên bộc lộ tình tự cham hòa của 2 cầu thủ của 2 đội banh ở 2 miền khác nhau của đất nước, với một người ở Nghệ An và một người đang đá cho đội Ðồng Tâm Long An.

  124. DIET AC MA Says:

    Sỷ… Nhục! Còn Tướng… Ở Ðâu? (2/5)

    Giáo Già

    http://www.doi-thoai.com/baimoi1208_410.html

    Nó hoàn toàn khác với những tính toán chánh trị của các lãnh đạo Ðảng và Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ở Miền Bắc, suốt hơn 33 năm dài xâm lăng được Miền Nam Việt Nam rồi vẫn chưa chấm dứt việc hiếp đáp Miền Nam. Ngay ngày đầu đặt chân lên Miền Nam họ đã hối hả chuyên chở tài sản của Miền Nam ra Bắc để nâng Miền Bắc Xã hội Chủ nghĩa nghèo đói lên, để mong nó được trở nên giàu có như Miền Nam, mà thời đó người dân cả hai miền Nam Bắc ngậm ngùi đùa ra nước mắt rằng họ là bọn 4 V [tức Vào, Vơ, Vét, Về]. Họ chủ trương cào bằng Miền Nam cho Miền Nam xơ xác như Miền Bắc, khiến những số tiền viện trợ lớn từ nước ngoài, cũng như những dự án đầu tư lớn có vốn nước ngoài, phải qua tay Nhà nước, đều được dành cho Miền Bắc, cho cán bộ Miền Bắc tự tung tự tác tham nhũng, bòn rút; trừ phi nước viện trợ hay nguồn đầu tư bắt buộc chúng phải dành cho Miền Nam họ mới viện trợ hay đầu tư; nhờ đó Miền Nam mới được hưởng.

    Ðiển hình rõ nhứt là việc nhà cầm quyền Hà Nội, những kẻ mắc bịnh “thành tích”, quyết định cho mở rộng Thủ đô Hà Nội thành một thành phố cực lớn để tạo “ấn tượng” của thứ “thành tích” lẫy lừng theo thói quen cao ngạo của Ðảng và Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, mà chuyện quy hoạch đã trở thành trò hề lớn gây hại không nhỏ cho “môi sinh”, khiến dân gian đã làm thành lời chăm biếm chung cho cả chế độ thích thành tích cực lớn của loài diều giấy bở rệu muốn bay cao, nhưng lại có đầu óc quá nhỏ của loài tôm dưới lạch nước đội phân trên đầu, với hai sự kiện nhỏ to tương phản, theo lời kể được ghi được trên internet như sau:

    “Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam:

    Một đất nước rất nhỏ nhưng có những xếp hạng rất to.

    Trong đất nước rất nhỏ đó có một thủ đô rất to.

    Trong thủ rất to có những con đường rất nhỏ.

    Bên những con đường rất nhỏ có những ngôi biệt thự rất to.

    Trong những ngôi biệt thự rất to có những cô vợ nhỏ.

    Những cô vợ nhỏ là của các ông quan to.

    Những ông quan to có cái cặp rất nhỏ.

    Trong những cai cặp rất nhỏ có những dự án rất to.

    Những dự án rất to nhưng hiệu quả lại rất nhỏ.

    Hiệu quả thì rất nhỏ nhưng thất thoát lại rất to.

    Những thất thoát rất to thường phát hiện cực nhỏ.

    Những phát hiện cực nhỏ đem ra xử thật to.

    Những vụ xử rất to chết toàn mấy anh “lính” nhỏ.

    Ôi!

    Việt Nam ta đó….

    Suốt ngày quanh quẩn chuyện nhỏ to…

    Chuyện này được KSND phụ họa, cũng trên Internet, như sau:

    Những lỗi được Ðảng cho là rất nhỏ, nhưng gây thiệt hại rất to cho người dân.

    Thiệt hại rất to cho người dân, nhưng là mối lo rất nhỏ của nhà nước.

    Nhà nước lo cho dân rất nhỏ, nhưng tuyên truyền thì rất to.

    Nhà nước tuyên truyền rất to, nhưng cán bộ thì nghe rất nhỏ.

    Cán bộ nghe rất nhỏ, nhưng nhà cửa của cán bộ thì rất to.

    Nhà cửa cán bộ rất to, nhưng nhà cửa nhân dân thì rất nhỏ.

    Nhà cửa nhân dân rất nhỏ, nhưng nhà nước thu thuế rất to.

    Thuế nhà nước thu rất to, nhưng ngân hàng nhà nước thì rất nhỏ.

    Ngân hàng nhà nước rất nhỏ, nhưng tủ sắt của đảng thì rất to.

    Tủ sắt của đảng rất to, nhưng đảng bố thí rất nhỏ.

    Ðảng bố thí rất nhỏ, nhưng báo đài thì la rất to…”

    Mới đây, cái nhỏ mọn của lòng tham quá to của lãnh đạo hàng đầu gian tham Miền Bắc vẫn khiến chúng tiếp tục con đường “bi đát” của “bác đi” ồ ạt đưa dân Miền Bắc vào Nam bòn rút tài nguyên, khai thác rừng bừa bãi, khiến chủ tịch tỉnh Ðắk Lắk của chúng chịu hết nỗi phải tuyên bố thẳng thừng rằng: “Còn di dân (từ Bắc vào) thì Ðắk Lắk sẽ mất sạch rừng”. Nó khiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải ban hành một công văn yêu cầu giải quyết tình trạng dân miền Bắc di cư tự do đến Ðắk Lắk và các tỉnh Tây Nguyên.

  125. DIET AC MA Says:

    Sỷ… Nhục! Còn Tướng… Ở Ðâu? (3/5)

    Giáo Già

    http://www.doi-thoai.com/baimoi1208_410.html

    Theo số liệu do Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Cộng sản Việt Nam công bố, từ năm 1991 đến tháng 6 năm 2003 có khoảng 295.000 gia đình, với khoảng 1.3 triệu người từ miền Bắc đổ vào miền Nam định cư; khiến rừng bị phá rất nhanh, chỉ tính từ 1996 – 2000, riêng ở Ðăk Lăk có hơn 14.000 héc ta rừng bị phá để làm rẫy. Cả tỉnh Ðắk Lắk có 1.8 triệu dân, năm ngoái có khoảng 59.000 gia đình di dân tự do đến định cư và năm nay tiếp tục tăng thêm khoảng 2.500 nhân khẩu. Phần lớn di dân tự do rất nghèo khổ, trình độ học vấn thấp và khả năng hòa nhập với dân cư địa phương kém.

    Riêng chuyện tham nhũng PCI, với tay tham nhũng lừng danh… ô nhục Huỳnh Ngọc Sỹ, bị Nhựt ngưng cấp viện ODA, làm ảnh hưởng đến các dự án lớn ở Hà Nội, khiến các cấp lãnh đạo Miền Bắc muốn nhơn cơ hội dứt điểm các cán bộ lãnh đạo Miền Nam, vừa để cứu nguy số tiền khổng lồ mà chúng chắc chắn sẽ có phần, khi các dự án này được thực hiện, với số tiền giải ngân qua tay chúng không nhỏ, đồng thời đưa người của chúng vào thế chỗ của Bí thư Thành ủy Sài Gòn của Lê Thanh Hải, và các ghế khác bị bắt buộc phải thay cho vừa lòng Nhựt.

    Vấn nạn này tưởng nhỏ nhưng hệ quả lại rất to vì chẳng những nó làm bể chiến lược của Nhựt Bổn khi đối đầu với Trung quốc trong việc tranh giành ảnh hưởng đối với các quốc gia trong vùng Ðông Nam Á [ASEAN], mà còn đẩy Cộng sản Việt Nam vào sâu trong vòng ảnh hưởng của Trung quốc, cho nó bị gói kín trong mười sáu chữ vàng: “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”, mà:

    – Hữu nghị là hữu nghị chủ tớ;

    – Toàn diện là toàn diện khuất phục;

    – Lâu dài là lâu dài nô lệ; và

    – Tương lai là tương lai Hán hóa.

    Còn nhớ, viện trợ ODA của Nhựt dành cho Việt Nam bị các cấp lãnh đạo hàng đầu Cộng sản Việt Nam tham nhũng, rút ruột… nhưng Nhựt cứ coi như làm ngơ, vì với họ đồng tiền của ODA cũng giúp phần nào cho kinh tế Nhựt, vì đây là tiền vay chớ không phải cho không, vì Việt Nam phải mua hàng thiết bị của Nhựt…; đồng thời Việt Nam phải thi hành cam kết “dựa vào thang điểm gồm năm yếu tố: bảo vệ môi sinh, xây dựng kinh tế thị trường, thu/chi tiền vốn hợp lý, dân chủ hóa đất nước và tôn trọng nhân quyền” như vị đại diện Ðại sứ quán Nhựt tai Việt Nam, ông Misuru Kitano, trả lời phỏng vấn của BBC ngày 04-06-2004.

    Ngoài ra, Nhựt cũng muốn dùng tiền ODA để làm một loại keo đặc biệt nhằm kết nối các quốc gia ASEAN thành một bó đũa không thể tách rời, không thể bẻ gãy, chống lại âm mưu bành trướng của Trung quốc khắp vùng Á Châu Thái Bình Dương, mà chính Trung quốc cũng muốn tận dụng sở trường của mình và sở đoản của ASEAN để làm thành bó đũa khác trong việc thực hiện âm mưu thâm độc của mình.

    Vì vậy, sự việc CSVN ăn trộm tiền của ODA được Nhựt theo dõi rất sát:

    – Tháng 06-2008, tài liệu điều tra của viện Công tố Tokyo cho biết bốn thành viên ban Giám đốc PCI đã đút hối lộ cho ông Huỳnh Ngọc Sỹ, Giám đốc ban Quản lý Dự án Ðại lộ Ðông Tây, để được Cộng sản Việt Nam giao nhiệm vụ thực thi dự án vừa kể.

    – Ngày 04-08-2008, Biện lý cuộc Tokyo ký trát tống giam bốn bị can PCI.

    – Ngày 25-08-2008, cơ quan Công tố Tokyo quyết định truy tố bốn bị can PCI trước Tòa án Hình sự về tội đã vi phạm “Luật chống cạnh tranh không lành mạnh”.

    – Ngày 12-11-2008, tại phiên thẩm vấn đầu tiên của Tòa án Quận hạt Tokyo, cả bốn bị can PCI đều nhận tội đã đút hối lộ cho ông Huỳnh Ngọc Sỹ số tiền 820,000 USD.

    Ðứng trước một loạt thủ tục Tố tụng Hình sự của công quyền Nhựtt nhắm vào vụ án bốn bi can PCI và Huỳnh Ngọc Sỹ của Cộng sản Việt Nam, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam cứ coi như làm lơ:

  126. DIET AC MA Says:

    Sỷ… Nhục! Còn Tướng… Ở Ðâu? (4/5)

    Giáo Già

    http://www.doi-thoai.com/baimoi1208_410.html

    – Ngày 16-08-2008, nhơn trả lời phỏng vấn của Thông tấn xã Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam Hồ Xuân Sơn tỉnh bơ lên án truyền thông Nhựt “có một số bài viết không khách quan và không đúng sự thật” đối với vụ PCI và đề nghị bịt miệng truyền thông Nhựt cũng như truyền thông Việt Nam không nên đưa tin PCI vào lúc này.

    – Ngày 13-11-2008, tại nghị trường Quốc hội Cộng sản Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, khi đề cập tới vụ PCI cũng tỉnh bơ tuyên bố: “Cho tới nay phía Việt Nam vẫn chưa có đủ cơ sở pháp lý” về PCI, mặc dầu Dũng có chỉ thị cho nội các của ông hãy giải quyết theo kiểu “làm rõ tới đâu, xử lý tới đó theo pháp luật Việt Nam”.

    – Ngày 29-11-2008, đại diện ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Tham nhũng nói với báo chí rằng: “Hiện vẫn chưa có gì cụ thể trong vụ PCI”.

    Vụ tham nhũng PCI đã bị mang ra trước ánh sáng của công lý Nhựt từ mấy tháng rồi mà ngày 04-12-2008, trước toàn thể Hội nghị các nhà tài trợ cho Việt Nam ở Hà Nội, Nguyễn Tấn Dũng, trong tư cách Thủ tướng, vẫn dõng dạc xác định: “Việt Nam trân trọng từng đồng vốn ODA… và Chánh phủ Việt Nam sẽ nỗ lực và tập trung chỉ đạo để nâng cao hơn nữa hiệu quả sử dụng nguồn ODA.”

    Quá phẫn nộ, và không tin nỗi lời Nguyễn Tấn Dũng, Ðại sứ Nhựt tại Việt Nam Mitsuo Sabaka hết nể nang, dõng dạc lên tiếng thông báo cho toàn thể Hội nghị biết:

    “Các khoản viện trợ ODA của Nhật sẽ tạm dừng cho tới khi nào Việt Nam có biện pháp hữu hiệu để tận diệt nạn tham nhũng trong các chương trình công cộng… Bao lâu Uỷ ban Ðiều tra chung Việt-Nhựt chưa đưa ra được các biện pháp hữu hiệu và đứng đắn để chống tham nhũng thì rất khó có thể giành lại được sự ủng hộ của công chúng Nhựt trong việc tiếp tục hổ trợ Việt Nam. Vì vậy chúng tôi không thể cam kết thêm các khoản tài trợ mới”.

    Cho dầu, hơn ai hết, ông Ðại sứ Mitsuo Sabaka biết rằng làm như vậy là làm gãy chiếc đũa Việt Nam trong bó đũa ASEAN trong tầm tay Nhựt, khiến con đường cứu nước của các nhà đấu tranh Dân Chủ Hóa Việt Nam gặp thêm khó khăn, nhứt là khi chuyện dâng đất hiến biển cho Trung quốc ngày thêm trắng trợn, với phần Bãi Tục Lãm thuộc tỉnh Quảng Ninh vừa mới bị Trung quốc đòi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải nhượng thêm, tại cuộc họp ngày 12-12-2008, tại vùng Hữu Nghị-Lạng Sơn, trước khi hoàn tất kế hoạch cắm mốc dọc theo biên giới hai quốc gia.

    Nhìn lại vấn đề của Nhựt với Cộng sản Việt Nam, không ai không ngao ngán khi kiểm điểm vài sự kiện:

  127. - Jee® Says:

    Thanh Niên – Tuổi Trẻ nay đã già rồi, ko còn mạnh mẽ như xưa nữa…

    thật đáng buồn…

  128. - Jee® Says:

    TBT Tuổi Trẻ và Thanh Niên chính thức mất chức…cũng do phe phái thôi.

  129. DIET AC MA Says:

    Sỷ… Nhục! Còn Tướng… Ở Ðâu? (5/5)

    Giáo Già

    http://www.doi-thoai.com/baimoi1208_410.html

    1.Vụ nhơn viên, tiếp viên và phi công của Vietnam Airlines, tổ chức trộm cắp hàng hóa trong các trung tâm mua sắm tại Nhựt để vận chuyển hàng gian về Việt Nam tiêu thụ (phi công Ðặng Xuân Hợp…).

    2.Vụ “tu nghiệp sinh” Việt Nam bị các doanh nghiệp xuất khẩu lao động của chính quyền Cộng sản Việt Nam bóc lột như nô lệ.

    3.Vụ Lãnh sự quán Cộng sản Việt Nam tại Osaka tại Nhựt bán passport Việt Nam cho tất cả mọi người.

    4.Vụ Ðại sứ quán Cộng sản Việt Nam bị một công đoàn địa phương tại Nhựt kiện,…

    5.Ðặc biệt vụ PCI khiến Huỳnh Ngọc Sỹ chịu nhục như một con Sĩ lộ mặt… nhục trên bàn cờ … nhục của cộng sản Việt Nam, mà các con Tượng, con Tướng trong cung điện đỏ nằm ở đâu chưa thấy…!

    Nó khiến nhiều diễn đàn điện tử tại Nhựt xuất hiện rất nhiều người Nhựt cực đoan hằng ngày lên tiếng kêu gọi tẩy chay người Việt, đuổi hết người Việt về nước, cắt vĩnh viễn các khoản viện trợ cho Việt Nam. Có người không ngần ngại so sánh viện trợ cho Việt Nam uổng hơn là đổ tiền vào… cống, bởi tiền thuế của họ đang được dùng để nuôi bọn “dòi bọ” ở Việt Nam…

    Câu hỏi được đặt ra là “đứa nào” trong hàng ngũ lãnh đạo Cộng sản Việt Nam là “dòi bọ” và “đứa nào” đáng tội chém theo Luật Hồng Ðức ghi sa

    Luật Hồng Ðức công bố năm 1483 có điều 74 và điều 88 như sau: “Những người bán ruộng đất ở biên cương cho nước ngoài thì bị tội chém”.

    Hẹn con thư sau

  130. DaNhDaNhDaNh Says:

    được nhìu koment hay wóa hén.tui tinhs comment mà thôi mất công ngày mai có 1 vụ tống giam Sinh Viên.Mù,câm,điếc,vẹt xem ra dễ sống hơn

  131. - Jee® Says:

    những đóng góp của 2 tờ báo này trong XHVN ko thể ko phủ nhận, nhưng hình ảnh của họ đã càng ngày càng phai nhạt đi rồi, rất nhiều người đã quay lưng lại với họ.

    Thay đỏi hay ko thì cũng vậy thôi, quan trọng là nó sẽ viết như thế nào thôi.

  132. - Jee® Says:

    những đóng góp của 2 tờ báo này trong XHVN ko thể ko phủ nhận, nhưng hình ảnh của họ đã càng ngày càng phai nhạt đi rồi, rất nhiều người đã quay lưng lại với họ.

    Thay đỏi hay ko thì cũng vậy thôi, quan trọng là nó sẽ viết như thế nào thôi.

  133. - Jee® Says:

    “…Làm gì, ở đâu thì cũng cần phải có chỗ dựa, Tổng Thống Mĩ cũng phải có chỗ dựa thì mới thi hành dược chính sách, kế hoạch của mình. Dựa vào ai không là vấn đề, làm vì ai mới quan trọng.

    Bất cứ họ là ai, nếu họ thật sự vì nước vì dân thì họ xứng đáng dược trân trọng. Những ai “ra đi” trong sự luyến tiếc của nhiều người điều đó có nghĩa là họ đã từng sống xứng đáng…”

    trích <Thái, Hoa Kỳ>

  134. nhi Says:

    hoàng Đại Thanh …nghe tên …giống …con cháu nhà mãn Thanh bên Tàu wá 🙂

  135. VangEm Says:

    Giả Mạo Phỏng Vấn Để Đánh Lừa Người Dân?

    “Linh hồn Việt cộng” hay “Linh hồn Việt gian”?

  136. CAOTHAIUY Says:

    Cha Khe’ mannhj the’ ma` cung bij dapj con` nho’ cai dam’ tang nha` ha’n ca Boj chinh trij gui vong hoa den…

  137. CAOTHAIUY Says:

    Lao~ Khe’ manhj the’ ma cung bij dapj, co`n nho’ cai dam tang nha` ha’n cac vong hoa cua Lanh daoj nha` nuoc tra`n ngapj…

  138. anh tran Says:

    Noi len su that thi bi tru dap, con j tu do bao chi nua. Lam bu nhin bung bit chuyen xau thi nghi di, lam bao chi mang nhu.c

  139. Mr.Khánh Says:

    chuyện bình thường thôi chứ có gì mà phải bàn tán nhiều thế nhỉ??? cũng như công ty, doanh nghiệp cả, nếu the nhiệm kỳ thì hết thì xuống, bầu người khác lên, còn trường hợp ko được6 việc thì bái bai trước nhiệm kỳ. chẳng có gì to tát cả!!

  140. TRẠNG Says:

    phóng viên của 2 báo TT và TN bị ra tòa thì 1 số người làm ầm lên bảo họ có tội thì cũng phải xử lý lđạo báo, khen thưởng thì lãnh dạo báo nhận còn xử phạt thì phóng viên hứng… đến nay xử lý lãnh dạo báo thì lại kêu loạn làng nước không có tự do ngôn luận. Bó trym… cái kiểu nói thế nào cũng được như thế này mà vẫn kêu không tự do ngôn luận thì chỉ có chí phèo mới phát ngôn ra nổi.

Leave a comment